Chuyện quanh ta

Cách xem chỉ tay nữ chính xác giúp biết trước tương lai

CẬP NHẬT 10/09/2022 | BỞI Hương Lăng

Có câu “không ai biết trước tương lai”, thế nhưng thực tế vẫn có những phương pháp giúp bạn đoán định được hậu vận, chẳng hạn như xem đường chỉ tay. Phương pháp này thường được các chị em yêu thích bởi tính chất dễ xem và độ chính xác cao. Bài viết dưới đây Vua Nệm sẽ xem chỉ tay nữ giúp các bạn, hay theo dõi và cùng xem với chúng tôi nhé.

Hướng dẫn cách xem chỉ tay nữ
Hướng dẫn cách xem chỉ tay nữ

1. Quy tắc xem chỉ tay cơ bản

Xem chỉ tay là một trong những hình thức xem tướng số phổ biến tại Việt Nam và nhiều nước Châu Á khác như Trung Quốc, Ấn Độ, Ai Cập… Người ta sẽ dựa vào những đường gấp khúc trong lòng bàn tay (thường gọi là đường chỉ tay) để biết được tính cách, tài năng, sức khỏe và vận mệnh.

Sẽ có những quy tắc chung trong việc xem chỉ tay đảm bảo sự chính xác và hiệu quả. Chẳng hạn như quy tắc “nam tả, nữ hữu”, có nghĩa là xem chỉ tay cho nam sẽ dựa trên đường chỉ tay của bàn tay trái, của nữ thì dựa vào đường chỉ tay của bàn tay phải. Theo phân tích tướng học, tay phải nữ giới gắn liền với số mệnh và tay trái sẽ gắn với các thành tựu sẽ đạt được.

Bỏ túi quy tắc xem chỉ tay nữ cơ bản
Bỏ túi quy tắc xem chỉ tay nữ cơ bản

2. Những đường chỉ tay cơ bản ở nữ

Lòng bàn tay mỗi người thường sẽ có 3 đường cơ bản, bao gồm:

  • Đường sinh đạo (hay còn gọi là đường sinh mệnh, số mệnh): là đường chỉ tay bắt đầu gần ngón tay cái và kéo dài theo hình vòng cung về cổ tay.
  • Đường trí đạo (hay còn gọi là đường học hành, đường trí tuệ): là đường chỉ tay bắt đầu gần ngón tay cái, ngay sát đường sinh đạo và kéo dài sang ngang về phía rìa lòng bàn tay.
  • Đường tâm đạo (hay còn gọi là đường tình duyên): là đường chỉ tay gần ngón trỏ, kéo dài chếch về phía rìa lòng bàn tay, gần ngón tay út.
Lòng bàn tay mỗi người có 3 đường cơ bản là sinh đạo, trí đạo và tâm đạo
Lòng bàn tay mỗi người có 3 đường cơ bản là sinh đạo, trí đạo và tâm đạo

Ngoài ra, một số người còn có thêm đường định mệnh, là đường chỉ tay bắt đầu từ giữa ngón trỏ và ngón giữa, sổ dọc xuống gần cổ tay. Đường định mệnh cắt các đường chỉ tay khác, tạo thành hình chữ “M”. Người ta cho rằng những ai có đường chỉ tay chữ “M” là người có tướng tốt, hậu vận sáng lạng.

Dựa trên quy tắc “nam tả, nữ hữu” đã nói ở trên, khi xem chỉ tay nữ sẽ xem ở tay phải. Về cơ bản, mỗi người đều có 3 đường sinh đạo, trí đạo, tâm đạo với cách sổ như nhau, nhưng lại rất khác nhau về độ dài ngắn, hình dáng, độ đậm nhạt… Có thể ví đường chỉ tay giống như vân tay vậy, chẳng ai giống ai. Chính sự khác nhau này mà mỗi người có một số mệnh riêng. 

Đọc thêm: Tiết lộ 13 dấu hiệu của tướng bàn tay giàu có

3. Xem chỉ tay nữ đường trí đạo

Đường trí đạo là đường thể hiện trí thức, trình độ học vấn, cách tiếp cận thông tin và niềm đam mê trí thức.

Đường trí đạo ngắn

Nữ giới có đường trí đạo ngắn được cho là những người yêu thích các thành tựu về thể chất hơn là tinh thần. 

Xem chỉ tay nữ có đường trí đạo cong, dốc xuống

Nữ giới có đường trí đạo cong, dốc xuống là những rất sáng tạo trong đời sống lẫn công việc. Bạn nhạy bén với những cái mới, biết cách sáng tạo để mọi việc trôi chảy hơn. Tính cách này giúp bạn thành công hơn trong học tập và lao động.

Đường trí đạo thể hiện tri thức, trình độ học vấn
Đường trí đạo thể hiện tri thức, trình độ học vấn

Đường trí đạo tách rời khỏi đường sinh đạo

Thông thường đường trí đạo sẽ nằm chung với đường sinh đạo ở vị trí bắt đầu. Trường hợp đường trí đạo của bạn tách hẳn khỏi đường sinh đạo thể hiện bạn là người rất thích mạo hiểm, rất có niềm đam mê với cuộc sống. Bạn thuộc tuýp dám nghĩ dám lại, không ngại bước ra khỏi vùng an toàn và dấn thân vào những thử thách mới.

Đường trí đạo gợn sóng

Nữ giới có đường trí đạo gợn sóng thường là những người khó đạt được sự tập trung. Họ dễ bị xao nhãng bởi nhiều yếu tố, không thể tập trung được vào một công việc hay vấn đề nào đó.

Đường trí đạo đậm và dài

Nữ giới có đường trí đạo đậm và dài là những người rất tập trung, suy nghĩ rõ ràng, họ thường không bị xao nhãng bởi các yếu tố khác. Bản thân họ đã có lập luận, chính kiến và quyết định riêng của mình.

Đường trí đạo thẳng, kéo dài

Phụ nữ có đường trí đạo thẳng và kéo dài suy nghĩ rất thực tế. Họ không mơ mộng, không trông chờ vào những thứ được xảy ra bằng may mắn, họ sẽ hành động để đạt được điều mình mong muốn.

Đường trí đạo bị đứt gãy

Nữ giới có đường trí đạo bị đứt gãy thường là người không có lập trường vững vàng, bạn dễ dàng bị thuyết phục bởi người khác.

4. Xem chỉ tay nữ đường sinh đạo

Đường sinh đạo là đường thể hiện tình trạng sức khỏe, thể chất, khả năng mưu cầu hạnh phúc và các thay đổi lớn trong cuộc sống, chẳng hạn như biến cố, tai nạn, thay đổi nơi ở… Độ dài của đường sinh đạo không liên quan đến tuổi thọ như mọi người thường nói.

Đường sinh đạo chạy gần ngón cái

Nữ giới có đường sinh đạo chạy gần ngón cái thường có sức khỏe và tinh thần yếu, thường cảm thấy mệt mỏi, không có nhiều năng lượng, sự phấn chấn.

Đường sinh đạo cong

Nữ giới có đường sinh đạo cong là một người tràn trề năng lượng, tươi vui trong cuộc sống.

Đường sinh đạo dài và đậm

Nữ giới có đường sinh đạo dài, đậm là những người tràn đầy sinh lực, có thể lực và sức khỏe tốt.

Đường sinh đạo thể hiện sức khỏe, thể chất, khả năng mưu cầu hạnh phúc
Đường sinh đạo thể hiện sức khỏe, thể chất, khả năng mưu cầu hạnh phúc

Đường sinh đạo nông và ngắn

Nữ giới có đường sinh đạo nông và ngắn là những người dễ bị người khác điều khiển và chi phối. Bạn cần biết cách làm chủ chính mình.

Đường sinh đạo dài và cong, tạo thành một nửa vòng tròn

Nữ giới có đường sinh đạo như trên thường có sức khỏe tốt, luôn khỏe mạnh và tràn đầy nhiệt huyết. Bạn có một tinh thần lăn xả, không ngại khó.

Đường sinh đạo thẳng và kéo dài đến gần rìa lòng bàn tay

Nữ giới có đường sinh đạo như trên hãy chú ý cẩn trọng trong chuyện tình cảm. Bạn có thể gặp nhiều trục trặc trong tình duyên cũng như với chính người yêu của mình.

Có nhiều đường sinh đạo

Ngoài đường sinh đạo chính bắt đầu từ ngón tay cái, bạn có thêm những đường sinh đạo khác làm viền. Những người có đường sinh đạo như thế rất giàu sinh lực, khỏe khoắn.

Đường sinh đạo đứt gãy

Nữ giới có đường sinh đạo đứt gãy thường phải đối mặt với nhiều thay đổi trong cuộc sống, có thể là về công việc, nơi ở,…

Có vòng tròn nhỏ nằm trên đường sinh đạo

Đây là một dấu hiệu không tốt cho thấy bạn có thể bị tai nạn dẫn đến bị thương, hoặc phải nhập viện.

Đọc thêm: Giải mã ý nghĩa nốt ruồi phong thuỷ ở bàn tay

5. Xem chỉ tay nữ đường tâm đạo

Đường tâm đạo đường phản ánh sự ổn định trong cảm xúc, nhân duyên, tình cảm của bạn. Bạn có thể xem theo bất kỳ hướng nào, từ ngón trỏ sang ngón út hoặc ngược lại. Trong bài  viết này chúng ta sẽ xem từ ngón trỏ sang. Xem chỉ tay nữ đường tâm đạo như sau:

Đường tâm đạo bắt đầu từ bên dưới ngón trỏ

Nữ giới có đường tâm đạo bắt đầu từ bên dưới ngón trỏ là những người giàu tình cảm, luôn hết lòng trong tình cảm của mình.

Đường tâm đạo phản ánh sự ổn định trong nhân duyên, tình cảm
Đường tâm đạo phản ánh sự ổn định trong nhân duyên, tình cảm

Đường tâm đạo bắt đầu từ bên dưới ngón giữa

Những người có đường tâm đạo như trên thường ích kỷ trong tình cảm. Bạn luôn cảm thấy những gì người kia dành cho mình là không đủ, gạt phăng hết những gì người đó làm cho bạn, luôn đổ lỗi cho đối phương…

Đường tâm đạo bắt đầu từ giữa lòng bàn tay

Đây là những cô gái dễ rung động trong tình cảm. Bạn dễ cảm thấy xúc động và bắt đầu có tình cảm với người khác khi được đối xử tốt.

Đường tâm đạo thẳng và ngắn

Những cô gái có đường tâm đạo như thế thường ít quan tâm đến chuyện tình cảm. Việc có người yêu hay không đối với họ không quan trọng. Đối với họ, yêu bản thân mới chính là chân ái.

Đường tâm đạo chạm với đường sinh đạo

Đây là những cô gái nhạy cảm, dễ bị tổn thương trong chuyện tình cảm. Bạn có thể cảm thấy buồn chỉ vì những chuyện như người yêu chỉ xem mà không trả lời tin nhắn của mình ngay.

Đường tâm đạo dài và cong

Nữ giới có đường tâm đạo dài và cong thường tự do bộc lộ cảm xúc của mình. Những vui, buồn, hờn, giận của họ đều được thể hiện ra bên ngoài thay vì chỉ giữ khư khư nó trong lòng.

Đường tâm đạo thẳng và song song với đường trí đạo

Những cô gái có đường chỉ tay như thế này rất biết cách điều khiển cảm xúc, họ không tùy tiện bộc lộ cảm xúc của mình ngay cả khi lúc đó đang tức giận hay buồn bã.

Trên đây Vua Nệm vừa giúp các bạn xem chỉ tay nữ, kết quả thế nào hãy cũng chia sẻ với chúng tôi nhé. Đường chỉ tay chỉ là một yếu tố để tham khảo, hơn hết vẫn là sự rèn luyện, cố gắng của mỗi người để có một tương lai tốt đẹp.

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng