Chuyên gia nệm

Giường bệt kiểu Nhật là gì? Top 10 mẫu giường bệt được ưa chuộng hiện nay

CẬP NHẬT 18/07/2023 | BỞI Tôn Vân

Phòng ngủ được xem là không gian gần gũi, thân thuộc và riêng tư nhất của mỗi người. Để tạo cảm giác thoải mái cho không gian này, giường ngủ đóng vai trò quan trọng, là yếu tố quyết định chất lượng giấc ngủ cũng như ảnh hưởng đến tổng thể thẩm mỹ của căn phòng.

Vài năm trở lại đây, rất nhiều mẫu giường ngủ mới, du nhập từ các nước khác vào Việt Nam, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Trong số đó, có thể kể đến chính là giường bệt kiểu Nhật. Giường bệt không chỉ có thiết kế tinh giản mà còn làm cho không gian phòng trở nên tinh tế, nhẹ nhàng hơn.

Giường bệt kiểu Nhật
Giường bệt kiểu Nhật

Cùng Vua Nệm tìm hiểu giường bệt là gì và các mẫu giường bệt thịnh hành trên thị trường hiện nay nhé!

1. Giường bệt kiểu Nhật là gì

Giường bệt hay còn được gọi là giường tatami, là mẫu giường phổ biến của đất nước Nhật Bản. Vài năm trở lại đây, giường bệt kiểu Nhật bắt đầu du nhập vào Việt Nam và các quốc gia khác ở Châu Á, được hầu hết người tiêu dùng ưa chuộng và đón nhận.

Giường bệt kiểu Nhật là gì?
Giường bệt kiểu Nhật là gì?

Đúng như tên gọi, giường bệt có thiết kế không chân, bề mặt giường khá sát với mặt sàn, tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi hơn cho không gian phòng. 

Giường bệt kiểu Nhật phù hợp với mọi đối tượng, từ người già, trẻ em, hay các cặp vợ chồng trẻ. 

2. Ưu điểm và nhược điểm của giường bệt kiểu Nhật

Mặc dù là sản phẩm thịnh hành, giường bệt kiểu Nhật vẫn có những ưu và nhược điểm nhất định. 

Cùng Vua Nệm tìm hiểu để có những lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình nhé!

2.1 Ưu điểm của giường bệt kiểu Nhật

  • Giá phải chăng

Được chế tạo từ chất liệu gỗ công nghiệp, giường bệt có giá phải chăng, rẻ hơn so với các mẫu giường có chân truyền thống. Giá thành trung bình của một mẫu giường bệt dao động từ 4 đến 8 triệu đồng. 

Với mức giá vô cùng cạnh tranh này, giường bệt trở thành lựa chọn lý tượng cho nhiều đối tượng người dùng, đặc biệt là các cặp vợ chồng trẻ hoặc các gia đình có thu nhập ở mức tầm trung.

  • Tiết kiệm diện tích phòng ngủ

Với cấu tạo bệt, không chân, các mẫu giường bệt kiểu Nhật có ưu điểm lớn nhất chính là tiết kiệm tối đa diện tích phòng ngủ, giúp không gian phòng trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. 

Giường bệt giúp tiết kiệm diện tích phòng ngủ
Giường bệt giúp tiết kiệm diện tích phòng ngủ

Ngoài ra, ở phần gầm giường còn được thiết kế thêm các hộc, các ngăn chứa đồ, tạo thêm không gian lưu trữ đồ đạc cho người dùng. 

Mẫu giường bệt kiểu Nhật này rất phù hợp với các ngôi nhà có diện tích khiêm tốn hoặc các căn hộ chung cư với thiết kế trần thấp.

  • Tính thẩm mỹ cao

Là mẫu giường sở hữu thiết kế đơn giản, giường bệt chinh phục người dùng từ chính sự tối giản và tinh tế của nó. Thiết kế đường thẳng, khối hộp cùng màu đơn sắc vẫn giúp giường bệt toát lên vẻ thanh lịch và sang trọng. 

Ngày nay, trong rất nhiều thiết kế nội thất, giường bệt được sử dụng như một điểm nhấn, một điểm kết nối, tạo sự thống nhất, hài hòa chung cho tổng thể kiến trúc của ngôi nhà. 

>> XEM THÊM: Giường ngủ kiểu Nhật – Mẫu giường được ưa chuộng tại Việt Nam

  • Đem đến lợi ích về mặt sức khỏe

Với kết cấu giường có chiều cao thấp, người dùng thuận tiện, và dễ dàng hơn khi lên xuống giường, đặc biệt đối với trẻ em và người già. Điều này hạn chế tình trạng vấp hoặc té ngã, đảm bảo an toàn cho mọi đối tượng sử dụng.

Giường bệt đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe
Giường bệt đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe

Ngoài ra, với thiết kế gầm thấp đem lại cảm giác êm ái cho người dùng, tránh các bệnh đau nhức về xương khớp, lưng và cột sống.

2.2 Nhược điểm của giường bệt kiểu Nhật

Sở hữu nhiều điểm mạnh, giường bệt kiểu Nhật không có quá nhiều nhược điểm khi sử dụng. Nhược điểm duy nhất của mẫu giường này chính là chiều cao thấp khiến bề mặt nệm dễ bị bám bụi. Bên cạnh đó, vì không có chân giường, người dùng sẽ gặp một chút khó khăn khi quét hoặc làm sạch gầm giường cũng như bề mặt sàn.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng máy hút bụi nệm mỗi ngày, nhằm đảm bảo bề mặt nệm luôn được vệ sinh, sạch sẽ. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng máy hút bụi với đầu hút nhỏ để vệ sinh gầm giường hàng tuần, tránh để bụi và vi khuẩn bám bẩn lâu ngày, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

3. Top 10 mẫu giường bệt được ưa chuộng hiện nay

Dưới đây là 10 mẫu giường bệt thịnh hành trên thị trường 2022 hiện nay:

3.1 Giường bệt gỗ tự nhiên

Được chế tạo từ gỗ tự nhiên nguyên chất, như: gỗ xoan đào, gỗ sồi, gỗ óc chó…, các mẫu giường bệt này có chất lượng cao, độ bền lâu dài theo năm tháng. 

Bên cạnh đó, gỗ tự nhiên còn sở hữu các vân gỗ đẹp cùng màu sắc bắt mắt, làm nổi bật không gian phòng ngủ với nét sang trọng và độc đáo.

Những mẫu giường bệt làm từ gỗ tự nhiên thường có giá thành khá cao, dao động từ 8 đến hơn 10 triệu. 

Giường bệt kiểu Nhật làm từ gỗ sồi
Giường bệt kiểu Nhật làm từ gỗ sồi
Giường bệt kiểu Nhật được làm từ gỗ tự nhiên
Giường da bệt kiểu Nhật được làm từ gỗ tự nhiên với phần đầu giường được cách tân với nguyên liệu bằng da
Giường bệt mang phong cách đơn giản
Giường bệt mang phong cách đơn giản, trẻ trung
Giường bệt được làm từ gỗ xoan đào
Giường bệt được làm từ gỗ xoan đào theo phong cách truyền thống kết hợp hiện đại

3.2 Giường bệt gỗ công nghiệp

Giường bệt được chế tạo từ gỗ công nghiệp có ưu điểm nổi trội là giá thành rẻ, phải chăng, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng. Đối với gỗ công nghiệp, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn về màu sắc, kích thước và kiểu dáng. 

Giường bệt làm từ gỗ công nghiệp thường có giá thành khá rẻ, dao động từ 2 đến 4 triệu. Tuổi thọ của giường cũng khá cao, trung bình từ 5 đến 7 năm nếu bạn sử dụng và bảo quản tốt.

Ngày nay, rất nhiều bạn trẻ yêu thích và ưa chuộng mẫu giường bệt từ gỗ công nghiệp. 

Giường bệt được chế tạo từ gỗ công nghiệp
Giường bệt được chế tạo từ gỗ công nghiệp giúp tiết kiệm diện tích nhà ở cũng như không gian phòng ngủ
Giường bệt kết hợp tab đầu giường phong cách mới lạ
Giường bệt kết hợp tab đầu giường phong cách mới lạ, tạo điểm nhấn cho không gian phòng
Giường bệt gỗ công nghiệp với thiết kế đầu giường tiện lợi
Giường bệt gỗ công nghiệp với thiết kế đầu giường tiện lợi, có thể dùng để đồ hoặc trưng bày

3.3 Giường bệt có thiết kế ngăn kéo ở vị trí gầm giường

Nhằm tiết kiệm tối đa diện tích cũng như tăng tính thẩm mỹ, nhiều mẫu giường bệt đã được thiết kế tích hợp hộc, hoặc ngăn kéo ở phần gầm giường để có thể lưu trữ được nhiều đồ đạc và vật dụng hơn.

Giường bệt có ngăn kéo thường cao hơn một chút so với các mẫu giường bệt thông thường.

mẫu giường bệt với ngăn kéo bên thành
Một mẫu giường bệt với ngăn kéo bên thành giường và hộc tủ ở chân giường
Giường bệt tích hợp tiện lợi
Giường bệt tích hợp tiện lợi
mẫu giường bệt có ngăn kéo với thiết kế đơn giản
Một mẫu giường bệt có ngăn kéo với thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng phù hợp với người dùng yêu thích phong cách tối giản

Trên đây là tất tần tật công năng, đặc điểm và các mẫu giường bệt phổ biến, đang được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn và tìm mua.

Để có thể sở hữu một mẫu giường bệt đẹp, chất lượng, người dùng nên tìm mua tại những cửa hàng uy tín với thời hạn bảo hành lâu dài, từ 2 đến 5 năm để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, màu sắc cũng như kiểu dáng của giường bệt cần phải hài hòa với nội thất chung của không gian phòng ngủ và tổng thể ngôi nhà.

Hi vọng Vua Nệm đã cung cấp cho quý độc giả những thông tin bổ ích, giúp mọi người dễ dàng hơn trong việc lựa chọn và mua sắm giường cho căn phòng thân yêu của mình. Tiếp tục theo dõi chúng tôi nhé, rất nhiều bài viết hấp dẫn đang chờ đợi các bạn đấy!

Ngoài mẫu giường bệt kể trên, tại Vua Nệm hiện đang cung cấp và phân phối giường thông minh thiết kế dựa trên công thái học có khả năng nâng hạ mặt giường để phục vụ cho tiện ích ở trên giường như đọc sách, xem ti vi, làm việc… Điểm nổi bật của sản phẩm là tính năng Zero Gravity – trạng thái không trọng lực giúp giải toả áp lực cột sống, kích thích tuần hoàn máu và chống ngủ ngáy hiệu quả. Nếu khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm mời đến cửa hàng Vua Nệm gần nhất để nằm thử và trải nghiệm sản phẩm.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân