Nhà hay

Cách đặt tên con trai họ Vũ hay và ý nghĩa

CẬP NHẬT 02/12/2021 | BỞI Tôn Vân

Việc đặt tên con trai họ Vũ đối với mỗi gia đình là việc tương đối khó vì phải lựa chọn cho con mình cái tên hay và ý nghĩa, với hy vọng mong muốn cậu bé trở thành một người khỏe mạnh, thành công như kỳ vọng của gia đình trong tương lai. 

Sẽ thật dễ dàng khi cả gia đình cùng có cùng một ý tưởng đặt tên cho bé, nhưng nếu mọi việc xảy ra không như mong muốn, chắc hẳn các bậc phụ huynh sẽ rất đau đầu không biết nghe theo ai, bố chọn tên này nhưng mẹ lại thích tên khác, mỗi người mỗi ý kiến.

Theo như thống kê số người được mang họ Vũ chiếm đến 3,9% trong tổng dân số cả nước, đây là một con số không quá thấp cũng như không quá cao, và câu chuyện đặt tên con trai họ Vũ một lần nữa lại khiến các bậc phụ huynh quan tâm nhiều hơn nữa. 

người mang họ vũ
Thống kê số người được mang họ Vũ chiếm đến 3,9% trong tổng dân số cả nước

Hãy cùng Vua Nệm theo dõi bài viết sau đây để hiểu thêm về cách đặt tên cho bé họ Vũ hay, ý nghĩa nhé!

1. Việc đặt và chọn tên cho con có quan trọng hay không?

Cách đặt tên cho con trai họ Vũ là điều đáng quan tâm đối với bố mẹ và cả dòng họ Vũ. Bởi cái tên không chỉ đơn thuần chỉ để gọi bé ở hiện tại và sau này mà còn ảnh hưởng đến vận mệnh, may mắn và công việc của con trẻ trong tương lai sau này.

Tên bé sẽ khiến cho người nghe gợi ra những suy nghĩ, cảm xúc khác nhau, một cái tên tạo nên sự hấp dẫn riêng biệt tạo nên sự tò mò thích thú tạo ra nhiều câu chuyện để bé tìm hiểu khi đã lớn và đã trưởng thành. Bên cạnh đó tên con còn ẩn chứa cả một tấm lòng, tình yêu vô bờ bến của bố mẹ dành cho con.

Tên gọi sẽ đồng hành cùng bé, nói theo các khác là tên sẽ cùng bé lớn lên, cùng con trải qua những cột mốc đáng nhớ trong quá trình trưởng thành, cũng như theo con cả những cột mốc lớn trong quá trình tạo dựng sự nghiệp cho bản thân như những lần được gọi tên để nhận một danh hiệu, một giải thưởng nào đó bản thân hay tập thể đạt được hoặc chỉ đơn giản là buổi lễ tốt nghiệp, kết hôn,….Vì vậy, việc đặt tên cho con rất quan trọng đối với mỗi gia đình.

Tên bé
Tên bé sẽ khiến cho người nghe gợi ra những suy nghĩ, cảm xúc khác nhau

2. Những lưu ý khi đặt tên con trai họ Vũ

Khi đặt tên cho con nên đặc biệt chú ý đến những nguyên tắc sau:

Đặt tên con trai họ Vũ phải thể hiện được sự cứng rắn, mạnh mẽ  và vững chãi của bậc nam nhi, tránh những vấn đề tự ti, cảm thấy xấu hổ với bạn bè và mọi người xung quanh sau này.

Nên chọn những cái tên dễ nhớ, dễ hiểu và dễ phát âm với mọi người xung quanh, nếu đặt cho con những tên gọi lạ, khó hiểu và khó phát âm sẽ dẫn đến những phiền toái nảy sinh trong trong tương lai sau này.

Không được đặt tên con giống với tên của người lớn trong gia đình như ông, bà, cô, dì, chú, bác. Vì theo quan niệm từ xưa đặt tên con theo những người lớn tuổi, đầu tiên là thiếu sự lễ phép khi gọi tên con vô tình mọi người đã gọi cả tên của những người tiền bối trong gia đình dòng họ, thứ 2 phải tránh vì ông cha ta từ xưa cho rằng việc đặt tên cho trẻ theo tên những người lớn tuổi chẳng may họ qua đời là điều không hay và đem lại nhiều trắc trở trong cuộc sống. Đặt tên theo cách này thường có cuộc đời không được suôn sẻ.

Tính đến thời điểm hiện tại, có rất nhiều bố mẹ và gia đình có xu hướng lấy cả họ của bố và họ của mẹ lại để đặt tên cho con, cách này là một cách rất hay mà mọi gia đình hay bố mẹ có thể tham khảo để sau này nhắc nhở con nhớ cội nguồn của bản thân và bố mẹ, về truyền thống gia đình với những gì tốt đẹp bố mẹ đã dành cho con. Có thể lấy họ của bố làm họ chính và họ của mẹ đặt làm họ đệm cho con cũng là một cách rất đặc biệt.

chọn những cái tên dễ nhớ
Nên chọn những cái tên dễ nhớ, dễ hiểu và dễ phát âm với mọi người xung quanh

Quan trọng nhất là điều này, ở thời đại 4.0 hiện nay việc đặt tên xấu cho con để con sống tốt, dễ nuôi và ông trời không bắt đi mất đã quá là lỗi thời. Do đó bố mẹ cần lựa chọn đặt tên con trai họ Vũ có ý nghĩa hay và tích cực nhất có thể. 

3. Gợi ý một số cách đặt tên con trai họ Vũ hay và ý nghĩa

3.1. Đặt tên con theo mong muốn, kỳ vọng của bố mẹ

Tất cả các bậc phụ huynh đều mong muốn con cái sau này thành công, sống thật khỏe mạnh. Kỳ vọng thành công của con mình sau này là một ý kiến hay để để đặt tên con trai họ Vũ.

Có thể chọn tên Nhân, Danh, Thành, Khang, Thắng,….thể hiện lên sự thành công nên người của con trong tương lai.

Muốn con mang một cái tên thể hiện sự may mắn, đem lại sự an khang, tài lộc có thể chọn các tên sau: Thịnh, Phúc, Lộc, Tài,….

Muốn tên con có ý nghĩa về những phẩm chất tốt đẹp bố mẹ có tham khảo những tên sau: Trung, Hiếu, Nhân, Tín, Nghĩa,…

Muốn con cảm nhận được tên gọi với ý nghĩa mạnh mẽ vững vàng thì có thể đặt tên với các gợi ý như: Sơn (núi), Phong (gió), Hải (biển), Thiên (trời),….

Mong muốn đặt tên con trai họ Vũ với ý nghĩa thể hiện sự kiên cường, thông minh như: Minh (thông minh), Mẫn (trí tuệ),….

Đặt tên con theo mong muốn
Đặt tên con theo mong muốn, kỳ vọng của bố mẹ

3.2. Đặt tên con trai họ Vũ theo phong thủy ngũ hành

Theo ngũ hành là Kim, Mộc, Hỏa, Thủy, Thổ có mối quan hệ chặt chẽ tương sinh hoặc tương khắc với nhau. Nếu muốn đặt tên con trai họ Vũ theo ngũ hành thì phải cần quan tâm và đặc biệt chú ý.

Đặt tên con trai họ Vũ mang mệnh Thổ phải theo tên thuộc hành Thổ, Hỏa hoặc Kim sẽ đem lại sự tương sinh giữa các mệnh cho bé. Những cái tên bố mẹ có thể tham khảo đặt cho con như Quang, Nhật, Đăng, Sáng, Hiệp, Huy, Dương, Đồng, Cường, Khải, Nguyên, Điền, Ngọc, Hưng, Nam, Thành, Châu, Hoàng Kiệt, Thông,…

Bố mẹ nên cần tránh những tên thuộc hành Mộc và hành Thủy sẽ tương khắc với mệnh của con, đem lại những điều không tốt cả hiện tại và sau này. Những cái tên bố mẹ có thể cân nhắc không nên chọn như: Vũ, Hà, Hữu, Phúc, Bách, Không, Cương, Xuân, Đông,….

 tránh những tên thuộc hành Mộc và hành Thủy
Bố mẹ nên cần tránh những tên thuộc hành Mộc và hành Thủy sẽ tương khắc với mệnh của con

3.3. Đặt tên cho con trai họ Vũ theo phong thủy bổ khuyết tứ trụ

Tứ trụ được hiểu là ngày – giờ – tháng – năm sinh của con. Hành tứ trụ mà có ý nghĩa tương sinh chi hành của con sẽ giúp bé may mắn được trời đất trợ giúp đỡ. Còn nếu ngược lại thì bé không được hưởng mệnh được trời đất giúp đỡ. Mỗi trụ khác nhau sẽ được đại diện bởi các Địa Chi và Thiên Can.

Theo sách ngũ hành trong bát tự có ghi, ngũ hành của hai Thiên Can là  Ất và Giáp thuộc mệnh Mộc, Đinh và Bính thuộc Hỏa, Kỷ và Mật thuộc mệnh Thổ, Tân và Canh thuộc mệnh Kim, Quý và Nhâm thuộc mệnh Thủy.

Ngoài những ngũ hành đó còn có ngũ hành của Địa Chi là Hợi và Tý thuộc mệnh Thủy, bốn địa chi Sửu, Tuất, Thìn, Mùi thuộc mệnh Thổ, Mão và Dần thuộc mệnh Mộc, Ngọ và Tỵ thuộc mệnh Hỏa, Dậu và Thân thuộc mệnh Kim.

Khi bố mẹ đặt tên con trai họ Vũ hợp phong thủy thì tên của bé sẽ có đầy đủ ngũ hành sẽ đem lại nhiều điều tốt và may mắn cho bé. Nếu đang thiếu hành nào bố mẹ hãy bổ sung thêm hành đó. Ngoài ra nếu tên đã từ 2 hành trở lên có thể coi là yếu, bố mẹ xem xét bổ sung bằng tên đệm cho bé, không nhất thiết phải là tên chính.

Bố mẹ đặt tên con trai họ Vũ
Bố mẹ đặt tên con trai họ Vũ hợp phong thủy

Như vậy, nếu bố mẹ muốn đặt tên con trai họ Vũ một cái tên đẹp vừa ý nghĩa vừa hợp mệnh, hợp phong thủy đem lại may mắn cho con và gia đình thì có thể tham khảo những cách đặt tên trên.

3.4. Đặt tên con trai họ Vũ bao gồm cả họ mẹ và họ bố

Như đã nói trên, xu hướng đặt tên con theo cả họ của bố và mẹ đang rất phổ biến ở mọi gia đình hiện nay, vừa gần gũi với gia đình vừa đem lại một ý nghĩa vô cùng lớn, giúp con hiểu thêm về truyền thống gia đình, truyền thống nội ngoại hai bên.

Đồng thời còn giúp tâm lý của người mẹ cảm thấy hạnh phúc khi con có tên gắn bó với họ mẹ, không còn phân biệt con nhất định phải hoàn toàn theo họ cha như ngày xưa.

Đặt tên con trai họ Vũ theo xu hướng này, bố mẹ có thể tham khảo các cách sau:

  • Họ bố + họ mẹ + tên đệm + tên con, theo cách này tên con là sự kết hợp của 2 họ của cả bố và mẹ nhưng họ mẹ chỉ là đệm phụ cho tên con ví dụ như: Vũ Lê Trung Nguyên, Vũ Võ Trường Giang, Vũ Trần Quý Nghĩa, Vũ Lê Duy Mạnh,….
  • Họ bố + họ mẹ + tên con, cách đặt tên này họ mẹ không là đệm phụ nữ mà là đệm chính cho tên của con ví dụ: Vũ Huỳnh Nhân, Vũ Lê Khải,…

4. Gợi ý 30 cách đặt tên con trai họ Vũ hay và ý nghĩa nhất

30 cách đặt tên con trai họ Vũ
30 cách đặt tên con trai họ Vũ hay và ý nghĩa nhất
  • Vũ Anh Đại: hi vọng con sẽ trở thành người thông minh, có hoài bão, sáng suốt, có hoài bão ý chí lớn.
  • Vũ Đức Duy: Chàng trai sống biết trước biết sau, biết chừng mực, đức độ và biết suy nghĩ chín chắn.
  • Vũ Vinh Hiển: Mong con sẽ đạt nhiều thành công cho bản thân, đem lại sự hãnh diện, rạng danh cho bố mẹ và gia đình.
  • Vũ Tuấn Anh: Mong sau này con sẽ trở thành một chàng khôi ngô, điển trai và hoạt bát.
  • Vũ Hùng Cường: Một chàng trai mạnh mẽ, kiên cường luôn giữ tâm thế bình yên trước những khó khăn và luôn vững vàng trong cuộc sống.
  • Vũ Hải Đăng: Mong con luôn sáng suốt như những ngọn đèn, nhìn thấu mọi việc đúng sai trong mọi hoàn cảnh và có lòng thương người giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn.
  • Vũ Minh Triết: Có ý nghĩa là một chàng trai tài giỏi, có vốn hiểu biết sâu sắc trong mọi việc.
  • Vũ Huy Hoàng: Trở thành một chàng trai sáng suốt, thông minh, luôn làm tâm điểm là điểm sáng thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh bở tài năng của bản thân.
  • Vũ Đức Tài: Mong muốn con trở thành người vừa có đạo đức tốt, luôn biết bao dung, cảm thông vừa có tài năng trong công việc lẫn cuộc sống.
  • Vũ Tấn Phát: Một chàng trai luôn có ý chí vươn lên dù gặp bất kỳ khó khăn hay thử thách nào trong cuộc sống, mong con luôn phát triển toàn diện và không ngừng hoàn thiện bản thân.
  • Vũ Lý Bằng: Một chàng trai luôn hướng về chính nghĩa, công bằng, lẽ phải, luôn biết cách sống sao cho ngay thẳng chẳng thẹn với lòng và trở thành người công dân tốt cho xã hội, cho đất nước.
  • Vũ Tuấn Kiệt: Mong con khi lớn sẽ trở thành một chàng trai tuấn tú, khôi ngô và học tập thật tốt thành người tài giỏi.
  • Vũ Chí Đạt: Sau này mong con sẽ trở thành một chàng trai có ý chí vững vàng, không vấp ngã trước khó khăn, đạt được ước mơ, tài giỏi và thành đạt.
  • Vũ Chí Thanh: Chàng trai mang một cách sống thanh cao, nhã nhặn có chí cầu tiến và luôn có tương lai tươi sáng.
Vũ Chí Thanh
Vũ Chí Thanh: Chàng trai mang một cách sống thanh cao, nhã nhặn có chí cầu tiến và luôn có tương lai tươi sáng.
  • Vũ Quang Vinh: Mong con đem lại sự hãnh diện cho gia đình cho bố mẹ, tạo dựng cho bản thân công việc thật tốt để trở thành một chàng trai thành đạt.
  • Vũ Hữu Tâm: Một người luôn có tấm lòng bao dung, có tâm hướng thiện, luôn để lòng bình yên và giúp đỡ mọi người xung quanh khi có khó khăn.
  • Vũ Nghĩa Nhân: Muốn con trai sau này trở thành người tốt, luôn có tấm lòng yêu thương, bao dung và độ lượng.
  • Vũ Mạnh Hùng: Là một chàng trai mạnh mẽ, kiên cường trong mọi tình huống của cuộc đời, quyết liệt trong công việc để đem đến thành công.
  • Vũ Thiện Nhân: Trở thành một người tốt có tấm lòng nhân hậu, hiền lành và thương yêu mọi người xung quanh.
  • Vũ Anh Dũng: Là một chàng trai mạnh mẽ, có chí khí nam nhi, luôn giữ lòng kiên định trong mọi tình huống, luôn bước về phía trước dẫu có khó khăn để đi đến thành công.
  • Vũ Chí Hào: Chàng trai có ý chí lớn lao, luôn biết cách đem lại niềm tự hào cho gia đình.
  • Vũ Hoài Bảo: Là chàng trai có ước vọng, khát khao lớn, luôn có ý chí vươn lên khi có khó khăn.
  • Vũ Bình An: Mong con dù hiện tại hay sau luôn luôn khỏe mạnh luôn luôn bình an dù có gặp bất cứ khó khăn hay vấp ngã trong cuộc sống.
  • Vũ Hoài Thương: Một chàng trai giàu tình yêu thương luôn sống tình cảm, nhẹ nhàng với những người thân yêu, biết kính trên nhường dưới, sống có đức tin vào yêu thương.
  • Vũ Chí Cường: Mong con có ý chí, vững lòng luôn kiên cường bước tiếp trước những khó khăn đến với con.
  • Vũ Chí Trung: Mong con sau này có lòng trung trực, chính nghĩa, đừng vấp phải cái xấu những điều không tốt ngoài xã hội, luôn có ý chí cầu tiến và sớm đạt được thành công.
  • Vũ Trọng Hiếu: Một chàng trai biết trước biết sau, kính trên nhường dưới, thương yêu ông bà, hiếu thảo với bố mẹ, trọng tình trọng nghĩa, sống trọn vẹn trước sau.
  • Vũ Minh Mẫn: Mong con luôn sáng suốt trước mọi tình huống xảy ra, luôn vững vàng trong suy nghĩ để thuận lợi cả trong cuộc sống và công việc.
  • Vũ Thành Đạt: Cầu mong trong tương lai con sẽ gặt hái được nhiều thành công trở thành một chàng trai thành đạt.
  • Vũ Nhất Lâm: Chàng trai đầy sự mạnh mẽ, với sự chín chắn, vững chãi làm chỗ dựa tốt cho những người con yêu thương.

5. Kết luận

Bài viết là những gợi ý về những thông tin và cách đặt tên con trai họ Vũ có thể giúp ích cho bạn và gia đình trong quá trình chọn cho bé một cái tên thật hay và ý nghĩa. Hy vọng bài viết khiến bạn hài lòng, chúc bé khỏe mạnh và gặp nhiều may mắn, chúc gia đình luôn hạnh phúc.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân