Chuyên gia nệm

Giường giật cấp là gì? Những kiểu giường giật cấp tiện lợi và thời thượng nhất 

CẬP NHẬT 05/09/2023 | BỞI Minh Anh

Ngày nay, việc có được một căn phòng ngủ rộng rãi với đầy đủ tiện ích là điều không hề dễ dàng, nhất là đối với những ai đang sinh sống tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, thực tế này có thể được giải quyết gần như triệt để với giải pháp sử dụng giường giật cấp linh hoạt, thông minh. Vậy giường giật cấp là gì? Bài viết của Vua Nệm sẽ giải đáp thắc mắc nói trên đồng thời cung cấp cho bạn gợi ý về những kiểu giường giật cấp tiện lợi và thời thượng nhất.

1. Giường giật cấp là gì?

Nói một cách hiểu, giường giật cấp là loại giường được tích hợp thêm các ngăn kéo và kệ chứa đồ. Thông thường, các ngăn kệ sẽ được xếp đặt ‘ẩn’ vào phía dưới gầm giường hoặc vị trí bên hông tùy theo từng thiết kế. Một số kiểu giường được tối giản có đính kèm kệ ở những mặt/cạnh bên của chiếc giường, giúp người dùng dễ dàng thao tác cũng như sử dụng.

giường giật cấp là gì
Giường giật cấp là loại giường được tích hợp thêm các ngăn kéo và kệ chứa đồ

Nói cách khác, khả năng tận dụng không gian ở gầm giường chính là điểm khác biệt cơ bản, giúp chúng ta phân biệt giữa giường ngủ thông thường với giường giật cấp. Cũng chính vì tính năng này nên loại giường này sẽ cao hơn đáng kể so với phiên bản giường truyền thống, thậm chí phải trang bị thêm cầu thang hoặc các bậc thấp để leo được lên giường.

2. Ưu điểm của giường giật cấp

Thiết kế của giường giật cấp sở hữu rất nhiều ưu điểm đáng để cân nhắc, cụ thể là:

– Giúp tiết kiệm không gian và tối ưu hóa diện tích sử dụng, do đó đặc biệt thích hợp với những căn phòng nhỏ, giúp căn phòng trông gọn gàng mà vẫn đầy đủ tiện nghi

– Tiết kiệm chi phí để sắm sửa các món nội thất riêng biệt như giường, tủ quần áo, ngăn chứa đồ lặt vặt, kệ,…

– Tạo cảm giác riêng tư cho người sử dụng vì chiều cao giường khá chênh lệch so với các phần không gian còn lại trong phòng ngủ

– Tăng tính thẩm mĩ cho không gian sống, biến căn phòng quen thuộc trở nên hiện đại và có cá tính hơn

ưu điểm giường giật cấp
Giường giật cấp là giải pháp giúp tiết kiệm không gian và tối ưu hóa diện tích sử dụng

3. Nên sử dụng chất liệu nào để làm giường giật cấp?

Theo các chuyên gia về nội thất, gỗ MDF với độ bền cao và bảng màu đa dạng sẽ là lựa chọn lý tưởng để gia công sản phẩm này. Tuy nhiên, nhược điểm của chất liệu này nằm ở lượng hóa chất còn tồn đọng trong gỗ sau quá trình phun xịt các chất chống mối mọt cũng như keo dán.

Quá trình tiếp xúc lâu dài có thể tiềm ẩn những nguy cơ đáng ngại cho sức khỏe, từ đó gây nên các bệnh về đường hô hấp và ung thư. Vì vậy, khi đóng giường giật cấp, bạn nên lưu ý chọn lựa các loại gỗ đáp ứng tiêu chuẩn về độ an toàn, đặc biệt là chuẩn E1 về lượng phát thải tự nhiên.

chất liệu giường giật cấp
Người dùng nên sử dụng giường giật cấp làm từ nguyên liệu đạt chuẩn E1

4. Một số lưu ý khi lựa chọn và gia công giường giật cấp

– So với giường tích hợp kệ chứa đồ, kiểu giường có ngăn kéo ở mặt bên sẽ thuận tiện hơn cho người dùng trong suốt quá trình trải nghiệm sản phẩm. Bởi lẽ, cấu trúc của ngăn kéo sẽ giúp bạn có thể giấu gọn mọi vật dụng và đồ dùng vào bên trong, khiến không gian trở nên gọn gàng và dễ chịu hơn. Trái lại, việc bày bừa quá nhiều đồ đạc trên kệ sẽ làm cho căn phòng có vẻ chật chội, đồng thời buộc bạn phải dọn dẹp thường xuyên để tránh biến mọi thứ thành ‘một bãi chiến trường’

– Do đặc điểm diện tích của từng căn phòng là khác nhau nên thay vì mua các loại giường đóng sẵn, bạn có thể liên hệ với các xưởng thiết kế nội thất chuyên nghiệp để yêu cầu họ gia công riêng cho mình sản phẩm phù hợp nhất

lưu ý khi chọn giường giật cấp
Khách hàng có thể liên hệ với các xưởng nội thất để đặt đóng giường giật cấp

5. Gợi ý những kiểu giường giật cấp tiện lợi và thông dụng nhất

5.1 Giường giật cấp mang gam màu tối cá tính

Với những căn phòng ngủ nhỏ hẹp, việc tối giản nội thất cũng như tận dụng ưu điểm của chiếc giường giật cấp sẽ giúp cho không gian trở nên thoáng đãng hơn. Đặc biệt, nếu bạn là một người cá tính và ưa chuộng các gam màu tạo cảm giác mạnh mẽ, mẫu giường giật cấp với tone màu tối làm chủ đạo chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

mẫu giường giật cấp đẹp
Mẫu giường giật tối màu giúp tạo thêm điểm nhấn cho không gian phòng ngủ

5.2 Giường giật cấp mang gam màu trung tính thanh lịch

Đơn giản mà hiện đại, giường giật cấp mang những gam màu trung tính như trắng, be hay xám sẽ giúp bạn thành công ‘biến hóa’ và nâng cấp không gian nghỉ ngơi đáng kể. Không chỉ tạo ấn tượng về mặt thị giác, các ngăn kéo và kệ để đồ đính kèm với chiếc giường còn là giải pháp hữu hiệu để cất gọn vật dụng cũng như bày biện thêm vài món đồ trang trí,…

giường giật cấp có gam màu trung tính
Kiểu giường giật cấp màu be giúp phòng ngủ thêm trang nhã và thanh lịch

5.3 Giường giật cấp có màu sắc hòa hợp với nội thất 

Để tạo nên một căn phòng tiện nghi và ấm cúng, bạn có thể thử sử dụng kiểu giường giật cấp có màu sắc tương đồng với nội thất, đặc biệt là tủ đựng đồ hay bàn làm việc. Với cách làm này, người dùng còn được tự do lựa chọn gam màu yêu thích, qua đó hòa phối để tạo nên một không gian sinh hoạt thanh lịch và mang đậm dấu ấn cá nhân.

mua giường giật cấp
Đổi gió cho phòng ngủ với mẫu giường giật cấp tương đồng với nội thất

5.4  Giường giật cấp làm từ chất liệu gỗ

Nhìn chung, giường giật cấp làm từ chất liệu gỗ luôn được xem là giải pháp an toàn để thi công và bài trí phòng ngủ. Màu sắc của vân gỗ tự nhiên vừa tạo cảm giác dễ chịu, gần gũi, lại vừa dễ dàng kết hợp với các phụ kiện khác xung quanh.

giường giật cấp đẹp
Tinh tế với giường giật cấp màu gỗ tự nhiên

5.5  Giường giật cấp kèm theo bàn làm việc và cầu thang

Một lợi thế khá lớn của giường giật cấp chính là khả năng ứng biến linh hoạt trong từng không gian, tạo điều kiện cho người dùng thoải mái sáng tạo và không bị bó buộc theo bất cứ quy chuẩn nào. Trên tinh thần đó, kiểu giường giật cấp tích hợp cùng bàn làm việc và cầu thang sẽ phần nào chứng tỏ sự đa dạng về kiểu dáng lẫn công năng của dạng nội thất hiện đại này.

giường giật cấp giá rẻ
Giường giật cấp đa năng tích hợp với bàn học và cầu thang lên xuống

>>>Đọc thêm: Adjustable bed – Thành quả của công nghệ giúp tạo sự “khác biệt” trong giấc ngủ

5.6 Giường giật cấp tích hợp tủ quần áo sang trọng

Sang trọng, tinh tế và kiểu cách chính là những tính từ phù hợp nhất để nói về kiểu giường giật cấp đính kèm tủ quần áo đang được đông đảo người dùng yêu thích hiện nay. Thiết kế ghi điểm bởi nét mới lạ, giúp tối ưu hóa công năng của bộ ba vật dụng thiết yếu gồm: giường ngủ – tủ quần áo và ngăn/kệ chứa đồ. Sự hiện diện của chúng sẽ giúp phòng ngủ của bạn thêm phần mới mẻ, thú vị hơn.

giường giật cấp đa năng
Thiết kế giường giật cấp kèm tủ quần áo ghi điểm bởi nét độc đáo và mới lạ

5.7 Giường giật cấp tách biệt hoàn toàn với phần không gian còn lại

Bên cạnh việc tiết kiệm tối đa diện tích, nhiều người còn mong muốn sở hữu một chiếc giường giật cấp được thiết kế tách biệt hẳn với phần không gian còn lại trong phòng ngủ. Do đó, việc xây giường cao hơn đồng thời tích hợp thêm các vách ngăn sẽ vô cùng hợp lý để giải quyết bài toán khó nhằn này. Mặt khác, cấu trúc nói trên còn giúp người dùng có được sự riêng tư cần thiết, tạo ra một khoảng trống riêng biệt cho các hoạt động thư giãn, nghỉ ngơi mà không sợ bị làm phiền. 

Có thể nói, giường giật cấp với những ưu điểm và công năng vượt trội xứng đáng trở thành một món nội thất phòng ngủ đáng đầu tư trong thời hiện đại. Hi vọng rằng bài viết của Vua Nệm sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh hơn về vật dụng này, qua đó đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc!

>>>Xem ngay:

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh