Sức khỏe giấc ngủ

Gối ngủ văn phòng có tốt không? Kinh nghiệm chọn mua gối ngủ chất lượng và phù hợp nhất

CẬP NHẬT 08/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 

Để có một giấc ngủ trưa ngon và sâu giấc tại nơi làm việc, gối ngủ văn phòng được xem như vật bất ly thân của chị em công sở, giúp chị em có được thời gian nghỉ ngơi thoải mái, từ đó tái tạo năng lượng, làm việc tốt hơn. 

Tuy vậy để chọn được gối ngủ phù hợp và chất lượng nhất, bạn có thể tham khảo một vài kinh nghiệm dưới đây. 

1. Tại sao bạn nên dùng gối ngủ văn phòng?

1.1. Gối ngủ văn phòng là gì?

Gối ngủ văn phòng là loại gối được thiết kế dành riêng cho dân văn phòng,

Gối ngủ văn phòng là loại gối được thiết kế dành riêng cho dân văn phòng

Gối ngủ văn phòng là loại gối được thiết kế dành riêng cho dân văn phòng, công sở. Sản phẩm này khá quen thuộc và tiện lợi với anh chị em văn phòng, được làm từ chất liệu lành tính, an toàn, đặc biệt mềm mại, có mẫu mã khá đa dạng phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng như gối kê cổ, gối lót đệm mông, gối dựa lưng,…

1.2. Ưu điểm của gối ngủ văn phòng

Gối ngủ văn phòng được dùng nhiều và khá ưa chuộng trên thị trường hiện nay. Vậy gối này có tốt không và nó đem lại lợi ích gì với sức khỏe?

1.2.1. Cải thiện chất lượng giấc ngủ trưa tại văn phòng:

Làm việc liên tục suốt 8 tiếng có lẽ là lịch sinh hoạt không còn quá xa lạ với người làm văn phòng, chính vì vậy ngủ trưa có lẽ liều thuốc bí mật giúp tăng cường sức lực, thúc đẩy hoạt động tư duy trí não hiệu quả. 

Chiếc gối ngủ văn phòng êm ái sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn là nằm gục xuống bàn hay sàn phẳng. Gối có tác dụng nâng đỡ phần trên cơ thể, nhất là phần đầu và cổ, vai gáy, hạn chế cảm giác mỏi hay khó chịu, từ đó cải thiện hiệu quả chất lượng giấc ngủ tại văn phòng. 

1.2.2. Gối ngủ văn phòng giúp giảm nguy cơ thoái hóa đốt sống

Đặc tính của dân văn phòng là ngồi nhiều, hầu như suốt thời gian làm việc trong ngày đều ngồi ở bàn máy tính, do đó chị em thường gặp các vấn đề về thoái hóa đốt sống cổ, lưng, đau mỏi vai gáy, người mệt mỏi, uể oải. Chiếc gối ngủ văn phòng, nhất là gối dựa lưng sẽ giúp bạn có tư thế ngồi chuẩn hơn, ngăn ngừa được các bệnh thoái hóa kể trên.

Việc sử dụng gối ngủ văn phòng, cụ thể là hình dạng gối ôm sát vùng cổ hình chữ C, ngoài công dụng giúp bạn ngủ trưa ngon hơn thì còn được dùng nhiều kể cả trong quá trình làm việc bằng cách thả lỏng cơ thể, dựa vào gối mỗi khi mệt mỏi. 

Gối ngủ văn phòng có tốt không?

Gối ngủ văn phòng có tốt không?

2. Kinh nghiệm chọn mua gối ngủ văn phòng chất lượng nhất: 

Gối ngủ văn phòng không chỉ dùng để ngủ mà còn có khá nhiều công dụng, chính vì vậy để chọn mua được chiếc gối chất lượng và phù hợp nhất, bạn có thể tham khảo thêm một vài kinh nghiệm được Vua Nệm tổng hợp sau:

  • Tùy theo nhu cầu sử dụng

Như đã phân tích gối ngủ văn phòng có thể dùng để ngủ, giúp tư thế ngồi chuẩn hơn, hạn chế đau mỏi vai gáy,… Chính bởi nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng khá đa dạng nên các nhà sản xuất đã cho ra đời nhiều mẫu gối ngủ với kiểu dáng khác nhau. Để chọn được gối phù hợp, trước hết bạn cần xác định xem, bạn muốn mua nó vì mục đích chính là gì để có lựa chọn tốt nhất. 

Một vài hình dạng gối phổ biến trên thị trường, có thể kể đến như gối hình chữ nhật, vuông, gối ngủ văn phòng chữ U hoặc C,…

  • Chất liệu gối

Chiếc gối ngủ văn phòng tiếp xúc nhiều với cơ thể không thua kém gì với gối ở nhà bạn, do vậy nên chọn chiếc gối có chất liệu lành tính, an toàn và không gây kích ứng cho da. Lưu ý, không nên dùng các dòng được làm từ loại vải quá mềm để tránh gây lún trong quá trình sử dụng. Chất liệu làm gối tốt, mềm mại bạn có thể tham khảo như cao su, bông xốp, nhung,…

Lớp vải bọc bên ngoài gối ngủ văn phòng đa phần được làm từ cotton, bởi khả năng thấm hút tốt, thoáng mát và dễ thấm mồ hôi, không gây ra cảm giác bí bách, nhất là ở điều kiện phòng làm việc tại văn phòng. 

  • Thương hiệu gối

Nghe có vẻ xa lạ và ít người để ý tới, tuy vậy thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng khi chọn mua gối ngủ văn phòng chất lượng. Một thương hiệu uy tín, nổi tiếng trong ngành chăn ga gối nệm sẽ đem lại sự an toàn và an tâm hơn cho người tiêu dùng. 

  • Kích thước gối

Gối ngủ văn phòng có nhiều hình dạng với các kích thước khác nhau, phù hợp mục đích sử dụng. Nếu bạn muốn chọn chiếc gối dựa lưng thì nên chọn gối kích thước phù hợp với ghế làm việc, gối chỉ dùng để ngủ thì chỉ cần gối có kích thước nhỏ gọn để dễ cất giữ, bảo quản.

Kinh nghiệm chọn mua gối ngủ văn phòng phug hợp nhất.

Kinh nghiệm chọn mua gối ngủ văn phòng phug hợp nhất.

3. Một số loại gối ngủ văn phòng phổ biến tại Vua Nệm hiện nay: 

Tại Vua Nệm có bán rất nhiều dòng gối cao cấp, thiết kế nhỏ gọn và tiện dùng khi làm gối ngủ văn phòng mà chị em có thể tham khảo và lựa chọn. 

3.1. Gối hình chữ nhật Massage Sleeping Comfort:

Xét về chất lượng, gối ngủ văn phòng này đến từ thương hiệu Sleeping Comfort nổi tiếng, uy tín về xuất xứ và độ an toàn, vì vậy anh chị em công sở có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Gối được thiết kế với đặc tính nổi trội là đường may định hình ngay chính giữa có tác dụng nâng đỡ phần cổ, vai gáy, hạn chế được tình trạng ngủ ngáy, đây là một trong số ưu điểm đáng được nhắc tới khi bạn lựa chọn dòng gối này để ngủ tại văn phòng. 

Gối Massage được may bởi vải nỉ cao cấp, thấm hút mồ hôi vô cùng hiệu quả, ngoài ra còn được bao bởi 8 ống làm bằng hạt muồng giúp thoáng khí và tạo cảm giác thư giãn, thoải mái khi nghỉ ngơi. 

Thiết kế gối nhỏ gọn, màu sắc nhã nhặn, khá thích hợp với chị em công sở. Ngoài ra, giá thành gối Massage cũng được coi là phải chăng so với các tính năng cao cấp mà nó đem lại, gối kích thước 45×65 cm có giá thành khoảng 392.000đ/ chiếc.

Gối hình chữ nhật Massage Sleeping Comfort giúp chị em văn phòng ngủ ngon hơn.

Gối hình chữ nhật Massage Sleeping Comfort giúp chị em văn phòng ngủ ngon hơn.

3.2. Gối chữ C cao su Liên Á Travelmate C1:

Gối ngủ văn phòng Travelmate C1 đến từ thương hiệu chăn ga gối nệm nổi tiếng hàng đầu trên thị trường là Liên Á. Ưu điểm nổi bật của dòng gối này là chất liệu hoàn toàn từ cao su thiên nhiên, không chất bảo quản hay tạp chất hóa học, do vậy vô cùng lành tính, không gây kích ứng kể cả với làn da nhạy cảm nhất.

Gối được thiết kế kiểu dáng chữ C quen thuộc với chị em công sở, giúp ôm trọn và sát phần đầu, cổ vai gáy, chính vì hình dạng này nên gối ngoài dùng để ngủ còn đồng hành của dân văn phòng trong suốt thời gian làm việc, giúp thư giãn, giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng đau nhức, mỏi vai,…

Gối có phần ruột bông mềm mại, trên bề mặt có nhiều lỗ thông hơi, thoáng khí, giúp cho người dùng không có cảm giác bí bách hay khó chịu. Hơn nữa trọng lượng cũng như kích thước gối khá gọn nhẹ, nên có thể dễ dàng di chuyển đến bất kỳ đâu, vô cùng tiện lợi.

Gối ngủ văn phòng cao su Liên Á Travelmate có giá thành chỉ khoảng 98.562đ/ chiếc 26 x32cm.

Gối ngủ văn phòng cao su Liên Á Travelmate có giá thành khá rẻ.

 

Gối ngủ văn phòng cao su Liên Á Travelmate có giá thành khá rẻ. 

Qua những thông tin chi tiết được Vua Nệm tổng hợp về đặc tính của như kinh nghiệm chọn mua gối ngủ văn phòng kể trên, chắc hẳn bạn đọc đã nắm được thông tin cơ bản về gối này và lợi ích mà nó đem lại với người tiêu dùng. Chúc bạn sớm tìm được chiếc gối ngủ văn phòng ưng ý và phù hợp nhất.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team