Chuyện quanh ta

Tính cách nhóm máu B như thế nào? Công danh, sự nghiệp, tình duyên nhóm máu B?

CẬP NHẬT 19/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Không chỉ dựa vào ngày tháng năm sinh, tên hay cung hoàng đạo mà chúng ta còn có thể dựa vào nhóm máu để biết được tính cách, công danh, sự nghiệp, tình duyên của một người. Vậy người thuộc nhóm máu B thì sao? Tính cách nhóm máu B như thế nào? Tương lai của những những nhóm máu B có thuận lợi, thành đạt không? Hãy cùng chúng tôi tìm kiếm câu trả lời ngay sau đây!

tính cách nhóm máu b
Tìm hiểu tính cách nhóm máu B

1. Đặc điểm chung về tính cách nhóm máu B

Phần đông những người thuộc nhóm máu B đều không quá quan tâm tới những cuộc nói chuyện đơn điệu. Thế nhưng, đối với những lời phê bình, nhận xét thiếu tích cực thì họ lại có phản ứng rất mạnh mẽ. Họ cũng là những người có ý thức tự chủ. Tuy nhiên, tính tự giác của họ lại không cao. 

Bên cạnh đó, trong tính cách nhóm máu B còn có một điểm cộng nữa, đó là họ không quá quan trọng hay để ý nhiều tới cuộc sống vật chất. Thay vào đấy, họ mong muốn có một cuộc sống thoải mái, thỏa mãn được những sở thích của bản thân hơn.

Đồng thời, người thuộc nhóm máu B cũng sống rất có trách nhiệm. Đối với những lời nói, việc làm của mình, họ không bao giờ chối bỏ và sẵn sàng đứng ra nhận trách nhiệm cho mọi hậu quả nếu có. 

Khả năng thích ứng với hoàn cảnh của những người thuộc nhóm máu B khá tốt vì họ sống rất hoạt bát và có sức sống rất mãnh liệt. Mặt khác, họ cũng ghét bị người khác trấn áp, không muốn bản thân sống một cách ép buộc, thiếu tự do. Đó là cũng nguyên nhân khiến những người nhóm máu B thường có xu hướng rời xa những môi trường sống mang tính gò bó, thiếu tự do, tự chủ.

Một đặc điểm nữa trong tính cách nhóm máu B đó là những gì mà họ thể hiện trước mặt người khác chưa hẳn đó đã là suy nghĩ, sở thích thực sự của họ. Thường họ chỉ thể hiện đúng tình cảm, bản chất, suy nghĩ của mình trước những người thân thiết mà thời. 

Tính cách nhóm máu B nhìn chung đều khá vui vẻ, cởi mở và thân thiện. Họ cũng biết cách đối nhân xử thế tốt. Có điều với những người mới quen, còn xa lạ họ lại khá bối rối.

tính cách người nhóm máu b
Những người nhóm máu B có tính cách khá vui vẻ

Người nhóm máu B trước khi xác định được ai đó có cùng chiến tuyến với mình không thì họ sẽ không đối xử một cách chân thành và tận tâm. Nhìn chung, họ sẽ giữ cảnh giác với đối phương. Đây cũng là một cách để tự bảo vệ bản thân mình.

Hơn nữa, dù đối xử thiếu chân thành và tận tâm với người khác nhưng cũng không mang hàm ý xấu, không lợi dụng hay gây bất lợi cho người khác. Vì vậy, những người tiếp xúc với người nhóm máu B cũng không cần lo lắng.

Trực giác của người nhóm máu B cũng rất nhạy bén. Họ thường dựa vào giác quan thứ 6 của mình để dự đoán mọi việc. Điều này thường rất có lợi với họ trong cả cuộc sống, công việc lẫn tình yêu.

Ngoài ra, tính cách nhóm máu B còn có một điểm đặc biệt sau:

  • Cực kỳ độc lập, không thích dựa dẫm vào người khác 
  • Có cá tính mạnh mẽ 
  • Sức sống vô cùng mãnh liệt
  • Rất hoạt bát, thân thiện và cởi mở 
  • Không quá để tâm tới những gì người khác nói 
  • Có tư duy và trực giác nhạy bén
  • Là người có sức quyến rũ và bị thu hút bởi những người có điểm bí ẩn

2. Tính cách nhóm máu B trong tình yêu và hôn nhân

Trong tình yêu và hôn nhân những người thuộc nhóm máu B thường khá quyết đoán và có khuynh hướng sống theo chủ nghĩa cá nhân. Đồng thời, họ cũng khá ích kỷ, có tính chiếm hữu cao, chỉ muốn người ấy thuộc về riêng mình, quan tâm mỗi mình mà thôi.

Họ cũng thường thể hiện ra bên ngoài rằng mình yêu say đắm đối phương. Thế nhưng, khi đối phương làm gì có lỗi hoặc hết tình cảm họ cũng có thể thẳng thắn nói lời chia tay. Người nhóm máu B cũng là người đã xác định đi tới hôn nhân với ai là phải kết hôn cùng đối phương cho bằng được.

nhóm máu b+ tính cách
Người nhóm máu B có quan điểm về tình yêu và hôn nhân rõ ràng

Quan niệm của người nhóm máu B đối với tình yêu và hôn nhân rất rõ ràng. Họ cho rằng tình yêu với hôn nhân không ở cùng một trận tuyến. Có nghĩa tình yêu là tình yêu, hôn nhân là hôn nhân. Khi xác định tiến tới hôn nhân, người nhóm máu B cũng khá quan tâm tới gia thế và tài chính của đối phương.

Nhất là nữ giới thuộc nhóm máu B lại càng để ý hơn. Tuy nhiên, khi đã xây dựng gia đình rồi thì nữ nhóm máu B lại có phần nữ tính và chăm lo gia đình, phát huy đúng vai trò của một bà nội trợ đảm đang tiêu chuẩn. 

Còn đối với chuyện chăn gối thì những người thuộc nhóm máu này có phần thích tìm kiếm cảm giác mới lạ, hưng phấn cực độ. Họ cũng có thể thay đổi trạng thái, thái độ một cách nhanh chóng.

Trong mắt người khác, những người nhóm máu B thường có sức hấp dẫn và lôi cuốn mạnh mẽ. Bên cạnh đó, khả năng sáng tạo của họ cũng cao lại khá hài hước, lãng mạn, luôn mang tới cho đối phương sự bất ngờ. Ấn tượng ban đầu mà họ để lại cho người khác luôn rất tốt đẹp và luôn muốn làm mới bản thân mình.

Vậy người nhóm máu B sẽ hợp kết đôi với người nhóm máu nào? Cùng so độ tương hợp của người nhóm máu B với các nhóm máu khác ngay bây giờ:

  • Nhóm máu A: Không hợp nhau. Cả 2 có thể bị đối phương thu hút nhưng càng ở bên nhau lại càng xảy ra nhiều mâu thuẫn
  • Nhóm máu B: 2 người nhóm máu B rất dễ dàng yêu nhau nhưng cũng dễ dàng chia tay. Khi bước vào tình yêu họ rất ngọt ngào nhưng sau đó tình yêu sẽ dần nguội lạnh và khó đi tới kết quả mong muốn
  • Nhóm máu O: Người nhóm máu B thường bị người nhóm máu O thu hút. Còn người nhóm máu O ban đầu thường nghĩ người nhóm máu B không hợp với mình. Tuy nhiên, sau khi tiếp xúc thì khả năng xác lập tình cảm là rất lớn
  • Nhóm máu AB: Cả 2 đều khá độc lập trong tính cách. Tưởng như cơ hội để cả 2 cùng chung 1 con đường tình yêu là khá thấp nhưng thực tế họ lại dễ bị đối phương thu hút 
nhóm máu b và tính cách
Người nhóm máu B hợp với người nhóm máu nào?

3. Tính cách nhóm máu B trong công việc 

Do tính cách của mình nên dù là trong cuộc sống hay công việc người nhóm máu B cũng không muốn tham gia vào những cuộc nói chuyện hoặc cuộc họp nhàm chán. Khi bị phê bình, chỉ trích, nhận xét tiêu cực họ phản ứng khá mạnh.

Tính tự chủ của người nhóm máu B cũng cao nhưng tính tự giác thì kém, kể cả trong cuộc sống lẫn công việc đều vay. Đây là những điểm trừ mà họ cần phải nhanh chóng thay đổi nếu muốn tiến xa hơn trong công việc.

Điểm nổi bật trong tính cách nhóm máu B đó là không quan tâm tới yếu tố vật chất và luôn muốn làm những gì mình muốn. Họ cũng có trực giác tốt nên thường dựa nhiều vào trực giác của mình. Đôi khi điều này dễ khiến họ bị cuốn vào việc nào đó mà không để ý tới mọi thứ xung quanh.

Điểm này đôi khi gây ra bất lợi cho họ. Khi gây ra hiểu lầm cho những người khác họ thường không thích giải thích mà luôn làm theo cách của bản thân. Họ cũng bỏ ngoài tai những góp ý của người khác. Nhưng bù lại, họ lại sống rất trách nhiệm. 

Khả năng giao tiếp của người nhóm máu B tương đối tốt. Họ cũng dễ hòa nhập với môi trường hoặc một nhóm người mới vì sự hoạt bát, thân thiện của mình. Họ có nhiệt huyết và năng lượng tràn đầy nên luôn lan tỏa sự tích cực tới cho mọi người.

người có nhóm máu b tính cách
Người nhóm máu B thích hợp với công việc họa sĩ

Do người nhóm máu B có tính cách khá độc lập nên họ ít dựa dẫm, phụ thuộc vào người khác. Khi có việc họ luôn cố gắng tự mình giải quyết. Trực giác tốt đôi khi cũng giúp họ phán đoán chính xác mọi chuyện. Ngoài ra, nhờ vào tính cách quyết đoán của mình mà họ cũng không ít lần tránh được những rủi ro không mong muốn.

Những công việc phù hợp với người nhóm máu B là: Nhà báo, họa sĩ, thám tử, bác sĩ tâm lý,…

XEM THÊM:

Trên đây là những đặc điểm về tính cách nhóm máu B và công việc, tình duyên, cuộc sống của họ. Nhìn chung, người nhóm máu B hay bất kỳ nhóm máu nào cũng đều có những ưu điểm và khuyết điểm về tính cách. Tuy nhiên, điều quan trọng là mỗi người cần biết mình có ưu điểm gì để phát huy và nhược điểm nào cần khắc phục để có thể gặp được nhiều may mắn, thuận lợi hơn trong cuộc sống. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân