Trán chữ M có đặc điểm gì? Số mệnh người trán chữ M?

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Một trong những bộ phận có ảnh hưởng rất lớn tới gương mặt cũng như vận số của một người đó là vầng trán. Trán lại có nhiều dáng khác nhau, trong đó có dáng chữ M. Vậy trán chữ M có đặc điểm gì? Người có dáng trán này số mệnh ra sao? Tốt hay xấu? Ngay trong bài viết này chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về cuộc đời của người có dáng trán hình chữ M!

1. Trán chữ M là gì?

Đây là một dáng trán thường gặp ở rất nhiều người. Đặc điểm của người có dáng trán chữ M là vầng trán rộng, cao, thường chiếm tới hơn ⅓ diện tích gương mặt và đường chân tóc ăn sâu ở 2 bên trán. Do đó, khi nhìn chính diện có thể thấy đường chân tóc hiện lên hình chữ M rất rõ. 

Trán là một bộ phận quan trọng trên cơ thể bởi nó bao bọc não bộ. Hơn nữa, trong nhân tướng học thì trán còn thể hiện trí tuệ, tài năng và nói lên con đường sự nghiệp công danh của mỗi người. 

Người xưa thường cho rằng, ai có dáng trán chữ M thì sẽ rất tài hoa, có năng khiếu, tương lai có thể trở thành nghệ sĩ, gặt hái được nhiều thành công. Dáng trán này thường xuất hiện nhiều ở nam giới. 

trán chữ M là gì
Tìm hiểu trán chữ M là gì?

2. Trán chữ M có đẹp không?

Trán chữ M đẹp hay không còn tùy thuộc vào gu thẩm mỹ của mỗi người. Nhiều người cho rằng dán trán này đẹp vì nó thể hiện sự thông minh, trí tuệ và dễ để lại ấn tượng với người khác. Tuy nhiên, cũng có người hay nhầm lẫn giữa trán chữ M với tình trạng hói đầu. 

Một số người có dáng trán chữ M và đạt được rất nhiều thành công trong sự nghiệp là: Cầu thủ Cristiano Ronaldo, ca sĩ Taylor Swift, diễn viên Leonardo DiCaprio,…

3. Vận mệnh của người sở hữu trán chữ M

3.1. Nam giới trán chữ M có số mệnh thế nào?

Nếu nam giới sở hữu trán hình chữ M thì được coi là một dấu hiệu khá tốt. Những người này thường rất chăm chỉ, khả năng quan sát nhạy bén lại có trí tưởng tượng phong phú. Đối với mọi chuyện họ thường giải quyết theo lý trí nhiều hơn nên luôn đảm bảo sự công bằng. Trong công việc họ cũng rất tỉ mỉ, suy tính kỹ càng. 

vận mệnh nam giới trán chữ m
Số mệnh của nam giới có trán chữ M tốt về hậu vận

Tuy nhiên, đường sự nghiệp của nam giới có trán chữ M không được thuận lợi lắm. Khi còn trẻ họ gặp nhiều vất vả, khó khăn. Từ giai đoạn 23 – 26 tuổi phải trải qua nhiều lần thay đổi nghề nghiệp và gặp nhiều áp lực. Nhưng tới khi 27 tuổi thì sự nghiệp sẽ tươi sáng hơn, có nhiều cơ hội tốt xuất hiện. Tới hậu vận thì sẽ gặt hái được thành công lớn, được sống sung sướng, giàu sang. 

Về tình duyên thì nam giới có trán chữ M khá đào hoa, được người khác phái quý mến. Nhưng họ lại kết hôn khá muộn, thường là sau 30 tuổi. Tuy nhiên, họ khá chung thủy, luôn chăm lo cho gia đình và trở thành chỗ dựa vững chắc cho vợ con.

3.2. Nữ giới trán chữ M có số mệnh thế nào?

Nữ giới có trán chữ M thường là người tỉ mỉ, khôn khéo và có năng khiếu nghệ thuật. Họ sống khá cảm xúc. Bên cạnh đó, tính cách của họ rất tốt bụng, phúc hậu nên được nhiều người quý mến. Nhưng họ cũng khá là quyết đoán và mạnh mẽ. Tuy nhiên, con đường công danh sự nghiệp của họ khá gian truân, gặp nhiều thử thách. Đặc biệt, vào các tuổi 27, 37 và 42 dễ gặp thị phi, tranh đua, ghen ghét mà khiến cho công danh tan tành. 

Con đường tình duyên của họ cũng không được thuận lợi. Họ phải trải qua nhiều mối tình, đổ vỡ nhiều lần mới có thể tìm được ý chung nhân. Tuy nhiên, càng về hậu vận thì gia đạo lại càng tốt đẹp.

vận mệnh nữ giới trán chữ M
Ca sĩ Taylor Swift cũng có trán hình chữ M

4. Trán chữ M có phải bị hói không?

Có khá nhiều người lầm tưởng trán chữ M là bị hói nhưng thực ra không phải. Người có dáng trán này là do đường chân tóc ở giữa mọc sâu về phía đỉnh đầu và 2 bên trán phần tóc mọc ít dần đi. Điều này khiến cho họ dễ bị nhầm lẫn là hói đầu và có cảm giác bị già trước tuổi.

Còn trường hợp bị hói là do lượng tóc rụng quá nhiều. Trung bình, mỗi ngày người bình thường sẽ rụng từ 50 – 100 sợi tóc. Nếu rụng nhiều hơn thì nguy cơ hói đầu là rất lớn. Phần chân đường chữ M cũng có thể bị rụng tóc. Nguyên nhân có thể là do di truyền hoặc do tâm lý căng thẳng, rối loạn nội tiết tố,…

>>>Đừng bỏ lỡ: Mặt chữ điền là gì? Số mệnh của người có gương mặt chữ điền?

5. Các kiểu tóc đẹp dành cho người trán chữ M

Với những ai đang sở hữu trán chữ M cảm thấy tự ti, muốn tìm cách khắc phục thì có thể lựa chọn cho mình kiểu tóc phù hợp. 

5.1. Kiểu tóc đẹp cho nữ có trán chữ M

5.1.1. Tóc thưa xoăn sóng

Nếu là nữ sở hữu trán chữ M thì có thể lựa chọn để kiểu tóc thưa xoăn sóng để che bớt phần trán. Kiểu tóc này sẽ giúp giảm độ rộng của phần trán. Đồng thời, kiểu tóc này còn khá bồng bềnh nên mang tới vẻ đẹp nữ tính, thanh lịch và rất sành điệu, thời thượng. Có thể kết hợp thêm phần mái thưa trước trán để gương mặt trở nên thu hút hơn.

5.1.2. Tóc mái kiểu Nhật

Là kiểu tóc mái dài, thưa và đen nhánh. Nhờ phần tóc mái này mà cái trán chữ M của bạn sẽ được che khuất, không còn lộ dấu hiệu nhô, rộng và cảm giác bị hói nữa. Phần tóc còn lại có thể cắt tới ngang vai, nhuộm đen để mang lại vẻ trẻ trung, thanh lịch và đầy năng động.

kiểu tóc đẹp cho trán chữ m
Tóc mái kiểu Nhật có thể che đi phần trán

5.1.3. Tóc mái nữ sinh Trung Quốc

Tức là kiểu tóc mái thưa, hơi phồng nhẹ. Phần tóc còn lại được cắt xếp thành tầng và hơi cụp vào trong. Kiểu tóc này rất tôn gương mặt, vừa có thể che phần trán chữ M vừa làm gương mặt nhỏ gọn, thanh thoát hơn. 

Cần lưu ý, nếu nữ giới có trán hình chữ M hãy tránh để các kiểu tóc bob, tóc buộc cao hay tóc hất,… vì nó sẽ khiến cho phần trán bị lộ, gương mặt thiếu cân đối và thẩm mĩ. 

Tóc mái nữ sinh Trung Quốc rất phù hợp cho trán chữ M
Tóc mái nữ sinh Trung Quốc rất phù hợp cho trán chữ M

>>>Đọc thêm: Nhân tướng học khuôn mặt: Nhìn khuôn mặt nói lên tính cách

5.2. Kiểu tóc đẹp cho nam giới trán chữ M

5.2.1. Tóc tài tử Hongkong

Nam giới cũng có rất nhiều kiểu tóc đẹp để che đi dáng trán chữ M của mình. Và một trong số đó là kiểu tóc tài tử Hongkong. Kiểu tóc này đã từng “làm mưa làm gió” tại các quốc gia châu Á một thời và cho tới ngày nay vẫn được rất nhiều người yêu thích. Đặc điểm của kiểu tóc này đó là 2 bên trán đều có phần tóc rủ xuống nên có thể che đi 2 chân chữ M, không làm lộ thái dương.

5.2.2. Tóc uốn xoăn có mái Hàn Quốc

Kiểu tóc này không chỉ mang tới cho nam giới vẻ đẹp lãng tử, đầy chất nghệ sĩ mà còn có thể khắc phục khuyết điểm trán chữ M. Với phần tóc mái dài được uốn xoăn giúp che đi 2 bên trán sẽ giúp trán trông gọn lại và không bị lộ thái dương, không còn cảm giác bị hói nữa.

kiểu tóc trán chữ m cho nam
Tóc uốn xoăn có mái Hàn Quốc cho nam

5.2.3. Tóc rẽ ngôi Đan Trường

Vào những năm 2000 tóc rẽ ngôi Đan Trường cực kỳ HOT, được rất nhiều nam giới yêu thích và cho tới nay kiểu tóc này vẫn còn được ưa chuộng. Tóc rẽ ngôi Đan Trường có phần tóc mái được chia ngôi thành ⅔ hoặc ¾ có thể giúp che đi đáng kể phần trán lại mang tới vẻ đẹp đầy thư sinh, lịch lãm.

Với những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ trán chữ M là gì và có đặc điểm ra sao. Vận số của nam giới và nữ giới có dáng trán này sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung đều sẽ tốt về hậu vận. Tuy nhiên, nếu bạn không cảm thấy tự tin khi sở hữu dáng trán này thì có thể khắc phục bằng cách để kiểu tóc phù hợp.

>>>Xem ngay: Bàn tay chữ M có ý nghĩa gì? Xem vận mệnh người có bàn tay chữ M

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM