Tình yêu - Gia đình

Đặt tên con trai sinh năm 2024 phong thủy và hợp tuổi bố mẹ

CẬP NHẬT 01/04/2024 | BỞI Thúy Hằng

Đặt tên con trai sinh năm 2024 như thế nào để vừa phong thủy lại hợp tuổi bố mẹ? Đặt tên như thế nào để con trai sinh năm 2024 có cuộc sống êm đềm, gặp nhiều may mắn và tiền đồ rộng mở? Nếu bạn đang tìm hiểu về vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết này của Vua Nệm nhé. Chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.

1. Đặt tên con trai có ý nghĩa như thế nào?

Mỗi đứa trẻ sinh ra đều đã được định sẵn một vận mệnh riêng. Và cái tên cũng ảnh hưởng ít nhiều đến số mệnh và tài vận của bé. Chính vì thế mà việc đặt tên con ngày càng được các bậc phụ huynh chú trọng. 

Để chuẩn bị cho con một hành trang vào đời tốt nhất, bố mẹ cần chọn cho con những cái tên hay và ý nghĩa. Tên gọi cũng là những mong ước, hy vọng và lời cầu chúc của bố mẹ dành cho con yêu. Sau đây là một số ý nghĩa quan trọng về việc đặt tên con: 

  • Tên gọi để định danh cá nhân: Tên của mỗi người được dùng để phân biệt người đó với những người khác. Cái tên tạo nên danh tính riêng, tránh việc xảy ra những nhầm lẫn không đáng có trong quá trình giao tiếp hàng ngày. 
  • Tên gọi để thể hiện truyền thống và văn hóa gia đình: Thông thường, nhiều gia đình sẽ sử dụng một tên đệm cố định để thể hiện truyền thống của gia đình. Cách đặt tên này cũng thể hiện mối quan hệ của các thành viên trong gia đình và dòng tộc. 
  • Tên gọi giúp con tự tin hơn khi giao tiếp: Khi sở hữu một cái tên hay, nhiều ý nghĩa, trẻ sẽ tự hào và cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp. 
  • Tên gọi thể hiện mong ước của cha mẹ đối với tương lai của đứa trẻ: Mỗi cái tên được lựa chọn đều thể hiện niềm hy vọng của bố mẹ về một tương lai tốt đẹp dành cho con yêu. 
Đặt tên con trai có ý nghĩa như thế nào
Tên của bé trai có ý nghĩa quan trọng trong suốt cuộc đời của con

2. Đặt tên con trai trong năm 2024 như thế nào để hợp phong thủy?

Các bé trai sinh năm Giáp Thìn 2024 là người mang mệnh Hỏa. Và theo ngũ hành thì mệnh Hỏa sẽ tương sinh với hai hành là Thổ và Mộc. Do vậy khi đặt tên cho con trai sinh năm 2024, bố mẹ nên chọn những cái tên hợp với 2 hành này. Đặc biệt, bố mẹ nên tránh đặt tên cho con hợp các hành tương khắc gồm Thủy và Kim. 

Một số tên gọi gợi ý cho bé trai sinh năm 2024 hợp với hành Mộc: Dương, Đông, Công, Cao, Cát, Bách, Khả, Kha, Khương, Cảnh, Hiệp,… Một số tên gọi cho bé trai sinh năm 2024 hợp với hành Thổ: Điền, Duệ, Dũng, Việt, Nhân, Vũ, Thành, Ân, An, Sơn,…

3. Gợi ý một số tên bé trai hợp mệnh họ của bố mẹ trong năm 2024

Đặt tên con trai sinh năm 2024 cho hợp mệnh họ của bố mẹ là điều được rất nhiều người chú ý. Để bé cưng nhà bạn có một cái tên mang nhiều may mắn và ý nghĩa, các bậc phụ huynh có thể tham khảo một số gợi ý sau đây:

3.2. Đặt tên con trai theo họ của bố mẹ mệnh Kim

Tại Việt Nam, các họ thuộc mệnh Kim có thể kể đến như: Văn, Chung, Nguyên,… Và với những bé trai sinh năm 2024 thuộc các họ này thì mọi người nên chọn cho con những cái tên hợp mệnh Thổ hoặc mệnh Thủy.

Một số tên bé trai các bố mẹ có thể tham khảo như: Bằng, Bình, Hưng, Hậu, Duy, Hoàng, Nhân, Thanh, Triều, Hà, Hải, Hảo, Dân, Giang, Danh, Cương, Huy, Chấn, Hoàng, Điền, Thành, Sơn, Vương, Vũ,… Đây là những cái tên mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, có thể giúp bé có được một cuộc đời bình an, sự nghiệp vững chắc. 

Đặt tên con trai theo họ của bố mẹ mệnh Kim năm 2024
Bố mẹ có họ thuộc mệnh Kim cần đặt tên con trai theo mệnh Thổ hoặc Thủy

3.2. Đặt tên con trai theo họ của bố mẹ mệnh Mộc

Bố mẹ có các họ sau đây sẽ thuộc mệnh Mộc: Đỗ, Bùi, Lâm, Ngô, Dương, Nguyễn,… Để bé trai có cuộc sống ấm no, bình an, sự nghiệp thuận lợi, bố mẹ có thể chọn đặt tên con trai sinh năm 2024 với những cái tên hợp với mệnh Hỏa và mệnh Thủy.

Cụ thể bố mẹ có thể tham khảo một số tên gọi như: Triều, Võ, văn. Thanh. Phú, Dương, Giang, Đặng, Đăng, Đạo, Bảo, Hà, Quang, Quyết, Long, Đình, Hải, Hùng, Hưng, Huy, Chinh, Đại, Chí, Định, Lộc,…

3.3. Đặt tên con theo họ của bố mẹ mệnh Thủy

Nếu bố mẹ có các họ như: Lê, Khương, Phạm, Phan, Vũ, Võ,… thì đây là các họ thuộc mệnh Thủy. Để đặt tên cho bé trai sinh năm 2024 phù hợp với bố mẹ có họ thuộc mệnh này, bạn nên chọn cho con những cái tên hợp với mệnh Mộc và mệnh Kim như: Anh, Bách, Cẩn, Gia, Lâm, Dư, Hoàn, Thành, Thắng, Lân, Nghiêm, Nghị,Chiến, Khang, Khánh, Khoa, Kiệt, Cung, Cương, Thanh, Thuận, Tín, Tú, Tường,…

Đặt tên con trai theo họ của bố mẹ mệnh Thủy năm 2024
Bố mẹ có họ thuộc mệnh Thủy nên đặt tên con theo mệnh Mộc hoặc Kim

3.4. Đặt tên con theo họ của bố mẹ mệnh Hỏa

Những họ như Trần, Lý, Lê, Đặng,… được tính là họ thuộc mệnh Hỏa. Nếu bạn mong muốn con trai có cuộc sống đầy đủ, vui vẻ và thuận lợi thì bố mẹ họ mệnh Hỏa nên đặt tên con hợp với mệnh Thổ và Mộc.

Cụ thể bạn có thể tham khảo một số cái tên như: Quan, Quân, Nghiêm, Khánh, Gia, Khang, Ca, Nghị, Khoa, Khôi, Cẩn, Canh, Cao, An, Dũng, Dương, Duy Hoàng, Đạo, Ân, Cương, Điền, Đạt Long, Luân,…

3.5. Đặt tên con theo họ của bố mẹ mệnh Thổ

Nếu mang những họ như Châu, Hồ, Hoàng, Huỳnh, Sơn,… thì bố mẹ đang có họ thuộc mệnh Thổ. Và khi đặt tên con trai sinh năm 2024 thuộc năm Giáp Thìn, bạn nên chọn những cái tên thuộc mệnh Hỏa và Kim. Đây là hai mệnh tương sinh với mệnh Thổ, sẽ giúp bé có một cuộc đời may mắn, cuộc sống thuận lợi.

Đặt tên con trai theo họ của bố mẹ mệnh Thổ năm 2024
Bố mẹ có họ thuộc mệnh Thổ nên đặt tên con theo mệnh Hỏa và Kim

Sau đây là một số tên gọi cho bé trai sinh năm 2024 hợp với bố mẹ mệnh Thổ: Bảo, Chấn, Chí, Định, Doanh, Đức, Chinh, Đại. Đình, Dương, Hiển, Lân, Sáng, Siêu, Tài, Thành,  lâm, Linh, Quang, Thắng, Thuận, Thái, Thành, Tín, Tú, Tường,…

4. Đặt tên con trai phù hợp với tháng sinh trong năm 2024

Đâu là tên bé trai phù hợp cho từng tháng sinh trong năm 2024? Nếu bạn đang quan tâm đến vấn đề này thì hãy theo dõi nội dung sau đây nhé: 

  • Tên bé trai sinh vào tháng 1: Văn Tiến, Quang Đăng, Khang Vương, Bảo Dũng, Nhật Minh, Toàn Thắng,…
  • Tên bé trai sinh vào tháng 2: Quang Thái, Đức Tài, Mạnh Hùng, Hữu Đạt, Thái Tuệ, Hữu Thịnh, Nhật Dũng,…
  • Tên bé trai sinh vào tháng 3: Gia Đức, Trung Kiên, Cao Trí, Ngọc Lâm, Ngọc Sáng, Việt Hùng, Minh Phát, Tùng Lâm,…
  • Tên bé trai sinh vào tháng 4: Thái Sơn, Nhật Vinh, Chí Thiện, Hoàng Bách,…
  • Tên bé trai sinh vào tháng 5: Bình Nguyên, Hồng Lập, Thái Công, Việt Đình, Kiên Quốc, Nhật Cường,…
  • Tên bé trai sinh vào tháng 6: Gia Trung, Tuấn Tú, Đăng Khôi, Nghĩa Nam, Huỳnh Anh, Đăng Vương,…
  • Tên bé trai sinh vào tháng 7: Thiên Phú, Hồng Thuận, Thanh Luân, Hưng Thịnh, Gia Khang, Bảo Luân,…
  • Tên bé trai sinh vào tháng 8: Mạnh Hùng, An Khang, Minh Luân, Nhật Phúc, An Phong, Dương Thái,…
  • Tên bé trai sinh vào tháng 9: Khôi Nguyên, Anh Tài, Huy Vũ, Quang Minh, Trung Thành, Tâm Việt,… 
  • Tên bé trai sinh vào tháng 10: Hữu Thịnh, Hoàng Dũng, Việt Lĩnh, Minh Bảo, Hải Việt, Tuấn Lực,…
  • Tên bé trai sinh vào tháng 11: Minh Thắng, Tuấn Vũ, Anh Bằng, Việt Cường, Trí Dũng, Huy Hoàng,…
  • Tên bé trai sinh vào tháng 12: Việt Sang, Minh Đức, Khả Thiên, Hữu Thiện, Đức Sơn, Vĩnh Bảo,…
Đặt tên con trai phù hợp với tháng sinh trong năm 2024
Đâu là tên bé trai phù hợp cho từng tháng sinh trong năm 2024?

5. Lưu ý quan trọng khi đặt tên cho bé trai sinh năm 2024

Ngoài yếu tố phong thủy thì khi đặt tên cho con trai bố mẹ cũng cần lưu ý nhiều yếu tố khác để chọn lựa cho con một cái tên phù hợp nhất. Sau đây là một số lưu ý quan trọng bố mẹ nào cũng cần nhớ: 

  • Chọn tên con trai hay và nhiều ý nghĩa: Cái tên sẽ đi theo con suốt cả cuộc đời. Vậy nên bố mẹ không nên theo quan niệm xưa cũ, đặt tên xấu để con dễ nuôi. Bạn hãy chọn cho con trai yêu một cái tên thật đẹp, nhiều ý nghĩa, hướng tới sự tích cực để cuộc đời của con suôn sẻ và tự tin hơn. 
  • Chọn tên cho con hợp với giới tính: Để trẻ tự tin hơn khi giao tiếp với bạn bè, bố mẹ cần chọn tên con phù hợp với giới tính. Hãy chọn cho con trai những cái tên thể hiện được sự nam tính, mạnh mẽ và thông minh. 
  • Đặt tên con theo luật bằng trắc: Họ tên của một người sẽ gồm có nhiều chữ. Và khi đặt tên, bố mẹ cũng nên cân bằng các thanh bằng trắc để tên gọi được mềm mại, suôn sẻ và dễ gọi hơn. 
lưu ý khi đặt tên cho con trai bố mẹ năm 2024
Đặt tên cho con trai bố mẹ cũng cần lưu ý nhiều yếu tố khác

Như vậy là chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu về cách đặt tên con trai sinh năm 2024 sao cho vừa hay lại ý nghĩa. Hy vọng những gợi ý trong bài viết này sẽ giúp các bậc phụ huynh có thêm nhiều thông tin để chọn cho con trai một cách tên đẹp nhất. Đừng quên theo dõi những bài viết mới nhất của Vua Nệm để cập nhật thật nhiều thông tin thú vị nhé!

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng