Chuyên gia nệm

Top 10 mẫu giường tiết kiệm không gian, tăng tính tiện nghi cho phòng ngủ

CẬP NHẬT 01/11/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ, việc chọn mua những chiếc giường tiết kiệm không gian thực sự rất cần thiết. Ở thời điểm hiện tại có rất nhiều sản phẩm đáp ứng được yêu cầu này của quý khách hàng. Cùng Vua Nệm tham khảo và lựa chọn ngay chiếc giường ngủ thông minh, tiện nghi cho căn phòng nghỉ của bạn nhé.

giường ngủ tiết kiệm không gian
Thế nào là giường ngủ tiết kiệm không gian?

1. Những chiếc giường tiết kiệm không gian có đặc điểm thế nào?

Trước khi tiến hành lựa chọn chiếc giường ngủ tiết kiệm diện tích, sang trọng cho căn phòng ngủ của mình, bạn cần phải nắm rõ đặc điểm của chúng. Thông thường những chiếc giường tiết kiệm diện tích còn được biết đến với tên gọi là giường thông minh. Chúng đã có những cải tiến nhất định so với những chiếc giường truyền thống.

Thay vì thường được cố định một chỗ và chỉ có những kích thước theo quy chuẩn (1m6x 1m8, 1m8x 2m, 2mx 2m2), giường ngủ thông minh lại có tính linh hoạt cao hơn và đa dạng mẫu mã. Hiện tại, chúng là giải pháp hoàn hảo dành cho những căn phòng có diện tích chật hẹp.

Giường ngủ thông minh hiện đang khá đa dạng về mẫu mã, bao gồm giường gấp, giường kết hợp tủ hay giường kết hợp sofa,… Thiết kế đặc biệt này của chúng mang lại khả năng tối ưu diện tích cho phòng ngủ, giúp chủ căn phòng có nhiều không gian để sinh hoạt hơn. Do đó, giá thành của giường ngủ thông minh cũng cao hơn so với những sản phẩm thông thường.

các mẫu giường ngủ thông minh
Giường ngủ thông minh hiện đang khá đa dạng về mẫu mã

2. Top 10 mẫu giường tiết kiệm diện tích hot nhất hiện nay

Tùy vào diện tích căn phòng và nhu cầu cá nhân, bạn có thể tham khảo và lựa chọn kiểu giường ngủ phù hợp. Dưới đây là top 10 mẫu giường tiết kiệm diện tích hot nhất mà Vua Nệm tổng hợp được.

2.1. Giường tầng thông minh

Giường tầng có lẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho các gia đình đông con nhưng không gian nhà ở lại chật hẹp. Quý phụ huynh cũng có thể chọn sử dụng loại giường tầng kết hợp với bàn học hoặc giá sách cho bé. Chúng không chỉ giúp tiết kiệm không gian mà còn trở thành điểm nhấn trong phòng ngủ của bạn.

Giường tầng thông minh giúp căn phòng ngủ rộng hơn, góp phần tạo ra khu sinh hoạt chung rộng rãi cho bé. Đặc biệt, sự kết hợp của giường tầng với bàn hoặc giá sách còn góp phần nâng cao sự sang trọng, hiện đại cho căn phòng ngủ. Hiện tại, giá giường tầng đang dao động từ 4 triệu đến 6 triệu đồng (tùy vào mẫu mã, kích thước và chất liệu).

giường ngủ gấp tiết kiệm không gian
Những chiếc giường tầng thông minh giúp tiết kiệm diện tích

2.2. Giường thông minh kết hợp tủ

Để có thể tiết kiệm tối ưu không gian phòng ngủ, quý khách hàng nên lựa chọn sử dụng mẫu giường ngủ thông minh kết hợp tủ. Chúng cũng là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho những căn phòng chật hẹp. Những chiếc giường kết hợp với tủ đựng quần áo hay tủ trang trí cũng là cách giúp tăng diện tích mặt sàn, từ đó quá trình sinh hoạt cũng thuận tiện hơn.

Nếu muốn căn phòng ngủ trở nên hiện đại, sang trọng hơn, chủ căn phòng nên lựa chọn chất liệu giường và tủ đồng nhất. Hơn hết chúng còn phải có cùng màu sắc và kích thước phù hợp với những món nội thất khác bên trong căn phòng. Hiện tại, mức giá của loại giường thông minh này dao động trong khoảng từ 11 triệu đến 22 triệu.

Giường thông minh kết hợp tủ
Giường thông minh kết hợp tủ

2.3. Giường gỗ gấp thông minh

Đối với những căn nhà chung cư hoặc nhà tập thể, việc sử dụng những chiếc giường gấp sẽ giúp gia chủ sở hữu không gian sống thoáng đãng hơn. Nhìn chung, thiết kế của mẫu giường này khá đơn giản. Chúng thường được thiết kế kết hợp từ một văng ghế dài hoặc một chiếc phản gỗ có độ chắc chắn cao.

Với đặc điểm có thể gấp gọn, chiếc giường thực sự mang lại rất nhiều tiện lợi cho người dùng. Chúng vừa giúp tiết kiệm diện tích lại vừa có độ bền cao, hoàn toàn có thể sử dụng lâu dài. Hơn hết, giá của loại giường gỗ thông minh này cũng rất rẻ, phù hợp với túi tiền của phần đông người tiêu dùng. 

Giường gỗ gấp thông minh
Giường gỗ gấp thông minh

2.4. Giường ngủ kết hợp với chiếc bàn học, bàn làm việc

Nếu căn phòng ngủ của bạn quá nhỏ, chỉ vừa đủ để chứa một chiếc giường thì nên cân nhắc sử dụng mẫu giường kết hợp với bàn học hoặc bàn làm việc. Đặc trưng của dòng sản phẩm này chính là khi giường ngủ được gấp lên thì bàn làm việc sẽ được hạ xuống và ngược lại. Sự linh hoạt của chúng chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái nhất trong suốt thời gian nghỉ ngơi của mình.

Giường ngủ kết hợp với chiếc bàn học
Giường ngủ kết hợp với chiếc bàn học

2.5. Giường kết hợp sofa tiết kiệm diện tích

Mẫu giường này có sự kết hợp giữa chiếc giường ẩn tường và một chiếc sofa đi kèm. Thiết kế đặc biệt này của chúng cực kỳ phù hợp với những không gian nhà ở không có phòng ngủ riêng biệt. Chắc chắn chiếc giường tiết kiệm diện tích này sẽ tạo nên một không gian hiện đại và sang trọng.

Giường kết hợp sofa
Giường kết hợp sofa

2.6. Giường ngủ thiết kế gồm nhiều chỗ lưu trữ đồ

Nếu cảm thấy việc đặt quá nhiều món nội thất sẽ khiến không gian phòng ngủ trở nên ngột ngạt, bạn hãy chọn sử dụng chiếc giường có sẵn nhiều hộc chứa đồ. Về cơ bản, chúng có thiết kế cố định như những chiếc giường truyền thống, tuy nhiên phần bên trong lại rỗng và được chia thành những khoang chứa đồ bên dưới. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng để cất giữ những món đồ không dùng đến.

Giường ngủ có hộc chứa đồ tiện lợi
Giường ngủ có hộc chứa đồ tiện lợi

2.7. Giường kết hợp bàn ăn

Nếu căn nhà của bạn không phân chia ngăn theo từng phòng riêng thì hãy chọn sử dụng ngay mẫu giường ngủ kết hợp bàn ăn. Thiết kế dễ dàng gấp gọn, linh hoạt của chúng rất phù hợp với diện tích những căn phòng nhỏ. Ở đây người dùng chỉ cần gấp chiếc giường áp sát tường sẽ thấy được chiếc bàn phía sau, khi lật mặt bàn ra chân bàn sẽ tự động được thả xuống.

giường ngủ kết hợp bàn ăn
Mẫu giường ngủ kết hợp bàn ăn

2.8. Giường ngủ gấp 3 khúc

Mẫu giường ngủ tiết kiệm diện tích này hiện đang rất được săn đón ở thời điểm hiện tại. Điểm nổi bật trong thiết kế của chiếc giường này chính là sự kết hợp của ba tấm gỗ theo phương án. Khi muốn nghỉ ngơi, người dùng chỉ cần kéo chúng ra đã có thể sử dụng. Ngược lại, khi không cần đến chúng, bạn có thể đóng giường lại, tiết kiệm không gian tối ưu.

Mẫu giường gấp 3
Giường ngủ có thể gấp gọn dễ dàng giúp tiết kiệm diện tích

2.9. Giường ngủ treo lơ lửng

Mặc dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường dạo gần đây nhưng mẫu giường ngủ treo này đã nhanh chóng chiếm được sự yêu thích của rất nhiều khách hàng. Xét về tổng thể, chúng có cơ cấu khá phức tạp và được tích hợp điều khiển. Tuy nhiên chúng lại giúp tăng tối đa diện tích của căn phòng, mang đến không gian sinh hoạt rộng rãi hơn.

2.10. Giường ngủ ẩn tường

Ngay từ tên gọi bạn chắc hẳn cũng đã biết được ưu điểm nổi bật của mẫu giường này chính là giúp tiết kiệm không gian. Cách sử dụng giường cũng cực kỳ đơn giản, bạn hoàn toàn có thể nâng hạ chiếc giường lên xuống hoặc áp tường một cách dễ dàng khi muốn nằm lên hoặc không cần sử dụng đến.

Khi gấp giường lên ẩn vào tường, bạn hoàn toàn có thể tận dụng không gian trống để đặt bàn làm việc hoặc một số món nội thất khác. Mặc dù mang đến rất nhiều tiện ích nhưng giá của chúng cũng không quá cao. Nhìn chung bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 18 triệu đến 22 triệu đã sở hữu được một chiếc giường tiết kiệm diện tích tiện nghi.

Giường ngủ ẩn tường tiện lợi
Giường ngủ ẩn tường tiện lợi

3. Nên mua giường ngủ tiết kiệm không gian ở đâu?

Để dễ dàng mua được những chiếc giường ngủ chất lượng cao với giá tốt, phương án lý tưởng dành cho bạn chính là nên liên hệ đến các cửa hàng uy tín và chuyên nghiệp. Ở thời điểm hiện tại, Vua Nệm vẫn luôn là một trong những gợi ý tuyệt vời nhất:

  • Những mẫu giường ngủ do Vua Nệm cung cấp sở hữu thiết kế riêng biệt, phù hợp với nhiều không gian cũng như đáp ứng được nhu cầu của phần đông người dùng.
  • Đến với cửa hàng chúng tôi quý khách hàng sẽ được giới thiệu qua các loại giường ngủ được tạo thành từ nhiều chất liệu khác nhau như: giường sắt, giường gỗ,…
  • Một số mẫu giường ngủ tiết kiệm diện tích có sẵn tại cửa hàng Vua Nệm như: Giường gỗ sồi Amando Padova, Giường gỗ Baya Ali, Giường gỗ Amando Piny,… 
  • Giường ngủ tại đây có chất lượng đảm bảo và mỗi sản phẩm đều có chính sách bảo hành rõ ràng.
  • Mức giá cạnh tranh so với thị trường chung.

Ngoài ra, tại Vua Nệm hiện đang cung cấp và phân phối giường thông minh tích hợp nhiều tính năng đặc biệt như công thái học đảm bảo người dùng nằm ngủ ở trong tư thế khoa học khi đọc sách, xem phim ở trên giường. Hơn nữa, loại giường này còn được cài đặt sẵn chế độ Zero Gravity giúp giải toả áp lực cột sống, chống ngủ ngáy và kích thích tuần hoàn máu, giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Hy vọng với những chia sẻ bên trên có thể giúp bạn biết được giường tiết kiệm không gian là gì và đâu là lựa chọn tốt nhất hiện nay. Nhanh chóng tham khảo qua những mẫu giường đẹp, hiện đại và mua ngay sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu của bạn nhé.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên