Nhà hay

Gối chữ U cho bé: hướng dẫn lựa chọn và cách sử dụng

CẬP NHẬT 22/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Trẻ nhỏ vốn rất nhạy cảm do đó việc lựa chọn gối đầu cho bé là rất quan trọng. Nếu cha mẹ chưa biết sử dụng mẫu gối nào cho bé yêu nhà mình thì hãy thử ngay sản phẩm gối chữ U cho bé nhé!

1. Cách chọn mua gối chữ U phù hợp với bé 

Các bố mẹ thông thái cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua gối chữ U cho bé

Các bố mẹ thông thái cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua gối chữ U cho bé

Nhiều bậc phụ huynh thường lầm tưởng rằng tất cả các sản phẩm gối chữ U cho bé trên thị trường đều giống nhau và không tìm hiểu thêm thông tin trước khi mua. Tuy nhiên hiện nay tại Việt Nam vẫn chưa có một quy chuẩn cụ thể nào đối với sản phẩm gối chữ U. Vậy nên các bố mẹ thông thái cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua gối chữ U cho bé dựa trên những tiêu chí dưới đây:

1.1. Chất liệu sản xuất gối an toàn và phù hợp với trẻ nhỏ

Chất liệu được dùng để chế tạo gối chữ U được xem là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định tới chất lượng của sản phẩm này. Một sản phẩm gối chữ U được đánh giá là tốt khi đảm bảo có đầy đủ những yêu cầu về chất lượng như:

  • Gối có thiết kế thoáng khí, sử dụng cấu trúc mặt lưới 3D cao cấp mang tới sự thoải mái cho trẻ khi kê đầu và giúp không khí lưu thông tốt hơn.
  • Áp lực của gối cần phân bổ đều lên khắp mặt gối nhằm tránh hiện tượng lực nghiên về 1 phía sẽ khiến đầu bé dễ bị bẹp và méo khi nằm.
  • Phần vỏ của gối nên sử dụng vải có nguồn gốc thiên nhiên như cotton. Chất liệu này vừa mềm nhẹ lại thấm hút mồ hôi rất tốt, giúp bé nhà bạn không có cảm giác bí bách, khó chịu khi phải nằm nhiều giờ đồng hồ.
  • Phần ruột gối sử dụng bông gòn tự nhiên hoặc hạt xốp giúp bé không bị nặng đầu khi gối và đảm bảo an toàn sức khỏe. 

Lựa chọn gối chữ U

Lựa chọn gối chữ U chất lượng phù hợp với bé

1.2. Kích cỡ gối vừa phải, ôm khít đầu bé

Đây là vấn đề mà rất nhiều phụ huynh bỏ quên khi tìm mua gối chữ U cho trẻ. Nếu bố mẹ mua gối quá lớn so với đầu của trẻ thì việc trẻ bị méo, bẹp đầu vẫn sẽ xảy ra. Còn nếu gối nhỏ hơn so với cỡ đầu của bé sẽ làm cho bé cảm thấy khó chịu và không thể ngủ ngon giấc. Vậy nên kích cỡ của gối cần tương thích với cỡ đầu bé yêu nhà bạn, ôm sát đầu bé mà không tạo cảm giác bị bó chặt.

1.3. Thiết kế sản phẩm bắt mắt

Tất cả các bé nhỏ đều rất yêu thích những thứ xung quanh mình có màu sắc bắt mắt và hình ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu. Điều này cũng không phải ngoại lệ với sản phẩm gối chữ U cho bé. Trên thị trường hiện nay có hàng trăm, hàng ngàn mẫu họa tiết gối chữ U khác nhau để bố mẹ có thể thoải mái lựa chọn cho bé nhà mình.

Những mẫu gối chữ U màu sắc rực rỡ, bắt mắt luôn được ưu tiên lựa chọnNhững mẫu gối chữ U màu sắc rực rỡ, bắt mắt luôn được ưu tiên lựa chọn

1.4. Đơn vị sản xuất gối có uy tín trên thị trường

Việc tìm hiểu về các đơn vị sản xuất và phân phối gối chữ U cũng cực kỳ quan trọng. Đây cũng là yếu tố quyết định trực tiếp tới chất lượng của gối. Do đó các bậc phụ huynh cần tham khảo thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để chọn mua được những chiếc gối chữ U ưng ý nhất.

1.5. Giá thành sản phẩm phải chăng

Nhìn chung, giá bán của gối chữ U trên thị trường đều tương đồng nhau. Một số đơn vị uy tín và có tên tuổi sẽ có mức giá nhỉnh hơn so với các cửa hàng bán gối chữ U bình dân khác.

Lựa chọn gối chữ U cho bé phải dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau

Lựa chọn gối chữ U cho bé phải dựa vào nhiều tiêu chí khác nhau

2. Những lợi ích tuyệt vời mà gối chữ U cho bé mang lại

Không chỉ đơn thuần là một chiếc gối đầu, gối chữ U sở hữu vô vàn những tính năng tuyệt vời mà không sản phẩm gối nào trên thị trường có được. Với thiết kế dạng chữ U lõm sâu ở giữa, gối mang tới nhiều công dụng dành riêng cho trẻ em. Cụ thể như sau: 

2.1. Giúp giấc ngủ của bé sâu và ngon hơn

Những chiếc gối đầu êm ái và mềm mại sẽ giúp các bé an tâm hơn khi ngủ. Trẻ sơ sinh vốn rất nhạy cảm nên thường xuyên bị giật mình và quấy khóc, khó đi vào giấc ngủ. Nhưng với sự trợ giúp đắc lực của gối chữ U cho bé, bố mẹ sẽ không còn phải lo lắng việc trẻ tỉnh giấc giữa đêm nữa.  

2.2. Tạo cho bé tính tự lập khi ngủ, không bị bện hơi mẹ

Ở Việt Nam, cha mẹ thường để trẻ ngủ cùng mình trong những năm đầu đời và không nỡ cho trẻ ngủ riêng. Tuy nhiên việc này lại khiến cho các bé rất dễ bị bện hơi và lệ thuộc vào người lớn, không chịu ngủ nếu không có bố mẹ bên cạnh. Thấu hiểu được tình trạng ấy mà sản phẩm gối chữ U dành cho trẻ chính là phương pháp hiệu quả nhất để các bố mẹ rèn cho bé yêu nhà mình tính tự lập ngay từ nhỏ. Có gối chữ U đồng hành cùng, bé sẽ “cai” được hơi mẹ và an tâm ngủ ngon.

2.3. Giúp đảm bảo an toàn cho bé, không bị đè phải trong lúc ngủ

Gối chữ U cho bé có nhiều lợi ích tuyệt vời, hỗ trợ tối đa giấc ngủ của bé

Gối chữ U cho bé có nhiều lợi ích tuyệt vời, hỗ trợ tối đa giấc ngủ của bé

Khi đi ngủ, trẻ rất dễ bị đè phải khi bố mẹ trở mình, xoay người trong lúc ngủ. Để tránh được tình trạng nguy hiểm ấy, các bậc phụ huynh có thể đặt gối chữ u áp sát hai bên người của bé để bé được bảo vệ an toàn. 

2.4. Giúp bé không bị bẹp đầu

Phần đầu là một trong những bộ phận nhạy cảm nhất của trẻ sơ sinh. Vì vậy nếu bạn để bé nằm ngủ mà không sử dụng gối thì rất dễ khiến đầu bé bị bẹp, có thể gây ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ. Gối chữ U sẽ ôm sát lấy phần đầu của bé, giúp đầu bé được cố định và tránh được tình trạng bẹp đầu. 

2.5. Gối chữ U cho bé là dụng cụ học tập tuyệt vời

Đây là một trong những lợi ích rất hay của gối chữ U mà bố mẹ không để ý. Thực tế là ngay từ khi mới một tháng, trẻ đã bắt đầu phát triển nhận thức về thế giới xung quanh, về màu sắc, âm thanh, hình ảnh. Những chiếc gối chữ U với nhiều hình ảnh đẹp trở thành dụng cụ cho bố mẹ dạy con. 

Mỗi ngày một chút, chỉ cho con những nhận thức được màu, khối hình. Khi bé lớn hơn một chút, chiếc gối chữ U có thể trở thành một đồ chơi thân quen của bé, giúp mẹ và bé cùng có những giây phút thư giãn cùng nhau. 

3. Hướng dẫn sử dụng gối chữ U cho trẻ đúng cách

Lưu ý sử dụng gối chữ U cho bé đúng cách

Lưu ý sử dụng gối chữ U cho bé đúng cách

Rất nhiều bố mẹ, đặc biệt là với những người lần đầu có con đều khá lúng túng, không biết sử dụng gối chữ U như thế nào cho chuẩn. Bạn chỉ cần nắm rõ cách dùng theo hướng dẫn của chúng tôi là đã có thể dùng gối một cách hiệu quả.

  • Gối chữ U cho bé được sử dụng với chủ yếu khi các bé đi ngủ. Chính bởi vậy mà các bố mẹ cần vệ sinh gối sạch sẽ, kỹ càng trước khi sử dụng. Hệ hô hấp và làn da của trẻ cực kỳ mẫn cảm nên cần được bảo vệ kỹ ngay từ những vật dụng sử dụng thường ngày.
  • Khi đặt bé nằm ngủ, bố mẹ hãy đặt phần đầu của trẻ ở chính giữa bề mặt của gối. Điều này giúp đầu bé được cố định trên gối, không bị trượt ra ngoài gây nguy hiểm. Bởi khi đầu bé trượt ra khỏi gối sẽ tiềm ẩn nguy cơ bị ngạt, khó thở nên phụ huynh cần đặc biệt lưu ý về vấn đề này.
  • Đặt gối ở nơi có rộng rãi, thoáng mát và trên bề mặt phẳng. 
  • Hạn chế để các loại khăn hoặc chăn ở gần gối vì trẻ rất dễ vơ phải và chùm lên mặt gây ngạt thở.
  • Các bố mẹ còn có thể sử dụng gối chữ U như 1 chiếc gối hỗ trợ bé tập lẫy và nằm úp. Việc nằm úp được đánh giá là rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ nên bạn đừng bỏ qua.

4. Việc vệ sinh gối chữ U của bé có dễ không?

Tương tự như nhiều sản phẩm quần áo, chăn ga khác, gối chữ U cho trẻ cũng có thể vệ sinh rất đơn giản. Đối với phần vỏ gối cotton, bạn chỉ cần giặt sạch với bột hoặc nước giặt và đem phơi khô. Còn với phần ruột gối, bố mẹ có thể đem tới tiệm giặt khô hoặc phơi ruột dưới nắng để loại bỏ mùi khó chịu và bụi bẩn bám trên bề mặt của ruột gối. 

Đừng quên vệ sinh gối chữ U cho bé thường xuyên để đảm bảo sạch sẽ an toàn cho bé nhéĐừng quên vệ sinh gối chữ U cho bé thường xuyên để đảm bảo sạch sẽ an toàn cho bé nhé

Trên đây Vua Nệm đã tổng hợp giúp các bố mẹ những thông tin quan trọng về sản phẩm gối chữ U cho bé. Chúc ba mẹ sớm tìm được sản phẩm ứng ý cho thiên thần bé bỏng nhà bạn nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team