Chuyện quanh ta

Tính cách nhóm máu AB có gì đặc biệt  trong làm việc, giao tiếp?

CẬP NHẬT 19/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Liệu bạn đã biết đến việc khoa học đã chứng minh rằng con người sẽ bị ảnh hưởng một phần vào điều kiện sống và nhóm máu khi họ được sinh ra chưa? Cùng tìm hiểu sự đặc biệt trong tính cách nhóm máu AB nhé!

nhóm máu ab tính cách
Tính cách nhóm máu AB?

1. Tổng quan về nhóm máu AB 

Nhóm máu AB được tạo nên nhờ sự kết hợp giữa nhóm máu A và nhóm máu B. Do đó, các tế bào hồng cầu sẽ có cả kháng nguyên A và B, nhưng trong huyết tương đa phần không có kháng thể.

Những người thuộc nhóm máu AB chiếm khoảng chỉ 6.6% dân số. Vì vậy cho dù bạn là người thuộc nước nào, dân tộc nào, thì những người nhóm máu AB đều thuộc là người hiếm hay còn gọi là thiểu số, cơ hội tiếp xúc với họ là khá hy hữu. 

tính cách người nhóm máu ab
Xét tổng thể tính cách nhóm máu AB

2. Tính cách của người thuộc nhóm máu AB 

Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể đoán tính cách thông qua nhóm máu. Dưới đây chính là những đặc biệt mà nhóm máu AB thê rhiện qua các khía cạnh khác nhau trong đời sống bao gồm:

2.1 Tính cách nhóm máu AB trong cuộc sống 

Mỗi một nhóm máu đều tiết lộ cá tính, sở thích, phong cách khác nhau trong cuộc sống. Vậy tính cách nhóm máu AB ra sao, có đúng với thực tế hay không, bạn hãy cùng tìm hiểu thông qua những giải đáp chi tiết dưới đây nhé!

  • Giỏi giấu những mâu thuẫn: Những người thuộc nhóm máu AB thường được biết đến nhờ vào sự linh hoạt, nhanh nhạy, linh hoạt, thay đổi tự nhiên, biến ảo khôn lường. Tuy nhiên, đôi lúc họ cũng ẩn chứa khá nhiều mâu thuẫn. Khi gặp những xung đột, va chạm xã hội quá nhiều, họ thường hay “gió chiều nào che chiều ấy” nên hay bị người đời phê phán là “Không biết có đối đãi thực tâm hay không” nữa.
  • Năng lực phản xạ mạnh mẽ: Những người mang trong mình nhóm máu AB có năng lực quyết đoán mạnh mẽ, khách quan, nhạy bén, hiếu động, khi muốn thì lại dễ rất thân thiết với bất cứ ai. Đây được coi là một trong những năng lực phản xạ mạnh mẽ nhất trong tính cách người có nhóm máu AB. Biểu hiện tính cách của những người thuộc nhóm máu AB có thể giống như người nhóm máu B, nhưng khi thân thiết với họ hơn, bạn sẽ lại ngạc nhiên và phát hiện giống như những người nhóm máu A.
người mang nhóm máu ab tính cách ntn
Tính cách thường gặp ở người nhóm máu AB
  • Tâm tính thường không ổn định: Người ngoài thường sẽ lầm tưởng những người có nhóm máu AB thường sẽ có những tính cách cứng rắn, mạnh mẽ. Tuy nhiên nhưng khi đứng trước khó khăn, thử thách thì tâm tư của họ lại rất không ổn định. Nét tính cách này của người nhóm máu AB được biết là do sự pha trộn giữa hai nhóm máu A và B. Bản thân họ mặc dù cũng đã cảm nhận được và nỗ lực hoàn thiện nhưng không đạt được kết quả. Đồng thời, họ cũng rất sợ nhất bị người khác phê bình sau lưng.
  • Tính hiếu kỳ mãnh liệt: Người có nhóm máu AB chính là tuýp người thường là người giỏi về các vấn đề như phân tích, tính toán, vì vậy khiến họ được đánh giá lại thuộc người có tính hiếu kỳ mạnh. 
  • Tính cách thường hoạt bát: Những người mang nhóm máu AB tràn đầy khát vọng thể hiện mình, đã nói là làm. Tuy nhiên, vì khá hoạt bát nên đôi khi họ sẽ vô tình thể hiện ra vẻ yếu điểm của bản thân và nhược điểm của mình trước mặt người khác. Tuy nhiên, những nhược điểm đó lại rất dễ được tha thứ và không bị để bụng trở thành cái cớ để họ phô diễn thực lực. 
  • Lúc vui cũng có lúc buồn: Những người mang nhóm máu AB chẳng hiểu vì sao lại thường rơi vào tình trạng lúc vui lúc buồn. Họ khá hoạt bát trong mọi hoạt động nhưng thỉnh thoảng đột nhiên im lặng, trầm tĩnh trở lại. 
tính cách người có nhóm máu ab
Năng lực phản xạ của người thuộc nhóm máu AB

Nhìn chung, người có nhóm máu AB chính là những người có gu thời trang tốt, khả năng thích ứng tốt với các tình huống rất cao. Họ luôn nổi bật ở giữa đám đông, có khả năng trở thành những người rất nổi tiếng. Trực giác của họ cho phép họ biết phân tích và giải quyết những vấn đề gai góc. Trong các mối quan hệ căng thẳng, xung đột người nhóm AB chính là không thể đối mặt và đặc biệt năng lực của họ bị mọi người nghi ngờ.

2.2 Tính cách nhóm máu AB trong công việc 

Người có nhóm máu AB thường là những người có cá tính đặc biệt trong công việc. Họ sáng tạo và phá cách hơn bao giờ hết. Vì vậy nên họ thường  có thể là một kẻ lập dị nhưng cũng có thể là một người thiên tài xuất chúng.

Đa số những người thuộc nhóm máu AB khá trở nên nổi bật trong một tập thể bởi tính cá nhân cao, cái tôi cao. Người có nhóm máu AB còn có thường có lòng tự tôn rất lớn. Cũng như nhóm máu thường xuyên chuyên nhận của mình, họ luôn làm mọi việc theo hướng có lợi cho mình. Nếu mang nhóm máu AB đặc biệt hiếm này, bạn nên sống gần gũi với thiên nhiên, tránh việc lo nghĩ, làm việc theo chương trình đã vạch sẵn và tăng cường tham gia các hoạt động xã hội.

nhóm máu ab và tính cách
Tính cách nhóm máu AB trong công việc

2.3 Tính cách nhóm máu AB trong hôn nhân 

Dưới đây là tổng hợp tính cách nhóm máu AB trong hôn nhân, bạn hãy cùng tham khảo để biết thêm chi tiết nhé!

2.3.1 Nam giới thuộc nhóm máu AB trong hôn nhân

Trong tình yêu hay hôn nhân, các bạn nam thuộc nhóm máu AB đều sẽ có xu hướng khéo léo và luôn biết khéo léo trong việc giữ mối quan hệ của mình trở nên tốt đẹp hơn. 

Khi mới tiếp xúc, các bạn nam thuộc nhóm máu AB là là những người có tính cách khá tinh nghịch. Nhưng phía sau đó, họ sẽ đột nhiên nhanh chóng lạnh lùng đến đáng sợ.

Họ ít thể hiện suy nghĩ nên thường bị đối phương hiểu lầm và dẫn đến những tình trạng tranh cãi.. Ngoài ra, các anh chàng này cũng đặc biệt rất ghét bị người khác sai khiến nên trong hôn nhân sẽ có phần hơi gia trưởng, cứng đầu đấy nhé!

người có nhóm máu ab tính cách
Nam giới thuộc nhóm máu AB

2.3.2 Nữ giới thuộc nhóm máu AB trong hôn nhân 

Những cô nàng nhóm máu AB thường dễ dàng bị trở nên thu hút bởi những chàng trai âm thầm ở bên họ hơn là những anh chàng năng động, cá tính. Cô nàng AB luôn nhìn nhận mọi thứ một cách thực tế nhất có thể. 

Họ có xu hướng sử dụng não trái của mình để xem xét sự việc, đây là một điều rất hiếm khi thấy ở nữ giới. Vì quá lý trí nên đôi khi điều này dễ dàng cũng khiến mối quan hệ của nàng nhóm máu AB gặp một chút rắc rối.

Trái ngược với các bạn nam thuộc nhóm máu AB, những bạn nữ thuộc nhóm máu này thường sẽ có xu hướng thích bản thân một mình, họ thường toát lên vẻ bí ẩn. Vì không giỏi trong việc tạo quan hệ với mọi người hay cộng đồng nên họ thường có rất nhiều sở thích riêng.

tính cách của người nhóm máu ab
Nữ có tính cách nhóm máu AB trong hôn nhân

>> Xem thêm: 

Trên đây chính là tổng hợp những tính cách nhóm máu AB thường có trong cuộc sống hàng ngày, hôn nhân, gia đình và trong công việc. Hy vọng sau khi đọc xong bạn có thể hiểu rõ hơn về bạn đời, về bản thân của mình hay thậm chí là đọc vị để hiểu rõ hơn mọi người nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân