Chuyên gia nệm

Khám phá về các loại giường và kích thước tiêu chuẩn tại thị trường Việt Nam

CẬP NHẬT 09/03/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Rất nhiều khách hàng khi có nhu cầu sắm giường mới đều không hiểu rõ về các loại giường và kích thước của chúng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về sự đa dạng của các mẫu giường thông qua bài viết này để không bị lúng túng khi đi mua giường nhé!

1. Một số kích thước giường thông dụng nhất hiện nay

 Trên thị trường có rất nhiều kích thước giường khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn

Trên thị trường có đa dạng các loại giường và kích thước khác nhau

1.1. Mẫu giường đôi nhỏ

Đây là một trong những mẫu giường được bày bán rất phổ biến ngoài thị trường. Với kích thước 120cm x 190cm, sản phẩm đem đến sự thoải mái và cực kỳ dễ chịu cho người nằm và phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ.

1.2. Mẫu giường đôi lớn

Rất nhiều cặp vợ chồng lựa chọn các loại giường này để sử dụng trong phòng ngủ của họ bởi kích thước rộng rãi của nó. Giường có chiều dài là 200cm và chiều rộng là 160.cm giúp các cặp đôi có được những giấc ngủ trọn vẹn.

1.3. Mẫu giường đôi cỡ siêu rộng

Trên thị trường hiện nay, giường cỡ siêu rộng là mẫu giường lớn nhất với kích thước tiêu chuẩn 180cm x 200cm. Những gia đình có đông trẻ nhỏ hoặc thích ngủ cùng thú cưng đều rất yêu thích mẫu giường cỡ siêu rộng này. 

2. Các loại giường có kiểu dáng hot nhất trong năm 2023

 Mỗi một dáng giường lại có sự đặc biệt riêng

Mỗi một dáng giường lại có sự đặc biệt riêng

Sau khi lựa chọn được kích thước giường phù hợp, bạn cần chọn một dáng giường mà mình yêu thích hay đơn giản là phù hợp với không gian phòng ngủ của bạn. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các loại giường đẹp mắt và độc đáo nhất với nhiều phong cách khác nhau cho mọi ngôi nhà.

2.1. Giường ngủ truyền thống

Phong cách truyền thống thường bao gồm một số thiết kế từ các thời đại trước đây như giường áp phích, giường có lắp màn trang trí, giường có thanh dát giường hoặc chân giường cao… 

Đặc biệt, nhiều giường còn có phần chân và đầu giường được làm bằng gỗ tối màu với những họa tiết điêu khắc cầu kỳ. 

Một kiểu giường gỗ truyền thống ở Việt Nam

Một kiểu giường gỗ truyền thống ở Việt Nam

2.2. Giường ngủ hiện đại

Khi tìm hiểu về các loại giường và kích thước, mẫu giường này được rất nhiều khách hàng đánh giá cao. Phong cách giường ngủ hiện đại được cập nhật liên tục về kiểu dáng. Tuy đơn giản nhưng vẫn rất sang trọng và đẳng cấp. 

Giường ngủ hiện đại thường không quá cao và được tích hợp thêm các kệ, ngăn kéo ở phần đầu giường. Hầu hết các kiến trúc nhà ở hiện nay đều thích hợp để sử dụng loại giường ngủ này. 

Giường ngủ hiện đại thường tích hợp thêm các ngăn tủ

Giường ngủ hiện đại thường tích hợp thêm các ngăn tủ

2.3. Giường gỗ mộc

Toàn bộ thiết kế của giường đều được làm hoàn toàn từ chất liệu gỗ mộc có trong tự nhiên và không hề nhuộm màu, đánh véc ni. Vẻ ngoài tự nhiên, mộc mạc mà đơn giản là phong cách mà rất nhiều người theo đuổi, đặc biệt là các đấng mày râu. Nó thường được sử dụng trong các cabin hoặc trong những ngôi nhà kiểu cũ. 

2.4. Giường gỗ công nghiệp

Nếu như giường gỗ mộc sử dụng gỗ tự nhiên để làm khung giường thì loại giường này lại lấy gỗ công nghiệp để sản xuất. Chất lượng của gỗ công nghiệp cũng không hề kém cạnh so với gỗ tự nhiên với những đường vân gỗ ấn tượng và màu sắc phong phú, nhiều sự lựa chọn. 

2.5. Đi văng

Đi văng là mẫu giường 3 trong 1 cực kỳ tiện lợi và linh hoạt khi vừa có thể làm giường ngủ lại vừa có thể thành ghế dài và ghế sô pha. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những ngôi nhà có diện tích hẹp, có thể đặt giường ngay tại phòng khách để khi có khách tới nhà vẫn có thể sử dụng được. 

Bên cạnh đó, giường Đi văng cũng có nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau để người tiêu dùng tùy ý chọn lựa theo nhu cầu cá nhân. 

Đi văng là mẫu giường rất tiện lợi khi tích hợp nhiều chức năngĐi văng là mẫu giường rất tiện lợi khi tích hợp nhiều chức năng

2.6. Futon

Được biết đến là kiểu giường truyền thống của Nhật Bản, sản phẩm này rất phù hợp với những căn hộ chung cư và phòng ngủ có diện tích eo hẹp. Tương tự như Đi văng, Futon có thể đóng vai trò vừa là giường ngủ vừa là ghế ngồi. 

Với khả năng gấp gọn nên bạn có thể dễ dàng cất giữ sản phẩm cũng như đặt ở bất kỳ đâu trong nhà mình.

Giường ngủ futon kiểu NhậtGiường ngủ futon kiểu Nhật

2.7. Giường nướC

Thay vì có khung giường làm từ gỗ hay nhồi bông, sản phẩm này lại được bơm nước bên trong. Mặc dù đây không phải là một mẫu giường quá phổ biến trong số các loại giường và kích thước hiện nay nhưng nó lại được ưa chuộng bởi rất nhiều tính năng tiện lợi. 

Những người bị đau cơ hay đau mỏi xương khớp đều rất thích nằm giường nước bởi các cơn đau sẽ được làm dịu đi đáng kể, đem đến cho bạn giấc ngủ ngon và sâu. Đặc biệt, nước bên trong giường có thể được làm nóng, đem đến cảm giác ấm áp khi nằm vào mùa đông. 

2.8. Giường hơi

Lại thêm một kiểu giường ấn tượng nữa mà bạn không thể bỏ qua. Bên trong chiếc giường này chứa đầy không khí, rất thích hợp để bạn mang đi du lịch hoặc cắm trại làm giường ngủ. 

Bạn có thể trải trực tiếp chiếc giường này xuống sàn nhà, bơm đầy hơi và nằm ngủ. Ngoài ra khi không sử dụng đến, bạn cũng có thể rút hết không khí bên trong giường ra và gấp gọn lại. 

2.9. Giường ngủ kết hợp tủ

Phần chân hoặc đầu của chiếc giường này được chia thành các ngăn kéo đựng đồ hoặc gắn liền với phần tủ cao phía trên. Có thể là tủ quần áo hoặc tủ sách. Chắc chắn đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho những căn phòng không có nhiều diện tích. 

Bạn chỉ cần nằm trên giường và kéo các ngăn ra là đã có thể lựa được cho mình đồ dùng cần thiết. 

Giường ngủ liền tủGiường ngủ liền tủ là một trong các loại giường độc đáo hiện nay

2.10. Giường ngủ âm tường

Mẫu giường này còn được biết tới với nhiều tên gọi khác như giường ngủ kéo hay giường ngủ Murphy. Thiết kế âm tường giúp tối đa hóa không gian phòng ngủ. Khi ngủ dậy, bạn có thể gấp giường lại và kéo chúng nằm bên trong tường nhà vô cùng gọn gàng và không tốn diện tích. Trong các studio và các căn hộ nhỏ đều thường sử dụng loại giường ngủ này.

Giường ngủ âm tường rất tiện lợi và phù hợp cho các căn phòng nhỏTrong các loại giường hiện đại, giường ngủ âm tường khá tiện lợi và phù hợp cho các căn phòng nhỏ

3. Hướng dẫn lựa chọn giường dành cho trẻ em 

Trẻ em là một trong những đối tượng khó chọn giường nhất bởi các loại giường và kích thước cần phụ thuộc nhiều vào độ tuổi và sở thích của chúng. Hiện nay nhiều bậc cha mẹ thường ưa chuộng sử dụng giường đơn và giường tầng cho con của mình do hai mẫu giường này sở hữu rất nhiều thế mạnh ưu việt. 

3.1. Giường đơn cho trẻ em

Đối với những gia đình muốn con tự lập từ bé thường sử dụng các loại giường này nhờ kích thước nhỏ gọn, vừa vặn với một người nằm. Kích thước tiêu chuẩn của giường đơn dành cho các bé là 91.44cm x 190.5cm, nhỏ hơn hai giường đơn người lớn. Các bé mới biết đi và đang học mẫu giáo nên lựa chọn sản phẩm này để sử dụng. 

3.2. Giường tầng cho trẻ em

Thông thường, mẫu giường này sẽ được chia làm hai tầng và được thiết kế dành cho các bé sinh đôi hoặc các bé ngủ chung phòng. Việc sử dụng giường tầng sẽ giúp cho không gian phòng ngủ của các bé rộng rãi hơn và có thêm chỗ để chúng sinh hoạt, vui chơi.

 Giường tầng được rất nhiều phụ huynh và các bạn nhỏ yêu thích

Giường tầng được rất nhiều phụ huynh và các bạn nhỏ yêu thích

Như vậy, bài viết đã tổng hợp thông tin về các loại giường và kích thước giúp bạn. Có thể thấy việc chọn một chiếc giường phù hợp phải dựa trên rất nhiều yếu tố khác nhau. Hy vọng rằng với những chia sẻ của chúng tôi, bạn đã có được cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất nhé!

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team