Sức khỏe giấc ngủ

Hiểm họa suy giảm tuần hoàn máu dân văn phòng không thể chủ quan

CẬP NHẬT 22/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Thời tiết trở lạnh khiến mọi người có xu hướng ít vận động hơn. Đặc biệt với những công việc thường xuyên ngồi một chỗ trong văn phòng càng làm cho khí huyết kém lưu thông, dẫn tới nguy cơ mắc bệnh suy giảm tuần hoàn máu. Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về mức độ nguy hiểm của căn bệnh này và cách phòng tránh nhé!

1. Bệnh suy giảm tuần hoàn máu là gì?

Bệnh suy giảm tuần hoàn máu là căn bệnh do máu lưu thông không tốt trong cơ thể, dẫn tới các rối loạn tuần hoàn, trong đó có rối loạn tuần hoàn não, rối loạn tới các chi và bộ phận bên trong cơ thể. Theo thống kê, có tới 1/3 số người lớn mắc căn bệnh này. Đáng chú ý là ngày càng nhiều người trẻ cũng gặp các biểu hiện rối loạn tuần hoàn như mệt mỏi, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, tê bì chân tay…

Tìm hiểu suy giảm tuần hoàn máu là gì
Tìm hiểu suy giảm tuần hoàn máu là gì 

2. Nguyên nhân dẫn tới bệnh suy giảm tuần hoàn máu?

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng ngày càng nhiều người trẻ, đặc biệt là dân văn phòng ít vận động, làm việc áp lực và căng thẳng có nguy cơ mắc bệnh suy giảm tuần hoàn máu. Ngoài ra, chính chế độ dinh dưỡng hàng ngày cũng ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng lưu thông máu. Ăn uống thiếu chất hoặc quá dư thừa đều không tốt tới lưu thông máu trong cơ thể.

3. Nguy hiểm từ bệnh suy giảm tuần hoàn máu với dân văn phòng

Đối với những người làm văn phòng, thường ít vận động và làm việc trong căng thẳng thì không thể chủ quan với bệnh suy giảm tuần hoàn máu. Thiếu máu cơ tim sẽ làm giảm chức năng cơ bóp cơ tim, dẫn tới rối loạn nhịp tim và nguy hiểm hơn có thể là hoại tử cơ tim (nhồi máu cơ tim cấp tính). Ngoài ra, lưu thông máu kém còn gây nên bệnh đau mỏi gáy, teo ruột, giảm tiêu hóa…

Những nguy hiểm của bệnh suy giảm tuần hoàn máu
Những nguy hiểm của bệnh suy giảm tuần hoàn máu 

4. Lời khuyên để cải thiện và tăng cường lưu thông máu

Để phòng tránh mắc suy giảm tuần hoàn máu, trước tiên bạn cần chú ý tới thói quen sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Không nên ngồi quá lâu một chỗ mà nên đi lại thư giãn nhẹ nhàng để máu lưu thông tốt hơn. Đồng thời cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng có các yếu tố tạo máu bao gồm sắt – một thành phần quan trọng tạo nên hồng cầu hay đạm. Bạn cần cung cấp đầy đủ chất đạm qua các thực phẩm như trứng, gan, tim, thịt bò, thịt gà, đậu đỗ, các loại hạt…để giúp lưu thông máu đến não và giúp các bộ phận trong cơ thể hoạt động nhịp nhàng.

Ngoài ra, việc thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao, chú ý tới chế độ ngủ nghỉ hợp lý, đặc biệt là thói quen khi ngủ khiến bạn giảm bớt căng thẳng và có giấc ngủ sâu hơn, giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh nguy cơ mắc suy giảm tuần hoàn máu cũng như suy giảm tuần hoàn não.

Để đảm bảo tuần hoàn máu được lưu thông tốt hơn khi ngủ, Vua Nệm xin giới thiệu tới bạn đọc sản phẩm nệm Memory Foam Inoac Therapy –  Là sự kết hợp giữa nệm mút mật độ cao và topper được phân chia với độ cứng mềm khác nhau giúp giảm áp lực tiếp xúc, đảm bảo tuần hoàn máu được lưu thông tốt hơn.

Với thiết kế giúp thúc đẩy sự phân phối áp lực đều dọc khắp cơ thể, các bộ phận trên cơ thể như chân, hông, cánh tay và vai sẽ được thư giãn suốt đêm dài, thêm vào đó nhờ đặc tính chức năng đa vùng: đệm cứng hơn ở vùng lưng, hông và mềm hơn ở vùng vai, bàn chân đã giúp Therapy có khả năng duy trì đường cong tự nhiên của cột sống để hạn chế tình trạng thoái hóa cột sống và nâng đỡ cơ thể hoàn hảo cho người sử dụng.

Vua Nệm hiện đang có chương trình khuyến mại cực hấp dẫn: GIẢM 2 Triệu  Tặng 1 Bộ Drap Amando 4T TC đối với  nệm Memory Foam Inoac Therapy .

Qúy khách hàng có thể đến trực tiếp các showroom Vua Nệm trên toàn quốc để trải nghiệm chất lượng và chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất hoặc dễ dàng tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm và trải nghiệm hình thức mua hàng trực tuyến trên website: https://vuanem.com

Hoặc quý khách hàng quan tâm có thể gọi điện ngay cho bộ phận chăm sóc khách hàng của Vua Nệm qua hotline miễn phí 1800 555 516 để được tư vấn, giải đáp thắc mắc và hỗ trợ ưu đãi mua hàng tốt nhất!.

Vua Nệm

Tài liệu tham khảo: https://www.vinmec.com/vi/tin-tuc/thong-tin-suc-khoe/suy-giam-tuan-hoan-mau-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri/

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team