Tình yêu - Gia đình

Chi phí trang trí tiệc cưới gồm những gì? Tổng hợp chi phí trang trí tiệc cưới đầy đủ và chi tiết

CẬP NHẬT 11/01/2024 | BỞI Minh Anh

Trang trí tiệc cưới gồm nhiều phần khác nhau như rạp cưới, cổng cưới, sân khấu… chính điều này khiến nhiều cô dâu & chú rể không biết chi phí trang trí tiệc cưới gồm những gì? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu về chi phí trang trí tiệc cưới trọn gói, đầy đủ và chi tiết ở trong bài viết này, bạn nhé!

1. Chi phí trang trí tiệc cưới gồm những gì? 

1.1. Chi phí trang trí rạp cưới 

Đối với những đám cưới được tổ chức tại tư gia, chi phí trang trí rạp đám cưới có thể dao động trong khoảng 15 đến 20 triệu VND đồng, bao gồm công đoạn dựng khung bạt và trang trí theo yêu cầu. Theo đó, rạp cưới thường có mức giá 120.000 VNĐ/m2, phù hợp cho những đám cưới có quy mô nhỏ từ 100 đến 200 người. Trong khi rạp cưới cao cấp có mức giá trung bình rơi vào khoảng 250.000 VNĐ/m2, đi kèm sẽ có phụ kiện trang trí như đèn chùm, thảm cỏ phù hợp với những đám cưới có quy mô trên 200 khách mời và đặt yêu cầu cao về tính thẩm mỹ. 

Đối với gói tiệc cưới tại nhà hàng, chi phí này có thể trọn gói trong gói thuê dịch vụ tổ chức đám cưới hoặc dao động trong khoảng 25 đến 30 triệu VNĐ bao gồm chi phí thuê và trang trí sân khấu. 

chi phí trang trí đám cưới gồm những gì
Chi phí trang trí rạp cưới sẽ có nhiều mức giá khác nhau

1.2. Chi phí trang trí cổng cưới

Chi phí trang trí cổng cưới sẽ có nhiều mức giá khác nhau, dao động trong khoảng 5 đến 7 triệu đồng hoặc đắt hơn phụ thuộc vào chất liệu cổng cùng độ cầu kỳ của thiết kế. Cổng cưới bằng sắt, inox và gỗ thường được nhiều cặp đôi lựa chọn vì dễ dàng trang trí, chắc chắn cùng mức giá hợp lý. 

Trong khi đó, cổng hoa cưới sẽ được trang trí bằng hoa tươi hoặc hoa lụa, tuỳ thuộc vào điều kiện tài chính mà mỗi cặp đôi sẽ lựa chọn cho mình loại hoa trang trí cổng cưới phù hợp. 

1.3. Trang trí backdrop đám cưới

Backdrop đám cưới là nơi cô dâu và chú rể cùng khách mời lưu lại những tấm ảnh đáng nhớ. Trang trí backdrop đám cưới có rất nhiều lựa chọn như làm từ vải, giấy, hoa tươi hoặc hoa giả và tiêu tốn khoảng 8 đến 10 triệu đồng ngân sách cưới của cô dâu & chú rể. 

Với phần trang trí bằng hoa giấy hay hoa lụa, chi phí dao động từ 500.000 VNĐ/m2, với backdrop đám cưới trang trí bằng hoa tươi thường có giá cao hơn rất nhiều, dao động từ 1.350.000 VNĐ/m2.

chi phí trang trí backdrop đám cưới
Backdrop là nơi cô dâu và chú rể sẽ lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời trong đám cưới của mình

1.4. Chi phí trang trí gia tiên

Trang trí gia tiên là phần rất quan trọng trong đám cưới, thông thường hạng mục này có giá dao động từ 3,5 triệu đến 10 triệu tuỳ thuộc vào sự lựa chọn của mỗi cặp  đôi.

1.5. Trang trí sân khấu đám cưới

Sân khấu đám cưới thường sử dụng bậc tam cấp và trải thảm đỏ, trên sân khấu sẽ có thêm màn hình led, bàn đặt tháp rượu cùng bánh kem. Xung quanh được trang trí thêm hoa với nhiều sắc màu để tạo nên không gian lung linh, đẹp mắt khi cô dâu và chú rể tổ chức hôn lễ, ra mắt quan khách. Sân khấu đám cưới có chi phí dao động từ vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng tuỳ vào mức “chịu chi” của cặp dâu rể. 

1.6. Trang trí bàn gallery 

Trong chi phí trang trí tiệc cưới sẽ không thể thiếu phần trang trí bàn gallery, chúng sẽ dao động từ 5 đến 8 triệu VNĐ tuỳ vào độ cầu kỳ trong từng thiết kế. Bàn gallery chính là nơi đón khách mời đến tham dự tiệc cưới, đây cũng là nơi trưng bày những đồ trang trí như ảnh cưới, nến, hoa tươi cùng hòm tiền cho hai bên gia đình.  

Trang trí bàn gallery sẽ dao động trong khoảng vài triệu đồng 
Trang trí bàn gallery sẽ dao động trong khoảng vài triệu đồng

1.7. Chi phí bàn ghế tiệc đám cưới

Chi phí thuê bàn ghế tiệc cưới thông thường rơi vào khoảng 150.000VNĐ/bộ đến 500.000 VNĐ/bộ, với những bộ bàn ghế tiệc cưới cầu kỳ, sang trọng hơn, mức giá rơi vào khoảng 1 đến 1.5 triệu đồng/bộ. Một bộ bàn ghế chỉn chu phần nào thể hiện được bộ mặt gia chủ cũng như sự tiếp đãi nồng nhiệt của gia đình.

Lựa chọn bàn ghế tiệc đám cưới sẽ có nhiều mức giá khác nhau 
Lựa chọn bàn ghế tiệc đám cưới sẽ có nhiều mức giá khác nhau

1.8. Chi phí âm thanh và ánh sáng

Đối với những đám cưới được tổ chức ở nhà hàng, chi phí thuê âm thanh cùng ánh sáng sẽ dao động trong khoảng 8 đến 10 triệu đồng và thường được tính trong chi phí thuê địa điểm cưới.

Đối với tiệc cưới tổ chức ngoài trời hoặc tổ chức tại gia, cô dâu cùng chú rể sẽ thuê thêm hệ thống âm thanh và ánh sáng riêng, có giá dao động từ 15 đến 30 triệu đồng. 

2. Chi phí trang trí tiệc cưới bao nhiêu? 

Khi cộng tất cả những hạng mục nêu trên, chi phí trang trí đám cưới thường dao động từ vài chục triệu đồng cho đến cả trăm triệu đồng để các cặp đôi lựa chọn. Hiện nay ở trên thị trường có nhiều nhà hàng thường bao trọn gói trang trí tiệc đám cưới khi đặt kèm với cỗ bàn, để tiết kiệm thời gian và công sức thì các cặp đôi có thể lựa chọn sử dụng những dịch vụ này. Lưu ý rằng nên lựa chọn đơn vị uy tín và “chiều khách” để chúng ta dễ dàng ra những yêu cầu khi trang trí cho đám cưới của mình. 

Hoặc nếu muốn tự tay chuẩn bị đám cưới, cô dâu và chú rể hoàn toàn có thể đặt những hạng mục trang trí đám cưới ở các nơi khác nhau, đảm bảo phù hợp với sở thích và tài chính của mỗi người. 

>>> Mời bạn đọc thêm: 50+ mẫu cổng hoa cưới đẹp nhất 2023

 3. Ý tưởng giúp tiết kiệm chi phí trang trí tiệc cưới

3.1.  Sử dụng hoa giả hoặc hoa khô

Thay vì sử dụng những loại hoa tươi đắt đỏ, cô dâu và chú rể nên chọn những loại hoa giả hoặc hoa khô với giá thành rẻ, đồng thời có thời gian sử dụng lâu hơn rất nhiều. Một số loại hoa khô mà những cặp đôi có thể tham khảo như hoa lavender, hoa baby, hoa hồng hoặc hoa tulip… 

cách giúp tiết kiệm chi phí trang trí đám cưới
Sử dụng hoa giả hoặc hoa khô sẽ giúp tiết kiệm chi phí trang trí đám cưới

3.2. Sử dụng những loại hoa theo mùa

Nếu hoa tươi là niềm yêu thích của bạn thì hãy ưu tiên lựa chọn loại hoa theo mùa để có thể tiết kiệm chi phí trồng trọt cũng như phí vận chuyển. Cô dâu và chú rể có thể tham khảo những loại hoa cưới vào mùa đông như cúc hoạ mi, hoa mimosa, hoa tử đằng hay hoa hồng ngoại… 

3.3. Sử dụng đồ dùng tái chế

Bạn có thể tái sử dụng những đồ vật như chai rượu, lọ thuỷ tinh cũ để làm bình hoa, hay những loại giỏ, rổ đan, khung ảnh để trang trí bàn gallery. Việc làm này vừa giúp tiết kiệm chi phí trang trí tiệc cưới, vừa giúp đám cưới trở nên thân thiện với môi trường.

3.4. Nhờ sự giúp đỡ người thân và bạn bè

Những công việc chuẩn bị cho ngày trọng đại rất nhiều, điều này cũng đồng nghĩa với số tiền mà bạn phải bỏ ra cũng lớn. Vậy nên với những công việc có thể nhờ người thân và bạn bè giúp đỡ thì hãy tận dụng ngay nhé, chẳng hạn như hoa cưới hay trang trí bàn gallery, chắc chắn giúp bạn tiết kiệm khoản chi phí đáng kể đó. 

3.5. Tránh tổ chức tiệc cưới vào thời gian cao điểm

Từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau cũng là khoảng thời gian cao điểm mùa cưới, đồng thời cũng sẽ trùng nhiều vào những ngày lễ nên chi phí trang trí sẽ tăng lên khá nhiều. Vậy nên những cặp đôi có thể lựa chọn tổ chức đám cưới vào khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 9 để tiết kiệm chi phí nhé. 

Cô dâu và chú rể tránh tổ chức đám cưới vào mùa cao điểm để tiết kiệm chi phí
Cô dâu và chú rể tránh tổ chức đám cưới vào mùa cao điểm để tiết kiệm chi phí

>>> Xem thêm: Checklist 30 công việc cần chuẩn bị cho đám cưới hoàn hảo

Trên đây là những thông tin hữu ích về chi phí trang trí tiệc cưới gồm những gì mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc. Hãy lưu lại và sử dụng cho đám cưới của mình sắp tới nhé! Vua Nệm chúc bạn luôn hạnh phúc.

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh