Chuyên gia nệm

Extra bed là gì? Những lưu ý khi chọn giường phụ

CẬP NHẬT 23/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Nếu bạn đang thắc mắc về tên gọi extra bed, hãy tìm hiểu bài viết sau đây. Vua Nệm sẽ mang đến cho bạn những thông tin cụ thể nhất về dòng sản phẩm này. Từ đó, bạn sẽ có thêm sự lựa chọn và hiểu được những lưu ý cần thiết khi chọn mua extra bed

1. Extra bed là gì?

Extra bed là giường phụ được kê thêm vào phòng chứ không phải là một chiếc giường đã được bố trí sẵn. Vì thế, đây thường là một chiếc giường nhỏ, ghế bố hoặc nệm có thiết kế gọn, nhẹ để có thể linh động bố trí và di chuyển khi có nhu cầu. 

Tuy nhiên, Extra bed thường chỉ được thêm vào các phòng có diện tích rộng, không gian thoáng để tăng số lượng người ngủ. Hầu hết các loại phòng standard thường không thể kê thêm extra bed vì có thiết kế không gian nhỏ. 

Extra bed
Extra bed là giường phụ được sử dụng để tăng thêm số lượng khách lưu trú

Khi yêu cầu extra bed cho phòng ngủ khách sạn, khách hàng thường phải chịu thêm chi phí. Tuy nhiên, số tiền chi trả thêm sẽ thường rẻ hơn so với chi phí bình quân cho phòng 1 người ở tiêu chuẩn. 

Ví dụ: Bạn thuê khách sạn có phòng 2 người với giá 500.000đ và yêu cầu thêm 1 extra bed để đủ không gian ngủ cho 3 người. Theo đó, chi phí bạn cần bỏ ra cho extra bed thường dao động khoảng 150.000đ – 200.000đ/người. Cách làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thêm chi phí cho chuyến đi của mình. 

2. Ưu điểm của Extra bed

Extra bed
Extra bed được thiết kế để tăng thêm giường ngủ cho khách hàng thuê phòng.

Extra bed được thiết kế để tăng thêm giường ngủ cho khách hàng thuê phòng. Theo đó, dòng sản phẩm này sở hữu nhiều ưu điểm đáng quan tâm như:

  • Thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng vừa phải nên dễ dàng dịch chuyển, sắp xếp khi có nhu cầu. Một số mẫu extra bed còn có thiết kế gấp gọn tiện dụng, giúp bạn tiết kiệm được nhiều không gian cất giữ. 
  • Tuy là giường phụ nhưng kết cấu extra bed thường rất chắc chắn nên chịu lực không hề thua kém các loại giường ngủ chính. Bên cạnh đó, các mẫu extra bed chất lượng cao còn được trang bị thêm đệm mút hoặc đệm lò xo để tăng sự thoải mái cho người nằm.
  • Extra bed có nhiều kích thước cho người dùng chọn lựa, tùy thuộc vào nhu cầu và không gian sử dụng. 
  • Một số mẫu extra bed có thể nâng hạ đầu giường rất tiện lợi, mang đến sự thoải mái tuyệt đối cho người nằm. Đây là điều là giường chính không thể có được. 
  • Extra bed là sự lựa chọn tuyệt vời để tiết kiệm chi phí cho những chuyến du lịch của bạn. Với số lượng thành viên lẻ, bạn nên sử dụng giường phụ để tối ưu chi chí và có được không gian sinh hoạt gia đình, bạn bè thoải mái hơn. 

3. Các loại giường extra bed phổ biến

3.1 Extra bed gấp lại được

thiết kế gấp gọn của extra bed
Thiết kế gấp gọn, có bánh xe của extra bed

Đây là loại giường phụ được nhiều khách sạn ưa thích nhất hiện nay. Loại extra bed này phù hợp với khách sạn bình dân lẫn cao cấp. Thiết kế giường nhỏ gọn, có thể gấp gọn lại và được gắn thêm bánh xe để thuận tiện cho việc di chuyển. Sử dụng loại extra bed này, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều công sức lắp đặt và không gian cất giữ. 

Bên cạnh đó, extra bed có thiết kế gấp gọn còn được dân văn phòng ưa thích và sử dụng như một chiếc giường nghỉ trưa tiện lợi. 

3.2 Extra bed không gấp lại được

Extra bed không gấp lại được thường có thiết kế tương tự một chiếc giường chính nhưng có kích thước nhỏ hơn, có thể là giường đơn. Đây là mẫu giường được các khách sạn cao cấp ưu tiên sử dụng vì có vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch và cứng cáp, dễ đồng bộ với thiết kế phòng.

Loại giường này có thể được tháo rời để thuận tiện hơn cho việc di chuyển và lắp đặt. Đồng thời, đệm và khung giường cũng có sự tách biệt để khách sạn dễ dàng thay đổi theo yêu cầu của khách hàng.

Extra bed dạng thẳng
Extra bed dạng thẳng, có thiết kế tương tự giường ngủ thông thường

Các mẫu giường ngủ có kích thước nhỏ gọn với chiều rộng 1m, 1m2 thường được dùng làm extra bed tại các khách sạn. Theo đó, loại nệm ngủ như nệm lò xo, nệm foam có cùng kích thước cũng được ưu tiên sử dụng cùng extra bed. 

Tuy là giường phụ nhưng extra bed tại các khách sạn lớn vẫn có thiết kế đẹp, chất lượng cao để tạo sự đồng nhất trong thiết kế phòng ngủ và mang đến cảm giác nằm thoải mái cho khách hàng.

4. Lưu ý khi chọn giường extra bed

Trên thị trường có rất nhiều mẫu extra bed với đa dạng kiểu dáng, kích thước, chất liệu… cho khách hàng chọn lựa. Khi chọn mua giường phụ để sử dụng trong khách sạn, phòng ngủ gia đình, bạn nên lưu ý đến những vấn đề sau:

4.1 Giá thành sản phẩm

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Theo đó, bạn cần hiểu rõ mức chi phí cần thiết để đầu tư cho giường phụ để tối ưu được lợi nhuận kinh doanh. 

Nếu bạn sở hữu khách sạn bình dân thì các mẫu extra bed giá rẻ, thiết kế gấp gọn sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều công sức, tiền bạc và không gian mà vẫn đáp ứng tốt yêu cầu của khách. 

giường phụ
Hãy đảm bảo chiếc giường phụ được chọn phù hợp với túi tiền của bạn

Tuy nhiên, khách sạn cao cấp, hướng đến các đối tượng có thu nhập trung bình, cao thì nên sử dụng extra bed dạng không gấp, có thiết kế thẳng và sử dụng kèm nệm ngủ chất lượng. Việc đầu tư extra bed cao cấp sẽ giúp bạn ghi điểm với những khách hàng khó tính nhất. 

Bên cạnh đó, nếu bạn tìm các mẫu giường ngủ có kích thước tương tự extra bed để sử dụng trong không gian gia đình thì giá thành vẫn là điều cần được lưu ý. Hãy đảm bảo chiếc giường phụ được chọn phù hợp với túi tiền của bạn để cảm thấy hài lòng nhất.

4.2 Diện tích và vị trí đặt

Yếu tố diện tích phòng sẽ quyết định việc bạn có nên sử dụng giường extra bed hay không. Theo đó, hãy đảm bảo không gian đặt giường có đủ sự thoải mái cho khách hàng mà không gây chật chội, vướng lối đi. 

Bất cứ món đồ nội nào trong phòng cũng sẽ ảnh hưởng đến cảm nhận của người lưu trú. Vì vậy, bạn cần xác định rõ diện tích, vị trí đặt giường để đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất. 

Bố trí extra bed
Bố trí extra bed phải phù hợp với diện tích và không gian phòng

Lưu ý, với những không gian phòng tiêu chuẩn như standard, việc bố trí thêm extra bed là điều khá khó khăn. Vì thế, bạn cần xác định rõ loại phòng nào sẽ là được áp dùng extra bed. Tránh tình trạng kê giường không phù hợp khiến khách hàng khó chịu, bí bách. 

4.3 Kích thước giường phụ

Các kích thước chiều rộng của giường phụ phổ biến là 75cm, 90cm, 100cm, 120cm. Bên cạnh đó, chiều dài giường sẽ dao động khoảng 190cm – 200cm. Một số extra bed có kích thước tương tự như giường đơn để tạo sự thoải mái cho người nằm. Các loại giường phụ cho trẻ em thường sẽ có chiều dài ngắn hơn Single bed 10cm. 

Bên cạnh đó, bạn cần chọn lựa loại nệm có kích thước dài rộng và độ dày phù hợp với extra bed để tạo cảm giác vừa vặn cho khách hàng. Dưới đây là một số mẫu nệm thường được sử dụng cùng extra bed:

4.4 Thiết kế, chất lượng của extra bed

Thiết kế extra bed nên có sự đồng bộ với phong cách và thiết kế của căn phòng. Đồng thời, màu sắc giường cũng cần có sự hài hòa để đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian. 

Thiết kế extra bed
Thiết kế extra bed nên có sự đồng bộ với phong cách và thiết kế của căn phòng.

Điều quan trọng nhất trong ngành khách sạn là giúp cho khách hàng cảm thấy sự gần gũi, thoải mái như khi ở nhà. Vì vậy, việc chọn extra cũng cần được xem xét thận trọng. Một chiếc giường phụ chất lượng sẽ giúp khách hàng có giấc ngủ ngon hơn và cảm thấy hài lòng với khách sạn. 

Theo đó, giường phụ nên có độ chắc chắn, chịu được tải trọng cao và bền. Trong những mùa cao điểm, extra bed thường được sử dụng khá thường xuyên nên việc chọn sản phẩm có độ bền là điều cần thiết để giúp bạn tiết kiệm chi phí dài lâu. 

Đồng thời, bạn nên chọn mua giường phụ, nệm ngủ tại những địa chỉ bán hàng uy tín, chính hãng như Vua Nệm. Không chỉ có giá thành hợp lý, các sản phẩm tại đây đều có cam kết bảo hành uy tín và dịch vụ hỗ trợ trả góp. Điều này sẽ giúp bạn an tâm hơn về chất lượng của sản phẩm cũng như tối ưu tốt nhất lợi nhuận kinh doanh.

 chọn mua giường phụ
Bạn nên chọn mua giường phụ, nệm ngủ tại những địa chỉ bán hàng uy tín

Trên đây là bài viết tổng hợp giải đáp extra bed là gì và những điều cần biết khi chọn mua giường phụ do Vua Nệm tổng hợp. Chúc bạn nhanh chóng tìm được mẫu sản phẩm ưng ý, phù hợp với nhu cầu và kinh phí đặt ra.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân