Tình yêu - Gia đình

Honeymoon là gì? Gợi ý những mẫu trang trí phòng cưới cho tuần trăng mật

CẬP NHẬT 04/07/2022 | BỞI Tiến Kiều

Honeymoon hay còn gọi là tuần trăng mật là khái niệm quen thuộc được dùng cho các cặp đôi mới cưới. Vậy honeymoon là gì? làm sao để có một tuần trăng mật thật ngọt ngào sau đám cưới? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu nhé.

1. Honeymoon là gì?

Honeymoon (tiếng Việt – Tuần trăng mật) là khoảng thời gian ngọt ngào sau đám cưới của đôi vợ chồng son. Thông thường các cặp đôi sẽ cùng nhau chọn một địa điểm để du lịch nghỉ dưỡng trong thời gian này. 

Kỳ nghỉ honeymoon vừa là dịp để cặp đôi mới cưới vun đắp tình cảm, tận hưởng không gian riêng tư, vừa để ‘’xả hơi’’ sau quá trình bận rộn chuẩn bị cho đám cưới.

honeymoon
Honeymoon là khoảng thời gian ngọt ngào sau khi cưới, các cặp đôi sẽ chọn một địa điểm du lịch cho chuyến đi trăng mật

Nguồn gốc của khái niệm honeymoon ở mỗi nền văn hóa lại có một câu chuyện khác nhau. Nhưng nguồn gốc phổ biến nhất được cho là từ một loại rượu mật ong mà cô dâu chú rể uống trong đêm tân hôn. 

Loại rượu đó là rượu mead được làm từ mật ong lên men. Quan niệm truyền thống tin rằng loại rượu ngọt ngào này sẽ giúp các cặp đôi tăng thêm lửa yêu và sớm đơm hoa kết trái. 

2. Gợi ý cho kỳ nghỉ honeymoon

Bên cạnh việc chọn chuyến đi ngay sau ngày cưới, bạn cũng thể tham khảo một số gợi ý hưởng tuần trăng mật dưới đây

2.1 Trăng mật 2 lần với 1 chuyến nhỏ và 1 chuyến lớn

Chi phí cho kỳ nghỉ honeymoon cũng chiếm một phần lớn trong chi phí chuẩn bị đám cưới. Nếu chưa có nhiều thời gian và ngân sách sau khi cưới thì cô dâu chú rể có thể chọn đi honeymoon 2 lần. 

Chuyến đi ngắn ngày với địa điểm gần sẽ giúp các cặp đôi có cảm giác được trút bỏ mọi lo âu ngay sau khi hoàn tất lễ cưới trọn vẹn. Chuyến honeymoon này sẽ ko cần quá nhiều chi phí, thậm chí cũng không ảnh hưởng đến thời gian và công việc hiện tại của bạn. Như vậy cô dâu chú rể sẽ được tận hưởng cảm giác riêng tư trước khi làm quen với việc sắp xếp cuộc sống sau khi cưới

gợi ý honeymoon
Những gợi ý cho chuyến đi honeymoon hấp dẫn

Vài tháng sau khi cưới, các cặp vợ chồng son đã phần nhiều sắp xếp được cuộc sống ổn định hơn và lên lịch cho chuyến đi lớn. Lúc này bạn sẽ được tận hưởng thực sự những ngày tháng honeymoon ngọt ngào. 

2.2 Honeymoon kết hợp du lịch nghỉ dưỡng

Honeymoon với du lịch nghỉ dưỡng khá phổ biến hiện nay với mục đích tăng cường sức khỏe, ‘’lên dây cót’’ tinh thần. Tùy từng khu du lịch nghỉ dưỡng sẽ có đầy đủ các hoạt động thể thao ngoài trời, thăm quan vãn cảnh hoặc tâm linh. Các điểm du lịch này thường là các địa điểm cách xa thành phố, có khí hậu trong lành, mang lại sự thay đổi tích cực về tinh thần cho các cặp đôi. 

Dù có bắt nguồn từ đâu thì hiện tại, honeymoon đã là một khái niệm hoàn toàn khác. Nói cách khác, một chuyến du lịch đầy hứng khởi sau đám cưới gần như là lựa chọn của bất kỳ cặp uyên ương nào. 

3. Checklist vật dụng để kỳ honeymoon thêm hoàn hảo

Vật dụng thiết yếu: Đừng quên những món đồ “vật bất li thân” mỗi khi đi du lịch nhé. Không chỉ trong honeymoon mà bất kỳ chuyến đi nào bạn cũng nên lưu ý

  • Vé máy bay, căn cước công dân, hộ chiếu + Visa. Bạn nên dùng bọc hộ chiếu riêng để đựng được các loại giấy tờ và thẻ chung một chỗ tránh thất lạc. 
  • Tiền mặt, thẻ ATM hoặc thẻ tín dụng
  • Thông tin về bảo hiểm du lịch của chuyến đi
  • Túi xách bên người để đựng đồ
  • Quần áo, giày dép (Để tiết kiệm không gian và công sức bạn chỉ nên mang tối đa 2 đôi gọn nhẹ) 
  • Với những cô dâu muốn mang theo trang sức thì một lời khuyên là bạn tránh mang các món trang sức đắt tiền
  • Các loại thuốc phổ biến như thuốc nhỏ mắt, thuốc đau bụng berberin, dầu gió rất hữu dụng trong nhiều trường hợp. 

Đồ công nghệ: Một chuyến honeymoon chắc chắn không thể thiếu được điện thoại hoặc máy ảnh để lưu giữ những bức hình kỷ niệm

  • Điện thoại cá nhân và bộ dây cáp sạc, sạc dự phòng
  • Tai nghe, loa mini
  • Máy ảnh và bộ dây cáp sạc, thẻ nhớ
chuẩn bị honeymoon
Những vật dụng cần chuẩn bị cho kỳ nghỉ honeymoon

Đồ vệ sinh cá nhân và mỹ phẩm: Với những chuyến honeymoon dài ngày thì việc chăm sóc da hoặc make up xinh đẹp rất cần thiết đúng không nào. Bạn hãy chuẩn bị bộ chăm sóc vệ sinh cá nhân và mỹ phẩm được chiết sang lọ nhỏ và tiện dụng để mang theo nhé. 

  • Bàn chải, kem đánh răng, sữa tắm, dầu gội xả. Thông thường các khách sạn 3 sao trở lên đều có sẵn các vật dụng này. Nếu bạn muốn dùng loại riêng thì có thể mang theo. 
  • Xịt khử mùi, sữa rửa mặt, nước tẩy trang
  • Kem chống nắng là vật dụng không thể thiếu cho cả nam và nữ
  • Với set đồ trang điểm bạn chỉ nên mang theo những đồ quan trọng, tránh mang nhiều đồ không cần thiết 
  • Xịt chống muỗi cũng vô cùng cần thiết nếu bạn đi tham quan rừng hoặc vườn quốc gia
  • Đồ dùng khi đi biển: BIển là điểm đến phổ biến nhất được nhiều cặp đôi lựa chọn cho kỳ nghỉ honeymoon của mình. 
  • Túi đi biển để đựng đồ ( thường là túi rút, túi vải to)
  • Đồ bơi, khăn tắm hoặc áo choàng tắm to
  • Mũ rơm, nón rộng vành, kính râm để bảo vệ da mặt khỏi nắng
  • Dép lê, dép xỏ ngón tiện di chuyển trên cát

4. Cách trang trí phòng đẹp cho honeymoon

Honeymoon bắt đầu với đêm tân hôn của hai vợ chồng trẻ trong căn phòng riêng tư. Bên cạnh việc nghỉ dưỡng ít ngày ở các khách sạn lung linh sang trọng thì cặp đôi cũng nên trang trí cho căn phòng tân hôn của riêng mình những phong cách lãng mạn phù hợp với ngày trọng đại. Bạn có thể lên ý tưởng cho phòng honeymoon với những gợi ý dưới đây: 

4.1 Phòng honeymoon cổ tích với bóng bay

Phòng bóng bay được dùng để trang trí rất nhiều trong các dịp đặc biệt: tiệc sinh nhật, sự kiện … Có rất nhiều các mẫu bóng bay khác nhau tùy theo phong cách trang trí. Với phòng honeymoon, bạn có thể dùng loại bóng bay trái tim đỏ, hồng, ánh kim để tăng vẻ ngọt ngào lãng mạn. 

phòng honeymoon bóng bay
Trang trí phòng honeymoon bằng bóng bay dễ thực hiện và tương đối rẻ

Với các trang trí này, bạn nên để bóng bay hình trái tim thả trần nhà và thật nhiều bóng tròn dưới sàn nhà. Một số phòng honeymoon cũng dùng bóng hình chữ để xếp chữ Happy wedding vô cùng cầu kỳ. 

4.2 Phòng honeymoon với hoa hồng lãng mạn

Hoa hồng là biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu. Phòng tân hôn được trang trí với hoa hồng là một lựa chọn vô cùng ngọt ngào và lãng mạn. Bên cạnh vẻ đẹp kiêu sa, hương thơm nhẹ nhàng của hoa hồng giúp không gian tăng bội phần quyến rũ. Chắc chắn với cách trang trí này, cặp vợ chồng son sẽ có một đêm tân hôn không thể nào quên. 

phòng honeymoon hoa hồng
Hoa hồng là lựa chọn hàng đầu cho phòng honeymoon

Có rất nhiều cách trang trí phòng honeymoon đẹp với hoa hồng tùy vào sở thích của mỗi cặp đôi:

  • Tách cánh hoa hồng sau đó trải trên sàn hoặc trải trên ga giường. Có thể xếp cánh hoa hồng thành hình trái tim, hình chữ để tăng phần lãng mạn
  • Cắm một bó hoa hồng thật to đặt ở tủ đầu giường hoặc bàn sofa trong phòng ngủ nếu có
  • Trải cánh hoa hồng vào bồn tắm, mùi thơm của hoa hồng sẽ giúp hai bạn thư giãn tuyệt đối. 

4.3 Phòng honeymoon lung linh với nến

Khác với những phong cách trang trí cầu kỳ như bóng bay hoặc hoa hồng, trang trí với nến vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Màu sắc trầm ấm và lung linh huyền ảo của nến sẽ tạo nên không gian vô cùng lãng mạn. Ánh sáng của nến cũng giúp các cặp đôi có cảm giác ấm cúng, muốn yêu thương nhau hơn. 

phòng honeymoon với nến
Để phòng Honeymoon thêm đặc biệt, bạn có thể kết hợp thêm bàn rượu vang dưới ánh nến

Một lời khuyên là dùng nến cốc sẽ đảm bảo an toàn hơn cho bạn. Nến cốc cũng rất đa dạng về mẫu mã, kích thước, mùi hương … giúp bạn dễ lựa chọn được loại yêu thích. Để phòng Honeymoon thêm đặc biệt, bạn có thể kết hợp thêm bàn rượu vang dưới ánh nến, tạo cảm giác sang trọng và quyến rũ.

4.4 Gợi lại kỷ niệm với những bức hình chung của cặp đôi

Phòng honeymoon chứa đầy hình ảnh kỷ niệm từ lúc mới quen đến lúc cưới của cặp vợ chồng trẻ không chỉ mang lại cho cô dâu chú rể cảm giác hạnh phúc mà còn có ý nghĩa như lời nhắc nhở cặp vợ chồng cùng nhau đồng cam cộng khổ, đi tới đầu bạc răng long. 

phòng honeymoon kỷ niệm
Trang trí phòng honeymoon bằng những kỷ niệm với những bức hình chung của cặp đôi

4.5 Trang trí phòng honeymoon với bộ chăn ga yêu thích

Một cách trang trí phòng honeymoon phong cách hiện đại đó là cô dâu chú rể tự chọn màu chủ đạo có ý nghĩa trong tình yêu của họ. Sử dụng màu sắc mà cả hai đều yêu thích sẽ tạo nên sự độc đáo cho căn phòng và mang lại sự hứng khởi cho cặp vợ chồng trẻ

Thông thường tông màu được trang trí phòng honeymoon là hồng, đỏ, tím. Với những cặp đôi cá tính hơn có thể trang trí phòng bằng tông màu xanh biển, xanh lá, cam, vàng… miễn là các vật dụng, chăn ga cưới … phù hợp hài hòa với tông màu của căn phòng. 

phòng honeymoon với bộ ga yêu thích
Chọn 1 bộ ga yêu thích sẽ giúp phòng honeymoon ý nghĩa hơn

Hy vọng bạn đã có đầy đủ khái niệm Honeymoon là gì và những tip giúp tháng ngày honeymoon của bạn được trọn vẹn và lãng mạn hơn. 

Nếu bạn có nhu cầu mua sắm các sản phẩm Nệm & Chăn Ga Gối chính hãng, vui lòng đừng ngần ngại liên hệ: Hotline mua hàng: 1800 2092 (Miễn phí cước).

Hoặc trực tiếp đến một trong các cửa hàng thuộc hệ thống cửa hàng Vua Nệm trên toàn quốc: https://vuanem.com/stores để được trải nghiệm thực tế trước quyết định mua hàng.

Yên tâm lựa chọn những sản phẩm mình yêu thích mà không cần lo lắng về giá với chính sách hỗ trợ trả góp lãi suất 0%. Tham khảo tại đây: https://vuanem.com/tra-gop-online 

Để dễ dàng cho việc ra quyết định mua hàng, các bạn có thể xem thêm các feedback của khách hàng khi mua hàng tại Vua Nệm trong link bài viết này nhé!

 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều