Chuyên gia nệm

Cách chọn kích thước giường ngủ theo phong thủy chuẩn nhất

CẬP NHẬT 05/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Nội thất phòng ngủ chính rất quan trọng trong ngôi nhà vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sự nghiệp và cả mối quan hệ gia đình của gia chủ. Nếu có thiết kế tiện ích và phù hợp phong thủy sẽ giúp tăng vượng khí và may mắn cho cả gia đình. Vậy phong thủy là gì? Lựa chọn kích thước giường ngủ theo phong thủy thế nào cho phù hợp?

1. Phong thủy là gì?

Theo Wikipedia, phong thủy là học thuyết có nguồn gốc từ Trung Quốc cổ đại. Phong có nghĩa là gió – hiện tượng không khí chuyển động, thủy có nghĩa là nước – là dòng nước, tượng trưng cho địa thế. Từ cổ xưa cho đến nay mọi người đều coi trọng việc “hợp phong thủy” để có vượng khí tốt nhất cho gia chủ.

Phong thủy là học thuyết có nguồn gốc từ Trung Quốc cổ đại.

Phong thủy là học thuyết có nguồn gốc từ Trung Quốc cổ đại.

Theo healthline.com thì phong thủy là tập hợp các nguyên tắc để giúp sắp xếp không gian sống của một người phù hợp với đặc điểm cá nhân và các mong muốn của người đó. 

Không những các nước phương Đông quan tâm đến phong thủy mà trong những năm gần đây người ta đã chứng kiến sự phát triển của phương Tây với hàng nghìn chuyên gia tư vấn phong thủy được đào tạo.

Wikipedia cũng giải thích phong thủy không phải là yếu tố đơn lẻ mà là tổng hợp hàng loạt yếu tố về địa hình địa thế xung quanh nhà ở, thôn xóm, thành phố hoặc mồ mả, hướng gió, dòng nước cùng tọa hướng, hình dạng, bố cục mặt bằng không gian xây dựng … 

Việc bố trí phòng ngủ và đặc biệt là kích thước giường ngủ theo phong thủy cũng là một yếu tố rất quan trọng để gia chủ có được sức khỏe, tài lộc và những điều kiện thuận lợi nhất trong cuộc sống. Vậy làm thế nào để chọn được kích thước giường ngủ theo phong thủy chuẩn nhất? Câu trả lời sẽ có trong phần dưới đây.

2. Các nguyên tắc phong thủy phòng ngủ cơ bản

2.1. Sử dụng màu sắc dịu nhẹ trầm ấm

Các chuyên gia phong thủy khuyên dùng các tông màu như màu đồng, san hô, trắng kem, xanh lá cây, xanh lam nhạt … để tạo sự nhã nhặn và thư thái trong phòng ngủ.

Sử dụng màu sắc dịu nhẹ trầm ấm

Sử dụng màu sắc dịu nhẹ trầm ấm

Trong phòng ngủ của vợ chồng nếu muốn tăng lãng mạn, cuốn hút và sự gắn bó có thể thêm những tông màu nóng như đỏ nhưng khéo léo điểm xuyết vào họa tiết gối hoặc phụ kiện khác như rèm cửa. Ngoài ra cũng nên tiết chế những gam màu nóng để có một không gian nghỉ ngơi tốt nhất.

Lý do cho việc nên sử dụng tông màu dịu nhẹ trầm ấm trong phòng ngủ vì chúng ta cần không gian ấm cúng, thanh bình, yên tĩnh và năng lượng tốt để tạo sự gắn kết gia đình và có những giấc ngủ ngon và sâu hơn.

2.2. Vị trí đặt giường ngủ theo phong thủy

Có một số nguyên tắc chung về vị trí giường ngủ theo phong thủy bạn cần nắm được để có được sự cân bằng trong phòng ngủ và sự gắn kết với các thành viên trong gia đình:

  • Không đặt giường ngủ thẳng cửa vào. Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng chúng ta nên để giường ngủ cách xa cửa nhất có thể để tạo cảm giác an toàn và yên tĩnh nhất khi nghỉ ngơi.

Một số chuyên gia phong thủy cho rằng việc đặt sát cửa sổ tạo cảm giác thiếu an toàn

Một số chuyên gia phong thủy cho rằng việc đặt sát cửa sổ tạo cảm giác thiếu an toàn 

  • Rất nhiều người thích đặt giường ngủ sát cửa sổ để thoáng khí và tốt hơn. Tuy nhiên một số chuyên gia phong thủy cho rằng việc đặt sát cửa sổ tạo cảm giác thiếu an toàn vì không có sự bảo vệ.
  • Những chiếc giường bằng gỗ chắc chắn và có phần đầu giường bằng gỗ nguyên khối là sự lựa chọn rất phù hợp vì có thể tạo sự an toàn, ấm áp và tốt cho phong thủy của gia chủ. Ngoài ra chất liệu da cũng được khuyên dùng để tăng sự tinh tế và ấm áp.

2.3. Nên ưu tiên lựa chọn những nội thất có đường cong mềm mại

Lý do cho nguyên tắc trong phong thủy phòng ngủ này là để tránh những góc nhọn không tốt cho gia chủ. Đây là điều tối kỵ của các chuyên gia phong thủy khi tư vấn, tuy nhiên với tình trạng nhà chung cư được thiết kế hàng loạt như hiện nay thì rất khó tránh các góc nhọn của tường. Mặc dù vậy chúng ta có thể tránh các góc nhọn này bằng các thiết bị nội thất.

Lựa chọn những nội thất phòng ngủ có đường cong mềm mại

Lựa chọn những nội thất phòng ngủ có đường cong mềm mại

Gợi ý là các nội thất gỗ như tủ quần áo, táp đầu giường, kệ sách … có thể ưu tiên chọn những góc tròn hoặc đường cong vừa tạo cảm giác mềm mại lại vừa phù hợp phong thủy và tốt cho chủ nhân của ngôi nhà. Một số gia đình chọn chiếc giường tròn vừa rộng rãi, êm ái lại rất phù hợp phong thủy phòng ngủ và cả căn nhà.

2.4. Luôn giữ cho căn phòng ngủ gọn gàng và tối giản nhất có thể

Vì sao việc giữ cho căn phòng ngủ gọn gàng lại được rất nhiều chuyên gia phong thủy nhắc đến? Lý do là những căn phòng bừa bộn tạo cảm giác mất kiểm soát và cản trở sự tiến bộ của chính gia chủ. 

Nếu một chiếc giường ngủ tốt với nệm êm ái mà lại nhìn thẳng vào một cái tủ quần áo lộn xộn hoặc giá sách bám bụi thì cũng không phải là “hợp phong thủy”.

Giữ cho căn phòng ngủ gọn gàng

Giữ cho căn phòng ngủ gọn gàng

Gợi ý là giường ngủ nên cách xa nhà tắm dù được bố trí trong cùng một phòng. Nếu không thể tránh việc giường nhìn thẳng vào cửa nhà tắm thì có thể làm một chiếc rèm kéo hoặc tấm chắn lịch sự để tách biệt một cách tinh tế hai không gian này. Đây cũng là gợi ý rất phù hợp với chiếc tủ quần áo không có cửa hoặc giá sách với quá nhiều đồ hoặc bị bám bụi mà chưa kịp lau dọn.

2.5. Lựa chọn kích thước giường ngủ theo phong thủy

Không có một chuẩn mực cụ thể nào về kích thước giường ngủ theo phong thủy. Tuy nhiên có một nguyên tắc về phong thủy trong phòng ngủ là chúng ta cần không gian đủ thoáng đãng nhưng cũng không trống trải để cảm thấy thư giãn và dễ chịu cho việc bắt đầu giấc ngủ và thức dậy vào hôm sau. 

Một căn phòng nhỏ bạn không nên mua một chiếc giường quá lớn và ngược lại

Một căn phòng nhỏ bạn không nên mua một chiếc giường quá lớn và ngược lại

Do đó khi có một căn phòng nhỏ bạn không nên mua một chiếc giường quá lớn và ngược lại, đối với phòng ngủ rộng bạn nên thiết kế nội thất và đặt kích thước giường ngủ theo phong thủy lớn hơn cho cả gia đình. 

Có rất nhiều kích thước giường ngủ theo phong thủy để bạn lựa chọn như 1m2, 1m6, 1m8, 2m2 hoặc theo kích thước đặt riêng với những gia đình đông con và muốn gắn kết tình cảm.

Cùng tham khảo một số sản phẩm có kích thước giường ngủ theo phong thủy tại vuanem.com như sau:

3. Gợi ý những thiết kế giường ngủ theo phong thủy được ưa chuộng nhất

3.1. Giường da

Giường Da Cao Cấp Amando Torino tại vuanem.com là gợi ý rất phù hợp dành cho những người yêu thích sự tinh tế và đẳng cấp. Đây là một sản phẩm bán chạy nhất và là điểm tựa vững chãi mỗi tối cho bạn và người ấy. 

Việc đầu tư một chiếc giường ngủ chất lượng tốt không những đảm bảo sức khỏe cả gia đình mà còn giúp ích cho phong thủy ngôi nhà cũng như tiền tài của gia chủ.

Giường Da Cao Cấp Amando Torino

Giường Da Cao Cấp Amando Torino

Bấm vào đây để được tư vấn và chọn được chiếc giường ấm áp cho cả gia đình tại Vua nệm.

3.2. Giường nỉ

Những chiếc giường bọc nỉ có mặt tại Việt Nam chưa lâu nhưng được rất nhiều người biết đến và lựa chọn vì tạo sự ấm áp trong phòng ngủ. Nếu bạn yêu thích sự tối giản trong phòng ngủ nhưng vẫn lịch sự và hiện đại thì đây là giải pháp tối ưu. 

Điều đặc biệt là một số sản phẩm tại Vua nệm có đầu giường bọc nỉ nhưng phần thân giường bằng gỗ 100% tự nhiên nên chắc chắn, bền đẹp và màu sắc tương đồng nhau. Ngoài ra chân giường thiết kế có những ốc xoắn có thể điều chỉnh chiều cao phù hợp mọi địa hình trong phòng ngủ của bạn rất linh hoạt.

 Đầu giường bọc nỉ nhưng phần thân giường bằng gỗ 100% tự nhiên

 Đầu giường bọc nỉ nhưng phần thân giường bằng gỗ 100% tự nhiên

Tham khảo thông tin chi tiết tại đây và chọn cho mình kích thước giường ngủ theo phong thủy phù hợp nhất nhé.

Như vậy việc chọn kích thước giường ngủ theo phong thủy phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố từ con người, địa hình, môi trường xung quanh và cả quan niệm của mỗi người. 

Tuy vậy mục đích cuối cùng của việc tuân theo các quy luật phong thủy là để chúng ta có sự bình an trong tâm hồn và một cuộc sống thuận lợi và hạnh phúc. Hi vọng những thông tin gợi ý ở trên có thể giúp ích cho bạn có được sự lựa chọn tối ưu và phù hợp nhất. 

Ngoài ra có thể tham khảo thêm các sản phẩm hữu ích giá cả phải chăng tại Vua nệm để có được sự tiện nghi và thư giãn trong phòng ngủ của gia đình bạn nhé.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team