Nhà hay

Trọn bộ cách thiết kế phòng ngủ 40m2 sang trọng và đẳng cấp nhất

CẬP NHẬT 20/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Để thiết kế phòng ngủ 40m2 đẹp và đủ công năng không phải điều dễ dàng. Đây là một không gian rộng lớn, nếu không biết cách bố trí, sắp xếp nội thất một cách hợp lý sẽ khiến phòng ngủ trống trải, làm mất đi vẻ đẹp vốn có. 

Dưới đây là những cách thiết kế phòng ngủ 40m2 đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tuyệt vời, bạn nên tham khảo để có thêm ý tưởng mới mẻ cho phòng ngủ của mình.

1. Cách thiết kế phòng ngủ 40m2 đảm bảo tính thẩm mỹ và đủ công năng

1.1. Xác định nhu cầu của gia chủ khi thiết kế phòng ngủ 40m2

Với diện tích 40m2 thì không gian phòng ngủ rất rộng rãi. Diện tích này thường thấy ở các căn biệt thự cao cấp, nhà phố hoặc nhà chung cư cao cấp. Khi thiết  kế phòng ngủ, điều quan trọng nhất là cần tham khảo ý kiến của các thành viên về sở thích, thói quen, yêu cầu cụ thể về phòng ngủ…. từ đó mới bắt đầu tiến hành thiết kế.

Thiết kế phòng ngủ 40m2 đẹp
Thiết kế phòng ngủ 40m2 có thể thỏa sức sáng tạo do không bị hạn chế về diện tích

Nếu chỉ sử dụng phòng ngủ 40m2 để làm nơi để ngủ thì sẽ rất lãng phí. Cho dù bạn sử dụng giường ngủ cỡ lớn vẫn khiến cho không gian trống trải và thiếu sự hài hòa. Nên xác định mục đích sử dụng phòng ngủ là gì, từ đó có thể thiết kế thêm một số khu vực chức năng như bàn làm việc, phòng hay đồ, phòng đọc sách, giải trí…

1.2. Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp với phòng ngủ

Việc lựa chọn phong cách thiết kế phòng ngủ 40m2 có ý nghĩa quan trọng khi thiết kế mọi không gian, trong đó có phòng ngủ. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của các kiến trúc sư thì nên thiết kế nội thất phòng ngủ hài hòa với phong cách kiến trúc chung, điều này nhằm mục đích tạo ra sự thống nhất của căn phòng.

Phong cách thiết kế phòng ngủ 40m2 phần nào thể hiện được tính cách, sở thích, gu thẩm mỹ của chủ nhà. Ngoài ra, phong cách thiết kế còn là yếu tố thể hiện năng lực về tài chính cũng như địa vị của gia chủ.

Với phòng ngủ 40m2, việc lựa chọn phong cách không quá bị gò bó như những phòng ngủ có diện tích nhỏ. Không gian rộng lớn đủ để bạn có thể thoải mái sáng tạo theo ý muốn của mình. Bạn có thể lựa chọn một trong số các phong cách thiết kế như: hiện đại, cổ điển, tân cổ điển, tối giản…

1.3. Từng khu vực nhỏ trong thiết kế phòng ngủ 40m2

Phòng ngủ 40m2 thường được bố trí thành khu vực để ngủ, khu vực thay đồ, đọc sách thư giãn, khu vực làm việc…Do đó, cần xác định vị trí của mỗi khu vực, diện tích sử dụng của khu vực đó là bao nhiêu…

Giường ngủ, bàn trang trang điểm, tab đầu giường thường sẽ được bố trí ở khu vực trung tâm phòng ngủ. Góc đọc sách, thư giãn, bàn trà thường sẽ đặt ở gần cửa sổ để mang lại cảm giác thoải mái nhất. Riêng với bàn làm việc, vị trí đặt thường ở trong góc để có thể tập trung suy nghĩ, không bị tác động bởi ngoại cảnh. 

Phòng thay đồ và tủ quần áo có thể thiết kế riêng thành một khu vực và ngăn cách với các khu vực khác bởi cửa kính hoặc không sử dụng nếu không cần thiết. Sau khi xác định được vị trí bố trí từng khu vực chức năng, việc lựa chọn kích cỡ nội thất cũng sẽ đơn giản và chính xác hơn.

1.4. Thiết kế chi tiết nội thất phòng ngủ 

Sau khi đã xác định được phong cách thiết kế phòng ngủ 40m2 và vị trí bố trí từng khu vực chức năng, bạn cần lựa chọn nội thất phòng ngủ sao cho phù hợp. Cụ thể với mỗi đồ nội thất, bạn nên lưu ý một số điều dưới đây:

1.4.1. Giường ngủ

Đây là đồ nội thất quan trọng nhất trong thiết kế phòng ngủ 40m2 , phục vụ việc nghỉ ngơi của chủ nhân căn phòng. Tùy theo sở thích, nhu cầu của mỗi người mà có thể lựa chọn các loại giường với kiểu dáng khác nhau, màu sắc của giường ngủ, chất liệu của giường là gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp, giường có độ cao như thế nào với phòng ngủ cho người lớn và phòng ngủ cho trẻ em, là giường đơn hay giường đôi, giường tầng…

Chọn giường ngủ có màu sắc, kiểu dáng phù hợp với những đồ nội thất còn lại

Chọn giường ngủ có màu sắc, kiểu dáng phù hợp với những đồ nội thất còn lại

1.4.2. Tủ quần áo

Lựa chọn tủ quần áo với nhiều ngăn để tích trữ đồ đạc, giúp cho phòng ngủ gọn gàng, ngăn nắp. Bạn có thể chọn thiết kế tủ sát trần để chưa được nhiều đồ hơn mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ của thiết kế phòng ngủ 40m2.

1.4.3. Bàn trang điểm

Bàn trang điểm có thể lựa chọn kiểu dáng đơn giản hay cầu kì tùy theo sở thích của người phụ nữ trong gia đình. Tuy nhiên, màu sắc, kiểu dáng của bàn trang điểm nên có nét tương đồng với các đồ nội thất như giường ngủ, tủ quần áo để tạo nên sự đồng bộ và hài hòa.

1.4.4. Bàn làm việc

Bạn có thể chọn bàn làm việc với thiết kế đơn giản để tăng sự tập trung khi làm việc. Thiết kế bàn làm việc cần điều chỉnh kích thước phù hợp, nhất là khi gia chủ có sử dụng máy tính hoặc bày biện nhiều đồ đạc trên bàn.

Lưu ý chung: nội thất thiết kế phòng ngủ 40m2 cần có kích thước tương xứng với diện tích của căn phòng, tránh lựa chọn nội thất kích thước quá nhỏ có thể khiến căn phòng trở nên trống trải. Ngược lại cũng không nên dùng đồ nội thất có kích thước quá đồ sộ sẽ chiếm hết diện tích không gian.

1.5. Bố trí ánh sáng khi thiết kế phòng ngủ 40m2

Ánh sáng tự nhiên: Cần thiết kế cửa sổ lớn để mang lại ánh sáng tự nhiên cho phòng ngủ. Bạn có thể sử dụng cửa kính để tăng khả năng hấp thụ ánh sáng, thêm vào đó là sử dụng thêm rèm cửa để hạn chế ánh sáng khi nắng quá gay gắt.

Ánh sáng nhân tạo: Được phát ra từ các thiết bị như đèn chiếu sáng, đèn trần, đèn ngủ, đèn trang trí…Hệ thống đèn chiếu sáng cần bố trí hợp lý, phục vụ việc sinh hoạt, nghỉ ngơi thật tốt cho các thành viên trong gia đình.

Phòng ngủ 40m2 nên có đủ ánh sáng tự nhiên lẫn ánh sáng nhân tạo

Thiết kế phòng ngủ 40m2 nên có đủ ánh sáng tự nhiên lẫn ánh sáng nhân tạo

1.6. Lựa chọn màu sắc cho thiết kế phòng ngủ 40m2

Màu sắc là yếu tố có ảnh hưởng đến tâm trạng của con người đồng thời có ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ chung của không gian. Cần cân đối màu sắc dựa theo nguyên tắc 60-30-10 tương ứng với màu chủ đạo – màu trang trí – màu nhấn.

Bạn có thể lựa chọn các gam màu sáng, màu đậm, màu nóng, màu lạnh…tùy theo sở thích nhưng cần đảm bảo sự phối hợp hài hòa giữa các màu với nhau. Mỗi màu sắc khác nhau sẽ mang đến những hiệu quả khác biệt:

  • Màu sắc tươi sáng: Mang lại không gian rộng rãi sáng hơn, tạo cảm giác vui vẻ
  • Gam màu nóng: Tạo cảm giác sôi nổi, nhiều năng lượng
  • Màu trầm dịu: Mang lại sự ấm áp, hạnh phúc
  • Màu lạnh: Mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho tinh thần
  • Màu trung tính (đen, trắng, xám, nâu…) là màu cơ bản trong trang trí nhà ở. Chúng mang lại cảm giác yên bình, ấm áp cho con người.

2. Những mẫu thiết kế phòng ngủ 40m2 đẹp và đủ tiện nghi

2.1. Phong cách hiện đại

Thiết kế phòng ngủ 40m2 phong cách hiện đại là một trong những lựa chọn phổ biến nhất hiện nay. Phong cách hiện đại mang lại vẻ đẹp năng động, trẻ trung nhưng vẫn giữ được sự tinh tế và sang trọng. Đây là phong cách hợp với mọi thời điểm và chắc chẵn sẽ không bị lỗi thời trong nhiều năm tiếp theo.

Phòng ngủ 40m2 thiết kế theo phong cách hiện đại

Thiết kế phòng ngủ 40m2 thiết kế theo phong cách hiện đại

Phòng ngủ hiện đại và sang trọng được nhiều người ưa thích

Phòng ngủ hiện đại và sang trọng được nhiều người ưa thích

Phong cách nội thất phòng ngủ 40m2 hiện đại ấm áp

Phong cách nội thất phòng ngủ 40m2 hiện đại ấm áp

Đặc trưng của phòng ngủ hiện đại là sử dụng những hình khối đơn giản như hình vuông, chữ nhật, hình tròn. Nội thất phòng ngủ nhấn mạnh đến công năng sử dụng, mang đến cho con người sự thoải mái và tiện nghi nhất.

Chất liệu nội thất trong phòng ngủ hiện đại khá đa dạng, bạn có thể lựa chọn gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp, kính, thép không gỉ, da, bê tông…Đây là những chất liệu được tạo từ công nghệ hiện đại, thể hiện được xu hướng phát triển hiện nay của ngành vật liệu.

Một số loại nệm phù hợp với thiết kế phòng ngủ 40m2 phong cách hiện đại:

2.2. Thiết kế phòng ngủ 40m2 phong cách tân cổ điển

Với những người yêu thích vẻ đẹp sang trọng nhưng không thiếu sự tinh tế thì phòng ngủ 40m2 phong cách tân cổ điển chính là lựa chọn phù hợp nhất. Đặc trưng của phòng ngủ tân cổ điển là những đồ nội thất với những đường cong nhẹ nhàng, những chi tiết trang trí tinh xảo, cầu kì. 

Vẻ đẹp mà phong cách tân cổ điển mang lại là sự sang trọng, tinh tế nhưng không quá xa hoa, tráng lệ.

Phòng ngủ phong cách tân cổ điển với vẻ đẹp sang trọng và tinh tế

Phòng ngủ phong cách tân cổ điển với vẻ đẹp sang trọng và tinh tế

Những đường nét uốn lượn, các họa tiết cầu kì trong phòng ngủ tân cổ điển được đơn giản hóa

Những đường nét uốn lượn, các họa tiết cầu kì trong phòng ngủ tân cổ điển được đơn giản hóa

Khi thiết kế phòng ngủ tân cổ điển 40m2, bạn không nên quên các đường phào chỉ trên tường cũng như sự cân đối tỉ lệ của đồ nội thất. Đây là những nét đặc trưng làm nên điểm khác biệt của phong cách tân cổ điển.

Một số loại nệm phù hợp với phòng ngủ 40m2 phong cách tân cổ điển

2.3. Thiết kế phòng ngủ 40m2 phong cách tối giản

Với phong cách này, nguyên tắc “ít là nhiều” là điều mà bạn cần tuân thủ. Số lượng nội thất được hạn chế, chỉ sử dụng những đồ dùng cần thiết. Bên cạnh đó, nội thất có kiểu dáng đơn giản, không có nhiều chi tiết trang trí cầu kì. 

Nội thất chủ yếu sử dụng những đường nét đơn giản là những dường thẳng, có bề mặt nhẵn và bóng, ít sử dụng các đường cong hoặc những chi tiết uốn lượn.

Phòng ngủ phong cách tối giản nhấn mạnh đến yếu tố công năng sử dụng, mang lại không gian sống tiện nghi và thoải mái nhất. Trong phòng ngủ tối giản, nên sử dụng một số điểm nhấn như: lọ hoa trang trí, bức tranh treo tường, chiếc giường ngủ với màu sắc nổi bật….mục đích tạo điểm nhấn là để làm tăng vẻ đẹp của căn phòng, giúp không gian không bị đơn điệu, nhàm chán.

Thiết kế phòng ngủ 40m2 phong cách tối giản

Thiết kế phòng ngủ 40m2 phong cách tối giản

Phòng ngủ 40m2 phong cách tối giản nhưng vẫn đầy đủ những tiện nghi cần thiết

Phòng ngủ 40m2 phong cách tối giản nhưng vẫn đầy đủ những tiện nghi cần thiết

Gợi ý một số loại nệm phù hợp với phòng ngủ 40m2 phong cách tối giản:

Trọn bộ các cách thiết kế phòng ngủ 40m2 trên đây đã cung cấp những bí quyết để không gian phòng ngủ có tính thẩm mỹ cao và đủ công năng sử dụng. Hi vọng thông tin sẽ hữu ích đối với bạn và phòng ngủ của mình trở nên độc đáo, ấn tượng hơn.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team