Nhà hay

Chọn chăn ga gối cho thiết kế nội thất cổ điển đẹp, sang trọng

CẬP NHẬT 19/04/2023 | BỞI Minh Anh

Thiết kế nội thất cổ điển nguồn gốc từ các nước Châu Âu, mang đến những đường nét hoàn hảo và nét sang trọng cho bất kỳ không gian nào. Việc lựa chọn chăn ga gối cho thiết kế nội thất cổ điển cũng chiếm phần quan trọng trong việc tạo nên tính cách của gia chủ. Cùng tìm hiểu cách lựa chọn chăn ga cho phong cách cổ điển qua bài biết sau đây nhé.

1. Nội thất cổ điển gì?

Phong cách nội thất cổ điển được bắt nguồn từ Hy Lạp La Mã. Các nguyên tắc thiết kế nội thất cổ điển rất cứng nhắc đòi hỏi sự phối hợp giữa kiến ​​trúc nghệ thuật. Nói cách khác, sự trau chuốt tỉ mỉ đến từng chi tiết để nội thất đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho phòng ngủ.

1.1. Quy tắc đối xứng

Đây yếu tố quan trọng quyết định vẻ đẹp của một không gian kiến ​​trúc cổ điển. Thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển đều phải tuân theo quy tắc này để được không gian hoàn hảo nhất.

phòng ngủ phong cách nội thất cổ điển là gì
Nội thất phong cách cổ điển mang lại vẻ đẹp sang trọng cho không gian

Sự đối xứng này không nghĩa hai nửa giống hệt nhau, nhưng các bức tường sẽ phản ánh màu sắc thiết kế tương phản nhưng phải mang tính hài hòa với nhau. Trục chính được xác định giữa phòng ngủ. Mọi thứ từ ánh sáng đến vị trí vật phẩm đều được yêu cầu cao bởi tính thẩm mỹ tuyệt đối.

1.2. Màu sắc ánh sáng

Gam màu của phong cách cổ điển chủ yếu được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, trong đó các màu xám, màu vàng màu trắng ba tông màu phổ biến nhất. Những màu sắc này cùng với ánh kim loại mang lại cảm giác sang trọng và khẳng định vị thế của gia chủ.

Bên cạnh đó, việc xen kẽ những món đồ gam trầm tạo nên sự hài hòa về chiều sâu khắp phòng ngủ. Bạn có thể sử dụng một chiếc đèn chùm tinh xảo cách hoàn hảo để thêm phần ấm áp nâng cao tính nghệ thuật cho không gian của bạn.

1.3. Lựa chọn nội thất và chọn chăn ga gối cho thiết kế nội thất cổ điển

Các chất liệu cao cấp như gỗ, đá granit, da được sử dụng nhiều trong thiết kế cổ điển. Chúng thường sáng bóng cùng với hoa văn lộng lẫy, tinh xảo, đường cong mềm mại. Các góc cạnh của vật dụng thường được bo tròn, bàn ghế sofa ít khi cạnh sắc nhọn, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Các họa tiết trang trí thường được đắp thủ công đồng bộ với các chi tiết trần, sàn tạo nên nét nghệ thuật tinh tế, độc đáo.

Bộ chăn gối màu trắng sang trọng phù hợp với kiến trúc cổ điển
Bộ chăn gối màu trắng sang trọng phù hợp với kiến trúc cổ điển

Chăn ga gối trong thiết kế nội thất cổ điển thường sử dụng các chất liệu dệt như cotton, lụa, vải gấm… Sự nhẹ nhàng dày dặn của các loại vải truyền thống mang đến sự sang trọng tôn lên vẻ đẹp cổ điển. Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là khi bố trí ga giường, gia chủ cần tiết chế tông màu để không lấn át tổng thể phòng.

2. Tiêu chí lựa chọn chăn ga gối phù hợp cho thiết kế nội thất cổ điển sang trọng

Lựa chọn nội thất, trong đó chăn ga gối đệm phòng ngủ cổ điển chưa bao giờ dễ dàng. Bộ chăn ga của bạn phải đảm bảo sự hài hòa cao nhất giữa một tập hợp các nguyên tắc cân bằng đối xứng. Nếu bạn không khéo thì bộ chăn ga của bạn có thể phản tác dụng khiến căn phòng trở nên lộn xộn.

2.1. Ưu tiên loại vải cổ điển chất lượng tốt

Một bộ ga giường có chất liệu cao cấp cách hoàn hảo để thể hiện sự sang trọng đẳng cấp trong thiết kế nội thất cổ điển mà bạn đang sở hữu. Ngoài ra, các họa tiết cổ điển sắc nét được gia công tỉ mỉ nhằm tôn lên đặc tính sang trọng đạt hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất.

Hầu hết chất liệu chăn ga gối cổ điển được ưa chuộng nhất các loại vải truyền thống như gấm, lụa, nhung. Ngay từ đầu chúng đã gắn liền với sự quyền lực sang trọng. Không hào nhoáng cũng không kiêu sa, sức hút của chúng được thể hiện trong từng đường nét tinh tế, sắc sảo đều đặn.

Vẻ đẹp của bộ chăn gối lụa trong không gian nội thất cổ điển
Vẻ đẹp của bộ chăn gối lụa trong không gian nội thất cổ điển

Quá trình dệt phức tạp cũng góp phần rất lớn vào việc gia tăng giá trị của bộ chăn ga trải giường cổ điển. Sản phẩm làm từ chất liệu trên thường rất dày, bề mặt bóng mịn sẽ điểm thêm vẻ đẹp quý phái cho căn phòng ngủ của bạn. Ngoai ra, khi đặt bộ chăn ga cổ điển của bạn khu vực nhiều ánh sáng sẽ khiến bạn bất ngờ bởi sự phản chiếu ánh sáng đầy ấn tượng.

Nội thất cổ điển cũng nhấn mạnh sự thoải mái tiện lợi. Một bộ chăn ga gối đệm phù hợp cần đảm bảo đầy đủ các tính năng từ cần thiết đến cao cấp như: Độ bền, độ đàn hồi, độ mềm mại, khả năng chịu lực, thấm hút mồ hôi, kháng khuẩn, chống bám bụi, thoáng khí,…Vải phải căng phân bố đều giữa các sợi vải, đảm bảo sau nhiều lần giặt vải vẫn không bị giãn, rút ​​chỉ hay phai màu.

Một điều quan trọng nữa, người dùng nên ưu tiên những bộ chăn ga gối đệm nguồn gốc tự nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe thân thiện với môi trường. Giảm thiểu việc sử dụng sợi nhân tạo hoặc thêm sợi tổng hợp.

2.2. Màu sắc tiêu biểu của chăn ga trải giường cổ điển

Thiết kế nội thất cổ điển nên ưu tiên lựa chọn màu sắc phù hợp để đảm bảo sự cân đối cho tổng thể. Phổ biến nhất các gam màu ấm như màu đen, trắng, tím, be, kem, đỏ tía, xanh rêu, vàng, nâu, bạc, đỏ đô, xanh dầu,… Chăn ga gối đệm có tông màu vàng trắng cũng được sử dụng nhiều trong phong cách này.

Bộ chăn ga màu xanh cổ điển với chất liệu gấm được thiết kế đẹp mắt giúp phòng ngủ trở nên sang trọng
Bộ chăn ga màu xanh cổ điển với chất liệu gấm được thiết kế đẹp mắt giúp phòng ngủ trở nên sang trọng

Các màu sắc trên được coi giải pháp an toàn nhất để tạo nên một phòng ngủ thanh lịch nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng. Sau cuộc sống bộn bề, khi về đến căn phòng ngủ do chính bạn thiết kế và lựa chọn từng họa tiết chăn ga, đó là cách giúp bạn thư giãn sau một ngày dài làm việc, trút bỏ mọi buồn phiền để lấy lại sự cân bằng cho bản thân.

2.3. Kích thước chăn ga gối cho thiết kế phòng ngủ cổ điển

Hầu hết giường ngủ đều được làm bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ nhân tạo cao cấp, có bọc da bọc nỉ. Các góc cạnh được bo tròn với những đường cong mềm mại, tạo nét sang trọng đảm bảo an toàn cho người dùng

Với những căn phòng có diện tích lớn kết hợp với thiết kế nội thất cổ điển thì kích thước giường thường gặp sẽ king size, super king size. Đôi khi, kích thước giường đặt hàng theo yêu cầu thể vượt quá 3m. Do đó, khi lựa chọn chăn ga gối cổ điển phù hợp nên kích thước phù hợp với giường và nệm ngủ, tạo sự vừa vặn, khăng khít giữa các vật dụng. Đồng thời đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng, góp phần nâng cao chất lượng giấc ngủ của gia chủ.

2.4. Họa tiết các mẫu chăn ga gối cổ điển

Theo phong cách này, bộ chăn ga gối sẽ chiếm vị trí trung tâm phòng ngủ của bạn thu hút sự chú ý đầu tiên khi nhìn vào căn phòng. Chính vì vậy, bộ chăn ga của bạn phải đảm bảo vẻ đẹp bề ngoài, sự lộng lẫy nguy nga.

Chăn ga cổ điển ưa chuộng những chi tiết cầu kỳ mang tính nghệ thuật cao. Hình ảnh của sản phẩm được lấy cảm hứng từ những lâu đài quý tộc thời kỳ đầu, những cung điện châu Âu sang trọng tinh tế. Những đường cong mềm mại, uyển chuyển một phần không thể thiếu để tạo nên thiết kế sản phẩm này.

Họa tiết của bộ chăn ga được lấy cảm hứng từ cây cối hoa lá
Họa tiết của bộ chăn ga được lấy cảm hứng từ cây cối hoa lá

Các họa tiết của sản phẩm cũng được lấy cảm hứng từ hoa lá, cây cối, chim muông động vật. Các mẫu hình học như hình trụ, hình bán nguyệt, hình cầu hình thoi được sắp xếp hợp trật tự theo các quy tắc đối xứng cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho hoạt tiết chăn ga đối với phong cách phòng ngủ cổ điển.

Ngoài ra, nếu bạn là người yêu thích sự cầu kỳ, tinh xảo, bạn thể xem xét các hình chăn ga thủ công tinh tế được làm bằng tay. Nhờ đó, phòng ngủ đảm bảo được vẻ đẹp đồng bộ, mang tính mỹ thuật cao, khẳng định sự giàu sang, địa vị gu thẩm mỹ riêng của gia chủ.

3. TOP sản phẩm chăn ga gối cho thiết kế nội thất cổ điển được yêu thích nhất

Hiện nay, Vua Nệm là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm phục vụ cho giấc ngủ như nệm, chăn, ga, gối và các loại phụ kiện khác… Nếu bạn đang có nhu cầu trang trí phòng ngủ bằng các bộ chăn ga gối phong cách cổ điển hoặc bất kỳ phong cách nào khác thì có thể tham khảo các sản phẩm của chúng tôi. Cửa hàng của Vua Nệm hiện có mặt trên toàn quốc, bạn có thể lựa chọn địa chỉ gần mình nhất để đến nằm thử và mua hàng nhé.

Top sản phẩm chăn ga gối cho phong cách thiết kế nội thất cổ điển được yêu thích nhất
Top sản phẩm chăn ga gối cho phong cách thiết kế nội thất cổ điển được yêu thích nhất

Gợi ý một số mẫu chăn ga gối có họa tiết sang trọng phù hợp với phong cách cổ điển:

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn các thông tin về nội thất cổ điển là gì và các cách chi tiết để chọn chăn ga gối cho thiết kế nội thất cổ điển. Mong rằng qua bài viết trên, bạn đã có thể tìm ra được phong cách thiết kế phòng ngủ riêng và sớm sở hữu một căn phòng ngủ như ý.

>>>Đọc chi tiết: Bật mí cách chọn chăn ga gối cho phong cách nội thất nhiệt đới

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh