Nhà hay

Những tiêu chí khi chọn bàn ghế ban công & gợi ý mẫu bàn ghế ban công cực “chill”

CẬP NHẬT 20/03/2024 | BỞI Thúy Hằng

Bàn ghế ban công là món nội thất được các gia đình yêu thích trong những gần đây để tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn hơn nữa. Không những vậy, sản phẩm này cũng góp điểm tô cho không gian sống thêm phần ấn tượng. Trong bài viết sau, cùng Vua Nệm tìm hiểu về bàn ghế ban công & khám phá các mẫu bàn ghế ban công cực “chill”! 

1. Bàn ghế ban công là gì?

Ban công là một phần kiến trúc quan trọng của ngôi nhà hoặc tòa nhà. Bạn công được bố trí ở phần trên cao của ngôi nhà và nhô ra. Chúng được bao quanh bởi lan can và tiếp giáp với các phòng bên trong ngôi nhà nhờ cửa thông.

Thông thường, ban công thường được thiết kế từ tầng 2 trở lên, còn được gọi là hè hoặc hiên nhà. Thiết kế không gian ban công có thể đơn giản hoặc phức tạp tùy thuộc vào mong muốn của gia chủ.

Bàn ghế ban công là ngoại thất không thể thiếu cho khu vực ngoài trời này, nơi bạn có thể tận hưởng ánh sáng tự nhiên, gió thổi từ bên ngoài. Nhiều người thích trang trí ban công của mình với một bộ bàn ghế đáng yêu để thư giãn, kết nối với thiên nhiên và ngắm nhìn cảnh quan từ trên cao.

XEM THÊM: 15+ ý tưởng thiết kế ban công chung cư đẹp ấn tượng không nên bỏ qua

Bàn ghế được đặt tại ban công thường có kích thước nhỏ đến vừa để phù hợp với không gian ban công. Mẫu bàn ghế lựa chọn sẽ dựa trên thiết kế của ban công và căn nhà, cũng như tùy thuộc vào việc nhà được xây trong nội thành hay nhà chung cư. Giá cả cho những bộ bàn ghế này cũng phù hợp với túi tiền, giúp bạn dễ dàng sở hữu một bộ bàn ghế đẹp với kiểu dáng và màu sắc yêu thích. 

Bàn ghế ban công là gì
Nhiều người thích trang trí ban công của mình với một bộ bàn ghế đáng yêu để thư giãn

2. Các chất liệu làm bàn ghế ban công phổ biến hiện nay 

Dưới đây là một số chất liệu làm bàn ghế ban công phổ biến:

  • Bàn ghế ban công sắt: Trong đó, các mẫu ghế sắt hình nón được yêu thích vì tính thoải mái khi sử dụng và mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho ban công. Hiện nay các mẫu ghế ban công sắt thường có mức giá từ 500.000 đồng trở lên. Đây là một mức giá khá dễ chịu với hầu hết các gia đình. Do vậy, mẫu ghế này cũng là lựa chọn phổ biến nhất.
  • Bàn ghế gỗ: Bàn ghế gỗ là lựa chọn không tồi để làm cho khu vực ban công trở nên ấm cúng và “chill” hơn. Chất liệu gỗ sở hữu màu sắc nhẹ nhàng và kiểu dáng cơ bản với những đường cong uốn lượn, thể hiện sự tinh tế và gu thẩm mỹ của chủ nhà.
  • Bàn ghế nhôm đúc: Bàn ghế nhôm đúc là mẫu bàn ghế ban công được ưa chuộng và “trendy” không kém trong thời gian gần đây. Không chỉ tiện dụng mà bàn ghế nhôm còn mang lại tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt, đối với không gian ban công phải chịu tác động lớn của mưa nắng, bàn ghế nhôm đúc là lựa chọn phù hợp nhất. Vì chất liệu nhôm có khả năng chống chịu tốt ở thời tiết khắc nghiệt. Loại bàn ghế ban công này thường có mức giá từ 2 triệu đồng trở lên.
  • Bàn ghế mây: Chất liệu mây cói là sự lựa chọn của người trẻ. Chất liệu mang đến cảm giác mộc mạc, gần gũi thiên nhiên hơn. Tuy vậy, so với các chất liệu trên, mây cói kém bền hơn.  
chất liệu làm bàn ghế ban công
Các chất liệu làm bàn ghế ban công phổ biến hiện nay

3. Những tiêu chí khi chọn bàn ghế ban công

Không gian ban công là một vị trí trực tiếp chịu ảnh hưởng bởi các điều kiện thời tiết và thường có diện tích nhỏ hơn so với các không gian khác. Do đó, việc lựa chọn bàn ghế cần quan tâm đến nhiều yếu tố, đặc biệt là kích thước và độ bền. Dưới đây là những tiêu chí khi mua bàn ghế ban công:

  • Mẫu mã phù hợp với không gian: Mẫu mã bàn ghế cần phù hợp với thiết kế, phong cách nội thất của ngôi nhà để tạo được sự hài hòa nhất. Bàn ghế ban công hiện nay có sự đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã, bàn hoàn toàn dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với không gian sống của mình.
  • Kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển: Bàn ghế ban công nên chọn kích thước phù hợp với diện tích ban công. Đồng thời nên sử dụng các chất liệu nhẹ để dễ dàng di chuyển và lắp đặt. Như vậy sẽ tạo được sự cân đối cho không gian và thuận tiện hơn nữa nếu có nhu cầu thay đổi vị trí. 
  • Độ bền vượt trội: Bàn ghế ban công ở các khu vực nhiều nắng, gió nên chọn chất độ bền cao để tăng khả năng chống chọi với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt này.
tiêu chí khi chọn bàn ghế ban công
Việc lựa chọn bàn ghế cần quan tâm đến nhiều yếu tố, đặc biệt là kích thước và độ bền

3. Những mẫu bàn ghế ban công nhỏ đẹp, được ưa chuộng hiện nay

3.1 Bàn ghế ban công dạng xếp 

Bàn ghế xếp là lựa chọn tối ưu cho không gian ban công nhỏ. Chúng có kiểu dáng nhỏ gọn, giúp tiết kiệm diện tích và tạo cảm giác gọn gàng, cân đối hơn.

Bàn ghế ban công dạng xếp
Bàn ghế xếp là lựa chọn tối ưu cho không gian ban công nhỏ.

Trên thị trường hiện nay, bạn có thể tìm thấy nhiều sản phẩm mang màu sắc bắt mắt, phù hợp với phong cách trang trí của ban công nhà mình. Một ưu điểm khác của bàn ghế xếp là khả năng gấp gọn, giúp bạn có thể dễ dàng cất giữ chúng khi không sử dụng. Ngoài ra, bàn ghế xếp thường có giá thành khá rẻ, khoảng 200.000 đồng trở lên.

Với những không gian ban công nhỏ, việc lựa chọn bàn ghế xếp là một giải pháp thông minh để tận dụng tối đa diện tích và tạo không gian thoải mái cho bạn thư giãn và tận hưởng không gian ngoài trời.

3.2 Bàn ghế ban công kiểu quầy bar 

Mẫu bàn ghế ban công kiểu quầy bar là lựa chọn thú vị đem một không gian sống ấn tượng hơn. Đây là lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình trẻ. Chắc chắn, bàn ghế ban công kiểu bar sẽ không làm bạn phải thất vọng về độ “chill”!

Mức giá của bàn ghế ban công loại này khoảng từ 1 triệu đồng trở lên. 

Mẫu bàn ghế ban công kiểu quầy bar
Mẫu bàn ghế ban công kiểu quầy bar là lựa chọn thú vị đem một không gian sống ấn tượng hơn

3.3 Bàn ghế treo ban công

Bàn ghế treo ban công là một ý tưởng sáng tạo và phù hợp cho không gian ban công có diện tích eo hẹp. Nó không chỉ giúp tận dụng không gian một cách hiệu quả mà còn tạo ra sự sống động và ấn tượng hơn nữa cho khu vực này. Hô biến biến khu vực ban công vốn đang nhàm chán thành một “thiên đường” nghỉ ngơi, giải trí, thư giãn và quây quần cho cả gia đình. 

Bạn có thể lựa chọn mua sản phẩm từ các thương hiệu sản xuất ghế nội thất, ngoại thất sân vườn và giá cả thường khoảng 1 triệu đồng trở lên. 

Chất liệu phù hợp nhất cho dạng bàn ghế ban công này là sắt để mang lại độ bền cao và khả năng chống chịu thời tiết tốt, đồng thời tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ và sang trọng cho không gian. 

mẫu Bàn ghế treo ban công
Bàn ghế treo ban công cũng là một ý tưởng vô cùng sáng tạo dành cho khu vực ban công

3.4 Bàn ghế ban công dạng tròn 

Bàn ghế ban công dạng tròn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho ban công có diện tích nhỏ. Kiểu dáng đơn giản của bàn tròn giúp tiết kiệm không gian và tạo cảm giác thoải mái. 

Chất liệu sắt thường được sử dụng trong thiết kế bàn ghế ban công này để đem đến sự nhẹ nhàng và gọn gàng, đồng thời thuận tiện cho việc di chuyển. Để không gian thêm lãng mạn và ấm áp, bạn có thể sử dụng thêm những dây đèn.

Mức giá cho 1 bộ bàn ghế ban công dạng tròn khoảng từ 1.200.000 đồng trở lên tùy thuộc vào chất liệu và kiểu dáng sản phẩm. 

Với sự kết hợp hoàn hảo của bộ bàn ghế và đèn tròn, gia chủ có thể tạo ra một không gian ban công  cực “chill” để thư giãn và tận hưởng thời gian bên gia đình, người thân yêu.

Bàn ghế ban công dạng tròn
Bàn ghế ban công dạng tròn là một sự lựa chọn tuyệt vời cho ban công có diện tích nhỏ

Trên đây Vua Nệm đã chia sẻ đến bạn về những kinh nghiệm lựa chọn bàn ghế ban công. Hy vọng từ những thông tin này, bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất để trang hoàng tổ ấm của mình nhé!

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng