Chuyện quanh ta

Tìm hiểu về tử vi cho người tuổi Thìn 2022

CẬP NHẬT 12/04/2022 | BỞI Tôn Vân

Theo tử vi Phương Đông, tuổi Thìn là con giáp thứ 5 trong 12 con giáp. Tuổi Thìn hay còn gọi là tuổi Rồng, tượng trưng cho sức mạnh phi thường, sự giàu sang, cao quý, tôn nghiêm, quyền lực và phú quý. Rồng cũng là biểu tượng của sự may mắn, thông minh, tài trí và khí khái bất phàm.

Trong năm 2022 này sẽ có gì thuận lợi và khó khăn với người tuổi Thìn? Hãy cùng theo dõi bài viết về tử vi tuổi Thìn 2022 của Vua Nệm ngay bây giờ để biết thông tin cụ thể nhất.

Tử vi cho người tuổi Thìn 2022
Tử vi cho người tuổi Thìn 2022

1. Đôi nét về tuổi Thìn – những thông tin cơ bản

1.1. Tuổi thìn sinh năm bao nhiêu? Mệnh gì?

Trong 12 con giáp theo tử vi phương Đông hiện nay, Rồng được xem là linh vật thiêng liêng, đại diện cho sức mạnh và cao sang, phú quý. Họ dễ dàng đạt được nhiều thành công trong cuộc sống và sự nghiệp. Vậy những người tuổi Thìn sinh vào những năm nào? Mệnh gì?

Theo tử vi và học thuyết ngũ hành, những người tuổi Thìn sẽ sinh vào những năm sau và tương ứng với những mệnh sau:

  • Người sinh năm Canh Thìn: 1940, 2000 – ngũ hành thuộc Kim
  • Người sinh năm Mậu Thìn: 1928, 1988 – ngũ hành thuộc Mộc
  • Người sinh năm Nhâm Thìn: 1952, 2012 – ngũ hành thuộc Thủy
  • Người sinh năm Giáp Thìn: 1904, 1964 – ngũ hành thuộc Hỏa
  • Người sinh năm Bính Thìn: 1916, 1976 – ngũ hành thuộc Thổ

1.2. Tính cách người tuổi Thìn như thế nào?

Ở các nước phương Đông, Rồng là con giáp được tôn sùng, kính trọng nhất trong số 12 con giáp. Những người sinh năm Rồng trời sinh đã mang trong mình sự may mắn, tài lộc, giàu có. Không cần sự nỗ lực như những người khác, họ vẫn có được những thành công nhất định. Họ cũng là những người rất có tham vọng thống trị nên rất thích hợp làm lãnh đạo.

Người tuổi Thìn luôn tràn đầy năng lượng
Người tuổi Thìn luôn tràn đầy năng lượng

Những người tuổi Thìn có dáng dấp uy phong lẫm liệt, tràn đầy năng lượng và sức mạnh. Với sự quyền lực, giàu sang, họ tỏa ra sức quyến rũ hấp dẫn trước mọi người. Vì vậy, người sinh năm Thìn thường rất được yêu thích, tôn trọng và kính nể.

Vì luôn đứng ở trên “đỉnh cao danh vọng”, người sinh năm Thìn sẽ tính cách kiêu ngạo, tự phụ, thanh cao và thẳng thắn. Đôi khi họ khá nóng vội dẫn tới những thất bại trong công việc. Hơn nữa, yêu cầu của họ với công việc, với người bạn đời, người yêu cũng rất cao. Họ đòi hỏi người khác dựa trên những tiêu chuẩn của mình.

Những người sinh tuổi Thìn sống rất khảng khái, khí phách và thẳng thắn. Họ không phải mẫu người nội tâm nên đôi đi lại thiếu đi sự tinh tế cần thiết. Thậm chí là có sự bảo thủ, không thỏa hiệp.

1.3. Những người tuổi Thìn hợp màu nào?

Màu sắc phù hợp hay kiêng kỵ là vấn đề được mọi người rất quan tâm. Bởi nếu biết cách sử dụng màu sắc hợp phong thủy sẽ giúp mang lại may mắn, chiêu dụ tiền bạc, tài lộc, thu hút vượng khí cho mọi người.

Với những người tuổi Thìn sinh vào những năm khác nhau sẽ phù hợp với màu sắc riêng biệt.  Cụ thể như sau:

  • Người sinh năm Canh Thìn: 1940, 2000 – mệnh Kim: Màu sắc bản mệnh sẽ là màu trắng, xám, ghi, bạc – màu của kim loại. Theo ngũ hành thì Thổ sinh Kim, nên màu sắc tương sinh, tương hợp là màu của những người sinh năm Canh Thìn mệnh Kim là màu của đất như: vàng đất, nâu đất. 
  • Người sinh năm Mậu Thìn: 1928, 1988 – mệnh Mộc: Ta có màu bản mệnh là màu xanh lá, xanh lục. Đồng thời, vì Thủy sinh Mộc nên màu sắc tương sinh là màu xanh nước biển (xanh dương, xanh lam và màu xanh đen của nước).
  • Người sinh năm Nhâm Thìn: 1952, 2012 – mệnh Thủy: Màu bản mệnh là màu của nước – xanh lam, xanh dương, xanh đen. Màu tương sinh sẽ là màu xám, ghi, trắng bạc – màu của mệnh Kim – mệnh tương sinh (Kim sinh Thủy).
  • Người sinh năm Giáp Thìn: 1964 – mệnh Hỏa: Màu bản mệnh là hồng, tím, cam, đỏ. Vì Mộc sinh Hỏa nên màu tương sinh sẽ là màu của mệnh Mộc: màu xanh lá.
  • Người sinh năm Bính Thìn: 1976 – mệnh Thổ: Màu bản mệnh là màu vàng đất, nâu đất. Người sinh năm Bính Thìn cũng sẽ hợp với màu thuộc hành Hỏa như: đỏ, hồng, tím, cam.

Khi lựa chọn vật dụng như chăn ga gối, xe, chọn màu sơn nhà hay vòng phong thủy…, hãy lựa chọn màu bản mệnh hoặc màu tương sinh để thu hút vận may và những điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống, sự nghiệp.

2. Tử vi tuổi Thìn 2022 – Công danh, tiền tài, tình yêu, gia đạo và sức khỏe

Để biết tử vi tuổi Thìn 2022 như thế nào, chúng ta đi tìm hiểu cụ thể ở từng khía cạnh.

2.1. Công danh – sự nghiệp của người tuổi Thìn 2022

Những người tuổi Thìn làm công ăn lương sẽ có công việc ổn định và thuận lợi hơn so với 1 năm đại dịch vừa qua. Tuy vậy, vẫn phải cố gắng, nỗ lực để có cơ hội thăng quan tiến chức tốt hơn, mở rộng cơ hội phát triển hơn.

Những người làm ăn buôn bán, kinh doanh có nhiều khởi sắc và thành công trong năm 2022. Tài lộc khá vượng và có nhiều thuận lợi hơn về cuối năm. Mặc dù vậy, sự cạnh tranh trên thương trường vẫn gây ra ít nhiều khó khăn.

Người tuổi Thìn năm 2022
Người tuổi Thìn năm 2022, cố gắng sẽ có được thành công

Sự nghiệp – công danh năm 2022 có thể gặp một số khó khăn do bước vào năm đầu hạn Tam Tai. Nếu muốn khởi nghiệp vào năm 2022, tuổi Thìn cần thận trọng và bước đi từng bước, thăm dò thị trường, không quá nóng vội kẻo gặp thất bại nhanh chóng. Trong năm này có điềm báo xấu, tiểu nhân hãm hại, tổn thất tài sản. Khi kết hợp đầu tư cùng với người khác nên hợp tác với người thân quen, đáng tin cậy vì nếu khinh suất rất dễ bị lừa gạt.

2.2. Tình hình tài chính trong năm 2022

Vấn đề tài chính, tiền bạc của người tuổi Thìn năm 2022 có vẻ khởi sắc và dồi dào hơn năm trước. Tuy nhiên, sự sung túc rất có thể khiến bạn sống phung phí và vui chơi nhiều hơn. Xu hướng sống hưởng thụ sẽ khiến cho tài chính tiêu hao lớn, khó tích lũy.

Để không hoài phí tiền bạc một cách vô nghĩa, các bạn hãy chi tiêu có kế hoạch và phân thành nhiều mục khác nhau, tương ứng với số tiền nhất định. Việc tích lũy tiền tài sẽ giúp bạn sớm có nguồn tài chính vững chắc cho những dự định kinh doanh, làm ăn sắp tới.

2.3. Tình yêu – hôn nhân  – gia đạo của người tuổi Thìn 2022

Năm 2022 sẽ mang tới những mối quan hệ mới tốt đẹp dành cho những người tuổi Thìn còn độc thân. Thậm chí, bạn sẽ tìm được nửa kia của mình và có kết quả viên mãn trong năm nay. Tuy nhiên, đừng quá nóng vội, kẻo “xôi hỏng bỏng không”. Trước khi tiến tới hôn nhân cần phải tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng.

tình duyên năm 2022 của người tuổi thìn
Người tuổi thìn năm 2022 có thể sẽ tìm được nửa kia của mình

Đời sống tình cảm phong phú, nhiều mối quan hệ mở ra cũng khiến cho những bạn độc thân tuổi Thìn khó lựa chọn hoặc khó bền chặt, nhất là với phái nam.

Về gia đạo, năm nay bạn nên chú trọng chăm sóc và dành nhiều thời gian bên người thân. Vợ chồng ắt có xung đột vì những khó khăn trong công việc, tiền bạc. Tránh không để những ảnh hưởng tiêu cực từ cuộc sống vào gia đình, khiến người bạn đời, con cái không vui vẻ. Nếu không sẽ tạo ra những mâu thuẫn lớn khó giải quyết, ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.

Đặc biệt, năm nay gia đạo có điềm báo tang sự. Cần phải cẩn thận hơn cho những người trong gia đình. Chăm lo cho nhau tốt hơn, tránh tang gia mất mát.

2.4. Sức khỏe của người tuổi Thìn 2022

Sức khỏe tuổi thìn vào năm 2022 này không có nhiều mối lo đáng ngại. Sức khỏe ổn định nhưng những nỗi lo về tiền bạc, công việc cũng gây tác động xấu tới tâm trí, tinh thần, xao nhãng việc chăm lo sức khỏe. Vì vậy mà không tránh khỏi việc suy yếu thể lực, tiêu hao khí lực, thỉnh thoảng ốm đau, cảm cúm.

Nên tạo lối sống và nghỉ ngơi lành mạnh hơn, nhất là khi đại dịch covid-19 mang tới nhiều nguy hiểm thì càng cần chăm sóc sức khỏe nhiều hơn.

Một điều cần chú ý là, 2022 – năm Tam Tai nên có điềm báo tai nạn bất ngờ có thể xảy đến. Cần thận trọng khi đi lại, tránh đi đường sông nước kẻo gặp họa. Đồng thời, chủ động thăm khám, điều trị bệnh khi cảm thấy cơ thể có điều bất thường.

Người tuổi Thìn 2022 vẫn có sức khoẻ ổn định
Người tuổi Thìn 2022 vẫn có sức khoẻ ổn định

Năm 2022 đã đến và được cho là một năm đáng mong chờ với tất cả mọi người, đặc biệt là với người sinh năm Thìn. Đại dịch có thể sẽ được đẩy lùi và mang tới nhiều cơ hội mới cho chúng ta phát triển kinh tế, bội thu tiền tài. Với những người tuổi Thìn, năm 2022 cũng cần chú ý sức khỏe và vấn đề hôn nhân, gia đình.

Vua Nệm sẽ tiếp tục mang tới những thông tin về tử vi các năm tuổi trong những bài viết khác, hãy theo dõi chúng tôi để có thêm kiến thức hữu ích cho cuộc sống nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân