Sức khỏe giấc ngủ

TOP 7 ứng dụng báo thức cho người ngủ nướng siêu hiệu quả

CẬP NHẬT 04/08/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Với rất nhiều người, việc thức dậy đúng giờ có thể nói là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn. Đặc biệt, giới trẻ ngày nay thường có xu hướng thích ngủ nướng nên rất dễ bị muộn giờ học hay giờ làm. Mặc dù đã có đồng hồ hay điện thoại báo thức nhưng vẫn có không ít người “lì đòn” không chịu dậy. Lúc này chúng ta sẽ cần có một giải pháp hiệu quả hơn. Đó chính là ứng dụng báo thức cho người ngủ nướng. Đó là những ứng dụng nào?

 ứng dụng báo thức cho người ngủ nướng hiệu quả
Chia sẻ các ứng dụng báo thức cho người ngủ nướng  hiệu quả

1. TOP 7 ứng dụng báo thức cho người ngủ nướng

1.1. Ứng dụng Alarmy – “Tắt tôi không phải dễ”

Khi sử dụng đồng hồ hay tính năng báo thức sẵn có trên điện thoại bạn có thể tắt đi dễ dàng chỉ với một cái gạt tay. Thế rồi bạn lại ngủ tiếp và rất có thể sẽ bị ngủ “lố” giờ làm hoặc giờ học. Tuy nhiên, với ứng dụng báo thức cho người ngủ nướng Alarmy thì hoàn toàn khác. Bạn muốn tắt báo thức của ứng dụng này không hề dễ dàng như vậy nữa. Tại sao? 

Đó là bởi muốn tắt báo thức của ứng dụng Alarmy bạn bắt buộc phải thực hiện một nhiệm vụ nào đó. Mặc dù nhiệm vụ cũng khá đơn giản, ví dụ như lắc điện thoại một số lần nhất định, chụp ảnh khung ảnh, giải toán,… nhưng như vậy cũng đã đủ để giúp bạn giảm bớt cơn thèm ngủ của mình và tỉnh tháo hơn để bắt đầu cho một ngày mới rồi.

1.2. Ứng dụng Mimicker Alarm – Báo thức cho điện thoại Android

Bên cạnh ứng dụng Alarmy thì các bạn cũng có thể tham khảo cài đặt Mimicker Alarm nếu đang sử dụng điện thoại Android. Chắc chắn ứng dụng báo thức này sẽ giúp bạn không còn bị muộn giờ học hay giờ làm chỉ vì thói quen ngủ nướng của mình. 

ứng dụng báo thức cho người ngủ nướng Mimicker Alarm
Mimicker Alarm cho phép người dùng được quyền thiết lập âm lượng, thời gian, số lần lặp lại báo thức

Mimicker Alarm cho phép người dùng được quyền thiết lập âm lượng, thời gian, số lần lặp lại báo thức,… tùy theo nhu cầu. Ngoài ra, ứng dụng này cũng khá giống Alarmy, đó là nếu bạn muốn tắt báo thức thì bắt buộc phải thực hiện yêu cầu nào đó, ví dụ như chụp ảnh đồ vật có màu sắc chỉ định, chụp ảnh selfie,…

Tuy nhiên, ứng dụng vẫn cho phép bạn được ngủ nướng thêm vài phút để đỡ mệt bằng cách trượt đồng hồ sang trái. Nhưng yên tâm, chỉ vài phút sau là ứng dụng lại vang lên, thúc giục bạn tỉnh giấc.

1.3. Ứng dụng AlarmMon – Ứng dụng báo thức tới Hàn Quốc

Một ứng dụng báo thức nữa cũng khá hiệu quả dành cho những người hay ngủ nướng đó là AlarmMon. Đây là một ứng dụng có nguồn gốc từ xứ sở kim chi. AlarmMon hiện đang có tới 25 triệu lượt tải trên toàn thế giới. Đó là bởi ứng dụng có rất nhiều ưu điểm nổi bật. 

Ưu điểm đầu tiên của AlarmMon đó là thiết kế rất trẻ trung, năng động với hình ảnh nhân vật hoạt hình đáng yêu, mang tới cho bạn năng lượng tươi mới để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả.

Bên cạnh đó, ứng dụng còn có nhiều dạng báo thức khác nhau cho bạn lựa chọn, ví dụ như nhẹ nhàng, du dương, ầm ĩ,… Ngoài ra, ứng dụng còn có cả tính năng lưu lại lịch sử báo thức để bạn theo dõi giờ giấc sinh hoạt của mình.

Khi muốn tắt báo thức thì bạn sẽ phải thực hiện các nhiệm vụ với những nhân vật cute của ứng dụng. Yên tâm là các nhiệm vụ cũng khá đơn giản mà thôi. 

1.4. Ứng dụng Sleep Cycle – Ứng dụng không thể thiếu cho kẻ mê ngủ nướng

ứng dụng báo thức cho người ngủ nướng sleep cycle
Cách thức cài đặt và sử dụng ứng dụng sleep cylce khá đơn giản

Nhắc tới các ứng dụng báo thức cho người ngủ nướng hiệu quả nhất hiện nay thì chắc chắn không thể bỏ qua Sleep Cycle. Cách thức cài đặt và sử dụng ứng dụng này khá đơn giản.

Hơn nữa, ứng dụng còn có khá nhiều tính năng hay ho, hỗ trợ hiệu quả cho cuộc sống của bạn. Ví dụ như: Sử dụng công nghệ âm thanh phân tích giấc ngủ, thống kê giấc ngủ, phác họa đồ thị giấc ngủ hàng ngày,… 

1.5. Ứng dụng Sleep as Android – Không chỉ là ứng dụng báo thức

Với những ai đang muốn tìm một ứng dụng báo thức cho người ngủ nướng đa chức năng thì có thể tham khảo Sleep as Android. Đúng như tên gọi, đây là một ứng dụng dành cho điện thoại Android.

Ngoài tính năng báo thức cho những người “ngoan cố” thì ứng dụng còn hỗ trợ rất nhiều cho cuộc sống nhờ các tính năng: Ghi âm tiếng nói mớ, theo dõi và đánh giá giấc ngủ, phát hiện và hạn chế ngáy,… 

 ứng dụng Sleep As Android
Thông qua ứng dụng Sleep As Android này bạn có thể dễ dàng nhận biết chất lượng giấc ngủ của mình

Thông qua ứng dụng này bạn có thể dễ dàng nhận biết chất lượng giấc ngủ của mình như thế nào? Mình có đang gặp vấn đề gì về giấc ngủ không, ví dụ như nói mớ, ngáy,… để kịp thời có biện pháp điều trị.

1.6. Ứng dụng Sleepzy – Ứng dụng báo thức cho người ngủ nướng thông minh cho iOS

Với những ai đang sử dụng thiết bị hệ điều hành iOS, ví dụ iPhone, iPad thì có thể tham khảo và cài đặt ứng dụng Sleepzy để khắc phục tật ngủ nướng của mình.

Ngoài tính năng báo thức thì ứng dụng còn hỗ trợ: Theo dõi và phân tích giấc ngủ, ghi âm tiếng ngáy, nhật ký giấc ngủ,… Với ứng dụng này bạn không chỉ có thể thức dậy đúng giờ mà còn có thể chăm sóc giấc ngủ của mình tốt hơn.

1.7. Ứng dụng Early Bird Alarm Clock dành cho người ngủ nướng

Early Bird Alarm Clock cũng là một ứng dụng báo thức rất tuyệt vời dành cho những ai có đam mê mãnh liệt với việc ngủ nướng. Khi sử dụng ứng dụng này việc ngủ nướng với bạn có thể nói là nhiệm vụ bất khả thi bởi chuông báo thức sẽ chỉ được tắt nếu như bạn nhập chính xác các ký tự hoặc thực hiện đúng phép toán được yêu cầu. Sau khi làm xong nhiệm vụ thì giấc ngủ của bạn cũng đã hoàn toàn bay biến.

ứng dụng báo thức cho người ngủ nướng Early Bird Alarm Clock
Ứng dụng Early Bird Alarm Clock báo thức cho người ngủ nướng

Hiện Early Bird Alarm Clock có rất nhiều loại nhạc chuông cùng hình nền khác nhau cho bạn lựa chọn. Cách thức tải và cài đặt ứng dụng rất đơn giản. Hơn nữa, ứng dụng có dung lượng nhẹ nên đảm bảo không làm nặng máy.

2. Cách khắc phục thói quen ngủ nướng

Ngoài việc sử dụng ứng dụng báo thức cho người ngủ nướng thì bạn cũng có thể chủ động hạn chế tình trạng “khó dậy” vào buổi sáng của mình bằng các cách sau:

2.1. Không cần thức giấc quá nhanh

Tức là bạn không nhất định phải tỉnh giấc và rời giường ngay khi thức giấc mà có thể nằm thêm một chút để bản thân từ từ tỉnh tảo. Hơn nữa, việc dậy ngay khi vừa thức giấc cũng được cho là không tốt với sức khỏe. Nhưng để tránh bị muộn giờ học hay giờ làm, bạn có thể đặt báo thức sớm hơn 10 – 15 phút. 

Ví dụ, nếu bình thường 8h00 bạn tỉnh giấc thì giờ bạn đặt báo thức vào lúc 7h45 chẳng hạn. Như vậy bạn vẫn dậy vào lúc 8h00 mà lại có được một khoảng thời gian để thích nghi với ngày mới sau một giấc ngủ dài.

2.2. Ngủ đủ giấc 

Một trong những lý do khiến bạn muốn ngủ nướng là bởi chưa ngủ đủ giấc. Vì vậy, tốt nhất tối hôm trước bạn nên đi ngủ sớm để đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Thời gian ngủ tốt nhất là 10h00 tối. Khi ngủ đủ giấc cơ thể sẽ được nạp đầy năng lượng, nhờ vậy mà tinh thần cũng sảng khoái, tỉnh táo.

Ngủ đủ giấc
Ngủ đủ giấc để có sức khỏe tốt và tỉnh giấc đúng giờ

2.3. Không thức quá khuya

Việc thức khuya không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn khiến cho bạn mệt mỏi khi tỉnh dậy. Vì vậy, bạn nên tập ngay thói quen ngủ sớm từ bây giờ.

2.4. Chú trọng chăn ga gối nệm

Chăn ga gối nệm chính là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng giấc ngủ. Vì vậy, bạn nên đầu tư mua sắm bộ chăn ga gối nệm chất lượng, đảm bảo an toàn, có độ êm ái vừa phải, nâng đỡ cơ thể tốt. Nếu có nhu cầu mua chăn ga gối nệm bạn có thể liên hệ Vua Nệm để được tư vấn và cung cấp các sản phẩm chính hãng, chất lượng với giá cả thành cạnh tranh.

Một số bộ chăn ga gối nệm chất lượng mà bạn có thể tham khảo đặt mua là: 

Trên đây là danh sách những ứng dụng báo thức cho người ngủ nướng hiệu quả nhất hiện nay. Hãy cài đặt ngay cho điện thoại của bạn để có thể thức dậy đúng giờ, tránh ảnh hưởng tới công việc của bản thân.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên