Lông tài là gì? Giải mã lời đồn nhổ lông tài có mất của

CẬP NHẬT 20/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Theo quan niệm phương Đông, lông tài xuất hiện trên các vị trí khác nhau trên cơ thể mang mỗi ý nghĩa khác nhau về tính cách, vận mệnh của 1 người. Vậy lông tài là gì? Bạn đang phân vân không biết vị trí lông tài của mình có ý nghĩa gì, điềm tốt hay xấu? Cùng đi tìm lời giải trong bài viết sau nhé!

1. Lông tài là gì?

Lông tài là tốt hay xấu
Lông tài là gì? Lông tài là tốt hay xấu?

Giải đáp thắc mắc lông tài là gì thì lông tài là tên gọi chỉ sợi lông đơn lẻ mọc dài và tách biệt với các vùng da xung quanh. Lông tài có nhiều hình dạng, màu sắc khác nhau. Nó có thể là sợi lông màu trắng, nâu hoặc đen. Về hình dạng, sợi lông tài có thể là lông thẳng, xoắn hoặc gấp khúc, 

Sợi lông tài có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể. Những vị trí thường thấy nhất là mặt, tay, mũi, cằm, trên nốt ruồi. Nó mọc trong thời gian ngắn và tự rụng. Người xưa tin rằng khi lông tài xuất hiện tức là vận khí đang lên, bạn dễ gặp những cơ hội may mắn đổi đời. 

2. Giải mã lời đồn nhổ lông tài có mất của không?

Sau khi đã hiểu rõ về khái niệm lông tài là gì, thì cùng xác định có nên nhổ lông tài hay không. Câu trả lời là bạn không nên nhổ lông tài vì nó đang báo hiệu những điều tốt đẹp đang đến. Ông cha ta cho rằng việc làm này đồng nghĩa bạn đang vứt bỏ may mắn của chính mình. Dưới đây là cách xử lý khi bạn nhận thấy trên cơ thể mình xuất hiện lông tài: 

Nhổ lông tài có mất của không
Nhổ lông tài có mất của không?
  • Nếu lông tài màu đen: Vị trí này mang điềm báo sự thịnh vượng đang đến với bạn khi nó thành 1 chùm 3 chiếc lông. Chính vì thế, nếu bạn thấy có 3 sợi lông đen mọc cùng 1 chỗ thì nhất định không được nhổ bất kỳ cộng nào. Người xưa cho rằng nhổ đi sẽ làm hao tài, tổn phúc, đặc biệt là lông tài mọc trên nốt ruồi. 
  • Nếu lông tài màu trắng: Lông tài màu trắng cũng là dấu hiệu tốt cho vận mệnh của bạn. Nó có thể mọc trên bất kỳ vị trí nào của cơ thể và rất dễ nhổ. Tuy vậy, không nên nhổ để tránh mất đi vận may của chính mình. 
  • Nếu lông tài xuất hiện ở lông mày và dài bất thường: Nếu sợi lông không ảnh hưởng quá nhiều đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt thì không nên nhỏ đi để tránh ảnh hưởng đến vận khí. Thông thường, lông tài sẽ tự rụng đi sau 1 thời gian ngắn. 

Dù là kiểu lông tài nào, nếu sợi lông không quá ảnh hưởng đến thẩm mỹ thì bạn không cần phải nhổ bỏ. Bởi vì, chỉ sau thời gian ngắn, sợi lông này sẽ tự rụng đi.

3. Nhổ lông tài có gặp xui xẻo không? 

Các thầy phong thủy, thầy nhân tướng học đều nhận định rằng việc nhổ lông tài sẽ xua đuổi vận khí tốt, thậm chí đem lại những điều không may mắn cho con người. Vì đây là loại lông đặc biệt báo hiệu may mắn.

Nhổ lông tài
Nhổ lông tài sẽ xua đuổi vận khí tốt, thậm chí đem lại những điều không may mắn

Một số trường hợp việc cắt bỏ lông tài (đặc biệt là lông tài trên nốt ruồi) còn gây ra các vấn đề sức khỏe. Về khoa học, chưa có nghiên cứu nào về vấn đề này cả. Nhìn chung, tất cả tùy thuộc vào niềm tin tâm linh của mỗi người. 

4. Ý nghĩa lông tài ở các vị trí 

Ngoài khái niệm lông tài là gì, nhiều người mong được Vua Nệm giải đáp ý nghĩa của các vị trí mọc lông tài.

4.1. Lông tài mọc ở tai

Người xưa cho rằng lông tài mọc ở tai là báo hiệu của sự trường thọ. Nếu bạn sở hữu đặc điểm này thì cực kỳ may mắn đấy, bạn sẽ sống lâu và có cuộc sống sung túc hơn so với người khác.

Người có lông tài ở tai có sức khỏe tốt, ổn định. Họ thường gặp quý nhân và được giúp đỡ trong những khó khăn. Càng về hậu vận, họ càng có được cuộc sống vui vẻ sum vầy bên con cháu. Chính vì thế mà lông tài mọc ở tai còn được ví như lộc trời ban. 

4.2. Lông tài mọc ở lông mày

 lông tài mọc ở lông mày
Ý nghĩa lông tài là gì khi mọc ở vị trí lông mày

Nếu bạn phát hiện lông tài màu đen mọc ở lông mày thì xin chúc mừng. Đây là dấu hiệu tài lộc, may mắn, hạnh phúc đang đến với cuộc sống của bạn. Bên cạnh người sở hữu loại lông tài còn có cuộc sống trường thọ. Bạn tuyệt đối không nên nhổ bỏ nó. 

Tuy vậy, nếu đó là sợi lông tài màu trắng thì lại là dấu hiệu không may mắn cho thấy bạn sắp gặp vận hạn trong thời gian sắp tới. 

4.3. Mọc trên má

Người sở hữu lông tài trên má thường tính cách khôn ngoan, mềm mỏng nên họ thường gặp thuận lợi trong công việc và hôn nhân. Theo thầy phong thủy nhân tướng học, lông tài mọc trên má là dấu hiệu cực tốt cho thấy bạn sắp gặp quý nhân trong tương lai gần. Cuộc sống dù khó khăn cách mấy cũng sẽ vượt qua và đạt được thành công. 

4.4 Mọc sau gáy

Lông tài mọc ở vị trí này có ý nghĩa những điều tốt lành sắp đến với bạn trong thời gian sắp tới, chủ về vấn đề tài chính. Nhờ vậy mà cuộc sống của bạn gặp thuận lợi, suôn sẻ hơn. Lông mọc sau gáy là báo hiệu cho sự thuận lợi về tài chính

4.5. Mọc ở cằm

 lông tài mọc ở cằm
Ý nghĩa lông tài là gì khi mọc ở vị trí cằm

Lông tài mọc ở cằm dù dưới màu sắc hay hình dạng nào đều báo hiệu những điều tốt lành đang đến với bạn. Ngoài ra, nó cũng thể hiện thông điệp hãy chủ động nắm bắt những cơ hội mới sắp đến để giúp bản thân sung túc, phú quý hơn.

4.6. Mọc ở cổ

Cổ là bộ phận được xem các phong thủy gọi là “thiên trụ” do nó kết đầu não với cơ thể bên dưới. Nếu bạn nhận thấy lông tài mọc ở cổ thì xin chúc mừng.

Đây là dấu hiệu cho thấy bạn sẽ gặp nhiều vận may, phúc khí trong tương lai sắp tới. Nam giới có lông tài mọc ở cổ thì càng phú quý hơn nữa. Chắc chắn thời gian tới đây, cơ hội trong công việc, kinh doanh sẽ đến với bạn. 

4.7. Lông mọc trên nốt ruồi

Đây là 1 dấu hiệu rất phú quý cho cả nam lẫn nữ, đặc biệt là khi mọc thành chùm ba sợi lông. Các chuyên gia phong thủy ví hình ảnh này với cây cối sinh trưởng tươi tốt trên mảnh đất màu mỡ. Điều này cho thấy những sự phát triển rực rỡ của cuộc sống trong thời gian tới. 

Bên cạnh đó, nhân tướng học cho rằng người sở hữu đặc điểm này còn thông minh, sáng trí hơn người. Họ sở hữu tầm nhìn xa rộng, có số làm lãnh đạo. 

4.8. Lông tài mọc ở rốn

Lông tài mọc ở rốn
Lông tài mọc ở rốn cho thấy người này có tính cách nhân hậu

Lông tài mọc ở rốn cho thấy người này có tính cách nhân hậu, thương người, không ngần ngại giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn quanh mình. Nhờ viêc chăm làm việc thiện nên họ cũng gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống, công việc, gia đình. 

Nếu bạn phát hiện lông tài xuất hiện ở vùng rốn của mình thì hãy tin rằng vận may đang sắp đến với bạn. Người sở hữu lông tài ở rốn có sức khỏe rất tốt, ít khi gặp đau ốm hay đi bệnh viện.

Họ cũng được xem là kiểu người gặp may mắn trong chuyện tình cảm, được đối phương yêu thương và đối xử chân thành. Cuộc sống dù có gặp nhiều khó khăn thì tương lai của họ chắc chắn sẽ tốt đẹp và được sự giúp đỡ của nhiều quý nhân. 

4.9. Mọc ở tay

Lông tài mọc ở tay là đặc điểm cho thấy bạn là người có tài lãnh đạo xuất sắc, có khả năng xử lý vấn đề 1 cách nhanh nhạy, chính xác. Vị trí lông tài ở đây cũng là dấu hiệu tốt không kém các vị trí khác.

Cho thấy, bạn sắp gặp thuận lợi về đường sự nghiệp, có thể dễ dàng thăng quan, tiến chức, phát triển lên 1 tầm cao mới. Chắc chắn, thành công là điều đang đón chờ bạn trong thời gian sắp tới. 

4.10. Lông tài mọc trên ngón chân

Theo quan điểm nhân tướng học, lông tài mọc trên ngón chân là 1 loại quý tướng. Nếu bạn sở hữu lông tài ở vị trí này thì đây là điềm báo cực kỳ tốt. Trong tương lai, cuộc sống của bạn sẽ đi lên và gặp được sự giúp đỡ của quý nhân. Dù là công việc hay chuyện tình cảm đều rất thuận lợi. 

Lông tài mọc trên ngón chân
Lông tài mọc trên ngón chân là 1 loại quý tướng.

Lông tài mọc trên ngón chân cò thể hiện phần nào đặc điểm tính cách của người sở hữu nó. Đây là người có lý tưởng sống và luôn theo đuổi những mục tiêu rõ ràng. Họ cũng là kiểu người lập kế hoạch cho cuộc sống. Nhờ vậy nên việc họ gặp hái những thành quả trong tương lai là hoàn toàn dễ hiểu. 

XEM THÊM:

Nhìn chung, lông tài là 1 đặc điểm nhân tướng học cực kỳ tốt, mang đến nhiều tài lộc, phú quý cho người sở hữu nó. Hy vọng bài viết đã giải đáp tất cả các thắc mắc của bạn xoay quanh lông tài là gì rồi nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM