Chuyên gia nệm

Hướng dẫn cách cho con bú sữa trên giường dễ chịu, đúng cách nhất

CẬP NHẬT 19/06/2023 | BỞI Tiến Kiều

Hành trình làm mẹ thật đáng nhớ với biết bao cung bậc cảm xúc thăng trầm, là khoảnh khắc mẹ hồi hộp chờ đón con chào đời cho đến những đêm thức trắng chăm con. Vào giai đoạn này, căn phòng ngủ là nơi gắn bó thân thiết nhất với mẹ. Thậm chí sau sinh, mẹ gần như dành hầu hết thời gian tại nơi đây. Chính vì vậy, việc thiết lập một căn phòng ngủ lý tưởng cho giấc ngủ và chăm sóc trẻ sơ sinh là điều cực kỳ quan trọng.

Nếu mẹ bầu đang tìm cách cho con bú sữa trên giường thật thoải mái và dễ chịu nhất, thì hãy đọc tiếp để có cho mình những lời khuyên tốt nhất nhé!

1. Sử dụng thêm gối để hỗ trợ 

Khi cho con bú trên giường, sự thoải mái là quan trọng nhất. Một cách dễ dàng và hiệu quả nhất để giúp mẹ thoải mái hơn khi cho bé bú trên giường là sử dụng nhiều gối. Điều này không chỉ giúp bạn tránh các cơn đau vai và lưng, mà còn giúp mẹ đặt bé nằm ở tư thế thoải mái hơn.

Mẹ nên cân nhắc mua các loại gối Gel Memory Foam. Loại gối này có khả năng nâng đỡ tốt, ôm sát lấy đường viền cơ thể từ đó giúp giảm áp lực đè nén lên các vùng trọng điểm.  Mẹ nên đặt vài cái phía sau và xung quanh người để được hỗ trợ lưng, cổ và đầu. Mẹ cũng có thể sử dụng thêm gối này để lót bé nằm trong khi cho cho bú trong trường hợp không có chiếc gối cho con bú truyền thống.

cách cho con bú
Để thoải mái hơn, hãy sử dụng thêm những chiếc gối hỗ trợ mẹ nhé!

Một lựa chọn khác là đệm ngồi. Những chiếc đệm ngồi sẽ nâng đỡ hiệu quả phần lưng của mẹ khi cho con bú trên giường. Một số gối có tay vịn 2 bên sẽ giúp bạn thoải mái hơn nữa.

Và đừng quên sắm loại gối cho con bú chuyên dụng. Những gối này có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, sử dụng các vật liệu như hạt kiều mạch (buckwheat) hoặc foam. Nhìn chung, việc sử dụng gối là giải pháp tuyệt vời đem lại sự thoải mái khi cho con bú. Vua Nệm khuyên bạn nên có ít nhất 1 chiếc gối để có thể tựa lưng vào nhé!

2. Sử dụng giường điều khiển thông minh – cách cho con bú sữa trên giường hiệu quả

Dù là sinh con đầu lòng hay “tập 2″, “tập 3″ thì giường điều khiển thông minh đều là một sản phẩm tuyệt vời để giúp việc cho con bú trở nên thoải mái hơn cho cả mẹ lẫn bé. 

Theo thống kê cho thấy hơn 50% thai phụ gặp phải tình trạng đau lưng trước và cả sau sinh. Nguyên nhân là vì trong quá trình mang thai, tử cung của người mẹ mở rộng hơn, khiến cho cơ bụng bị suy yếu, kéo cột sống về phía trước. Đồng thời sự gia tăng trọng lượng cả thai nhi lẫn mẹ trong thai kỳ cũng khiến tạo áp lực lớn lên cột sống và xương chậu, khiến phần lưng trở nên căng hơn. Các cơ bắp cũng như các khớp cũng chịu lực áp lực nhiều hơn. 

cách cho con bú ở trên giường
Giường điều khiển thông minh là giải pháp tuyệt vời để chăm sóc sức khỏe

Sau sinh, trong thói quen sinh hoạt, chăm bé hàng ngày, nhiều người mẹ vô tình khiến các cơn đau lưng thêm nghiêm trọng. Chẳng hạn, việc cho con bú không đúng cách, khiến cơ cổ và lưng trên chịu nhiều áp lực. Đó là chưa kể tới căng thẳng sau sinh, vết đau mổ cũng như việc thức khuya liên tục để chăm sóc trẻ ngày càng khiến người mẹ không được nghỉ ngơi đầy đủ.

Chính vì vậy, việc đầu tư một chiếc giường điều khiển thông minh để chăm sóc giấc ngủ của mẹ, giảm nguy cơ đau nhức xương khớp đồng thời giúp cho quá trình cho con bú trở nên thoải mái hơn là 1 điều vô cùng xứng đáng mà bất kỳ người mẹ nào cũng cần có. 

Với chức năng nâng đầu giường, giường điều khiển thông minh hỗ trợ mẹ hạn chế tối có thể việc cúi gập lưng liên tục để ẵm bồng bé yêu, từ đó ngăn ngừa tình trạng đau mỏi lưng. Với các tùy chọn nâng độ cao tùy chỉnh hoàn toàn, bạn có thể đặt bé của mình ở vị trí sao cho cả mẹ lẫn bé đều cảm thấy thoải mái khi cho bú.

Một chiếc giường điều khiển thông minh loại split king còn cho phép bạn điều chỉnh độ cao của một bên giường đến mức độ vừa vặn nhất khi cho con bú mà không ảnh hưởng đến giấc ngủ của chồng.

Cao cấp hơn nữa, một số loại giường điều khiển thông minh còn đi kèm với chức năng massage tích hợp, đem đến giải pháp thư giãn tuyệt vời sau khi cho con bú, giúp mẹ thoải mái, dễ chịu và nhanh chóng trở lại giấc ngủ hơn.

3. Giường thông minh Sleeptek 2.0 – Giải pháp chăm sóc giấc ngủ toàn diện cho mẹ sau sinh

Được đánh giá là sản phẩm đột phá trong công nghệ giấc ngủ, mẫu giường điều khiển thông Sleeptek 2.0 đem đến giải pháp chăm sóc giấc ngủ hoàn hảo dành cho phụ nữ sau sinh nhờ chức năng Zero Gravity độc quyền, giải phóng áp lực hiệu quả, bảo vệ cột sống tối đa. Giường thông minh Sleeptek 2.0 là 1 sản phẩm giường điều khiển thông minh với công nghệ chuẩn Mỹ đã vượt qua nhiều kiểm định quốc tế khắt khe, đem đến 1 giải pháp sản phẩm cải thiện sức khỏe bền vững theo thời gian.

Với giường thông minh Sleeptek 2.0, hành trình chăm con của bạn sẽ trở nên nhẹ tênh nhờ các lợi ích sau:  

3.1 Chức năng nâng hạ linh hoạt hỗ trợ quá trình cho bé bú dễ chịu hơn

Giường Sleeptek 2.0 được thiết kế với chức năng năng hạ linh hoạt hỗ trợ mẹ điều chỉnh tư thế thoải mái nhất trong quá trình cho bé bú. Mọi hoạt động chỉ trong 1 nút bấm nhờ điều khiển từ xa để mẹ hạn chế việc di chuyển, cúi người và thực hiện các động tác dễ ảnh hưởng đến vết thương sau sinh, đặc biệt là với mẹ sinh mổ. Giường có thể tinh chỉnh nâng hạ với khả năng nâng đầu tối đa đến 60 độ và 45 độ cho phần chân để người nằm có thể dễ dàng tìm được độ cao đem đến sự phù hợp nhất trong tư thế yêu thích. 

Đồng thời chức năng nâng hạ linh hoạt này còn đem lại hiệu quả hạn chế tình trạng ngủ ngáy và các vấn đề tiêu hóa như trào ngược dạ dày, ợ nóng,… 

Sleeptek 2.0 với thiết kế công thái học giúp việc bé bú trở nên thoải mái, dễ chịu hơn cho cả mẹ lẫn bé. 

cách cho con bú ở trên giường thông minh
Giường Sleeptek 2.0 hỗ trợ quá trình cho bé bú trở nên thoải mái, dễ chịu hơn

3.2 Hạn chế đau mỏi lưng nhờ chế độ Zero Gravity 

Chế độ Zero Gravity của giường thông minh Sleeptek 2.0 được xem là đột phá trong công nghệ giấc ngủ với khả năng giảm đau lưng tối ưu. Đúng như tên gọi, Zero Gravity tức là không trọng lực, giường được thiết kế dựa trên nguyên lý mô phỏng tư thế nằm tối ưu nhất dành các phi hành gia trong không gian với cảm giác trọng lực bằng 0.

Cả vùng đầu và vùng chân người nằm đều được nâng lên cao hơn. Cụ thể phần đầu nâng lên 1 góc 15 độ, phần chân nâng lên 30 độ. Đây là tư thế nằm mang đến hiệu giải pháp áp lực tối ưu, giúp bảo vệ cột sống, hạn chế đau lưng. Đồng thời đem đến giấc ngủ ngon sâu suốt đêm dài, hỗ trợ phục hồi sức khỏe sau sinh nhanh chóng. 

3.3. Giúp mẹ giảm mệt mỏi, căng thẳng chăm con nhờ chức năng massage 

Giường Sleeptek 2.0 được tích hợp kèm chức năng massage hỗ trợ tuần hoàn máu với 3 chế độ linh hoạt: vùng đầu, vùng chân và cả 2. Đây là giải pháp chăm sóc tuyệt vời mà bất kỳ bà mẹ sau sinh nào đều đang tìm kiếm, giúp mẹ giảm stress và phục hồi cơ bắp, sức khỏe sau kỳ sinh nở đầy cam go.

giường giúp mẹ cho con bú
Chức năng Massage giảm mệt mỏi hiệu quả

3.4 Hạn chế rủi ro tai nạn đêm khuya

Giường được thiết kế với 2 chế độ đèn thông minh tiện lợi: 1 đèn dưới gầm giường và 1 đèn pin tích hợp trong remote cầm tay hỗ trợ mẹ hạn chế tối đa các rủi ro vào ban đêm trong quá trình chăm sóc bé mới sinh. 

Giường thông minh Sleeptek 2.0 được bảo hành 10 năm, đạt chuẩn các kiểm định Quốc tế:

  • SGS, TUV chứng nhận vật liệu, chức năng điện, khả năng chống cháy đảm bảo an toàn cho sức khỏe của khách hàng
  • EN ISO 12100:2010: kiểm định độ an toàn của sản phẩm

Sản phẩm hiện đang được phân phối tại hệ thống Vua Nệm. Chi tiết tìm hiểu thêm tại: https://vuanem.com/giuong-dieu-khien-thong-minh-sleeptek-2.html 

>> Xem thêm:

Như vậy, để quá trình con bú trên giường dễ chịu, đúng cách nhất, mẹ có thể cân nhắc sử dụng thêm gối hỗ trợ hoặc đầu tư vào thiết bị giường điều khiển thay vì giường truyền thống. Chắc chắn, việc cách cho con bú sữa ở trên giường sẽ trở thuận tiện hơn bao giờ hết. Hy vọng bài viết đã đem đến những gợi ý hữu ích để mẹ có thể áp dụng ngay hôm nay nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều