Ý Nghĩa Tên Quân – Tên Đệm Hay Dành Cho Con Trai Tên Quân

CẬP NHẬT 16/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Một cái tên đôi khi nói lên cả tính cách và tương lai của bé. Chính vì thế mà ngay từ những ngày con còn trong bụng mẹ, nhiều phụ huynh đã bắt đầu quan tâm đến vấn đề đặt tên cho con. Có nên đặt con trai tên Quân không? Ý nghĩa tên Quân là gì? Hãy cùng Vua Nệm đi tìm câu trả lời cho ý nghĩa tên quân và bộ sưu tập tên đệm hay dành cho bé trai tên Quân nhé.

1. Ý nghĩa tên Quân là gì?

Theo từ điển Hán Việt, ý nghĩa tên Quân là Vua Chúa. Người tên quân thường bản lĩnh, mạnh mẽ và thường sẽ là người lãnh đạo tài ba. Bên cạnh đó, quân còn mang ý nghĩa là quân tử, chỉ những người chính trực, nghiêm minh. Khi ba mẹ đặt tên cho con trai mình là Quân có ý muốn con sau này sẽ sống và làm việc như những người quân tử thực thụ. Sống có bản lĩnh và không bị lệ thuộc vào bất cứ ai.

ý nghĩa tên minh quân
Tên Quân là một cái tên phổ biến được rất nhiều phụ huynh lực chọn

2. Bộ Sưu tập Tên Đệm Hay Dành Cho Bé Trai Tên Quân

2.1 An Quân

Dịch theo nghĩa Hán – Việt, “An” mang ý nghĩa là bình an, “Quân” là Vua. Cái tên “An Quan” mang ý nghĩa về một người bản linh, đức cao vọng trọng, sống một đời an yên. Bên cạnh đó, cái tên này còn là mong muốn của bố mẹ về một cuộc đời không sóng gió của con trai mình. 

2.2 Anh Quân

Cái tên “Anh Quân” dùng để chỉ những người đứng đầu đầy bản lĩnh. “Anh” là tinh anh, “Quân là Vua. Cái tên này mang hàm ý sâu xa về một người lãnh đạo tài ba, thông minh. Chính vì tài năng lãnh đạo không ai sánh bằng và khả năng hiểu lòng người nên người này thường được rất nhiều người yêu mến.

tên quân có ý nghĩa gì
Đặt tên con rất quan trọng, vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi đặt tên cho con

2.3 Bảo Quân 

Dịch theo nghĩa Hán – Việt, “Bảo” là từ dùng để chỉ những vật quý giá. “Quân” là Vua. Ý nghĩa tên Quân kèm tên đệm Bảo là một cái tên ẩn chứa tấm lòng của ba mẹ. Ba mẹ xem con trai của mình như báu vật và hy vọng con trai sau này sẽ trưởng thành một cách đầy bản lĩnh, trở thành người có ích cho đời.

2.4 Bình Quân

“Bình” chỉ sự bằng đẳng – công bằng. “Quân” mang ý nghĩa là Vua. Cái tên “Bình Quân” thường dùng để chỉ những người giỏi kiềm chế cảm xuất và biết cách kiểm soát bản thân. Những người này sẽ là những nhà lãnh đạo thông minh, tài ba trong tương lai.

2.5 Đăng Quân

Dịch theo nghĩa Hán – Việt, “Quân” chỉ những người có tầm nhìn như Vua. “Đăng” mang ý nghĩa là ngọn đèn. Ý nghĩa tên Quân kèm tên đệm Đăng với mong muốn của ba mẹ về một cuộc đời tươi sáng sẽ đến với con trai mình.

ý nghĩa tên quân
Đăng Quân mang ý nghĩa về một tương lai tươi sáng

2.6 Đình Quân

“Quân” mang ý nghĩa về những người bản lĩnh, thông minh, tài ba với số phận an nhàn, giàu sang, phú quý.  “Đình” thể hiện sự mạnh mẽ, đáng tin cậy, có thể là chỗ dựa cho mọi người. Ý nghĩa tên Quân kèm tên đệm Đình là một cái tên dành cho những người sẽ thành công trong tương lai, có số phú quý và hưởng cuộc sống an nhàn. 

2.7 Dương Quân 

Dịch theo nghĩa Hán – Việt, “Dương” có nghĩa là ánh sáng của mặt trời, đại dương. “Quân” là từ dùng để chỉ Vua. Cái tên “Dương Quân” dùng để chỉ sự tài giỏi, xuất chúng, thông minh và tài lãnh đạo hơn người.

2.8 Hà Quân

“Hà” dùng chỉ sự nhẹ nhàng. “Quân” dùng để chỉ những vị Vua, Chúa. Cái tên “Hà Quân” mang ý nghĩa về một cuộc đời an nhàn, hạnh phúc. Tựa như hoa cỏ mùa xuân, xanh tươi như lúc hạn lại gặp mưa. Cái tên này còn là lời nhắn gửi từ ba mẹ đến con cái rằng, có thể trên con đường thành công con sẽ phải gặp rất nhiều thử thách, nhưng nếu cố gắng thì mọi thứ sẽ như ý nguyện của con.

2.9 Hiểu Quân

Dịch theo nghĩa Hán – Việt, “Hiểu” là buổi sáng sớm. “Hiểu Quân” là cái tên dùng để chỉ những người thành công sớm, giống như một vị vua trẻ mới đăng quang. Bên cạnh đó, cái tên này còn dùng cho những người tài ba hơn người. 

tên minh quân có ý nghĩa gì
Hiểu Quân chỉ những người tài giỏi hơn người dù còn rất trẻ

2.10 Mạnh Quân

“Quân” có nghĩa là vua – người đứng đầu trong một nước. “Mạnh” dùng để chỉ những người có sức mạnh phi thường, cả về thể lực lẫn tinh thần. “Mạnh Quân có thể hiểu nghĩa là một vị vua quyền lực hoặc một quân đội hùng mạnh. 

2.11 Minh Quân

“Minh” là anh minh – chỉ những người chính trực, cả đời sống không thẹn với lương tâm. “Quân” dùng để chỉ những vị Vua Chúa. “Minh Quân” là một cái tên mang ý nghĩa về sự thanh cao trong từng lời nói và hành động của một người đứng trên vạn người. Và còn là ước muốn của ba mẹ về một cuộc đời tươi sáng sẽ đến với con mình. 

2.12 Nam Quân

Dịch theo nghĩa Hán – Việt, “Nam” mang ý nghĩa như kim nam châm trong la bàn, luôn luôn chỉ đúng về phía nam, nhằm mong muốn sự sáng suốt, có đường lối đúng đắn để trở thành một bậc nam nhi đúng nghĩa. Tên Nam Quân được đặt với mong muốn con sẽ là một vị nam tử hán đại trượng phu, làm việc chính nghĩa, danh lợi song toàn. Đồng thời còn mang một hàm ý về cuộc sống tốt đẹp sau này.

tên liên quân hay ý nghĩa
Đặt con tên Nam Quân mang ý nghĩa về sự mạnh mẽ, bản lĩnh

2.13 Nhật Quân

“Nhật” có nghĩa là mặt trời, soi sáng mọi nẻo đường tăm tối của cuộc đời.  “Quân” có nghĩa là vua – người đứng đầu của một nước. “Nhật Quân” là vua mặt trời, chỉ những người có thể kiểm soát mọi thứ xung quanh mình. Và còn là một cái tên mang những gửi gắm của cha mẹ mong con sau này sẽ giỏi giang, thành đạt, tỏa sáng như mặt trời, luôn là niềm tự hào của cha mẹ.”

2.14 Thanh Quân

Dịch theo nghĩa Hán – Việt, “Thanh” là màu xanh, trong trẻo, thanh cao, liêm khiết tựa như những viên ngọc sáng. “Quân” là vua, chỉ những người thông minh, tài đức vẹn toàn, liêm chính, có khí phách. Tên “Thanh Quân” dùng để nói đến những người đa tài, cốt cách điềm đạm, thanh cao, đáng tôn trọng. Chính vì thế nên người này rất được lòng người khác. 

2.15 Thiếu Quân

“Thiếu” là nhỏ – chỉ những người nhỏ nhưng bản lĩnh không hề nhỏ. “Quân” dùng để chỉ những người đứng đầu như Vua Chúa. “Thiếu Quân” là một cái tên nói về những người trẻ tài ba với tài năng xuất chúng cùng trí tuệ thông minh không ai sánh bằng. 

2.16 Triều Quân

Dịch theo nghĩa Hán – Việt, “Triều” là triều đình – nơi để các nhân tài thỏa sức thể hiện năng lực của chính mình. “Quân” là Vua – là người đứng đầu một quốc gia. “Triều Quân” ngụ ý về những người giỏi trong việc sử dụng con người. Hay nói cách khác là có tài năng dẫn dắt người khác. Khiến mọi người phải nể phục và nghe theo.

tên nguyễn minh quân có ý nghĩa gì
Triều Quân là một cái tên gắn liền với tài năng dẫn dắt người khác

2.17 Tùng Quân

“Tùng” là cây tùng – chỉ sự mạnh mẽ, kiên định trước mọi bão giông. “Quân” là từ dùng để chỉ Vua. Cái tên “Tùng Quân” là một cái tên mang ý nghĩa về sự bản lĩnh, dám đương đầu với mọi bão tố của cuộc đời. Và người này sẽ là một chỗ dựa vững chắc cho những người mà họ yêu thương. 

XEM THÊM: 

Trên đây là “tất tần tật” về ý nghĩa tên Quân và bộ sưu tập tên đệm hay, bạn đã tìm được cái tên ý nghĩa để đặt cho con trai mình chưa? Trong mỗi cái tên là một ý nghĩa rất riêng và có thể ảnh hưởng đến tính cách của con. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ là một gợi ý hay ho về cách đặt tên hay và ý nghĩa dành cho con của bạn. 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM