Tình yêu - Gia đình

Đọc vị ý nghĩa của những nụ hôn kinh điển và phổ biến nhất

CẬP NHẬT 05/09/2023 | BỞI Minh Anh

Trong những mối quan hệ lứa đôi thường thấy, nụ hôn không chỉ là phương thức thể hiện tình cảm và mức độ gắn bó mà còn ‘tiềm ẩn’ những thông điệp khác nhau. Nói cách khác, đằng sau mỗi vị trí hoặc cách thức hôn nhau lại hàm chứa một vài ‘bí mật’ chẳng ai ngờ. Mời bạn cùng Vua Nệm đọc vị tất tần tật về ý nghĩa của những nụ hôn kinh điển qua bài viết sau đây.   

1. Hôn lên trán

Việc một người đàn ông chủ động hôn trán một cô gái chứng tỏ họ đã bắt đầu si mê và dành cho đối phương một vị trí vô cùng quan trọng trong lòng. Bởi lẽ, thoạt nhìn trông có vẻ đơn giản song nam giới thường khá rụt rè hoặc không dám thực hiện kiểu hôn này đối với người mà mình để ý. Do vậy, hành đồng này đã gián tiếp khẳng định việc chàng trai thực sự quan tâm ‘crush’ của mình hơn bất kỳ ai khác. 

ý nghĩa nụ hôn
Hành động hôn trán cho thấy sự si mê và cảm tình nghiêm túc của đối phương

Bên cạnh đó, kiểu hôn trán còn biểu thị khao khát muốn được bày tỏ tình cảm theo một cách thức thật tinh tế và ý nhị, chủ yếu theo hướng phi tình dục để không khiến đối phương phải bối rối khi tình huống xảy ra. Trong đa số trường hợp, kiểu hôn nói trên thường đại diện cho một thông điệp cụ thể, rằng ‘anh muốn được trở thành người đàn ông của em, để chăm sóc và bảo vệ em đến suốt cuộc đời’.

2. Hôn má

Từ trước đến nay, hôn má luôn là một trong những kiểu hôn kinh điển và có thể bắt gặp ở nhiều mối quan hệ khác nhau, bao gồm cả tình yêu. Trong văn hóa phương Tây, nụ hôn ở má được dùng thay cho lời chào hỏi trang trọng nhất. Riêng đối với các mối quan hệ yêu đương say đắm, kiểu hôn này thường diễn ra sau những cuộc hẹn hò vui vẻ. Hơn cả việc mong muốn bày tỏ tình cảm, hôn má cũng là ‘tín hiệu’ cho thấy mối tình của bạn đang diễn biến rất nhanh.

ý nghĩa hôn lên má
Hôn má là ‘tín hiệu’ cho thấy mối tình của bạn đang diễn biến rất nhanh

3. Cắn nhẹ vào môi

Đôi lúc, một trong hai người sẽ bất ngờ cắn nhẹ vào bờ môi của người kia khi đang âu yếm nhau. Đây được xem là một kiểu hôn khá điển hình, đặc biệt là đối với các cặp đôi trẻ. Chúng ta thường sử dụng hình thức hôn này thay cho một lời trêu chọc tinh nghịch và đáng yêu, đồng thời cho thấy mối quan hệ hiện tại của cả hai đang vô cùng hạnh phúc.

ý nghĩa hôn cắn nhẹ vào môi
Việc cắn nhẹ vào môi thường diễn ra khi hai người đang âu yếm nhau

4. Nụ hôn ‘thằn lằn’

Nói một cách dễ hiểu, nụ hôn thằn lằn là kiểu hôn khá mới lạ và dùng nhiều tới lưỡi. Thế nhưng, thay vì hôn sâu thì hành động vuốt/lướt qua lưỡi sẽ diễn ra nhanh chóng và táo bạo hơn. Dù có chút kỳ quặc song đối với nhiều người, đây lại là một dạng thức hôn vô cùng gợi cảm, khơi dậy sự kích thích cũng như đam mê mãnh liệt ở cả hai phía.

Đặc biệt, nụ hôn thằn lằn thường chỉ xuất hiện ở những cặp đôi ‘từng trải’, đã có nhiều kinh nghiệm hoặc hiểu rất rõ về đối phương. Sau một nụ hôn dài, hành động này sẽ giúp cặp đôi bổ sung thêm chút ‘gia vị’ tình cảm, biến những khoảnh khắc bên nhau trở nên thú vị, thoải mái hơn.

ý nghĩa nụ hôn thằn lằn
Nụ hôn thằn lằn thường chỉ xuất hiện ở những cặp đôi ‘từng trải’

5. Hôn kiểu eskimo

Giản đơn và gần gũi, hôn Eskimo là kiểu tiếp xúc cơ thể khá đặc biệt trong tình yêu, khi hai người chỉ xoa mũi vào nhau thay vì để môi chạm môi như thường lệ. Hành động dễ thương này vốn chỉ dành riêng cho những người thân thiết và chủ yếu xảy ra trong các không gian mang tính sở hữu cá nhân. Khi một người thực hiện kiểu hôn Eskimo với bạn nghĩa là mối quan hệ của hai người đã đạt đến trạng thái cực kỳ gắn bó.

ý nghĩa nụ hôn eskimo
Hôn Eskimo là kiểu tiếp xúc cơ thể khá đặc biệt trong tình yêu

6. Hôn lên cổ

Hôn cổ là kiểu hôn quen thuộc mà chúng ta thường bắt gặp trong những bộ phim tình cảm lãng mạn. Do cổ là một vùng cơ thể rất nhạy cảm nên người được hôn sẽ cảm nhận được một cách hết sức rõ ràng hành vi âu yếm của đối phương. Khi đó, hai phản ứng thường gặp nhất sẽ là: nhột, rùng mình hoặc vô cùng phấn khích. Đáng chú ý, kiểu hôn này còn được xem là ‘lời rủ rê’ nho nhỏ của đối phương và gợi ý về một màn dạo đầu đầy say đắm.

ý nhghĩa nụ hôn lên cổ
Hôn cổ là cử chỉ thường xuất hiện trong những bộ phim tình cảm lãng mạn

7. Hôn tay

Ban đầu, hành động hôn tay thường gợi nhắc đến những bối cảnh trang trọng theo cung cách hoàng gia. Tuy nhiên về sau, kiểu hôn này đã được ứng dụng phổ biến hơn trong nhiều bối cảnh đời sống, biểu thị một lời chào hỏi lịch sự hoặc khen ngợi tinh tế, tự nhiên nhất.

ý nghĩa nụ hôn lên tay
Hôn tay là động tác chào hỏi lịch sự và trang trọng

8. Hôn gió

Hôn gió là kiểu hôn phổ biến và thường xuyên được sử dụng trong đời sống thường ngày. Nụ hôn nhẹ nhàng được diễn tả bằng hành động chu môi kèm theo âm thanh ‘moah’ để tạo cảm giác tinh nghịch và dễ thương. Nhiều người có thói quen gửi một nụ hôn gió thay cho lời yêu thương đến với người thân hoặc bạn bè. Hay nói cách khác, kiểu hôn này hoàn toàn ‘trong sáng’ và ít khi hàm chứa bất cứ thông điệp lãng mạn nào.

9. Hôn môi đơn

Hôn môi đơn được mọi người ngầm hiểu thay cho hành vi ‘trêu chọc’ đối phương, thậm chí diễn ra như một động thái thăm dò và thể hiện trực tiếp sự hứng thú của mình dành cho nửa kia trong phút giây hiện tại. Nụ hôn này thường thấy ở những cặp đôi đã bước vào mối quan hệ nhất định, khéo léo gợi ý đến những giai đoạn say đắm tiếp theo.

ý nghĩa nụ hôn môi đơn
Hôn môi đơn được ngầm hiểu thay cho hành vi ‘trêu chọc’ đối phương

10. Hôn kiểu Pháp

Khi tìm hiểu về ý nghĩa của những nụ hôn, chắc hẳn chúng ta sẽ không thể bỏ qua thông điệp bí mật ẩn đằng sau nụ hôn sâu kiểu Pháp. Hôn kiểu Pháp đại diện cho những rung cảm vô cùng mãnh liệt, đồng thời tiềm ẩn một nét lãng mạn đặc trưng. 

ý nghĩa nụ hôn kiểu pháp
Nụ hôn kiểu Pháp đại diện cho những rung cảm vô cùng mãnh liệt

Những nụ hôn kiểu Pháp thường kéo dài, với nhịp độ sâu và dồn dập. Chính vì lý do đó mà hành động này còn được dùng để ‘đánh tiếng’ cho đối phương về việc ‘vượt qua giới hạn cho phép’. Ngoài ra, hôn kiểu Pháp còn chứng tỏ mức độ si mệ mà hai người dành cho nhau, góp phần khơi gợi những liên tưởng về sự gợi cảm và quyến rũ độc nhất.

11. Hôn lên tai

Bên cạnh vùng cổ, dái tai và phần đằng sau tai cũng được xem là bộ phận hết sức nhạy cảm nằm trên cơ thể. Nụ hôn ở đây giống như một lời thông báo đầy ‘ranh mãnh’ về màn vui vẻ sắp xảy đến giữa hai người. Theo nhiều khảo sát thực tế, nụ hôn lên tai đã xuất sắc đánh bại nhiều đối thủ khác để góp mặt vào danh sách các kiểu hôn lãng mạn nhất trong tình yêu.

>>>Xem thêm: Hôn kiểu Nhật và những điều mà các cặp đôi yêu nhau nên khám phá

12. Hôn lên mi mắt

Được ưu ái gọi tên như nụ hôn lãng mạn của thiên thần, hôn lên mi mắt được xem là dấu hiệu đáng mừng cho thấy những bước tiến từ tốn mà vững chắc trong một mối quan hệ. Đặc điểm nổi bật của nụ hôn này nằm ở cảm giác dịu dàng và đầy thuần khiết, đồng nghĩa với việc cặp đôi đang chậm rãi tận hưởng những khoảnh khắc hạnh phúc nhất bên nhau.

ý nghĩa hôn lên mí mắt
Kiểu hôn lên mi mắt được ưu ái ví như nụ hôn lãng mạn của thiên thần

13. Nụ hôn ‘bạch tuộc’

Ban đầu, nụ hôn bạch tuộc có thể khiến người đón nhận phần nào cảm thấy bất ngờ bởi sự vồ vập mà họ chưa từng bắt gặp trước đó ở đối phương. Kiểu hôn này thường chỉ xuất hiện khi nửa kia không thể kìm chế được khao khát khám phá mọi thứ thuộc về cơ thể bạn và chỉ muốn hai người nhanh chóng thuộc về nhau. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc về việc xác lập giới hạn bởi lúc này, họ có thể rơi vào trạng thái mất bình tĩnh hoặc vồ vập, thiếu kiên nhẫn hơn bình thường.

ý nghĩa nụ hôn bạch tuột
Nụ hôn bạch tuộc nảy sinh khi nửa kia khao khát được khám phá cơ thể bạn

Trên đây là bài viết của Vua Nệm về chủ đề ý nghĩa của những nụ hôn kinh điển và phổ biến nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc!

>>>Xem ngay:

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh