Giường điện là gì? Tìm hiểu về lợi ích của giường điện 

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Giường điện là gì? Đây là một loại giường được sản xuất để phục vụ trong lĩnh vực y tế, chăm sóc bệnh nhân một cách thuận tiện nhất. So với các loại giường thông thường, giường điện được tích hợp nhiều tính năng điều khiển thông minh để mang lại trải nghiệm sử dụng tối ưu nhất. Cùng Vua Nệm tìm hiểu nhiều hơn về loại giường này trong bài viết sau đây! 

1. Giường điện là gì?

Giường điện là một thiết bị được sử dụng nhiều trong lĩnh vực y tế, dùng để chăm sóc tốt hơn cho người bệnh. Đây là loại giường được sản xuất với những đặc điểm riêng mang lại sự tiện lợi tối đa cho bệnh nhân. Vậy giường điện có gì đặc biệt? 

Về cơ bản, đây cũng là một chiếc giường được sử dụng cho việc nằm và nghỉ ngơi. Tuy nhiên, giường điện  khác những chiếc giường bình thường ở chỗ được trang bị thêm động cơ điện. Với động cơ này, chiếc giường có thể phát huy đa dạng chức năng, mang lại sự dễ chịu và thoải mái cho bệnh nhân, cũng như giúp người nhà dễ dàng chăm sóc người bệnh. 

giường điện là giường gì
Giường điện là loại giường y tế được sản xuất với nhiều chức năng điều khiển, hỗ trợ tối đa cho người bệnh

Cụ thể, giường điện có khả năng nâng lên và hạ xuống một cách linh hoạt. Bằng công nghệ hiện đại, các nhà sản xuất giường điện đã áp dụng những cải tiến thông minh để việc nâng hạ giường êm ái, nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với giường y tế thường thấy tại các cơ sở y tế, bệnh viện thông thường. 

Trên giường điện có tích hợp các nút chức năng để điều khiển hoạt động chiếc giường theo ý của người bệnh hoặc người nhà. Các nút điều chỉnh này được thiết kế dễ sử dụng, giúp người bệnh dễ dàng thao tác mà không cần sự hỗ trợ của người khác. 

Ngày nay các sản phẩm giường điện được thiết kế với nhiều mẫu mã, nhiều tính năng thông minh, hỗ trợ tối đa cho bệnh nhân trong quá trình điều trị và hồi phục sức khỏe. Đặc biệt, giường điện có thể sử dụng trong các bệnh viện, cơ sở y tế cao cấp và tại nhà, mang lại sự tiện lợi tối đa cho bệnh nhân và người nhà. 

2. Đặc điểm của giường điện 

Có thể nói rằng giường điện chính là giường y tế tối ưu hiện nay, sở hữu rất nhiều những ưu điểm tốt cho bệnh nhân và người chăm sóc. Cụ thể, chiếc giường điện có những đặc điểm quan trọng: 

  • Các nút điều khiển tương ứng với từng chức năng của giường điện. Khi cần sử dụng, người bệnh chỉ cần nhấn vào nút nhẹ nhàng, không cần dùng lực quá mạnh hay sự hỗ trợ từ người khác. Ngoài ra một số loại giường còn trang bị thêm Remote để việc điều khiển dễ dàng.  
  • Tính năng nâng hạ đầu với góc từ 0 – 80 độ để bệnh nhân dễ thay đổi tư thế nằm sao cho thoải mái nhất, tránh nằm quá lâu trong một tư thế 
  • Tính năng nâng hạ chân với góc từ 0 – 45 độ giúp máu huyết lưu thông và tránh hiện tượng phù chân 
  • Nhiều loại giường điện được tích hợp thêm tay quay để điều chỉnh giường trong trường hợp đột ngột mất điện 
  • Bàn ăn tại giường giúp việc ăn uống, làm việc hay đọc sách trở nên thuận tiện 
  • Bô vệ sinh ngay tại giường để chăm sóc bệnh nhân trong trường hợp bệnh nặng 
  • Cây truyền dịch được lắp đặt kèm theo giường để phục vụ việc truyền dịch cho bệnh nhân khi cần
  • Hệ thống 4 bánh xe của giường điện làm từ chất liệu cao cấp giúp tăng cường khả năng chịu lực và nâng đỡ bệnh nhân tốt hơn 
  • Lan can thành giường được thiết kế chắc chắn, đảm bảo an toàn tối đa 
đặc điểm giường điện
Trên giường có tích hợp sẵn các nút điều chỉnh để nâng hạ, nghiêng,…

3. Ưu điểm của giường điện 

Dễ sử dụng

Các loại giường điện đều được thiết kế các nút điều chỉnh thông minh để điều khiển các tính năng của giường, mang lại sự thoải mái tối đa cho người bệnh trong quá trình điều trị 

Các nút điều khiển được bố trí trên thân giường hoặc có thể dùng remote, không cần nhiều lực như các loại giường y tế bình thường. Vì được điều khiển bằng hệ thống thông minh nên mọi tính năng đều chính xác tuyệt đối. 

Hạn chế bí bách, khó chịu 

Một trong những lợi ích của giường điện chính là giúp bệnh nhân thay đổi tư thế thường xuyên từ nằm thẳng sang nghiêng, từ nằm sang ngồi,… Khi cơ thể được linh hoạt thay đổi sẽ tránh tình trạng bí bách, khó chịu. 

Chăm sóc thuận tiện

Với giường điện, việc chăm sóc cho bệnh nhân trở nên dễ dàng hơn bằng các thao tác điều khiển nhanh gọn. Với chiếc giường điện này, việc nghỉ ngơi, ăn uống hay đi vệ sinh đều rất thuận tiện. Thậm chí, bệnh nhân có thể tự điều khiển giường mà không cần đến sự hỗ trợ của người khác. 

giường điện có tốt không
Loại giường này tương đối dễ sử dụng, bệnh nhân có thể tự điều khiển mà không cần sự hỗ trợ của người khác

Hỗ trợ tốt cho bệnh nhân không thể đi lại 

Giường điện y tế là trợ thủ đắc lực của những bệnh nhân bệnh nặng, chưa thể đi lại. Trên giường có tích hợp bàn ăn, chậu gội đầu, bô vệ sinh,… để việc vệ sinh cá nhân tại chỗ dễ dàng, nhanh chóng.

4. Lưu ý khi sử dụng giường điện 

Ngày nay, giường điện không chỉ được sử dụng nhiều tại các bệnh viện, cơ sở y tế cao cấp mà còn được dùng trong gia đình. Khi sử dụng loại giường này, cần lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn tối đa: 

  • Nguồn điện sử dụng cho loại giường này phải là điện 220V, không dùng điện từ máy phát điện, máy ắc quy hay máy sạc điện.  
  • Giường chỉ thiết kế dành cho việc nghỉ ngơi hồi phục sức khỏe của bệnh nhân, không được tắm giặt trên giường và tuyệt đối không làm rơi nước vào mô tơ điện, hộp điều khiển của giường. 
  • Trong trường hợp đột nhiên mất điện, cần rút chui cắm ra khỏi ổ điện. Khi có điện trở lại, hãy cắm lại sau 30 phút nhằm đảm bảo dòng điện được ổn định. Ngoài ra cần bấm nút reset để các chức năng có thể hoạt động một cách bình thường như ban đầu. 
  • Cần ngắt hết các nguồn điện và rút chui cắm ra khỏi ổ cắm nếu dùng tay quay dự phòng nhằm đảm bảo an toàn cho bộ lập trình bên trong hộp điều khiển của giường điện. 
  • Trong quá trình sử dụng, tuyệt đối không được tự ý thay đổi hoặc thay thế vị trí của mô tơ hoặc dây nối chuôi cắm từ mô vào bên trong hộp điều khiển.
  • Khi dùng tay quay dự phòng, cần chú ý: 
  • Chỉ đường dụng chức năng nghiêng phải hoặc nghiêng trái khi nằm ở tư thế cân bằng, không được dùng chức năng này kèm với các chức năng còn lại của chiếc giường 
  • Trong cùng một thời điểm, không được dùng chức năng nghiêng trái và nâng đầu. Cần kiểm tra giường đã ở vị trí cân bằng hay chưa thì mới được điều chỉnh chức năng nâng đầu cho giường điện 
  • Khi dùng điện để điều khiển giường cần phải rút tay quay dự phòng ra khỏi mô tơ 
  • Người bệnh và người nhà không được để các loại thuốc hoặc chất hóa học có khả năng ăn mòn nằm gần hộp điều khiển và mô tơ. 
  • Trường hợp giường điện mất tín hiệu, không điều khiển được hoặc xảy ra sự cố, cần báo ngay cho đơn vị bán hàng để được bảo trì, bảo hành nhanh chóng, kịp thời. 
  • Buộc hộp điện và mô tơ lại cho chắc chắn khi vận chuyển giường đi xa. Ngoài ra cần chèn thêm các vật liệu có khả năng chống sốc để giữ cho mô tơ không xảy ra tình trạng va đập, hư hỏng khi vận chuyển. 
sử dụng giường điện
Cần sử dụng giường điện đúng cách để đảm bảo phát huy tối đa công năng sản phẩm

Trên đây là những thông tin về giường điện mà bạn có thể tham khảo để chọn mua một chiếc giường cho người thân. Nếu muốn tìm giường điện tại nhà chất lượng và tiện dụng, bạn có thể tham khảo sản phẩm Sleetek của Vua Nệm. 

Đây là sản phẩm giường điều khiển thông minh được sản xuất theo công nghệ tối tân chuẩn Mỹ nhằm cải thiện sức khỏe và mang đến tiện nghi tối đa cho người dùng. Chiếc giường này mang lại nhiều lợi ích cho cột sống, tăng tuần hoàn máu và cải thiện hệ hô hấp và tiêu hóa tốt hơn. 

Giường Sleeptek đạt chuẩn các kiểm định Quốc tế về vật liệu, chức năng điện và độ an toàn của sản phẩm. Vì thế bạn có thể yên tâm sử dụng hoặc mua giường cho người thân yêu của mình. 

>> Xem thêm:

Qua bài viết này có lẽ bạn đã hiểu rõ giường điện là gì, những đặc điểm của loại giường này và cách sử dụng đúng để đảm bảo phát huy tối đa chức năng giường điện trong việc chăm sóc người bệnh.

Đánh giá post
Không có bài viết liên quan.