Nhà hay

 Top 8 Phim Thái “Đỉnh Chóp” Bạn Không Nên Bỏ Lỡ!

CẬP NHẬT 11/08/2022 | BỞI Tôn Vân

Được ví như một món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống giải trí của con người. Phim Thái đã và đang được công chúng đón nhận rất tích cực và ngày càng được yêu mến.

Với nội dung đa dạng, phong phú, cùng lối diễn xuất tự nhiên và lôi cuốn hứa hẹn sẽ là nhịp cầu kết nối đến với khán giả yêu phim.

Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để cập nhật thêm thông tin về những bộ phim Thái hay nhé!

1. Danh Sách Top 8 Phim Thái Đáng Xem Nhất Hiện Nay

Nếu là “Fan ruột” của phim Thái nhất định bạn không nên bỏ qua những bộ phim hấp dẫn, lôi cuốn dưới đây. Cùng theo dõi nào!

1.1. Biển xanh trêu đùa –  Talay Luang

Biển xanh trêu đùa
Biển xanh trêu đùa –  Talay Luang

Talay Luang tạm dịch “Biển xanh trêu đùa” là bộ phim Thái tâm lý, tình cảm đặc sắc. Các câu chuyện tình cảm, trai gái lứa đôi không còn là chủ đề xa lạ trong các bộ phim trên màn ảnh nhỏ. 

Tuy nhiên, “Biển xanh trêu đùa” sẽ không làm khan giả thất vọng bởi nội dung sâu sắc “Nếu gặp được tình yêu đích thực, chúng ta sẽ thay đổi và trở nên tốt đẹp hơn”.

  • Thời gian khởi chiếu: tháng 1/2020
  • Đạo diễn: Media Scene
  • Thể loại: tâm lý, tình cảm
  • Diễn viên: Sammy Cowell, Mick Thongraya,…
  • Thời lượng: 20 tập, 45 phút/tập
  • Nội dung phim

Chuyện kể rằng có anh chàng Talay gặp biến cố bị mất trí nhớ và dạt vào một một hòn đảo. Tại đây, xuất hiện một cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Talay và cô gái xinh đẹp Moya.

Sau một thời gian sống ở hòn đảo, hai người đã nảy sinh tình cảm với nhau, anh còn xây dựng cho cô một khu resort trên đảo.

anh chàng Talay
Chuyện kể rằng có anh chàng Talay gặp biến cố bị mất trí nhớ và dạt vào một một hòn đảo.

Talay đã bị lãng quên đi quá khứ, hai người cùng nhau sống những tháng ngày đẹp đẽ và nguyện thề sẽ bên nhau mãi mãi.

Nhưng, bỗng một ngày nọ có một cô gái xuất hiện, thông báo cho Moya là cô đang mang thai với Talay. Không thể chấp nhận sự thật, Moya chìm trong đau khổ và dằn vặt bởi những kí ức của cô với Talay.

Ngày qua ngày, Moya dại khờ cố gắng quên đi quá khứ. Những tưởng cô đã quên được anh thì một lần nữa Talay lại xuất hiện.

Liệu rằng cuộc gặp gỡ này có gây ra sóng gió gì giữa hai người không? Taylay đã rời đi rồi lại quay trở về hòn đảo nhằm mục đích gì? Hãy theo dõi tiếp bộ phim để biết được kết cục của câu chuyện như thế nào nhé!

1.2. Hai thế giới – Song Sanaha

Hai thế giới
Hai thế giới – Song Sanaha

“Hai thế giới” – Song Sanaha là bộ phim Thái sở hữu dàn diễn viên đình đám, tài năng, hứa hẹn sẽ là bộ phim hấp dẫn đáng để công chúng chờ đợi.

  • Thời gian khởi chiếu: 2021
  • Đạo diễn: Chana Kraprayoon
  • Thể loại: tâm lý, tình cảm
  • Diễn viên chính: Kimmy Kimberley, James Ma
  • Thời lượng: 10 tập, 60 phút/tập
  • Nội dung phim:

 Bộ phim là câu chuyện tình cảm gay cấn xoay quanh giữa hai chị em sinh đôi và anh chàng Warit.

Duen là diễn viên, người mẫu, cô rất cao ngạo, chỉ quan tâm đến cảm xúc của mình và xem thường người khác. Khác với Duen, Pit là cô gái hiền lành, giản dị. Hai người chung sống cùng nhau.

Duen có tài năng nhưng lại khá tai tiếng, vướng phải nhiều tin đồn tình ái trong sự nghiệp của cô. 

Cuộc gặp gỡ bất ngờ khiến Pit quen được Warit – một doanh nhân trẻ thành đạt. Trùng hợp thay, Warit lại chính là cháu trai người yêu mới mà Duen đang quen.

hai chị em sinh đôi và anh chàng Warit.
Bộ phim là câu chuyện tình cảm gay cấn xoay quanh giữa hai chị em sinh đôi và anh chàng Warit.

Dường như Duen đã cảm thấy chán ngán trong mối quan hệ của mình với đại gia lớn tuổi nên đã chuyển hướng sang Warit. Warit đã sớm hiểu con người thật của Duen nên đã nhiều lần từ chối tình cảm của cô.

Với tính cách ngang ngược, sự ganh ghét với người em gái sinh đôi, Duen đã dùng mọi thủ đoạn chia rẽ tình cảm giữa Pit và Warit và kéo anh về phía cô.

Chuyện tình cảm rắc rối giữa ba người rồi sẽ đến đâu? Liệu rằng, Duen và Pit có thể gàn gắn mối quan hệ được hay không? Hãy theo dõi tình tiết tiếp theo trong phim nhé!

1.3. Cô gái đến từ hư vô 

Cô gái đến từ hư vô 
Cô gái đến từ hư vô

Tiếp nối thành công từ phần 1, ở phần 2 “Cô gái đến từ hư vô” tái hiện rõ nét hơn góc khuất học đường, đưa sự thật ra ánh sáng, những kẻ có tội sẽ bị trừng phạt thích đáng. Cùng tìm hiểu bộ phim Thái “ăn khách” này nhé!

  • Thời gian khởi chiếu: 

Phần 1: 2018

Phần 2: 2021

  • Đạo diễn: Golf Paween Purijitpanya, Est Komgrit Triwimol
  • Thể loại: tâm lý, bí ẩn, kịch tính, giật gân
  • Diễn viên: Chicha Amatayakul, Chanya McClory
  • Thời lượng: 45 – 60 phút

Phần 1: 13 tập

Phần 2: 8 tập

nano

  • Nội dung phim: 

Nano là cô gái rất bí ẩn, kỳ lạ. Chẳng ai biết cô xuất thân từ đâu, gia cảnh như thế nào. Nano rất hay chuyển trường, chuyển nhà vì vậy, mọi người xung quanh khó nắm bắt thông tin về cô.

Mỗi khi cô xuất hiện ở một ngôi trường nào nó, như là lời “cảnh báo” trước những vấn đề sắp xảy ra.

Mỗi tập phim là sự tái hiện bối cảnh khác nhau về những tội lỗi ghê sợ của con người, về tình yêu đồng giới, bạo lực học đường, quyền lực che lấp tội ác,…

Phần 2 này, Nano không chỉ vạch trần tội ác xấu xa, mục rỗng của nền giáo dục tại ngôi trường đó, mà còn “thay trời hành đạo” trừng phạt tội lỗi mà họ gây ra. 

Vậy rốt cục Nano là ai? Ai trao cho cô những quyền năng đặc biệt đó? Mọi người nhớ đón xem để vén chiếc màn bí mật ngay thôi nào!

 Nano là ai
Rốt cục Nano là ai? 

1.4. Sợi dây Hoàng Lan – Sroi Sabunga

Sợi dây Hoàng Lan – Sroi Sabunga là bộ phim Thái đặc sắc được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Umarica. 

Bộ phim đưa khán giả từ bất ngờ này qua bất ngờ khác với những tình tiết thú vị, lôi cuốn, kết hợp với sự diễn xuất tài năng của các diễn viên xứ “chùa vàng”. Đây sẽ là bộ phim Thái hứa hẹn sự “bùng nổ” trong thời gian sắp tới.

Sợi dây Hoàng Lan
Sợi dây Hoàng Lan – Sroi Sabunga
  • Thời gian khởi chiếu: 2021
  • Đạo diễn: Nok Jariya Anfone
  • Thể loại: tâm lý, tình cảm, hợp đồng hôn nhân
  • Diễn viên: Baifern Pimchanok Luevisadpaibul, Naphat Siangsomboon, Punjan Kawin Imanothai, Pariit Thimthong,…
  • Thời lượng: 10 tập
  • Nội dung phim: 

“Sợi dây Hoàng Lan” là câu chuyện tái hiện lại bối cảnh đầy biến động trong lịch sự Thái Lan lúc bây giờ. 

Sabunga vốn dĩ là tiểu thư xinh đẹp, sinh ra trong một gia đình đại quý tộc. Thế nhưng, trước sự ảnh hưởng, tàn phá nặng nề từ chiến tranh thế giới thứ hai, các tầng lớp giai cấp đều bị ảnh hưởng và gia đình cô cũng không ngoại lệ.

Sabunga rơi vào hoàn cảnh nghèo khó, người thân của cô đều đã mất, nên cô buộc phải chuyển đến cung điện Rawiwat để sống.

May mắn thay, đến đây cô đã gặp được người bạn tên là Titan. Anh chăm sóc, che chở, lo lắng cho Sabunga từ miếng ăn, giấc ngủ. 

Sợi dây Hoàng Lan
“Sợi dây Hoàng Lan” là câu chuyện tái hiện lại bối cảnh đầy biến động trong lịch sự Thái Lan

Thế nhưng, Sabunga chẳng những không biết ơn Titan, phụ tấm chân tình của anh, mà còn dùng mọi âm mưu để trở thành cô dâu của hoàng tử Aiyares. Với tham vọng muốn sống trong sự giàu sang, vinh hoa phú quý. Khi biết được tin này, Titan vô cùng đau khổ.

Như vậy, liệu Sabunga có đưa ra quyết định đúng đắn? cô có được hưởng hạnh phúc trọn vẹn này hay không? Hãy đón xem các tập tiếp theo của bộ phim này nhé!

1.5. Con mắt thứ 3

Không thể phủ nhận được rằng, các bộ phim Thái mang hơi hướng tâm linh không chỉ kịch tính, hồi hộp mà còn xen lẫn cả yếu tố hài hước, độc đáo. Và “ Con mắt thứ 3” là bộ phim như thế.

Khán giả không chỉ được phiêu liêu cùng nhân vật, trải qua các cung bậc cảm xúc cùng họ, có đôi chút sợ hãi, nhưng sẽ được “đền bù” xứng đáng bằng những trận cười thả ga.

Con mắt thứ 3
Con mắt thứ 3
  • Thời gian khởi chiếu: 2021
  • Đạo diễn: N/A
  • Thể loại: tâm lý, tình cảm, hài hước, tâm linh
  • Diễn viên: James Ma, Mew Nittha
  • Thời lượng: 25 tập
  • Nội dung phim: 

Bộ phim là câu chuyện kể về chàng trai Treekarm và những biến động xung quanh cuộc sống của anh. Treekarm vốn là anh chàng rất sợ ma, nhưng trớ trêu thay anh lại có khả năng nhìn thấy ma. Do đó, Treekarm phải trải qua tháng ngày sống trong sự sợ hãi và rắc rối từ khả năng “ngoại cảm” này.

Tuy nhiên, cũng nhờ khả năng đó, trong một vụ án điều tra giết người anh đã gặp Poom – người bạn thở thơ ấu của Treekarm. 

chàng trai Treekarm
Bộ phim là câu chuyện kể về chàng trai Treekarm và những biến động xung quanh cuộc sống của anh

Cả hai cùng nhau trải qua diễn biến ly kì, rơi vào những tình huống oái oăn “dở khóc, dở cười”. 

Hãy đón xem các tập phim Thái “con mắt thứ 3” để xem anh chàng Treekarm khám phá câu chuyện bản thân của mình như thế nào nhé!

1.6. Lừa đểu gặp lừa đảo 

Thoạt nghe tên chắc hẳn bạn cũng cảm thấy có chút tò mò, thú vị rồi đúng không nào? “Lừa đểu gặp lừa đảo” là bộ phim Thái đang “làm mưa làm gió” bởi sự vui nhộn và hài hước xuyên suốt bộ phim. 

Nếu có điều gì đó đang khiến bạn không vui, thì xem phim “Lừa đểu gặp lừa đảo” quả thực là chân ái. Vì biết đâu xem xong tâm trạng sẽ khởi sắc hơn rất nhiều, nó sẽ khiến bạn mỉm cười hoài không thôi.

Lừa đểu gặp lừa đảo 
Lừa đểu gặp lừa đảo
  • Thời gian khởi chiếu: tháng 1/2021
  • Đạo diễn: Mez Tharatorn
  • Thể loại: hài hước, tình cảm
  • Thời lượng: 128 phút
  • Nội dung phim: 

Inna là một nhân viên ngân hàng xinh đẹp và tốt bụng. Tuy nhiên, do bị bạn trai lừa đảo một khoản tiền khá lớn, nên cô phải gồng mình để trả món nợ khổng lồ.

Xui xẻo hơn, cô suýt bị tên lừa đảo Tower dụ chuyển cho hắn ta một khoản tiền, nhưng thật may cô đã phát hiện ra hành vi của Tower và kịp dừng đúng lúc.

Lúc này, Inna có trong tay bằng chứng về tội danh lừa đảo của Tower, anh ta không còn sự chọn lựa nào khác, đành thỏa hiệp cùng cô lừa lại người yêu cũ năm xưa để lấy lại tiền.

ai là lừa đểu, ai là lừa đảo
Rốt cục thì ai là lừa đểu, ai là lừa đảo nào?

Vậy rốt cục thì ai là lừa đểu, ai là lừa đảo nào? kế hoạch mà Inna đã vạch ra cùng Tower có thực hiện trót lọt được không? Hãy theo dõi bộ phim để có câu trả lời thỏa đáng nhé!

1.7. Cậu ấy không phải tôi – Not me

Trước nhiều ý kiến trái chiều của một làn sóng dư luận về nội dung phim đam mỹ, “Cậu ấy không phải tôi” là bộ phim Thái mang màu sắc mới lạ, giúp công chúng có cái nhìn thiện cảm, gần gũi hơn về những người đồng tính. Họ cũng mong muốn được hạnh phúc và xứng đáng được hạnh phúc.

“Not me” là câu chuyện về một nhóm học sinh cá biệt trong học đường, ẩn chứa những góc khuất đầy u ám và đen tối. 

Not me
Cậu ấy không phải tôi – Not me

Nhân vật Black là một chàng trai mạnh mẽ, táo bạo và là thủ lĩnh của băng nhóm. Cậu gây thù hằn với một thế lực ngầm, bị họ xử “luật rừng”, bị thương nặng phải nhập viện.

Với mong muốn trả thù cho Black, White – người em trai sinh đôi của cậu đã thay thế anh tiếp quản băng nhóm, tìm ra kẻ đã hãm hại anh trai.

Tuy nhiên, do có đôi nét giống nhau giữa hai người, nên White đã bị Sean phát hiện ra. Lúc này, White đã nảy sinh tình cảm đặc biệt với Sean.

White đã giải quyết rắc rối này như thế nào? Chuyện tình cổ tích giữa White và Sean sẽ đi đến đâu? Mời các bạn đón xem để hiểu rõ cái kết của bộ phim này nhé!

1.8. Vì sao lạc – Dao Khon La Duang

Vì sao lạc
Vì sao lạc – Dao Khon La Duang

Bên cạnh những thước phim tình cảm lãng mạn, hài hước, phim hay về thế giới học đường, thì phim hành động của Đài Thái cũng khiến khán giả rất hài lòng. 

“Vì sao lạc” là phim Thái đan xen giữa tình huống hành động gay cấn và chuyện tình lứa đôi đẹp, lãng mạn.

Từ nội dung đến âm thanh đều xuất sắc, hứa hẹn sẽ tạo nên sức hút lớn đối với khán giả.

  • Thời gian khởi chiếu: tháng 1/2021
  • Đạo diễn: Nong Kritsanapong
  • Thể loại: tâm lý, hành động
  • Diễn viên: Great Warintorn, Suphaphorn Wongthuaithong, Pop Thagoon, Mew Lucknara
  • Thời lượng: đang cập nhật
  • Nội dung phim: 

“Vì sao lạc” là bộ phim kể về cuộc sống, công việc giữa hai chàng sĩ quan cảnh sát Wasan và Thanat. Cả hai người đều là sĩ quan cảnh sát tài ba và mong muốn giỏi giang như cha của mình.

Trong một phi vụ điều tra về đường dây buôn lậu ma túy, Wasan và Thanat đã gặp Supika – nữ cảnh sát tài năng. Chalanthorn là cô bạn thân của Supika, nổi tiếng hoạt động trong thế giới ngầm.

Thế nhưng Chalanthorn lại bắt tay với cảnh sát và cung cấp thông tin mật cho họ. Hiểu được hành động của Chalanthorm rất nguy hiểm, nên Thanat luôn đứng ra bảo vệ cho cô, còn Wasan và Supika cũng cố gắng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Vì sao lạc
“Vì sao lạc” là bộ phim kể về cuộc sống, công việc giữa hai chàng sĩ quan cảnh sát Wasan và Thanat.

Liệu rằng trong những tình huống đặc biệt nhất, khó khăn nhất họ có sát cánh cùng nhau và tìm thấy tình yêu đích thực của mình? Hãy theo dõi diễn biến tiếp theo từ bộ phim hành động đặc sắc này nhé!

2. Lời Kết

Từ những thông tin gợi ý trên, hi vọng bạn đọc sẽ tìm được cho mình những bộ phim ưng ý nhất. Chúc các bạn có những phút giây thư giãn tuyệt vời bên cạnh bạn bè và người thân yêu!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân