Chụp hình cưới có nên xem ngày tốt không?

CẬP NHẬT 07/10/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh
Flash Sale

Trước khi hôn lễ diễn ra cô dâu chú rể có rất nhiều việc phải làm. Và một trong số đó là chụp hình cưới. Những tấm hình cưới không chỉ được dùng để trang trí cho hôn lễ, phòng tân hôn mà còn lưu lại kỷ niệm về những năm tháng hạnh phúc tuổi trẻ.

Ngoài việc chọn studio chụp hình cưới nào uy tín thì các cặp đôi còn băn khoăn không biết chụp hình cưới có nên xem ngày tốt không? Khi nào chụp hình cưới thì lý tưởng nhất? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu trong bài viết này!

1. Chụp hình cưới có nên xem ngày tốt không?

Tất cả các khâu chuẩn bị cho đám cưới đều cực kỳ quan trọng với mỗi cặp đôi, kể cả chụp hình cưới. Với người Á Đông, trong đó có người Việt, từ xa xưa trước khi làm việc gì trọng đại đều sẽ phải xem lịch để chọn ra ngày tốt với mong muốn mọi chuyện đều sẽ diễn ra suôn sẻ, thuận lợi. 

Giải đáp thắc mắc chụp hình cưới có nên xem ngày tốt không?
Giải đáp thắc mắc chụp hình cưới có nên xem ngày tốt không?

Không chỉ có chọn ngày để tổ chức đám cưới mà các cặp đôi còn muốn chọn được ngày đẹp để 2 bên gia đình gặp mặt hay làm lễ dạm ngõ, ăn hỏi, chụp ảnh cưới. Mục đích của việc chọn ngày tốt để chụp ảnh cưới nhằm mong muốn buổi chụp hình diễn ra thuận lợi, không có bất kỳ trở ngại, bất trắc gì diễn ra. Đồng thời, điều này còn giúp cặp đôi và 2 bên gia đình cảm thấy an tâm hơn.

Người ta quan niệm rằng nếu tất cả các khâu chuẩn bị trước ngày cưới bao gồm cả chụp ảnh cưới và buổi hôn lễ đều diễn ra tốt đẹp thì cặp đôi có thể sống bên nhau êm ấm, hạnh phúc trọn đời.

Cho tới ngày nay, quan niệm này vẫn còn được nhiều gia đình, cặp đôi gìn giữ như một nét đẹp trong văn hóa. Tuy nhiên, nó không còn quá quan trọng như ngày xưa do cuộc sống, công việc của mọi người ngày càng bề bộn.

Thế nên, có nhiều cặp đôi vẫn chọn ngày đẹp để đi chụp hình cưới nhưng cũng có không ít cặp đôi chỉ chọn ngày tổ chức đám cưới chứ không chọn ngày chụp hình cưới nữa. Họ thường chỉ chọn ngày nào thuận tiện nhất với mình mà thôi. 

Vì vậy, chụp hình cưới có nên xem ngày tốt không còn tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người. Về tâm linh bạn có thể chọn ngày đẹp để chụp hình cưới. Nhưng nếu bận rộn bạn có thể tự sắp xếp thời gian phù hợp để chụp hình cưới, tránh ảnh hưởng đến những công việc khác của mình.

Chụp hình cưới có nên xem ngày tốt hay không là do lựa chọn của mỗi cặp đôi
Chụp hình cưới có nên xem ngày tốt hay không là do lựa chọn của mỗi cặp đôi

2. Thời điểm nào chụp ảnh cưới tốt nhất?

2.1. Chụp ảnh cưới trước hôn lễ từ 2 – 4 tháng 

Thời điểm tốt nhất để chụp ảnh cưới đó là từ 2 – 4 tháng trước ngày diễn ra hôn lễ chứ không nên để sát ngày cưới mới chụp vì khi đó thời gian rất gấp gáp lại có nhiều việc phải lo toan, chuẩn bị sẽ khiến bạn cảm thấy khá mệt mỏi, căng thẳng. 

Hơn nữa, việc chụp ảnh cưới cũng không hề đơn giản, có rất nhiều công đoạn cần thực hiện như tìm kiếm danh sách các studio chụp ảnh cưới đẹp, tham khảo giá, dịch vụ các bên, lên concept chụp, chọn địa điểm chụp, chụp ảnh, chờ studio chỉnh sửa ảnh,… Vì vậy bạn nên chụp ảnh trước hôn lễ 2 – 4 tháng để không cảm thấy cập rập, vội vàng. Và nếu cảm thấy không hài lòng với bộ ảnh cưới thì vẫn kịp để tìm giải pháp khác khắc phục. 

Mặt khác, chụp ảnh cưới có thể phải diễn ra trong vài ngày nếu như bạn muốn chụp ngoại cảnh ở nhiều địa điểm. Khi này sẽ khá tốn thời gian và bạn cũng cần có thể lực tốt để di chuyển liên tục. Thế nên, chụp hình cưới từ sớm sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn và giữ gìn được sức khỏe để chuẩn bị cho ngày trọng đại.

2.2. Chụp ảnh cưới trong tuần

Có không ít cặp đôi lựa chọn chụp ảnh vào các ngày cuối tuần do bận rộn với công việc. Thế nên hầu hết các studio chụp ảnh cưới đều bị kín lịch vào thứ 7, chủ nhật. Vì vậy, nếu bạn muốn đặt lịch để chụp ảnh vào những ngày này sẽ tương đối khó.

Hơn nữa, do ekip chụp hình cưới phải làm việc hết công suất vào cuối tuần nên họ sẽ cảm thấy khá mệt mỏi, khó mà tạo ra nhiều shoot ảnh đẹp. Tại các phim trường, địa điểm chụp ảnh khi này cũng có rất nhiều cặp đôi tới chụp hình cưới. Vì vậy, việc sắp xếp không gian, bối cảnh chụp ảnh cũng gặp nhiều khó khăn.

Các cặp đôi nên lựa chọn chụp hình cưới vào ngày trong tuần cho thư thả, thoải mái
Các cặp đôi nên lựa chọn chụp hình cưới vào ngày trong tuần cho thư thả, thoải mái

Do đó, nếu được, tốt nhất bạn nên thu xếp thời gian để chụp ảnh cưới vào các ngày trong tuần. Khi này bạn có thể thoải mái tạo nhiều kiểu dáng để chụp ảnh mà không cần lo chen chúc, vội vàng. Các nhiếp ảnh gia cũng có đầy đủ năng lượng và tinh thần để bắt được những khoảnh khắc xuất thần của bạn để tạo ra những shoot ảnh để đời.

2.3. Chụp ảnh khi các studio có chương trình khuyến mãi

Để thu hút và tri ân khách hàng rất nhiều studio thường đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Thế nên, bạn có thể dành thời gian để tìm hiểu và lựa chọn chụp ảnh vào thời điểm studio tổ chức chương trình khuyến mãi. Như vậy bạn vừa có được album ảnh cưới đẹp lại còn tiết kiệm được không ít chi phí. 

3. Kinh nghiệm chụp hình cưới cho các cặp đôi

Như đã chia sẻ, chụp hình cưới có nên xem ngày tốt không tùy thuộc vào quan điểm của mỗi cặp đôi. Nếu bạn tin vào điều tâm linh thì có thể chụp hình cưới vào ngày tốt. Tuy nhiên, dù có chụp hình cưới vào ngày tốt hay bất kỳ ngày nào cũng hãy tham khảo những kinh nghiệm dưới đây để có buổi chụp hình suôn sẻ, vui vẻ:

  • Tìm hiểu kỹ về các studio chụp hình cưới. Có thể tham khảo trên internet hoặc những người thân xung quanh để tìm được studio chuyên nghiệp, uy tín giúp bạn tạo ra những shoot ảnh cưới sinh động, ấn tượng 
  • Khi sử dụng dịch vụ chụp hình cưới cần thỏa thuận rõ ràng về các điều khoản, tốt nhất nên có hợp đồng dịch vụ rõ ràng 
  • Có thể chọn chụp hình cưới trong phim trường hoặc ngoại cảnh, tùy theo tài chính. Tuy nhiên chụp hình cưới ngoại cảnh chi phí thường sẽ cao hơn do tốn kém về chi phí đi lại và các khoản phí phát sinh khác
Rất nhiều cặp đôi thích chụp hình cưới ngoại cảnh ở những địa điểm du lịch nổi tiếng
Rất nhiều cặp đôi thích chụp hình cưới ngoại cảnh ở những địa điểm du lịch nổi tiếng
  • Các địa điểm chụp hình cưới hiện nay rất nhiều. Vì vậy bạn nên dành thời gian tìm hiểu, có thể nhờ studio tư vấn thêm để chọn được địa điểm chụp hình cưới ưng ý
  • Studio chụp ảnh cưới sẽ chuẩn bị trang phục, nhân viên trang điểm,… Còn bạn thì hãy chuẩn bị một tinh thần thoải mái và một sức khỏe dồi dào để có thể hoàn thành buổi chụp một cách tốt đẹp 
  • Bạn cũng có thể chuẩn bị thêm các trang phục ngoài mà mình muốn để chụp hình cưới. Đó có thể là đồ đôi, đồng phục, váy áo,… để album ảnh cưới thêm đa dạng 
  • Nếu chụp hình cưới ngoại cảnh thì nên mang theo dép lê hoặc giày thể thao để khi di chuyển hay nghỉ ngơi có thể giúp đôi chân cảm thấy thoải mái hơn 
  • Nếu có bất kỳ ý tưởng chụp hình cưới nào bạn đều có thể thoải mái trao đổi với ekip của studio để được tư vấn, hỗ trợ hiện thực hóa 

Với những chia sẻ trên chắc hẳn đã giải đáp được thắc mắc chụp hình cưới có nên xem ngày tốt không cho các cặp đôi rồi. Đây là một quan niệm thiên về yếu tố tâm linh, bạn có thể tin hoặc không bởi ngày nay nó không còn quá quan trọng nữa.

Điều quan trọng là bạn cần chọn được studio chụp ảnh cưới chuyên nghiệp và chuẩn bị tinh thần, sức khỏe tốt để buổi chụp hình diễn ra thuận lợi và tạo ra những shoot ảnh đẹp. 

Đánh giá post
Hoàng Trinh

TÁC GIẢ: Hoàng Trinh

Xin chào! Mình là Hoàng Trinh - Chuyên viên tư vấn giấc ngủ tại Vua Nệm, với hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển nội dung chuyên sâu trong lĩnh vực nệm, chăn ga gối và chăm sóc giấc ngủ. Mình hy vọng những kiến thức được chia sẻ trên blog Vua Nệm sẽ mang đến giá trị thực sự hữu ích dành cho quý khách hàng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM