Chuyện quanh ta

Hướng dẫn cách chọn giường gỗ keo chất lượng đơn giản, hiệu quả

CẬP NHẬT 08/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều người quan tâm đến giường gỗ keo. Vậy loại giường ngủ này có những đặc điểm gì nổi bật thu hút đến vậy. Mời bạn hãy cùng tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây để có thể chọn lựa loại giường phù hợp với nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình mình nhé!

1. Giới thiệu về giường gỗ keo

Giường gỗ keo là giường ngủ được làm chủ yếu từ gỗ keo, loại gỗ được trồng tự nhiên và mang lại giá trị kinh tế cao. Gỗ keo còn được biết đến là loại gỗ tốt, có màu vàng trắng, bên trong có vân, giác lõi rất dễ nhận biết.

Cây gỗ keo được trồng và thu hoạch trong khoảng 10 năm, do đó, đây là nguồn nguyên liệu dồi dào, mang lại giá trị kinh tế cao. Chúng thường được sử dụng phổ biến để là giường.

Giường gỗ keo thường có độ bền cao, mang lại nhiều ưu điểm cho người dùng. Sử dụng giường gỗ keo cũng góp phần bảo vệ môi trường bởi chúng có khả năng tự phân huỷ tốt.

giường ngủ gỗ keo giá rẻ
Giường ngủ gỗ keo là loại giường có mức giá rẻ, chất lượng vượt trội

2. Giường gỗ keo có những đặc điểm gì?

Giường gỗ keo thường được đánh giá cao nhờ vào độ dẻo dai, bền bỉ do loại gỗ này thích nghi rất tốt khi ở trong môi trường khắc nghiệt. Đồng thời, loại gỗ này còn có độ cong vênh thấp hơn một số loại gỗ khác nên luôn giữ được độ chắc chắn, ổn định cho người dùng.

Hiện nay, các loại giường được làm từ gỗ keo thường được xử lý phun sơn một cách tinh tế, tỉ mỉ, không những tạo nên vẻ đẹp sang trọng mà còn giúp cho chúng có khả năng chống mối mọt, ẩm mốc. Tuy loại gỗ này không có đường vân độc đáo như nhiều loại gỗ khác nhưng chúng vẫn mang đến một màu sắc tự nhiên và bắt mắt hơn.

Những mẫu giường gỗ keo thường gặp nhiều nhất là giường ngủ Pallet trẻ trung hiện đại. Đây là mẫu giường mang một thiết kế đơn giản, trẻ trung, hiện đại nhưng vô cùng sáng tạo, có thể thích hợp với nhiều không gian phòng ngủ khác nhau.

3. Ưu và nhược điểm của giường gỗ keo

Dưới đây là tổng hợp những ưu và nhược điểm nổi bật của giường gỗ keo, bạn có thể tham khảo để đánh giá chọn mua phù hợp nhé!

3.1. Ưu điểm

  • Giường gỗ keo thường được thiết kế với kiểu dáng đẹp, sang trọng nên sẽ phù hợp với mọi không gian nội thất trong phòng ngủ.
  • Đây là loại giường có giá thành rẻ, chất lượng tốt nên luôn giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo tạo nên trải nghiệm, cảm giác thoải mái, thư giãn để người dùng có thể tận hưởng giấc ngủ ngon.
  • Nhờ được làm từ chất liệu gỗ keo cao cấp nên loại giường này luôn có độ bền vượt trội, giúp người dùng yên tâm hơn khi sử dụng.
  • Hiện nay, trên thị trường có đa dạng kiểu dáng, thiết kế, kích thước giường gỗ keo để bạn có thể thoải mái chọn lựa được dòng sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.
giường ngủ gỗ keo
Giường ngủ keo được thiết kế với đa dạng kiểu dáng, màu sắc, mẫu mã khác nhau

3.2. Nhược điểm

Tuy có nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng so với gỗ sồi, gỗ óc chó thì giường gỗ keo cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định như:

  • Tuổi thọ của gỗ keo không cao bằng các loại gỗ cao cấp khác chẳng hạn như gỗ sồi, gỗ óc chó.
  • Giường gỗ keo không có vân, màu sắc đẹp như các loại giường gỗ cao cấp nhưng nhờ vào công nghệ sơn màu tự nhiên chúng cũng sẽ trông sang trọng, tinh tế và bắt mắt hơn.

4. Có nên mua giường ngủ keo hay không?

Tùy thuộc vào tình hình tài chính cũng như nhu cầu sử dụng mà bạn hoàn toàn có thể chọn lựa các loại giường ngủ phù hợp. Nếu gia đình bạn có diện tích phòng ngủ khá nhỏ thì loại giường ngủ này chính là sự chọn lựa lý tưởng.

Mặc dù loại giường ngủ này có giá thành khá rẻ, từ 1 đến 2 triệu đồng nhưng chất lượng của chúng không hề thua kém so với các loại giường ngủ khác. Do đó, chúng được rất nhiều người dùng yêu thích và chọn lựa, đặc biệt là phù hợp với các căn hộ mini hoặc nhà trọ.

giường gỗ keo có tốt không
Tuỳ thuộc vào sở thích, mục đích và nhu cầu sử dụng để biết bạn có nên mua không

Tuy nhiên, nhằm để đảm bảo có thể chọn lựa được giường ngủ chất lượng, có độ bền cao, bạn nên chọn lựa địa điểm bán giường ngủ uy tín, có các chế độ chính sách bảo hành rõ ràng để đảm bảo được quyền lợi của mình.

5. Cách chọn giường gỗ keo phù hợp

Dưới đây là tổng hợp những hướng dẫn chọn lựa giường gỗ keo chất lượng, thiết kế sang trọng phù hợp:

5.1. Chọn lựa dựa vào màu sắc

Khi chọn giường ngủ gỗ keo bạn nên chọn lựa loại giường được thiết kế với màu sắc bắt mắt, hài hoà với các đồ dùng nội thất khác như: tủ quần áo, bàn làm việc hay bàn trang điểm. Nhằm giúp cho không gian phòng ngủ trở nên đồng điệu và sang trọng hơn.

Để không gian nội thất thêm đi và ấn tượng bạn cần chọn lựa loại giường với nội thất hài hoà với nhau. Ngày nay, loại giường gỗ keo cũng được thiết kế với nhiều màu sắc khác nhau từ màu tự nhiên, màu vàng, trắng, nâu, đỏ. Tùy theo, sở thích, mệnh phong thuỷ để chọn lựa giường ngủ có màu sắc phù hợp.

giường gỗ keo giá rẻ
Bạn có thể chọn lựa giường phù hợp với màu sắc thiết kế của căn phòng

Đối với phòng ngủ được thiết kế với phong cách sang trọng thì bạn nên chọn mua các loại giường ngủ gỗ keo màu trầm, nâu hoặc đủ. Đối với những loại phòng ngủ mang phong cách trẻ trung, hiện đại thì bạn nên chọn lựa giường ngủ màu vàng hoặc màu vàng trắng.

Bạn cũng có thể chọn lựa màu sắc giường ngủ phù hợp với tính thẩm mỹ và phong thuỷ của gia chủ. Từ đó, giúp bạn có thể thu hút thêm nhiều tài lộc, sức khỏe, để công việc làm ăn, kinh doanh được thuận buồm xuôi gió hơn.

5.2. Chọn lựa dựa vào kiểu dáng

Hiện nay, giường gỗ keo được thiết kế đa dạng với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Do đó, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng chọn lựa được mẫu mã phù hợp với sở thích của mình.

Nếu phòng ngủ được thiết kế theo phong cách sang trọng, cổ điển, bạn có thể chọn lựa những loại giường ngủ mang thiết kế cầu kỳ, được chạm khắc tinh tế để tạo điểm nhấn nổi bật. Nếu phòng ngủ được thiết kế đơn giản thì nên chọn lựa giường ngủ Pallet, giường ngủ được thiết kế với kiểu dáng hiện đại, phù hợp với xu hướng.

5.3. Chọn lựa dựa vào mức giá

Giá cả được xem là một tiêu chí quan trọng khi chọn giường ngủ. Trước khi mua giường, bạn nên chủ động tham khảo giá bán trên thị trường để có thể dễ dàng trao đổi và không bị chặt chém khi mua. 

giường gỗ keo giá
Giường ngủ gỗ keo giá rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều người dùng tại Việt Nam

Thông thường, giá giường gỗ keo được thiết kế với giá khá rẻ so với các loại giường ngủ từ gỗ tự nhiên khác. Mặc dù có giá thành cạnh tranh như loại giường ngủ này luôn có chất lượng tốt, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng.

Trên đây là tổng hợp đánh giá và cách chọn giường gỗ keo chất lượng. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ nhanh chóng chọn được loại giường ngủ phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Vua Nệm, địa chỉ cung cấp giường ngủ gỗ với đa dạng kiểu dáng, thiết kế, kích thước sẽ là sự chọn lựa hoàn hảo giúp bạn chăm sóc giấc ngủ trọn vẹn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hay cần được tư vấn chọn lựa giường ngủ, bạn đừng ngần ngại liên hệ với Vua Nệm để được tư vấn và giải đáp nhé!

 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều