Chuyện quanh ta

Xem chỉ tay là gì? Cách xem chỉ tay và có nên tin vào kết quả?

CẬP NHẬT 13/10/2022 | BỞI Tiến Kiều

Xem chỉ tay không phải là việc quá xa lạ với người dân Việt Nam. Người ta quan niệm rằng xem chỉ tay có thể đoán trước được tương lai bạn sẽ gặp những chuyện gì. Đồng thời, đây còn là cách để bạn có thể cải thiện bản thân, biến cái xấu thành cái tốt, biến cái tốt trở nên tốt hơn. Tuy nhiên, đã có ai biết cách xem chỉ tay đúng mà không mất tiền oan chưa? Xem ngay bài viết bên dưới của Vua Nệm nhé!

1. Ý nghĩa đường chỉ tay

Khi xem chỉ tay, người ta căn cứ vào 6 đường chính xuất hiện trên lòng bàn tay để có thể luận về tương lai. Các đường đó bao gồm:

  • Đường sinh đạo: Đường chỉ tay nói về sức khỏe và tuổi thọ, nếu đường này càng rõ nét thì chứng tỏ sức khỏe của bạn vẫn đang ổn và tuổi thọ sẽ lâu dài. Ngược lại, khi đường sinh đạo xuất hiện khá mờ nhạt hoặc bị gián đoạn, điều này đang báo hiệu cho bạn biết cơ thể đang gặp những chấn thương hoặc tinh thần đang bị căng thẳng quá nhiều.
cách xem chỉ tay
Xem chỉ tay có ý nghĩa gì?
  • Đường tâm đạo: Đường chỉ tay nói về chuyện tình cảm, nếu đường tình duyên của bạn không liên tục mà bị ngắt hoặc ngắn thì chứng tỏ bạn sẽ bị rơi vào tình thế yêu đơn phương. Nếu bạn đã lập gia đình, cuộc hôn nhân của bạn cũng sẽ gặp nhiều vấn đề và thậm chí là ly hôn. Nếu bàn không có đường này thì rất có thể bạn sẽ phải sống cô độc cả đời.
  • Đường trí đạo: Nhằm để nói về sự thông minh cả về trí tuệ lẫn cảm xúc của người được xem chỉ tay. Đường trí đạo có vị trí gần kề đường sinh đạo cho thấy bạn là người dễ điều khiển cảm xúc. Nếu đường này kéo dài thì hãy cẩn thận vì bạn dễ bị thao túng. Nếu may mắn sở hữu 2 đường trí đạo thì bạn là người vô cùng xuất chúng.
  • Đường định mệnh: Nhằm để nói về những sự kiện mà người được xem chỉ tay sẽ gặp phải trong thời gian tồn tại. Nếu đường định mệnh mỏng thể hiện bạn là người dễ bị sai khiến và nghe lời kẻ khác vô điều kiện. Tuy nhiên nếu có 2 đường trở lên thì bạn là người có nhiều vinh quang, tương lai tươi sáng và trường thọ.
  • Đường tiền bạc: Nhằm để chỉ khả năng giàu sang của một người, đường tiền bạc ngắn cho thấy bạn là người không quan tâm đến của cải vật chất. Nếu đường này dài chứng tỏ bạn biết cách làm ra tiền và rất cẩn thận trong việc chi tiêu. Khi đường ngắn và nằm ở một số vị trí nhất định sẽ chứng tỏ bạn hay tiêu xài phung phí.
  • Đường hạnh phúc: Không có quá nhiều người sở hữu đường chỉ tay này. Bạn có thể kiểm tra bản thân có đường chỉ tay hạnh phúc không bằng cách khom nhẹ lòng bàn tay lại. Nếu có đường này, chắc chắn cuộc đời bạn sẽ vô cùng thành công, làm chuyện gì cũng suôn sẻ.

2. Quy tắc xem chỉ tay

Xem chỉ tay là cách để chúng ta có thể đoán trước được phần nào số mệnh trong tương lai. Vì vậy mà việc này cần được thực hiện một cách chuẩn xác và đi theo những nguyên tắc nhất định. Chỉ khi làm được như vậy thì thuật xem chỉ tay mới đạt được hiệu quả tối đa.

xem đường chỉ tay
Quy tắc xem chỉ tay cho nam và nữ

Theo quan niệm người xưa thì nam tả nữ hữu, có nghĩa là trai xem tay trái còn nữ xem tay phải. Nếu không nắm được quy tắc này và đảo ngược lại thì tất cả các kết quả được suy luận đều trở nên vô nghĩa.

Nhưng cũng có một số người nói rằng còn có một cách khác để xem chỉ tay chính là nhắm mắt và nắm chặt tay rồi thả ra, tay nào có chỉ tay rõ hơn thì xem tay đó. Tất nhiên nếu làm theo cách này thì không cần quan tâm người được xem chỉ tay là nam hay nữ.

3. Cách xem chỉ tay cơ bản

3.1. Đường tâm đạo (tình duyên)

Đường tâm đạo trên tay sẽ có những ý nghĩa sau:

  • Một người được cho là có số đào hoa nếu đường tâm đạo ngoằn ngoèo và hằn sâu trong lòng bàn tay.
  • Nếu có đường tâm đạo chia làm 2 nhánh thì có thể bạn là người đa tình và không chung thủy.
  • Đường tâm đạo nằm trọn trong lòng bàn tay thể hiện bạn là người có tính tình điềm tĩnh và thật thà. Điều này mang đến một kết quả là họ sẽ nhận được nhiều sự yêu mến và sống rất hạnh phúc.
  • Nếu đường tâm đạo vừa mỏng vừa dài thì bạn thường có xu hướng lụy tình và khó dứt khoát chia tay các mối tình.
  • Đường tâm đạo trên tay có chiều dài khiêm tốn cho thấy bạn khá tự cao, hành động và lời nói thường hấp tấp không suy nghĩ trước sau..
  • Những người có đường tâm đạo kết thúc ở giữa ngón trỏ và ngón giữa được cho là người có cuộc sống hôn nhân viên mãn.
xem bói chỉ tay
Xem chỉ tay luận về tình duyên

3.2. Đường trí đạo (trí tuệ)

Đường trí đạo trên tay sẽ có những ý nghĩa sau:

  • Bạn là người thông minh và cẩn thận nếu sở hữu đường trí đạo sâu và dài.
  • Đường trí đạo bị ngắt quãng chứng tỏ bạn không tự tin vào bản thân và thường đưa ra quyết định lúc nóng vội.
  • Đường trí đạo đậm và thẳng cho thấy bạn là người sống thực tế và đầy ý chí tiến thủ.
  • Đường trí đạo đi xuống rất có thể bạn là người dễ bị ảnh hưởng cảm xúc, có suy nghĩ tiêu cực và dễ bị nản lòng.

3.3. Đường sinh đạo

Đường sinh đạo trên tay sẽ có những ý nghĩa sau:

  • Đường sinh đạo là một đường cong đậm và có chiều dài vừa phải thì bạn là người luôn tràn đầy sự vui vẻ và sức khỏe dồi dào.
  • Đường sinh đạo mảnh và bị đứt đoạn phản ánh việc bạn thường xuyên có vấn đề về sức khỏe và dễ mắc các bệnh về tiêu hóa.
  • Đường sinh đạo chia nhiều nhánh là biểu hiện của sự thành công. Tuy nhiên, nước những nhánh này hướng xuống sẽ khiến bạn gặp một số vấn đề tài chính.
cách xem đường chỉ tay
Xem chỉ tay luận về cuộc đời sau này

4. Lợi ích của việc xem chỉ tay

Nhiều người muốn xem chỉ tay là vì họ quan niệm rằng chỉ tay sẽ cho họ biết phần nào về con người, tính cách và những chuyện họ sẽ phải đối diện trong tương lai. Việc tiên tri được điều này giúp cho người ta cảm thấy an tâm và có sự chuẩn bị tốt hơn.

Xem chỉ tay không phải mê tín dị đoan, mà chỉ là nhìn những đặc điểm trên cơ thể con người để luận một vài điều về họ. Đây là cách làm phổ biến mà các thầy tướng số thường thực hiện trước khi bói toán.

Thuật xem chỉ tay cho thấy bạn là người rất quan tâm đến cuộc sống bản thân mình. Từ đó dễ dàng xây dựng nên sự trân trọng và biết ơn bản thân mỗi ngày đã sống và dần hoàn thiện hơn.

5. Có nên tin vào thuật xem chỉ tay?

Thuật xem chỉ tay đã xuất hiện cách nay một khoảng thời gian rất lâu và còn được ghi lại trong những tài liệu xưa cũ. Nhiều người lầm tưởng đây là thói quen mê tín dị đoan nên ra sức bài trừ và thể hiện thái độ không tin tưởng. 

Tuy nhiên, dựa vào những kinh nghiệm được đúc kết trong quá trình suy luận, các nhà nhân tướng học cũng khẳng định rằng việc xem chỉ tay đạt được mức độ chính xác khoảng 80%. 

cách xem bói chỉ tay
Có nên tin vào phương pháp xem chỉ tay?

Vậy có nên tin vào thuật xem chỉ tay không? Trước khi trả lời câu hỏi này, Vua Nệm xin nhắc bạn nhớ rằng những đường chỉ tay thật ra cũng đang nằm trong lòng bàn tay bạn. Chính bạn mới là người phá vỡ giới hạn và khiến cho bản thân hoàn thiện hơn.

Thật ra những suy luận về thuyết ngũ hành hay nhân tướng học đều chỉ mang công dụng tham khảo. Từ đó bạn thấy bản thân đang còn yếu kém những gì để khắc phục và tiếp tục phát huy những điểm tốt. Đây mới đúng là mục đích thật sự của những việc tiên tri này.

>> Xem thêm:

Lời kết

Xem chỉ tay là một thủ thuật có nhiều ý nghĩa, tùy thuộc vào mức độ tin cậy của bạn mà quyết định có đi xem hay không. Tuy nhiên, dù cho kết quả có ra sao, bạn vẫn phải gác lại mọi chuyện và tập trung phát triển bản thân.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều