Chuyên gia nệm

Đổi nệm cuối năm – Tống cựu nghinh tân

CẬP NHẬT 19/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Những ngày cuối năm là thời khắc mà người người, nhà nhà nô nức mua sắm đồ đạc để làm mới tổ ấm thân thương. Trong số những món đồ cần thay cũ đổi mới khi Tết sắp đến, nệm là một vật dụng bạn không thể bỏ qua. Vì sao lại thế? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu 5 lý do khiến bạn nên đổi nệm cuối năm. 

1. Đầu tư cho giấc ngủ là khoản đầu tư có lợi nhất

Trung bình, mỗi ngày, con người ta dành khoảng 7 tiếng để ngủ. Và đây có lẽ là khoảng thời gian quan trọng nhất trong một ngày. 7 tiếng ngủ ngon có thể giúp bạn có đủ năng lượng để làm việc và hoạt động trong 17 tiếng còn lại. Việc đầu tư cho giấc ngủ cũng giống như việc đầu tư theo nguyên tắc 70/30.

Nghĩa là, giấc ngủ chỉ chiếm khoảng 30% thời gian của một ngày, nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến 70% hiệu suất làm việc của ngày hôm đó, thậm chí còn nhiều hơn. Nói cách khác, khi bạn đầu tư cho giấc ngủ, bạn đồng thời đang đầu tư cho công việc của mình.

Bên cạnh đó, giấc ngủ đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe. Thiếu ngủ hoặc ngủ không sâu giấc rất dễ khiến bạn mắc phải các căn bệnh nguy hiểm như: Tim mạch, ung thư, cao huyết áp, tiểu đường, béo phì, suy giảm miễn dịch, trầm cảm…

Đầu tư cho giấc ngủ nghĩa là bạn đang đầu tư cho sức khỏe của mình. Có sức khỏe, tiền bạc mới được gọi là tài sản. Không có sức khỏe, tiền nhiều đến mấy cũng chỉ là di sản cho người đời sau thừa kế mà thôi.

Ngoài ra, giấc ngủ còn đóng một vai trò cực kỳ quan trọng đối với sắc đẹp của mỗi người. Không một loại mỹ phẩm hay thần dược nào có thể giữ gìn và bảo vệ nhan sắc hiệu quả như giấc ngủ. Khi bạn ngủ đủ giấc, quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn, làn da trở nên sáng màu, ít xuất hiện nếp nhăn hơn, quầng thâm mắt cũng nhờ đó mà không xuất hiện. Ngoài ra, ngủ đủ giấc sẽ khiến cho mái tóc của bạn trở nên chắc khỏe và ít gãy rụng hơn. Đầu tư cho giấc ngủ chính là đầu tư cho nhan sắc của bản thân

Giấc ngủ chiếm vai trò quan trọng như thế, nhưng ít ai lại quan tâm đầu tư cho giấc ngủ. Người ta có thể bỏ rất nhiều tiền để mua thuốc than, mỹ phẩm để duy trì sức khỏe và sức đẹp, nhưng lại chần chừ khi bỏ tiền để mua một chiếc nệm mới.

Trong khi đó, nệm là chính là vật dụng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của bạn mỗi đêm. Nệm không phải là một món đồ, chính xác hơn, đó là một khoản đầu tư. Đầu tư cho thành công, đầu tư cho sức khỏe, đầu tư cho sắc đẹp! 

2. Sử dụng nệm cũ gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Các chuyên gia khuyến cáo, bạn chỉ nên sử dụng một chiếc nệm trong khoảng từ 8 – 10. Sau khoảng thời gian này, nệm cũ dù có thể có bề ngoài trông vẫn ổn nhưng thực chất bên trong tồn tại rất nhiều vấn đề tiềm ẩn về sức khỏe

Sau một thời gian dài sử dụng, nệm dù chất lượng cũng khó tránh khỏi tác động mài mòn của ngoại lực. Lúc này, nệm cũ sẽ bắt đầu mất đi độ đàn hồi, không thể nâng đỡ được cơ thể. Cột sống của người nằm sẽ không được giữ ở tư thế tự nhiên. Nếu bạn ngủ dậy và cảm thấy đầu cổ vai của mình đau nhức, nệm cũ rất có thể chính là nguyên nhân.

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra nệm cũ hoặc nệm không còn phù hợp với cơ thể sẽ gây ra tình trạng thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm, cong vẹo cột sống…Đối với những người gặp phải vấn đề về xương khớp, việc nằm trên những chiếc nệm cũ có thể khiến bệnh tình của họ càng trở nên trầm trọng.

Ngoài ra, sau 10 năm, chiếc nệm cũ sẽ là chỗ ẩn náu lý tưởng của hàng triệu con bọ mạt, ký sinh trùng, vi khuẩn, nấm mốc có trong nệm. Nguy hiểm nhất là loại bọ mạt trú ẩn trong nệm. Kích thước của chúng rất nhỏ, nhỏ đến mức mắt thường không thể nhìn thấy được.

Chính vì chúng ta không thấy được sự xuất hiện của loài sinh vật này nên vẫn hay lầm tưởng là chiếc nệm cũ nhà mình rất sạch sẽ. Thức ăn ưa thích của bọ mạt là da chết của con người. Phân và xác chết của chúng chính là tác nhân khiến bạn mắc các chứng bệnh như ngứa da, nổi mụn, dị ứng, hắt hơi, đau họng, đỏ mắt, ngứa mắt, ho…. 

Mời bạn đọc thêm: Bao lâu nên thay nệm mới?

3. Nệm cũng có tuổi thọ riêng

Có thể bạn không ngờ rằng, nệm cũng có tuổi thọ của riêng mình. Mỗi loại nệm khác nhau sẽ có một thời hạn sử dụng riêng

Nệm bông ép: Nệm bông ép là loại nệm có lõi được làm từ các sợi bông được ép cách nhiệt thành một khối. Sở hữu giá thành bình dân, dòng nệm này được rất nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, đây cũng là loại nệm có tuổi thọ kém nhất trong tất cả dòng nệm. Các sản phẩm bông ép thường nhanh bị xẹp lún và ám mùi cơ thể sau một thời gian sử dụng. Đối với dòng nệm này, bạn nên thay mới sau 3 – 5 năm sử dụng

 thời hạn sử dụng nệm
Mỗi loại nệm khác nhau sẽ có một thời hạn sử dụng riêng

Nệm lò xo: Nệm lò xo là dòng nệm được cấu tạo từ hệ thống các lò xo liên kết hoặc lò xo túi độc lập để tạo nên bộ khung vững chắc. Phía trên khung lò xo thường được phủ thêm một lớp bông, cao su hoặc foam để tăng độ êm ái cho nệm.

Tuổi thọ của dòng nệm này phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống lò xo nâng đỡ. Các loại nệm lò xo túi thường bền bỉ và chất lượng hơn lò xo liên kết. Đối với nệm lò xo liên kết, bạn nên thay nệm sau 5 – 7 năm. Đối với dòng lò xo túi, tuổi thọ của nệm có thể kéo dài từ 8 – 10 năm

Tuổi thọ của dòng nệm lò xo
Tuổi thọ của dòng nệm này phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống lò xo nâng đỡ.

Nệm foam: Nệm foam là dòng nệm có lõi được làm từ các loại mút, bọt xốp. Sở hữu những ưu điểm vượt trội như êm ái, thoải mái, đồng thời có thể giúp cho cơ thể duy trì được tư thế tự nhiên, nệm foam đã chiếm được tin yêu của rất nhiều người tiêu dùng.

Đối với các loại nệm có mật độ foam thấp, bạn nên thay nệm mới sau 4 – 6 năm. Đối với những loại nệm foam mật độ foam cao, thời gian sử dụng thường sẽ kéo dài từ 8 – 10 năm

nệm có mật độ foam thấp
Đối với các loại nệm có mật độ foam thấp, bạn nên thay nệm mới sau 4 – 6 năm.

Nệm cao su: Nệm cao su là dòng nệm được chế tạo từ 100% mủ cao su thiên nhiên. Dòng nệm này có độ đàn hồi cao, an toàn cho sức khỏe con người. Đặc biệt, đây là dòng nệm bền bỉ nhất trong tất cả loại nệm. Đa số các dòng nệm cao su đều có tuổi thọ kéo dài trên 10 năm, một số dòng nệm còn có tuổi thọ kéo dài đến 15 năm. 

tuổi thọ nệm cao su
Đa số các dòng nệm cao su đều có tuổi thọ kéo dài trên 10 năm

4. Đổi nệm  cuối năm- Tống cựu nghinh Tân

Năm hết Tết đến, ai cũng mong muốn mọi thứ xung quanh mình thật tươi mới và tốt đẹp để cả năm được may mắn. Do đó, mọi người ai nấy đều có xu hướng dọn dẹp nhà cửa, thay mới đồ đạc xung quanh như một cách cầu mong cho năm mới sẽ có những khởi đầu mới đầy thuận lợi

Phòng ngủ cũng là một không gian cần được làm mới để bạn có được những phút giây nghỉ ngơi trọn vẹn. Một chiếc nệm mới, đi kèm với một bộ chăn ga đẹp đẽ sẽ giúp cho không gian phòng ngủ được “F5” đáng kể, từ đó mang lại cho bạn nhiều hứng khởi trong suốt cả năm

5. Khuyến mãi hấp dẫn đổi nệm  cuối năm 

Thấu hiểu nhu cầu mua sắm dịp Tết của quý khách hàng, Vua Nệm đã giảm giá rất nhiều dòng nệm chất lượng trong dịp cuối năm. Đấy sẽ là cơ hội tuyệt vời để bạn đổi chiếc nệm cũ và mua được những chiếc nệm êm ái với khuyến mãi hấp dẫn đến 50%

Nệm lò xo Amando Orlando
Nệm lò xo Amando Orlando giảm 5 triệu – giá từ 7.300.000đ
săn deal nệm lò xo amando primo
Nệm lò xo Amando Primo giảm 5 triệu – giá từ 7.230.000đ
Đệm Foam Aeroflow Wave
Đệm Foam Aeroflow Wave giảm 5 triệu – giá từ 8.800.000đ
khai trương Vua Nệm 134 Thái Hà khuyến mãi Nệm Foam Aeroflow Standard
Nệm Foam Aeroflow Standard giảm 25% – giá từ 6.075.000đ
Nệm lò xo AMANDO LUCIO
Nệm lò xo Amando Lucio giảm 30% – giá từ 4.130.000đ
nệm bông ép kháng khuẩn amando vỏ gấm
Nệm bông ép Amando kháng khuẩn giảm 50% – giá từ 1.654.000đ
Nệm Foam Amando L’Amore
Nệm Foam Amando L’Amore giảm từ 2 triệu – giá từ 7.800.000đ
Đệm Cool Gel Memory Foam Amando Casa
Nệm Foam Amando Casa giảm 50% – giá từ 4.600.000đ

—–

Nệm là  một vật dụng gắn liền với giấc ngủ của bạn mỗi đêm. Chính vì thế, đừng tiếc tiền khi đầu tư cho mình những chiếc nệm chất lượng. Nhân dịp này, cùng đổi nệm cuối năm để gia tăng sức khoẻ của mình và những người thân yêu. Nếu có nhu cầu tư vấn về các sản phẩm, đừng ngần ngại liên hệ Vua Nệm để có được những tư vấn cho tiết nhất. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team