Nhà hay

Hướng dẫn cách chọn chăn ga gối cho phong cách nội thất đồng quê

CẬP NHẬT 19/04/2023 | BỞI Minh Anh

Phong cách nội thất đồng quê là phong cách thiết kế nội thất kết hợp giữa sự tinh tế, sang trọng và lãng mạn cùng với sự mộc mạc và ấm áp. Trong những năm gần đây, phong cách này đã trở thành xu hướng được ưa chuộng trong kiến trúc nhà ở. Bài viết này Vua Nệm sẽ giúp bạn biết cách chọn chăn ga gối cho phong cách nội thất đồng quê đồng thời hiểu rõ hơn về phong cách này.

1. Phong cách nội thất đồng quê là gì?

Phong cách Country hoặc còn gọi là phong cách đồng quê, kết hợp các yếu tố kiến trúc từ nhiều quốc gia trên thế giới. Phong cách này lấy cảm hứng từ những vùng quê yên tĩnh của Pháp, Anh, Ý,… nơi có những ngôi nhà ven sườn núi, gần biển hoặc các trang trại ở Mỹ.

phong cách nội thất đồng quê là gì
Phong cách nội thất đồng quê lấy cảm hứng từ những vùng quê yên bình, an nhiên

Phong cách đồng quê được biến tấu theo từng quốc gia để phù hợp với lối sống và sinh hoạt tại đó. Tuy nhiên, nhìn chung, phong cách này mang lại vẻ đẹp bình yên, đơn giản và mộc mạc đặc trưng.

2. Đặc điểm về phong cách nội thất đồng quê

Phong cách đồng quê đã trở thành xu hướng phổ biến trong thiết kế kiến trúc và nội thất cho các nhà phố, biệt thự, và căn hộ chung cư. Với sự kết hợp giữa nét cổ điển lãng mạn và sự mộc mạc bình yên, phong cách này mang đến một không gian sống sang trọng nhưng vẫn giữ được cảm giác ấm áp và yên bình. Dưới đây là những đặc điểm nổi bật của phong cách đồng quê.

2.1. Về màu sắc

Phong cách thiết kế nội thất lãng mạn, tinh tế và mộc mạc thường sử dụng các gam màu như màu hồng, be, màu trắng, tone gỗ, và màu xanh để tạo nên sự rộng rãi trong không gian. Những tone màu này có thể phối hợp với các nội thất khác để tạo nên một không gian ấn tượng và nổi bật. 

Bên cạnh đó, các gam màu như xám hay xanh bạc hà cũng được ưa chuộng trong thiết kế nội thất. Đặc biệt, màu xanh rất được ưa chuộng nhờ mang lại cảm giác gần gũi và hòa hợp với thiên nhiên.

2.2. Về chất liệu và đồ nội thất

Trong phong cách thiết kế nội thất đồng quê, các chất liệu tự nhiên như gỗ, mây, và tre được ưa chuộng để tạo nên vẻ đẹp mộc mạc. Nội thất bao gồm tủ, bàn ghế, và kệ được làm từ gỗ tự nhiên với các chạm khắc nhẹ nhàng, mang phong cách cổ điển và truyền thống. Thường thì nội thất được làm từ các tấm gỗ lớn và mộc mạc, trong đó gỗ thông được sử dụng khá phổ biến.

2.3. Về trang trí

Hoa là một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất đồng quê, được thể hiện qua những họa tiết hoa trên thảm trải sàn, giấy dán tường và vỏ gối, tạo ra một không gian lãng mạn và đẹp mắt. 

trang trí phòng ngủ phong cách nội thất đồng quê
Phong cách thiết kế nội thất đồng quê thường dùng nội thất bằng gỗ mang lại cảm giác mộc mạc, ấm áp

Ngoài ra, cỏ xanh mát và hoa tươi cũng là những yếu tố được ưa chuộng để trang trí kiến trúc bên ngoài và nội thất. Với vẻ đẹp mộc mạc của nội thất gỗ, kết hợp với hoa tươi, chúng tạo nên một không gian tuyệt vời. 

Trong những ngôi nhà phong cách đồng quê của Pháp, Anh và Đông Âu, lò sưởi được coi là không thể thiếu để tạo ra không khí ấm áp. Rèm cửa được coi là một chi tiết trang trí quan trọng, tạo ra một không gian sống lãng mạn và tinh tế.

2.4. Ánh sáng

Những biệt thự phong cách đồng quê thường được thiết kế với nhiều cửa sổ, giúp ánh sáng từ bên ngoài tràn vào và tạo ra không gian trong lành. Thiết kế nhiều cửa sổ cũng giúp cho quá trình lưu thông không khí được dễ dàng hơn, tạo ra không khí trong lành và mang đến cho các thành viên trong gia đình cảm giác gần gũi với thiên nhiên thông qua view nhìn lý tưởng. 

Ngoài ra, vào ban đêm ánh sáng của tự nhiên le lói vào khiến ngôi nhà trở nên lung linh, huyền bí và đáng sống hơn bao giờ hết.

Nội thất phong cách đồng quê tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên
Nội thất phong cách đồng quê tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

2.5. Sự đồng nhất và liên kết trong bố cục

Phong cách đồng quê luôn có nét đẹp cổ điển, kết hợp với sử dụng các màu sắc và hoa văn họa tiết đồng điệu, tạo ra một tổng thể hoàn chỉnh rất hài hoà. Khác với các công trình kiến trúc hiện đại, các ngôi nhà đồng quê thường có bố cục liên kết và đồng đều, đảm bảo sự hợp lý trong thiết kế và tạo nên một không gian sống gần gũi với thiên nhiên.

3. Bí quyết chọn chăn ga gối cho phong cách nội thất đồng quê

Khi thiết kế phòng ngủ phong cách đồng quê, cách sắp xếp bố cục rất quan trọng. Trong đó, giường được khuyến khích nên đặt giữa phòng, sau đó bố trí thêm các món đồ nội thất như kệ gỗ, tủ hay đồ trang trí như lọ hoa, cây xanh hay tranh ảnh xung quanh giường tạo ra không gian sống động và ấm cúng.

Chính vì tầm quan trọng đó mà việc chọn một bộ chăn ga gối cho phong cách đồng quê có tầm ảnh hưởng lớn để cách thể hiện nét đặc trưng của lối kiến trúc này. Dưới đây Vua Nệm sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết chọn chăn ga gối phong cách đồng quê đơn giản nhất. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

3.1. Ưu tiên những gam màu sắc đồng quê

Những gam màu như beige, hồng nhạt, trắng, màu nâu nhạt hoặc xanh là lựa chọn lý tưởng cho bộ chăn ga gối trong phòng ngủ đồng quê. Thường thì không cần quá nhiều họa tiết, đôi khi sự đơn giản của chăn ga gối đơn sắc cũng mang lại sự yên bình, thơ mộng cho không gian.

Trong mùa hè nóng nực, chăn ga gối màu xanh bạc hà, tím nhạt và màu xám có thể giúp làm giảm nhiệt độ. Ngược lại, những gam màu đậm như đỏ, vàng, nâu thường không phù hợp vì chúng gây cảm giác mệt mỏi. Những màu đậm này làm mất đi nét đẹp uyển chuyển, duyên dáng của phong cách đồng quê.

Ngoài ra, màu trắng cũng là một lựa chọn tốt cho bộ chăn ga gối đồng quê.. Tuy nhiên, cần lưu ý không sử dụng quá nhiều màu trắng để tránh khiến không gian trở nên nhạt nhẽo.

Hướng dẫn chọn chăn ga gối cho phong cách nội thất đồng quê
Hướng dẫn chọn chăn ga gối cho phong cách nội thất đồng quê

3.2. Sử dụng nhiều gối có kích thước nhỏ

Phong cách nội thất đồng quê thường được đặc biệt yêu thích việc trưng bày gối nhỏ. Trong phòng ngủ, bạn chỉ nên sử dụng ít hơn 4 chiếc gối để không chiếm quá nhiều không gian nghỉ ngơi. Nếu bạn thích sử dụng nhiều gối hơn, không gian ghế dài cạnh bàn trà sẽ là nơi lý tưởng để thể hiện sở thích của bạn.

Sử dụng nhiều gối nhỏ là điểm đặc trưng của phong cách nội thất đồng quê
Sử dụng nhiều gối nhỏ là điểm đặc trưng của phong cách nội thất đồng quê

3.3. Sử dụng họa tiết đa dạng để tạo ấn tượng

Nếu không thích vẻ đơn sắc, bạn có thể thử sức với những hoa văn đa dạng, đôi khi có phần nổi bật. Bộ chăn ga gối đồng quê được ưa chuộng thường có họa tiết nhỏ, chấm bi xinh xắn. Tuy nhiên, không có nghĩa là bạn không thể sử dụng sản phẩm với họa tiết lớn hơn. 

Nếu bạn là một cô nàng bạn có thể sử dụng ren, viền xếp nếp để tăng thêm vẻ duyên dáng, điệu đà cho phòng ngủ.

Nên sử dụng chăn ga gối làm bằng chất liệu tự nhiên, mềm mại
Nên sử dụng chăn ga gối làm bằng chất liệu tự nhiên, mềm mại

3.4. Sử dụng các chất liệu tự nhiên mềm mại

Chất liệu mềm mại là yếu tố quan trọng để tạo ra sự giản dị, tự nhiên của phòng ngủ đồng quê. Việc sắp xếp chiếc chăn dày, cầu kỳ và bóng bẩy vào trong một ngôi nhà ở vùng ngoại ô là điều khập khiễng. Do đó, các chất liệu mỏng, nhẹ như vải voan, vải thô, vải đũi, vải ren, vải cotton,… luôn được ưu tiên hàng đầu cho phòng ngủ đồng quê.

Hiện tại, Vua Nệm là đơn vị chuyên phân phối nệm, chăn ga gối và các phụ kiện giấc ngủ trên toàn quốc, nếu bạn đang có nhu cầu lựa chọn chăn ga gối phong cách nội thất đồng quê hoặc bất kỳ phong cách khác thì Vua Nệm đều có thể đáp ứng. Cửa hàng của Vua Nệm có ở khắp các tỉnh thành trong cả nước, bạn có thể đến địa chỉ gần nhất để nằm thử và mua hàng nhé.

Gợi ý sản phẩm phù hợp cho bạn:

Như vậy, Vua Nệm đã giới thiệu bạn về phong cách nội thất đồng quê và đặc điểm của nó. Đồng thời, chúng tôi cũng chia sẻ cho bạn tầm quan trọng của chăn ga gối và cách chọn chăn ga gối cho phong cách nội thất đồng quê. Hy vọng bài viết đã giúp bạn chọn được những sản phẩm phù hợp cho căn nhà của mình.

>>>Đọc thêm:

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh