Chuyên gia nệm

Những lưu ý khi đặt đệm theo kích thước

CẬP NHẬT 06/04/2023 | BỞI Tiến Kiều

Mặc dù các nhà sản xuất đệm nổi tiếng hiện nay luôn cung cấp đầy đủ các loại kích thước đệm tiêu chuẩn để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Có những  loại nệm dành cho giường đơn, một người nằm. Cũng có những loại nệm lớn dành cho 3, 4 người nằm. 

Kích thước đệm đa dạng là vậy, nhưng vẫn còn những trường hợp kích thước tiêu chuẩn không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của khách hàng. Vì vậy xu hướng đặt đệm theo kích thước để phù hợp với giường có kích thước khác kích thước tiêu chuẩn chung cũng ngày một gia tăng. 

Vậy cần chú ý điều gì khi đặt đệm theo kích thước riêng? Để trả lời cho câu hỏi này, các bạn hãy theo dõi bài viết này của Vua Nệm nhé.

1. Lý do cần đặt đệm theo kích thước

Bạn đã xác định được loại nệm phù hợp với bạn nhưng thương hiệu bạn chọn lại không đáp ứng được kích thước mong muốn. Đặt đệm theo kích thước có nhiều lý do khác nhau, sau đây là một số lý do phổ biến.

1.1. Đặt đệm theo kích thước của giường

Hiện nay đa số các mẫu giường ngủ đều được sản xuất theo một số tiêu chuẩn, kích thước chung. Vì vậy các loại đệm cũng có kích thước tương ứng. Nhưng bên cạnh đó, vì nhiều nguyên nhân khác nhau nên một số người đã đặt đóng giường không theo kích cỡ tiêu chuẩn. 

đặt đệm theo kích thước giường
Kích thước đệm thường được làm theo kích thước của giường

Ví dụ như không gian chật hẹp, theo phong thuỷ, hay chiều cao của họ quá vượt trội so với người bình thường. Lúc này các bạn lại phải đặt đệm theo kích thước riêng để phù hợp với giường ngủ và đặc điểm cơ thể.

Ngoài ra, không phải loại nệm nào cũng có đầy đủ kích thước tương ứng với loại giường mà bạn mong muốn, lúc này bạn cũng phải đặt nệm cắt trực tiếp với nhà sản xuất thông qua hệ thống phân phối.

1.2. Đặt đệm theo độ dày

Độ dày của đệm có tác động rất lớn đến khả năng nâng đỡ cũng như độ đàn hồi của đệm. Vì vậy một số khách hàng có nhu cầu sử dụng loại đệm dày hơn để có thể nâng đỡ tốt hơn, như vậy sẽ đảm bảo được chất lượng chất giấc ngủ, cũng như sức khỏe người sử dụng.

Bên cạnh đó trẻ nhỏ nên ngủ trên các loại đệm có độ dày mỏng sẽ tốt hơn nằm đệm dày. Nhưng không phải loại đệm nào cũng có độ dày phù hợp. Vì vậy nhiều gia đình đã lựa chọn đặt trực tiếp từ nhà sản xuất các loại đệm mini dành riêng cho trẻ để phù hợp với con hơn.

đặt đệm theo độ dày
 Đặt đệm theo độ dày của đệm

Ngoài ra, độ dày của đệm hiện nay được sản xuất theo một số tiêu chuẩn chung. Mỗi loại nệm lại có độ dày khác nhau trong đó nệm foam, nệm bông ép thường có độ dày nhỏ hơn nệm lò xo, nệm cao su.

  • Độ dày đệm bông ép: 5cm, 9cm, 15cm, 18cm.
  • Độ dày đệm foam: 9cm, 10cm, 15cm.
  • Độ dày đệm lò xo: 20cm, 22cm, 25cm, 30 cm hoặc trên 30cm.
  • Độ dày đệm cao su: 5cm, 7.5cm, 10cm, 15cm, 17cm, 20cm, 30cm, thậm chí là hơn 30cm.

Nhiều trường hợp phần đuôi giường được thiết kế quá cao hoặc quá thấp so với các tiêu chuẩn này thì bạn nên đặt loại đệm có độ dày phù hợp với nó. Khi đặt đệm vào giường sẽ có được độ bằng phẳng tự nhiên và đẹp hơn khi phủ ga giường lên trên.

1.3. Các nguyên nhân khác cần đặt đệm theo kích thước

Có thể nói, nguyên nhân chính thường phải đặt đệm theo yêu cầu chủ yếu là do giường sai kích thước tiêu chuẩn, nó có thể nhỏ hơn hoặc rộng hơn dẫn đến việc khó khăn khi lựa chọn được đệm. 

Ngoài các lý do như giường sai kích thước, kích thước hợp phong thuỷ thì đặt đệm riêng có thể đến từ nhiều lý do, mục đích sử dụng khác như đặt đệm ghế ngồi sofa, đặt đệm rộng hơn để trải xuống sàn nhà…

có nên đặt đệm theo kích thước
Đặt đệm theo kích thước dựa trên vị trí đặt

2. Một số điều cần biết khi đặt đệm theo kích thước riêng

Hiện nay có rất nhiều người lựa chọn đặt đệm theo kích thước riêng để phù hợp với nhu cầu. Nhưng bên cạnh đó các bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề để có được loại đệm phù hợp nhất, tránh tình trạng đặt xong nhưng không ưng ý hoặc không dùng được, như vậy sẽ rất lãng phí tiền bạc, thời gian.

2.1. Lưu về kích thước của giường

Điều đầu tiên khi các bạn muốn đặt đệm theo kích thước là bạn phải xác định chính xác các thông số như chiều cao, chiều dài, chiều rộng của giường. Bạn đo đạc chính xác các thông số này để nhà sản xuất có thể tính toán kích thước của nệm được khớp nhất. 

Nếu trường hợp bạn đo sai thông số thì đệm của bạn sẽ không đáp ứng được yêu cầu. Như vậy sẽ mất đi sự gọn gàng và độ thẩm mỹ của không gian phòng ngủ. Bạn có thể phải mất thêm tiền cũng như thời gian để sửa lại. Vì vậy, trước khi đặt bạn cần xác định được đúng kích thước giường, như vậy sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ và nâng cao tuổi thọ cho đệm.

2.2. Lưu ý về độ dày của đệm đặt theo kích thước

Nệm là một phần quan trọng để bạn có được giấc ngủ cũng như sức khỏe tốt hơn. Một chiếc nệm phù hợp sẽ giúp nó phát huy hết hiệu quả đối với người sử dụng.

Ngoài việc cần phải lựa chọn độ dày của đệm phù hợp với kích thước của giường thì khi đặt đệm theo kích thước, các bạn cũng cần quan tâm đến các yếu tố khác như cân nặng hay tuổi tác của người sử dụng.

độ dày đệm theo kích thước
Đặt đệm theo kích thước phải có độ dày đệm phù hợp với cân nặng

Đối với người già hoặc trẻ nhỏ các bạn cần lựa chọn loại đệm mỏng hơn. Còn người trưởng thành thì nên lựa chọn độ dày nệm theo cân nặng cơ thể. Cụ thể như sau:

  • Cân nặng trên 90kg thì chọn đệm cao trên 20cm.
  • Cân nặng trên 75kg thì chọn đệm cao trên 15cm.
  • Cân nặng gần 50kg thì chọn đệm cao trên 10cm.
  • Cân nặng dưới 45kg thì chọn đệm cao từ 5-7cm.

Độ dày của đệm cũng ảnh hưởng đến chiều cao tổng thể của giường. Một chiếc giường phù hợp cần có chiều cao từ 50 – 65cm cả đệm. Nếu cao quá hoặc thấp quá sẽ làm giảm độ thẩm mỹ và khó khăn trong việc sử dụng. 

2.3. Nên đặt đệm theo kích thước từ nhà sản xuất

Hiện nay, nhiều người khi mua nệm về mà không vừa với giường thường xử lý theo kiểu thủ công. Họ thường cắt xén bớt nệm nếu nệm quá lớn so với giường hoặc ghép thêm nếu nệm quá nhỏ so với kích thước của giường.

Khi bạn lựa chọn cắt bớt nệm bạn sẽ làm hỏng kết cấu tổng thể của nệm và đặc biệt là có thể không được hỗ trợ bảo hành chính hãng.

Để có được chiếc nệm chất lượng và được hưởng các chính sách bảo hành đầy đủ thì bạn nên đặt đệm theo kích thước tại nhà sản xuất hoặc các nhà phân phối được uỷ quyền.

3. Địa điểm mua nệm và đặt đệm theo kích thước uy tín tại Việt Nam

Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều các nhà phân phối chăn ga gối đệm khác nhau. Nhưng khi mua các sản phẩm này các bạn cần lựa chọn địa chỉ phân phối uy tín được nhà sản xuất uỷ quyền chính thức để có được sản phẩm chất lượng và được hưởng tất cả các chính sách bảo hành, quyền lợi từ nhà sản xuất.

Với kinh nghiệm hơn 14 năm trong lĩnh vực cung cấp chăn ga gối nệm chất lượng cao, Vua Nệm hiện là một trong những nhà phân phối các sản phẩm chăn ga gối đệm chính hãng của các thương hiệu trong và ngoài nước uy tín hàng đầu ở nước ta.

Cụ thể, hiện tại Vua Nệm đang phân phối các sản phẩm chăn ga gối đệm từ Dunlopillo, Amando, Kim Cương, Vạn Thành, Liên Á, Gummi, Tempur, Aeroflow, Goodnight

mua đệm theo kích thước
Đặt đệm theo kích thước tại Vua Nệm uy tín, chất lượng

Ngoài việc phân phối các sản phẩm có kích thước tiêu chuẩn, Vua Nệm cũng nhận đặt đệm theo kích thước từ khách hàng. Các sản phẩm ở đây đều được bảo hành chính hãng từ các nhà sản xuất nên khách hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn chúng tôi.

Qua bài viết này hy vọng các bạn đã có được những thông tin quan trọng trước khi lựa chọn đặt đệm theo kích thước. Nếu bạn có nhu mua các sản phẩm chăn ga gối đệm hoặc đặt đệm theo kích thước riêng thì hãy liên hệ với Vua Nệm để được hỗ trợ nhanh nhất.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều