Chuyên gia nệm

Tất tần tật những điều bạn nên biết về giường ngủ Totoro

CẬP NHẬT 07/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Trên thị trường hiện nay, rất nhiều mẫu giường ngủ độc đáo được thiết kế với mẫu mã đa dạng dành cho cả người lớn và các mẫu mã riêng cho trẻ em. 

Trong đó có thể kể đến giường ngủ Totoro được nhiều người yêu thích nhờ vẻ ngoài đáng yêu và giá thành phải chăng. Nếu gia đình bạn có con nhỏ, chắc chắn đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn. 

Cùng tham khảo những mẫu giường ngủ Totoro độc đáo nhất dưới đây. 

1. Giường ngủ Totoro là gì? 

Giường ngủ Totoro hay còn gọi là túi ngủ Totoro hay nệm ngủ Totoro là một sản phẩm nội thất yêu thích của không chỉ trẻ em mà còn được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Giường được thiết kế với phần nệm mềm bên trong, tạo cảm giác vô cùng ấm áp và thoải mái khi ngủ. 

Giường ngủ Totoro
Giường ngủ Totoro với hình dạng đáng yêu ngộ nghĩnh

Phần lớn giường ngủ Totoro không thể thay thế cho một chiếc giường ngủ thông thường nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các chức năng như giúp bạn nghỉ ngơi, thư giãn và là khu vực vui chơi cho trẻ em. 

2. Kích thước và chất liệu giường ngủ Totoro

2.1. Kích thước của giường

Giường Totoro trên thị trường được sản xuất với nhiều kích thước khác nhau để người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu và sở thích của mình. 

  • Kích thước rộng rãi nhất và phổ biến nhất với đa số người tiêu dùng là 1m7x2m. Với kích thước này, giường đủ không gian để sử dụng cho một gia đình với 2-3 người lớn. 
  • Kích thước nhỏ hơn sẽ là từ 1m3-1m9, phù hợp với 1-2 người lớn hoặc 2-3 trẻ em sử dụng
  • Kích thước 1m2x1m8 là kích thước cực kỳ phù hợp cho những bạn trẻ ở một mình, với kích thước không quá lớn. 
  • Kích thước 0,7mx1m2 là kích thước được thiết kế dành riêng cho trẻ em. 

Như nhiều bạn vẫn biết, trong bộ phim hoạt hình Totoro là một chú chuột màu xám nhưng khi áp dụng vào các mẫu mã giường ngủ thì các nhà sản xuất đã phát triển thêm cả các gam màu khác, ngoài gam màu xám để giảm bớt sự đơn điệu và làm đa dạng các mẫu mã sản phẩm. 

Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một mẫu giường ngủ Totoro với màu sắc tươi sáng phù hợp với sở thích cũng như phong cách của phòng ngủ và các món đồ nội thất trong nhà. 

2.2. Chất liệu làm giường Totoro 

Đa số giường ngủ Totoro được cấu tạo với hai phần chính là phần vỏ bảo vệ và lõi nệm. Mỗi bộ phận lại được chế tạo theo những công nghệ hiện đại cùng các vật liệu an toàn với sức khỏe của người dùng, không gây dị ứng và ảnh hưởng đến đường hô hấp. 

  • Với phần trải giường thường được làm từ các chất liệu bán tổng hợp cảm ứng, tạo sự dễ chịu như vải velor. Các chất liệu này không tĩnh điện và có khả năng giữ ấm cực kỳ tốt, phù hợp sử dụng trong mùa đông lạnh giá. 
  • Với phần đệm ngoài: Phần này thường được làm từ spunbond – một loại vải dệt tổng hợp có độ bền cao và được tạo ra từ polyme theo những công nghệ đặc biệt. Thành phần của loại vải này cực kỳ an toàn khi sử dụng cho cả trẻ em. 
  • Với phần trong gối: Thường chứa một chất độn mềm hiện đại, không giống như chất liệu polyester padding. Vì nó giúp giữ nhiệt tốt hơn. 
Giường ngủ Totoro an toàn
Giường ngủ Totoro được làm với chất liệu chất lượng, an toàn

3. Tính năng đặc biệt của giường ngủ Totoro

Giường ngủ Totoro thường được biết đến là một sản phẩm nội thất dành cho trẻ em với kiểu dáng và màu sắc ngộ nghĩnh đáng yêu. 

Ngoài công dụng được sử dụng như nơi vui chơi cho trẻ thì giường cũng cung cấp đầy đủ các tính năng như một chiếc giường ngủ thông thường, đem đến cho bạn những giấc ngủ ngon và trọn vẹn.  Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng giường như một chiếc nệm sofa thoải mái để ngồi trò chuyện, vui chơi với bạn bè.

Mặc dù sản phẩm này dường như được thiết kế dành cho trẻ em nhưng người lớn cũng hoàn toàn có thể sử dụng nó. Tất nhiên, chiếc giường này không thể là một sự thay thế hoàn hảo cho giường ngủ truyền thống, nhưng nó đơn giản hoạt động với chức năng trang trí và thường được sử dụng trong phòng trẻ em. Nó sẽ là một khu vực yêu thích cho các trò chơi hàng ngày cho bé. 

Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay, một số loại giường ngủ Totoro cũng được thiết kế dưới dạng cuộn tròn hay gấp 3 tiện lợi. Chính vì lý do đó nên nó thường được nhân viên văn phòng sử dụng nhiều. 

Ở nhiều công ty sẽ không có khu vực nghỉ ngơi riêng cho nhân viên vào giờ nghỉ trưa. Do đó, giường gấp Totoro chắc chắn sẽ là sự lựa chọn cực kỳ hoàn hảo cho những giấc nghỉ trưa ngắn lấy lại tinh thần cho buổi chiều làm việc.

4. Ưu nhược điểm của giường ngủ Totoro 

Cũng giống như những chiếc giường khác thì giường ngủ Totoro cũng có những ưu nhược điểm riêng. Hiểu rõ về nó sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định lựa chọn một cách đúng đắn nhất. 

4.1. Những lợi ích khi sử dụng giường ngủ Totoro 

Đây là một nơi lý tưởng để bạn nghỉ ngơi, xem tivi, ngủ trưa, thoải mái ngồi làm việc hay là góc vui chơi cho bé con nhà bạn. Bên cạnh đó, mẫu giường này còn có những ưu điểm nổi trội dưới đây. 

  • Giá cả phải chăng

Trên thị trường, trung bình một sản phẩm nệm cao su có giá dao động khoảng 7-20 triệu đồng. Với mức thu nhập của đại đa số các gia đình Việt Nam thì để chi một khoản tiền lớn như việc cho một chiếc nệm thì sẽ cần thực sự suy xét. 

Trong khi đó, giường ngủ Totoro có mức giá chỉ từ 1-3 triệu đồng, mức giá cực kỳ vừa túi tiền và phù hợp với nhiều gia đình. 

Do vậy, nếu bạn đang ở một mình hoặc bạn muốn chọn cho bé một chiếc giường phù hợp thì chắc chắn giường Totoro sẽ không làm bạn thất vọng. 

Giường có giá thành phải chăng
Giường có giá thành phải chăng, phù hợp cho bé
  • Dễ giặt giũ, vệ sinh 

Với nhiều loại nệm lò xo, nệm cao su hay nệm bông ép thì việc vệ sinh cực kỳ phức tạp. Nhưng với giường ngủ Totoro việc vệ sinh lại đơn giản hơn rất nhiều. Nhờ cấu tạo hai lớp tách biệt phần vỏ nệm và ruột nệm nên bạn chỉ cần tháo rời 2 lớp này ra bằng cách kéo phần khóa là bạn đã có thể giặt vỏ nệm bằng tay hoặc bằng máy một cách đơn giản. 

Đặc biệt, sau một thời gian sử dụng, nếu bạn muốn giường có được độ êm ái và đàn hồi như ban đầu thì bạn hoàn toàn có thể giặt phần bông bên trong hoặc nhồi thêm bông với những sản phẩm giường Totoro nhồi bông. 

  • Trọng lượng nhẹ, dễ vận chuyển

Giường Totoro có trọng lượng khá nhẹ và dễ dàng vận chuyển. Một số mẫu còn được thiết kế gấp gọn để tiện lợi trong việc sử dụng. 

  • Mẫu mã thiết kế đa dạng
Giường ngủ totoro thiết kế
Giường ngủ totoro trên thị trường được thiết kế với đa dạng mẫu mã và màu sắc

Giường ngủ totoro trên thị trường được thiết kế với đa dạng mẫu mã và màu sắc, không chỉ có đơn giản là màu xám truyền thống. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các mẫu giường phù hợp với sở thích và không gian phòng ngủ của mình. 

Ngoài ra, khi bạn muốn thay đổi diện mạo mới cho chiếc giường cũ của mình thì chỉ cần thay phần vỏ đệm là bạn đã có một chiếc giường với mẫu mã và màu sắc mới lạ mà không cần bỏ thêm chi phí để mua một chiếc giường mới. 

  • Đa năng

Đa số các mẫu giường ngủ Totoro thường được thiết kế với một lớp phủ ở trước bụng để thay cho một chiếc chăn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể có được một giấc ngủ ấm áp và dễ chịu trong chiếc túi ngủ này mà không cần sử dụng đến chăn. 

Đặc biệt, giường được sản xuất với chất liệu cực kỳ an toàn, không gây dị ứng cho làn da của bạn. 

Giường lớp phủ thay chăn
Giường được thiết kế với lớp phủ thay thế chăn

4.2. Nhược điểm

Trên thị trường hiện nay rất nhiều mẫu giường ngủ Totoro được sản xuất tràn lan với giá thành rẻ để đánh vào tâm lý ham rẻ của người tiêu dùng. 

Những sản phẩm này thường sử dụng chất liệu kém chất lượng, không an toàn với sức khỏe người dùng. Do đó, khi lựa chọn mua, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về độ uy tín của cửa hàng. Ngoài ra, giường ngủ Totoro khi sử dụng trong mùa hè sẽ gây cảm giác nóng nực và đổ mồ hôi khi ngủ. 

5. Kết luận 

Trên đây là tất tần tật những điều bạn cần biết về giường ngủ Totoro. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn biết thêm về một mẫu giường cực kỳ độc đáo cho không gian phòng ngủ của mình.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân