Chuyên gia nệm

Giường homestay là gì? Điểm danh một số loại giường homestay phổ biến trên thị trường

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Minh Anh

Với nhu cầu du lịch ngày càng tăng cao như hiện nay, ngoài khách sạn, nhà nghỉ thì homestay là nơi lưu trú được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Chúng ta đều biết, để có một chuyến du lịch trọn vẹn, ngoài các điều kiện ăn, ở, đi lại thì giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Do vậy, trước khi chọn homestay, du khách nên cân nhắc vấn đề giường ngủ.

Sau đây, Vua Nệm sẽ cung cấp cho bạn đọc một số thông tin về giường homestay cần thiết. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp du khách có được sự lựa chọn tối ưu và một giấc ngủ chất lượng trong chuyến du lịch của mình. 

Tìm hiểu về giường homestay
Tìm hiểu về giường homestay

1. Giường homestay là gì?

Ngày nay, chúng ta không khó để bắt gặp hình thức lưu trú homestay ở các khu vực phát triển du lịch. Là nơi để du khách dừng chân, nghỉ ngơi trong chuyến du lịch, các homestay tuy mới xuất hiện trong những năm gần đây nhưng vô cùng được các bạn trẻ Việt yêu thích. Ưu điểm của hình thức lưu trú này chính là giá thành phải chăng, phòng ốc trang trí độc đáo, có nhiều loại phòng cho du khách lựa chọn,… 

Giường Homestay là gì
Một chiếc giường êm ái tại homestay giúp du khách có giấc ngủ hơn hơn

Cũng như các loại hình lưu trú có từ lâu như khách sạn, nhà nghỉ, giường ngủ là yếu tố được chú trọng hàng đầu tại các homestay. Các mẫu giường ngủ tại homestay được đánh giá là đa dạng và độc đáo hơn so với khách sạn hoặc nhà nghỉ. Tại homestay, bạn có thể chọn loại phòng với giường thông thường theo hình thức đơn, đôi. Hoặc bạn cũng có thể chọn các homestay có thiết kế giường tầng, giường pallet hay giường cuộn,…

Mỗi loại giường homestay lại có những ưu điểm riêng nhưng điểm chung là chúng đều mang đến cho du khách những trải nghiệm dễ chịu và thoải mái nhất. 

2. Các loại giường homestay giống với khách sạn

Nếu là một người thường xuyên đi du lịch, bạn hẳn đã từng gặp nhiều loại giường homestay khác nhau. Về cơ bản, chúng ta có thể chia giường ngủ ở các homestay thành hai loại: giường thông thường (giống với khách sạn) và giường đặc biệt. Sau đây là hai loại giường giống với khách sạn có thể gặp ở hầu hết các homestay: 

2.1. Giường đơn

Giường đơn hay còn gọi là Single Bed là kiểu giường ngủ chúng ta vô cùng quen thuộc. Loại giường này được sử dụng ở hầu hết các cơ sở lưu trú, kể cả homestay. Thông thường, giường đơn sẽ có kích thước 1mx1m9, 1,1mx2m hoặc là 1,2mx2m. 

Giường đơn có kích thước phù hợp với một người nằm
Giường đơn có kích thước phù hợp với một người nằm

Các homestay thường sắp xếp mẫu giường này cho các khách đi du lịch một mình, người thích ngủ giường đơn. Với kích thước như trên, bạn có thể nằm thoải mái và có được một giấc ngủ thật ngon sau chuyến dạo chơi mệt mỏi. 

2.2. Giường đôi

Ngoài giường đơn thì giường đôi rất được ưa chuộng tại các homestay. Kiểu giường homestay này thường được bố trí ở các phòng đôi cơ bản. Giường thường có kích thước chuẩn 1,5mx2m. Ngoài ra, loại giường đôi lớn sẽ có kích thước 1,6mx2m, 1.8m x 2m hoặc 2m x 2.2m. Loại giường này thường thấy ở các hàng phòng cao cấp. 

Giường đôi hệt như cái tên của nó, thích hợp cho hai người nằm. Đặc biệt, mẫu giường này thường rất được lòng các cặp đôi khi đi du lịch cùng nhau. 

Giường đôi là loại giường thường thấy ở các homestay
Giường đôi là loại giường thường thấy ở các homestay

2.3. Giường phụ (Extra Bed)

Hầu hết các homestay đều có giường phụ hay còn gọi là Extra Bed. Loại giường homestay này thường không được lắp đặt sẵn trong phòng. Khi khách lưu trú có yêu cầu thì các homestay mới thêm loại giường này vào phòng. Đặc biệt, khi yêu cầu giường phụ bạn sẽ phải trả thêm phụ phí. 

Giường phụ trên thị trường hiện nay thường có kích thước 1m2x2m. Kích thước này tương tự một chiếc giường đơn thông thường. Và loại giường phụ phổ biến tại các homestay hiện nay là giường gấp gọn, vừa tiện dụng khi khách sử dụng lại dễ thu dọn. 

3. Một số loại giường đặc biệt ở homestay

Ngoài các loại giường vừa được liệt kê thì hiện nay các homestay thường sử dụng giường tầng, giường pallet và một số nơi còn có nệm cuộn trải sàn. Các loại giường homestay này có đặc điểm gì nổi bật? Theo dõi thông tin sau: 

3.1. Giường tầng

Có thể bạn chưa biết, tiền thân của homestay chính là các đơn vị lưu trú giá rẻ cho khách du lịch. Với hình thức lưu trú này, mỗi khách sẽ thuê cho mình một chiếc giường tầng để nghỉ ngơi, sử dụng nhà vệ sinh chung và phòng ăn uống chung,… Do đó, hiện nay chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy giường tầng trong nhiều homestay ở khắp mọi nơi. Hình thức giường tầng rất thích hợp cho nhóm bạn đi du lịch cùng nhau, cả nhóm có thể ở cùng nhau trong một căn phòng mà không cần lo lắng về vấn đề chỗ ngủ. 

Hiện nay, giường homestay dạng tầng được thiết kế với đa dạng kích thước. Sự linh hoạt này nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều hình thức thiết kế homestay phá cách hiện nay. Về mặt chất liệu, bạn có thể bắt gặp giường tầng làm bằng gỗ và kim loại. Ưu điểm của loại giường này chính là tính thẩm mỹ cao, tạo không gian nghỉ ngơi riêng tư và tạo điểm nhấn cho căn phòng. 

3.2. Giường pallet

Giường homestay pallet đang dần phổ biến và được nhiều chủ homestay cũng như khách lưu trú yêu thích. Mẫu giường ngủ này mang đến sự giản dị cho căn phòng cùng cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Loại giường này được tạo nên bằng các tấm gỗ pallet với kích thước như giường đôi cơ bản. Bên trên tấm pallet sẽ được trải nệm cùng chăn gối. 

Giường pallet có thể thay đổi kích thước tùy thích
Giường pallet có thể thay đổi kích thước tùy thích

So với các loại giường ngủ thông thường thì giường pallet khá thấp. Loại giường này thích hợp cho các homestay có phòng lưu trú với diện tích nhỏ. Bạn có thể thay đổi kích thước của giường bằng cách thêm hoặc bớt các tấm pallet. Ngoài ra, mẫu giường này cũng rất dễ di chuyển, lau dọn và lắp đặt. 

3.3. Nệm cuộn trải sàn

Tại một số homestay hiện nay, không khó để du khách bắt gặp những chiếc nệm trải sàn. Có thể nói loại giường homestay này có hình thức khá đặc biệt. Những tấm nệm cuộn trải sàn thường có vẻ ngoài như một tấm chăn bông dày. Kích thước nệm thường là 1,2mx2m cho nệm đơn và 1,6mx2m cho nệm đôi. 

Nệm cuộn được sử dụng phổ biến ở phòng homestay tập thể
Nệm cuộn được sử dụng phổ biến ở phòng homestay tập thể

Thường thì các homestay hay sử dụng nệm cuộn trải sàn ở các phòng tập thể. Loại nệm này sẽ giúp tiết kiệm diện tích phòng tốt hơn các loại giường homestay khác. Ngoài ưu điểm mang đến cho du khách giấc ngủ thoải mái thì nệm cuộn trải sàn còn rất dễ thu dọn và vệ sinh. 

4. Bí quyết chọn giường homestay đẹp và chất lượng

Để đảm bảo cho khách lưu trú có được trải nghiệm hài lòng cùng giấc ngủ thoải mái nhất, các homestay cần cẩn trọng trong việc lựa chọn giường ngủ. Sau đây là một số lưu ý, nếu bạn đang có nhu cầu chọn mua giường homestay thì đừng bỏ qua nhé:

4.1. Chọn giường có kích thước phù hợp 

Thông thường, phòng lưu trú tại homestay đều có kích thước không quá rộng như các khách sạn. Do vậy, việc lựa chọn giường ngủ cũng cần được cân nhắc thật kỹ. Đặc biệt là kích thước giường ngủ, nếu quá rộng sẽ chiếm diện tích và làm không gian chật chội. Nhưng quá bé thì sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm nghỉ ngơi của khách hàng. 

Lưu ý chọn kích thước giường phù hợp với diện tích phòng
Lưu ý chọn kích thước giường phù hợp với diện tích phòng

Để có được một chiếc giường homestay thích hợp, trước hết bạn cần đo đạc kỹ lưỡng kích thước khu vực đặt giường. Trong quá trình mua giường cần kiểm tra kích thước của sản phẩm trước khi đặt mua để tránh nhầm lẫn. Ngoài kích thước thì bạn cũng cần kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm để không mua phải hàng kém chất lượng. 

4.2. Chọn giường có thiết kế phù hợp với phong cách trang trí của homestay

Mỗi homestay sẽ có một phong cách thiết kế và trang hoàng nội thất khác nhau. Và để không gian homestay tạo được ấn tượng với khách lưu trú, việc thống nhất phong cách là điều vô cùng quan trọng. Đặc biệt, sự phối hợp giữa giường ngủ và các sản phẩm nội thất khác trong phòng phải hài hòa và tạo điểm nhấn. Do vậy, trong quá trình chọn giường homestay, bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. 

Mẫu mã giường cần phù hợp với nội thất trong phòng
Mẫu mã giường cần phù hợp với nội thất trong phòng

Để đảm bảo sự hài hòa giữa giường ngủ và các nội thất khác, trong quá trình lựa chọn bạn cần lưu ý đến màu sắc, chất liệu, kiểu dáng,… Ngoài ra, bạn cũng cần chọn các phụ kiện kèm theo như gối, chăn, thảm,… Sao cho các chi tiết phối hợp với nhau và tạo nên một tổng thể đẹp mắt, ấn tượng. 

4.3. Chọn mua giường ở địa chỉ uy tín

Để sở hữu một chiếc giường chất lượng tốt nhất cho homestay thì việc lựa chọn địa chỉ mua hàng rất quan trọng. Bạn không nên vì ham rẻ mà chọn các sản phẩm trôi nổi trên thị trường. Hãy đến các địa chỉ uy tín để được tư vấn và chọn mua sản phẩm tốt nhất. 

Như vậy là chúng ta đã vừa cùng nhau điểm qua các loại giường homestay phổ biến trên thị trường hiện nay. Mong rằng với bài viết này Vua Nệm có thể mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất. Để cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị, đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé.

>>>Đọc thêm: Những kinh nghiệm mở homestay hiệu quả cho người mới bắt đầu

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh