Top 20 nhà hàng chay quận 1 chất lượng nhất

CẬP NHẬT 08/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Hiện nay đã không còn là một phạm trù tín ngưỡng mà là niềm đam mê của nhiều người. Ăn chay rất có lợi cho sức khỏe và ẩm thực chay cũng vô cùng đa dạng. Các món chay được chế biến vô cùng công phu và tinh tế để tạo nên sự hài hòa giữa các nguyên liệu. Ngoài việc tự nấu ăn chay ở nhà thì bạn cũng có thể ghé thăm top 20 nhà hàng chay quận 1 chất lượng nhất sau đây.

1. Chay Bốn Mùa

Quán Chay Bốn Mùa nằm ở số 254 Cô Bắc, Phường Cô Giang, Quận 1. Nhà hàng mở cửa từ 8 giờ đến 10:00 đêm để phục vụ thực khách. Thực đơn ở đây có đến hơn 200 món ăn dinh dưỡng khác nhau. Tiêu chí nấu ăn ở đây là sử dụng rau củ tươi sống và hạn chế ít nhất dầu mỡ. Các món ăn khi được bày lên sẽ có kiểu trang trí đủ bốn mùa xuân hạ thu đông.

top nhà hàng chay quận 1
Quán Chay Bốn Mùa có cách bày trí đẹp mắt

2. Chay Phương Mai

  • Địa chỉ:, TP. HCM.
  • Giá tham khảo: 60.000 – 150.000VNĐ/ người.
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 21:00.

Quán chay Phương Mai bắt đầu mở cửa phục vụ khách hàng vào lúc 9:00 sáng và tạm ngưng vào lúc 21 giờ mỗi ngày. Để đến đây bạn có thể tìm địa chỉ ở số 86F Võ Thị Sáu, Phường Tân Định, Quận 1. Nhà hàng chay quận 1 này là một trong những địa điểm quen thuộc của các gia đình. Đặc biệt menu ở đây bao gồm nhiều món ăn Á – Âu đa dạng với cách trang trí đẹp mắt.

3. Buddha Chay 

Tại số 31 Đặng Tất, Phường Tân Định, Quận 1, bạn có thể tìm thấy nhà hàng chay sang trọng với tên gọi Buddha Chay. Menu ở đây cực kỳ đa dạng và sáng tạo với nguyên liệu được chọn lựa cẩn thận. Không gian quán tạo sự ấm cúng, gần gũi và mang nét đẹp rất châu Á. Quán mở cửa từ 10 giờ sáng đến 10 giờ đêm nên thuận tiện cho người tan ca về trễ.

các nhà hàng chay quận 1
Nhà hàng Buddha Chay sang trọng

4. Chay Veggie Saigon

Chay Veggie Saigon nằm ở số 42 Đề Thám, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1 và mở cửa tới 11 giờ 30 phút tối. Ở đây có món gỏi gỏi wasabi cực kỳ hấp dẫn và nhiều món salad tươi xanh. Những bữa ăn chay ở đây được đánh giá là đạm bạc và thanh tịnh.

5. Chay Hoa Đăng

Tọa lạc ở số 36 Huỳnh Khương Ninh, Phường Đa Kao, Quận 1, nhà hàng chay Hoa Đăng chinh phục thực khách với menu đặc biệt như gỏi rau má, bánh đúc, gỏi hoa thiên lý,… Kết hợp với không gian nhẹ nhàng và thoải mái khiến cho nhà hàng ngày càng được nhiều khách hàng yêu thích. Tuy nhiên có một điểm bất tiện là nhà hàng chỉ phục vụ theo khung giờ từ 9 đến 14 giờ và từ 6 đến 21 giờ.

6. Chay Sen

Chay Sen ở số 171 Nguyễn Thái Học, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1 Được thiết kế với phong cách mộc mạc tựa như loài hoa sen duyên dáng. Nói thì nhiều người cũng biết được thực đơn của nhà hàng đa số sẽ là những món ăn liên quan đến sen. Tây sử dụng cùng một nguyên liệu nhưng vẫn đồ ăn thức uống ở đây đều mang một nét đặc sắc riêng. Nếu muốn đến đây thưởng thức bạn cần đến đúng vào những khung giờ từ 10 giờ đến 14 giờ và từ 16 giờ đến 22 giờ.

những nhà hàng chay quận 1
Chay Sen mộc mạc mà cuốn hút

7. Chay The Organic

Nhà hàng chay The Organic mang kiến trúc đậm chất cổ điển của Pháp. Gam màu chủ đạo của quán là màu xanh mát tạo nên sự thư giãn. Những món ăn ở đây cũng mang sự kết hợp của nhiều đất nước như Ý, Pháp, Indo, Ấn Độ,…  Nếu muốn đến trải nghiệm, bạn hãy ghé số 54 Lý Văn Phức, Phường Tân Định, Quận 1 vào 8 giờ đến 14 giờ hoặc 16 giờ đến 21 giờ.

8. Lẩu nấm chay An Nhiên

Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị một chút thì có thể tìm đến nhà hàng lẩu nấm chay An Nhiên ở số 126 Nguyễn Văn Thủ, Phường Đakao, Quận 1. Nơi đây có cách bài trí độc đáo với tông màu chủ đạo là nâu đen. Chính vì thế mà khi thưởng thức các món ăn bạn đồng thời cũng cảm thấy tinh thần được thoải mái hơn. Ngoài ra quán Còn có dàn nhạc độc tấu sáo trúc và đàn tranh. Quán sẽ mở cửa phục vụ từ 9 giờ 30 đến 21 giờ 30.

9. Chay Hoa Khai

Nhà hàng Hoa Khai nằm ở địa chỉ dễ tìm là 124 Nguyễn Cư Trinh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1. Đến với nơi đây bạn sẽ có dịp thưởng thức thực đơn đến từ nhiều nước châu Á như Thái, Ấn Độ. Nếu ai đam mê bún bò nhưng vẫn muốn ăn chay thì cũng có thể xem đây là địa điểm ưu tiên. Nhà hàng sẽ mở cửa vào lúc 9 giờ sáng và đóng cửa vào 22 giờ 30.

nhà hàng chay ở quận 1
Nhà hàng chay Hoa Khai chuyên món Á

10. Cơm chay Liên Hương

Đối với những ai thường xuyên lui tới quận 1 để ăn chay thì có lẽ không còn quá xa lạ với cơm chay Liên Hương. Nơi đây nổi tiếng với món mì tiềm trứ danh với sợ mày vô cùng đặc biệt. Nguyên liệu được sử dụng ở đây chủ yếu là nấm và đến từ những nông trại cao cấp. Nhà hàng hiện nằm ở 149/31A Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, Quận 1 và mở cửa rất sớm từ 6 giờ 30 phút.

11. Nhà hàng chay Âu Lạc Healthy World

Từ tên gọi cho đến kiến trúc cũng cho thấy nhà hàng chay Âu Lạc có phong cách hiện đại. Thực đơn ở đây khá đa dạng và có cả bún bò, gỏi cuốn, hamburger hay mì Ý. Nhà hàng này sử dụng nguyên liệu được đánh giá là tươi ngon, hương vị món ăn đậm đà nhưng vẫn vô cùng thanh đạm. Địa chỉ quán nằm ngay trên trục đường chính ở số 120 Nguyễn Trãi, Quận 1 và đóng cửa lúc 22 giờ.

12. Chay Giác Tha 

Nhà hàng chay Giác Tha nằm ở số  46B Trần Đình Xu, Phường Cô Giang, Quận 1. Khi vừa đặt chân đến đây, bạn sẽ phải ngạc nhiên bởi sự mộc mạc của những bộ bàn ghế trúc. Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng với món hủ tiếu sợi mềm ra trứ danh. Quán có thời gian phục vụ từ 7 giờ đến 22 giờ hằng ngày.

nhà hàng chay tại quận 1
Nhà hàng chay Giác Tha quận 1 mộc mạc

13. Nhà hàng chay Mandala

Khi đến số 110 Sương Nguyệt Ánh, Phường Bến Thành, Quận 1, bạn sẽ nhìn thấy bảng hiệu của Mandala. Đây là nhà hàng chanh mang không gian xanh tươi mát mẻ đậm nét Tây Tạng. Thực đơn nhà hàng chủ yếu là những món ăn Trung Hoa đặc sắc. Nhà hàng sẽ đóng cửa lúc 21 giờ 30 phút tối nên mọi người nhớ tranh thủ.

14. Bồ Đề Ngọc Xanh

Bồ Đề Ngọc Xanh nằm ở số 181 Nguyễn Thái Bình, Quận 1 và đóng cửa khá sớm. Tuy nhiên, nếu được một lần thưởng thức đồ ăn chay ở đây bạn sẽ không phải hối hận. Bồ Đề Ngọc Xanh kinh doanh theo mô hình buffet chay giá rẻ nên phù hợp với nhiều khách hàng.

15. Buffet chay Cỏ Nội

Cỏ Nội cũng là một trong những nhà hàng chay theo dạng buffet được nhiều người yêu thích tại Sài Gòn. Menu ở đây có tới hơn 40 món ăn được chế biến và trang trí vô cùng độc đáo. Mức giá hợp lý và hương vị vừa ăn giúp cho Cỏ Nội ngày càng thu hút. Nhà hàng có diện tích khá lớn tại số 61 – 63 Hai Bà Trưng, Quận 1 và mở cửa từ 11 giờ trưa.

nhà hàng chay của quận 1
Nhà hàng chay buffet Cỏ Nội giá rẻ

16. Nhà hàng chay An Lạc

Nằm ở số 185B Phạm Ngũ Lão, Quận 1, nhà hàng chay An Lạc được nhiều người nước ngoài lựa chọn. Quán có không gian sạch sẽ và yên tĩnh nên phù hợp với những người không thích sự ồn ào. Thực đơn ở đây được chế biến theo nhiều phong cách mà đặc biệt là phong cách Á Âu nên phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Quán bắt đầu mở cửa vào lúc 9 giờ và đóng cửa vào lúc 21 giờ.

17. Nhà hàng chay Việt An

11 Trần Nhật Duật, Quận 1 là địa chỉ quen thuộc của nhiều thực khách ăn chay khi muốn ghé Việt An. Nhà hàng có không gian rộng rãi thoáng mát và nhân viên phục vụ vô cùng chu đáo. Thực đơn ở đây khá đa dạng và không sợ bị trùng nhóm mang đến cảm giác mới mẻ cho khách hàng. Cũng như nhiều quán khác Việt An mở cửa vào lúc 9 giờ và đóng cửa vào lúc 21 giờ hàng ngày.

18. Nhà hàng chay Rou

Rou là một quán ăn chay nằm ở số 567A Trần Hưng Đạo, Quận 1. Điểm đặc biệt dễ nhìn thấy nhất của quán ăn này chính là luôn luôn đông khách. Ở đây có món đậu hũ vô cùng độc đáo ăn lạ miệng và rất thanh tịnh. Đây chắc chắn sẽ là nơi mà bạn bè và gia đình tụ hợp với nhau quây quần bên bữa ăn. Quán mở cửa lúc 10 giờ và đóng cửa lúc 22 giờ.

19. Nhà hàng chay Ngọc Thọ

Nhà hàng chay Ngọc Thọ nằm ở số 175/9 Phạm Ngũ Lão, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1. Quán tuy nằm trong hẻm nhỏ và không gian không quá lớn nhưng món ăn thì vô cùng chất lượng. Đến đây bạn có thể thưởng thức món bánh xèo chay hay canh bóng cực kỳ độc đáo. Quán mở cửa đến 11 giờ tối nên những ai đi làm về muộn cũng không cần lo lắng.

các nhà hàng chay tại quận 1
Quán chay Ngọc Thọ độc đáo với nhiều món ngon

20. Tib

Ở số 187 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, có một nhà hàng chay mang đậm chất Huế tên là Tib. Quán có không gian bày trí hệt như cố đô Huế và nổi danh với món cơm âm phủ. Ngoài ra, quán cũng thu hút thực khách nhờ giá cả vừa phải và mở cửa đến 22 giờ 30 hằng ngày.

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp top 20 nhà hàng chay quận 1 được nhiều người yêu thích và giới thiệu nhất. Thực đơn của những quán này phù hợp với tất cả mọi người chứ không gói gọn trong việc chỉ phục vụ cho người ăn chay. Do đó Nếu muốn thay đổi khẩu vị bạn cũng có thể đến những nơi này để trải nghiệm.

Đánh giá post
Không có bài viết liên quan.