Chuyện quanh ta

5 cách đoán biết tính cách qua nhóm máu cực đơn giản

CẬP NHẬT 19/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Liệu bạn đã biết đến về việc tính cách sẽ phụ thuộc một phần lớn nhờ vào nhóm máu không? Sau đây chính là 5 cách đoán biết tính cách thông qua nhóm máu cực đơn giản mà không phải ai cũng biết, bạn hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây nhé!

nhận biết nhóm máu qua tính cách
Cách nhận biết tính cách qua nhóm máu cực đơn giản

1. Nhóm máu là gì?

Đầu tiên, bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được chức năng và khái niệm về các nhóm máu như thế nào và nó sẽ có những ảnh hưởng như ra sao đến mỗi tính cách của con người.  

Máu chính là một chất lỏng màu đỏ được chảy trong hệ thống tuần hoàn của con người. Trong máu có chứa các tế bào hồng cầu, tiểu cầu, bạch cầu, huyết tương, chúng góp phần giúp duy trì sự hoạt động cũng như sự sống ở con người.

Máu con người được chia thành nhiều nhóm khác nhau cacbohydrat và protein đặc thù được quy định trên hồng cầu. Hiện nay, trên thế giới đã phát hiện gần 40 nhóm máu khác nhau nhưng được chia thành 2 nhóm quan trọng chính là ABO và nhóm máu mang yếu tố Rhesus (Rh). 

Và từ đó, theo các nhà khoa học đã nghiên cứu dựa trên số lượng là 20.635 người và trong số đó có 15.255 nữ và 5.380 nam với đa dạng các độ tuổi khác nhau. Kết quả cho thấy số phần trăm thuộc các nhóm máu ở họ  hầu hết phổ biến như sau: 

  • Nhóm máu O: chiếm lên đến 44.42%
  • Nhóm máu A: chiếm đến 34.83%
  • Nhóm máu B: chiếm đến 13.61%
  • Nhóm máu AB: chiếm đến 7.14%

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, mỗi nhóm máu đều có quan hệ mật thiết đến tính cách của con người. Tuỳ vào từng nhóm máu sẽ mà bạn sẽ có những nét tính cách phổ biến, đặc trưng riêng.

2. Hướng dẫn đoán biết tính cách qua nhóm máu

Dưới đây là tổng hợp những bí quyết giúp bạn nhanh chóng dự đoán được tính cách của mình thông qua nhóm máu, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

2.1. Tính cách của người thuộc nhóm máu A

Qua một vài nghiên cứu đã chỉ ra người có nhóm máu A chính là người mang trong mình những sự hoạt bát, thích ứng tốt với mọi người xung quanh. Những người này thường là người có tính cách khá mạnh mẽ, biết cách kiểm soát bản thân tốt.

Những người thuộc nhóm máu A
Những người thuộc nhóm máu A

Những người thuộc nhóm máu A luôn đặt cho mình những quy tắc sống chuẩn mực và kỷ luật. Ngoài ra, họ cũng vô cùng tinh tế và thường xuyên để ý những điều nhỏ bé nhất nếu đó là điều họ quan tâm. Bên cạnh đó, tính cách nhóm máu A sẽ có xu hướng sống khép mình, sống hướng nội, ít chia sẻ và mang trong mình những mâu thuẫn cuộc sống khó đoán.

Họ thường chọn giải quyết điều đó bằng cách đi dạo, thường còn có những chuyến đi du lịch một mình,… Chính vì vậy mà người nhóm máu này dễ bị những áp lực, căng thẳng, stress bao quanh khi ép bản thân vào khuôn khổ nào đấy.

Để tránh những điều ảnh hưởng do lượng Cortisol mang lại, người mang nhóm máu này nên “relax” hơn, ăn nhiều rau xanh và tích cực hơn nhé! 

Bên cạnh đó, bạn còn nên bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều chất protein. Đồng thời cũng đừng quên chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày. Đặc biệt, tuyệt đối không được bỏ bữa bạn nhé!

2.2. Tính cách của người thuộc nhóm máu B

Người thuộc nhóm máu B chính là người luôn sở hữu đặc tính sáng tạo, linh hoạt. Họ luôn yêu thích sự tự do, do đó họ thường có xu hướng sống hết mình với đam mê, luôn có tinh thần lạc quan, hướng về những tương lai tươi đẹp phía trước.

Ngoài ra, họ còn là người có cá tính độc lập trong suy nghĩ của chính mình, sống một cách phóng khoáng và không thích bị dập khuôn theo bất kỳ nguyên tắc nào. Đây cũng vừa là điểm cộng cũng vừa là yếu điểm khá lớn của họ.

Những người thuộc nhóm nhóm B
Những người thuộc nhóm nhóm B

Những người thuộc nhóm máu B thường là những người có tài ngoại giao, có khả năng thiết lập các mối quan hệ trong công việc, bạn bè nhưng lại khó khăn trong việc chọn giữ các mối quan hệ lâu dài trong cuộc sống vì một phần tính cách và sự phóng khoáng của mình.. 

Vì điều này mà những người thuộc nhóm B bị ràng buộc là người ích kỷ, vô trách nhiệm, khó có thể đoán trước được. Mặc dù tích cách có hơi đặc biệt nhưng đây là người tích cực, hài hước, hướng ngoại và có thể truyền “lửa” cho người khác.

Điểm nổi bật nữa ở tính cách người nhóm máu B chính là họ quan trọng về tinh thần hơn là vật chất. Ngoài ra, người thuộc nhóm máu này sẵn sàng chịu trách nhiệm với những lời nói và hành vi của bản thân như dòng máu mà họ mang trong mình.

2.3. Tính cách của người thuộc nhóm máu O

Nhóm máu O là nhóm máu phổ biến nhưng bạn đã đoán biết tính cách thông qua nhóm máu này hay chưa? Thông thường, tính cách người nhóm máu O luôn mang trong mình sự vui vẻ, cởi mở, hòa đồng với mọi người xung quanh.

Tuy nhiên, về mặt sức khỏe, nhưng bạn này lại không thực sự tốt. Họ thường xuyên dễ mắc phải các bệnh liên quan đến virus, vi khuẩn và các bệnh cũng thường tiến triển nặng hơn như: tả, lao, quai bị,…

Những người thuộc nhóm máu O
Những người thuộc nhóm máu O

Về sức khỏe, người thuộc nhóm máu O do trên hồng cầu không có kháng thể nào nên khả năng nhận diện tác nhân lạ và phản ứng chống lại chúng cũng chậm hơn.

2.4. Tính cách của người thuộc nhóm máu AB

Nhóm máu AB chính là sự kết hợp bởi hai kháng thể nhóm máu A và B, do đó, tính cách của họ sẽ mang nhiều điểm đặc trưng của cả nhóm máu A và nhóm máu B.

Việc mang nét tính cách của người thuộc nhóm máu A cũng sẽ khiến cho họ trở nên nhút nhát, rụt rè. Tuy nhiên, thừa hưởng tính cách từ nhóm máu B cũng giúp họ luôn trở nên tự tin, hướng ngoại. Thêm vào đó, họ còn được đánh giá là người có óc quan sát tốt, suy nghĩ cực kỳ thấu đáo, hiếu kỳ đi kèm với mọi thứ.

đoán tính cách qua nhóm máu
Những người thuộc nhóm máu AB

Ưu điểm của nhóm máu AB chính là sở hữu tài giỏi tính toán, khéo léo trong giao tiếp, có đầu óc tổ chức, năng lực quan sát cực nhạy, lịch sự, quần chúng, cẩn thận, lý trí, biết chia sẻ. Ngoài ra, họ còn là người có chính kiến và lập trường khá vững chắc trong công việc và cách giải quyết vấn đề.

Tính cách nhóm máu AB khá hoạt bát trong mọi hoạt động nhưng thỉnh thoảng đột nhiên trầm tĩnh trở lại đến khó hiểu. Đây có thể là do họ bị kích thích bởi một lời nói nào đó của một người nào đó khiến họ kiềm chế cảm xúc của mình lại, không biểu lộ ra trên khuôn mặt nữa mà trầm tư, lắng đọng hơn. Hay thậm chí trong không khí vui vẻ thường ngày, họ sẽ đột nhiên lại muốn ngăn cách bản thân mình với thế giới xung quanh.

Tính cách đặc trưng của người có nhóm máu AB
Tính cách đặc trưng của người có nhóm máu AB

Trên đây chính là những cách đoán biết tính cách thông qua nhóm máu đi kèm các đặc điểm về tính cách, sức khoẻ và chế độ sinh hoạt, ăn uống. Thông qua bài viết này, Vua Nệm hy vọng rằng bạn sẽ hiểu rõ hơn về tính cách và nhóm máu của mình. Nếu có bất kỳ thắc thắc nào về các thông tin về sức khoẻ, tính cách, giấc ngủ, bạn đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi hoặc để lại thông tin để được giải đáp nhanh chóng nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân