9 cách tạo dáng chụp ảnh cưới trong studio đẹp và tự nhiên nhất 

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Trong quá trình chuẩn bị cho đám cưới, chụp ảnh luôn là một trong những công đoạn được nhiều người quan tâm hơn cả. Bởi lẽ, để có được những tấm ảnh kỷ niệm đẹp, cô dâu chú rể sẽ phải luyện tập rất nhiều. Bài viết sau đây của Vua Nệm sẽ gợi ý đến bạn những cách tạo dáng chụp ảnh cưới trong studio chuyên nghiệp và tự nhiên nhất.

1. Tại sao nên chụp ảnh cưới trong studio?

Trái với lầm tưởng của nhiều người rằng chụp ảnh cưới trong studio sẽ khiến cho bộ ảnh trở nên đơn điệu và nhàm chán, thực tế đã chứng minh rằng có rất nhiều concept chụp tại studio đẹp không kém gì ngoại cảnh. Bên cạnh đó, hình thức này còn sở hữu những điểm cộng mà thể loại chụp ngoài trời không đáp ứng được. Cụ thể:

Tiết kiệm chi phí: Nếu lựa chọn các gói chụp cưới ngoài trời, cô dâu chú rể sẽ phải tốn thêm một khoản tiền đáng kể phục vụ cho mục đích đi lại, ăn uống, sắm sửa phụ kiện hoặc phát sinh thêm (nếu có). Ngược lại, việc chụp trong studio sẽ giúp bạn tiết kiệm được hết mức các khoản phí này

Tiết kiệm thời gian và công sức: Khi chụp hình cưới ngoại cảnh, cô dâu, chú rể và toàn bộ ê kíp sẽ phải di chuyển liên tục trong những điều kiện thời tiết cũng như địa hình khác nhau. Điều này không chỉ hao tốn thời gian mà còn khiến cho thể lực suy yếu, từ đó làm giảm chất lượng của buổi chụp hình. Lúc này, các buổi chụp trong studio sẽ là giải pháp hoàn hảo cho những cặp đôi bận rộn nhưng vẫn muốn có một album hình thật đẹp

tại sao chụp ảnh cưới trong studio lại được ưa chuộng
Chụp hình cưới trong studio là hình thức được nhiều cặp đôi trẻ lựa chọn

Tránh được những ảnh hưởng do thời tiết: Một nhược điểm khá lớn của việc chụp cưới ngoại cảnh chính là rất dễ bị tác động bởi những thay đổi từ môi trường ngoài, đặc biệt là khi thời tiết thất thường (quá nóng, quá lạnh, âm u, thiên tai,…). Trong khi đó, hầu hết các studio đều sở hữu không gian chụp trong nhà và sử dụng thêm nguồn sáng từ thiết bị đèn nên cô dâu chú rể hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện buổi chụp bất kể điều kiện bên ngoài diễn biến ra sao

2. Một số kiểu chụp ảnh cưới trong studio được yêu thích nhất

Để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh cưới của khách hàng, các studio hiện đang cung cấp rất nhiều gói chụp theo những concept độc đáo khác nhau. Tiêu biểu nhất là:

  • Concept chụp hình cưới trong studio kiểu Hàn Quốc với màu ảnh trong trẻo, cách tạo dáng tự nhiên cùng lối make up, lựa chọn trang phục đơn giản và sang trọng
  • Concept chụp hình cưới trong studio kiều châu Âu với bối cảnh được sắp đặt kỹ càng, trang phục chỉn chu, lộng lẫy và cách tạo dáng gợi sự quý phái đặc trưng
  • Concept chụp hình cưới trong studio kiểu vintage ấn tượng, chủ yếu sử dụng trang phục truyền thống Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, phương Tây,… qua các thời kỳ kèm cách tạo dáng gần gũi, linh hoạt
các kiểu chụp ảnh cưới trong studio
Các studio cung cấp rất nhiều gói chụp theo những concept độc đáo khác nhau

Tất nhiên, dù lựa chọn concept nào đi nữa thì để làm nên những khung hình đẹp, cô dâu chú rể vẫn phải nắm được cách tạo dáng cũng như biểu cảm thật phù hợp. Điều này không chỉ giúp hai người khoe trọn vẻ rạng rỡ, hạnh phúc khi được về chung một nhà mà còn giúp toát lên tinh thần của bộ ảnh một cách chân thực nhất.

>>>Đọc thêm: TOP 7 ý tưởng chụp ảnh cưới trong studio đẹp nhất cho cặp đôi

3. Hướng dẫn cách tạo dáng chụp ảnh cưới trong studio tự nhiên nhất

Sau khi quyết định concept chụp, các cặp đôi đừng quên dành thời gian tham khảo những cách tạo dáng chụp ảnh cưới trong studio chuyên nghiệp và tự nhiên nhất. Điều này sẽ giúp hai bạn tự tin hơn khi bước vào buổi chụp, đồng thời không bị ‘đờ ra’ trước ống kính. Dưới đây là một số gợi ý tạo dáng cụ thể mà Vua Nệm tổng hợp được:

3.1 Tận dụng biểu cảm từ ánh mắt

Đơn giản nhưng hiệu quả, tận dụng biểu cảm từ ánh mắt chính là cách tạo dáng được ứng dụng phổ biến nhất trong mọi bộ ảnh cưới thời nay. Cô dâu chú rể chỉ cần thả lỏng cơ thể trong tư thế thoải mái nhất và nhìn vào mắt đối phương một cách thật trìu mến, như vậy là đủ để có được những tấm hình tuyệt đẹp.

cách tạo dáng chụp ảnh cưới studio đẹp
Biểu cảm ánh mắt là cách tạo dáng phổ biến nhất trong các bộ ảnh cưới thời nay

3.2 Tựa đầu vào vai

Cử chỉ tựa đầu vào vai không chỉ thể hiện sự nữ tính, mềm mại mà còn cho thấy mối quan hệ gắn bó của hai người. Mặt khác, đây cũng là một trong những tư thế chụp cơ bản và dễ thực hiện nhất. Khi ngồi cạnh nhau, cô dâu có thể dịu dàng tựa đầu lên bờ vai vững chãi của chú rể hoặc để cả hai cùng dựa vào nhau. Nếu muốn đột phá hơn một chút thì nàng hãy thử để chàng tựa vào mình và thực hiện nhiệm vụ bảo vệ một nửa của mình nhé!

tạo dáng chụp ảnh cưới trong studio
Kiểu tạo dáng tựa đầu vào vai giúp tấm hình trở nên tình cảm hơn

3.3 Trao nhau nụ hôn ngọt ngào

Hôn nhau là hành động thể hiện tình cảm hết sức đặc hết và không thể thiếu trong bất cứ concept chụp cưới nào. Bạn có thể linh hoạt giữa các kiểu tạo dáng khác nhau như hôn trán, hôn tay, hôn môi hoặc giả vờ hôn để các góc ảnh được đa dạng hơn. 

cách tạo dáng chụp ảnh cưới trong studio tự nhiên nhất
Trao nhau nụ hôn ngọt ngào là ‘đặc sản’ không thể thiếu của ảnh cưới hiện đại

3.4 Đùa giỡn và thực hiện các cử chỉ đáng yêu

Bên cạnh những tấm hình có phần nghiêm túc và chỉn chu, sự xuất hiện của những khoảnh khắc hai người đùa giỡn với nhau hứa hẹn sẽ làm cho bộ ảnh thêm phần sinh động. Cô dâu chú rể chỉ cần thể hiện những hành động trêu chọc đáng yêu, tự nhiên như vẫn làm thường ngày là được.

hướng dẫn cách tạo dáng khi chụp ảnh cưới trong studio
Việc đùa giỡn giúp bộ ảnh thêm phần tự nhiên và rạng rỡ

3.5 Tựa lưng vào nhau

Trong những giây phút đầu tiên, nếu cô dâu chú rể chưa kịp ‘bật mood’ chụp ảnh, còn ngại ống kính hoặc chưa thể nhìn vào nhau một cách tự nhiên thì tư thế quay lưng hờ hững sẽ là cứu cánh ‘một phát ăn luôn’. Chưa kể, cách tạo dáng này còn mang đến cảm giác sang trọng, nhẹ nhàng và ít nhiều lãng mạn.

3.6 Kết hợp thêm phụ kiện

Nhiều người thường lo ngại không dám chụp ảnh cưới trong studio vì bản thân không biết diễn hoặc sợ rằng hình ảnh sẽ nhàm chán. Tuy nhiên, điều này sẽ được khắc phục nếu bạn biết cách kết hợp thêm các món phụ kiện như hoa, kính mắt, giày trượt patin, đàn ghita, thú cưng,… vào set chụp.

tạo dáng chụp ảnh cưới đẹp
Sự xuất hiện của các phụ kiện giúp bức ảnh không bị đơn điệu

3.7 Tạo dáng sang trọng theo concept châu Âu

Để ‘làm chủ’ được concept chụp châu Âu, bạn nên ưu tiên thực hiện những kiểu tạo dáng đơn giản nhất. Nguyên nhân là vì những yếu tố khác như trang phục, lớp make up hay bối cảnh xung quanh đã được set up khá cầu kỳ, do vậy sẽ phù hợp với tư thế căn bản hơn là các tạo dáng có độ khó cao.

tạo dáng chụp ảnh cưới theo phong cách châu âu
Concept chụp hình châu Âu ưu tiên các kiểu tạo dáng đơn giản và sang trọng

3.8 Tạo dáng tự nhiên theo concept Hàn Quốc

Như đã nói ở trên, phong cách chụp ảnh cưới Hàn Quốc luôn chú trọng thể hiện sự thoải mái, tự nhiên giữa hai vợ chồng. Nhìn chung, các kiểu tạo dáng làm nên concept này thường khá đơn giản, ví dụ như nhìn vào mắt nhau, nắm tay, ôm vòng qua eo,… Tuy nhiên, mọi hành động phải được thực hiện nhẹ nhàng, thể hiện sự nâng niu và trân trọng lẫn nhau.

tạo dáng chụp ảnh cưới theo phong cách hàn quốc
Phong cách chụp ảnh cưới Hàn Quốc chú sự thoải mái giữa hai vợ chồng

3.9 Tạo dáng ngẫu hứng theo concept vintage

Không bị bó buộc theo bất cứ khuôn mẫu nào, concept chụp hình cưới vintage không chỉ cho phép các cặp đôi linh hoạt trong việc lựa chọn trang phục mà còn cả với biểu cảm và cách tạo dáng. Sau khi hoàn thành những bức hình đậm chất thơ hoặc mang tính truyền thống, khép nép, nhẹ nhàng, bạn có thể thử đổi gió với những tạo dáng có phần nhí nhố, mới lạ hơn.

Trên đây là toàn bộ bài viết của Vua Nệm về đề tài ‘Cách tạo dáng chụp ảnh cưới trong studio’ thể hiện sự chuyên nghiệp và tự nhiên nhất. Hi vọng rằng sau khi tham khảo những nội dung nói trên, bạn sẽ có thêm ý tưởng để tạo nên một bộ hình cưới đậm cá tính riêng. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc!

>>>Đừng bỏ lỡ: 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM