Chuyên gia nệm

TOP 4 các loại chăn mùa đông ấm áp và được yêu thích nhất hiện nay

CẬP NHẬT 22/03/2023 | BỞI Hương Lăng

Vào những ngày mùa đông rét mướt, không có gì tuyệt vời hơn việc được vùi mình trong chiếc chăn bông ấm áp sau ngày làm việc và học tập vất vả. Thế nhưng, tùy thuộc vào chất liệu, không phải sản phẩm nào cũng mang đến cho bạn cảm giác ấm áp và thoải mái. Bài viết này sẽ mách bạn TOP các loại chăn mùa đônggối có khả năng giữ nhiệt tốt, đảm bảo độ an toàn, độ bền bỉ cao và rất mềm mại. Cùng theo dõi nhé!

1. Lợi ích khi lựa chọn chăn mùa đông

1.1. Chăn đông giữ nhiệt tốt

Vào mùa đông giá lạnh, nhiệt độ xuống dưới 10 độ C thì những chiếc chăn chần sẽ không thể giúp cơ thể chống chọi được cơn rét buốt. Do đó, chiếc chăn bông với nhiệm vụ chính là “giữ nhiệt”, thúc đẩy tuần hoàn máu, khiến cho cơ thể ấm áp là lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi người, nhất là tại các tỉnh phía Bắc ở nước ta. Dù đảm nhiệm vai trò giữ nhiệt, song chăn bông vẫn cần thoáng khí, không gây bức bí và nặng nề, khó chịu cho người nằm.

Chăn mùa đông được sử dụng với mục đích giữ nhiệt cho cơ thể
Chăn mùa đông được sử dụng với mục đích giữ nhiệt cho cơ thể

1.2. An toàn cho sức khỏe

Chăn gối mùa đông được làm từ chất liệu an toàn, được kiểm định khắt khe sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng, kể cả người dễ dị ứng mẫn cảm. Ngoài ra, trong sản phẩm cũng không được chứa chất hóa học độc hại, gây bệnh về đường hô hấp cho người nằm.

1.3. Chăn mùa đông phải mềm mịn và êm ái

Dĩ nhiên rồi, sẽ chẳng ai muốn vùi mình trong chiếc chăn thô ráp, sần sùi. Sự êm ái và mềm mịn sẽ mang đến sự thoải mái, dễ chịu khi sử dụng, từ đó mang đến trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người dùng.

1.4. Chăn có trọng lượng siêu nhẹ

Chăn mùa Đông được tối ưu về trọng lượng sẽ giúp việc di chuyển, sử dụng, cất giữ hay giặt giũ trở nên dễ dàng. Ngoài ra, sản phẩm có trọng lượng nhẹ sẽ đem lại sự thoải mái cho cơ thể, không gây ra tình trạng đè nặng, ngạt thở và dễ dàng xoay trở mình.

1.5. Sản phẩm có độ bền cao

Có thể nói, dòng chăn đắp mùa đông cao cấp sẽ được sử dụng trong nhiều năm nếu được bảo quản hợp lý. Điều này góp phần tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng hàng năm không phải tốn tiền thay mới sản phẩm.

2. Các chất liệu chăn phổ biến nhất hiện nay

Loại chăn mùa đông nào ấm nhất? Điều này phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu của chăn. Bạn cần phải hiểu rõ đặc tính của các loại chất liệu là gì và chúng có phù hợp với thành viên của các gia đình bạn hay không. Sẽ thật sai lầm khi bạn đầu tư một khoản tiền lớn để mua chăn mùa đông nhưng rồi phát hiện ra chất liệu chăn không phù hợp. Dưới đây là một số chất liệu các loại chăn mùa đông phổ biến nhất:

2.1 Chăn lông 

Nhờ đặc tính giữ nhiệt tốt cùng độ êm ái nổi trội, các sản phẩm chăn lông luôn trở thành hot trend mỗi dịp đông về. Bên cạnh việc giữ ấm, sản phẩm này còn có tác dụng để trang trí. Sở hữu một tấm chăn lông mềm mại và ấm áp trong tay, căn phòng của bạn sẽ trở nên sang trọng và đặc biệt hơn hẳn. Phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là loại chăn lông nhân tạo.

Ưu điểm chăn lông

  • Giữ ấm hiệu quả: Các loại chăn lông có khả năng cách nhiệt rất tốt. Với những ngày thời tiết giá rét, chăn lông sẽ mang lại cảm giác ấm áp và êm ái cực kỳ.
  • Thoáng khí: Kết cấu nhiều khoảng hở cho phép sản phẩm có thể giữ ấm cho người dùng nhưng không tạo cảm giác hầm nóng, bí bách.
  • Không gây dị ứng: Đa số chăn được làm từ các sợi polyester lành tính nên không gây kích ứng da
  • Mềm mịn: Bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được sự êm ái và mềm mịn mà sản phẩm mang lại chỉ sau vài phút đắp chăn

Nhược điểm chăn lông:

  • Vệ sinh phức tạp:Việc làm ướt các sản phẩm chăn lông sẽ làm ảnh hưởng đến cấu trúc của các sợi lông. Bạn chỉ nên giặt khô hoặc hút bụi thường xuyên để làm sạch các tấm chăn lông.
Chăn lông mang đến sự ấm áp và êm
Chăn lông mang đến sự ấm áp và êm

2.2 Chăn chần bông

Chăn chần bông là loại chăn được chần thêm lớp bông gòn mỏng ở cả hai mặt vải. Lớp vỏ phía ngoài của chăn thường được làm cotton. Đây là loại chăn mà các gia đình Việt Nam thường sử dụng vào thời điểm chuyển giao mùa từ hè sang thu.

Ưu điểm của chăn bông: 

  • Thích hợp với thời tiết se lạnh: Chăn bông có khả năng làm ấm cơ thể, nhưng khả năng làm ấm sẽ không tốt bằng các loại chăn lông.
  • Không bí bách: Nhờ vào khả năng thấm hút mồ hôi của cotton, chăn bông có thể giữ ấm cho bạn nhưng không gây ra tình trạng nóng nực, bí bách
  • An toàn cho sức khỏe: Chất liệu cotton khá an toàn cho sức khỏe nên có thể sử dụng cho nhiều đối tượng, kể cả trẻ em và người lớn tuổi.
  • Dễ vệ sinh: Sản phẩm hoàn toàn có thể đem đi giặt máy
  • Trọng lượng nhẹ: Trọng lượng của các loại chăn chần thường nhẹ hơn so với chăn lông

Nhược điểm chăn chần bông

  • Không hợp với thời tiết quá lạnh: Chăn chần bông không thích hợp để sử dụng vào thời tiết rét đậm như mùa đông ở miền Bắc.
Chăn chần bông thích hợp sử dụng cho thời tiết giao mùa thu đông
Chăn chần bông thích hợp sử dụng cho thời tiết giao mùa thu đông

2.3. Chăn len

Là sự tổng hợp của các sợi lông động vật tự nhiên như lông thỏ, lông cừu, lông dê…, vải len có khả năng giữ nhiệt khá tốt. Những chiếc chăn được làm từ vải len sẽ mang lại sự ấm áp và êm ái cho gia đình bạn trong những ngày đông lạnh lẽo.

Ưu điểm chăn len

  • Giữ nhiệt tốt: Chăn len có thể giữ ấm cho người dùng vào những ngày trời đông giá rét
  • Thấm hút tốt: Sản phẩm có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Người dùng sẽ luôn cảm thấy khô ráo khi đắp chăn
  • Cách điện: Bạn sẽ không gặp phải tình trạng tĩnh điện mùa đông khi đắp chăn

Nhược điểm chăn len

  • Bung sợi: Chăn len dễ bị bung sợi khi sử dụng lâu
  • Lâu khô: Sản phẩm sau khi giặt sẽ rất lâu khô
  • Dễ ám mùi ẩm mốc: Nếu để chăn trong một thời gian dài không sử dụng, chăn rất dễ ám mùi ẩm mốc.
Chăn len giữ nhiệt cho cơ thể rất tốt
Chăn len giữ nhiệt cho cơ thể rất tốt

2.4. Chăn lông vũ

Chăn lông vũ bao gồm các loại lông vũ tự nhiên của các loại thủy cầm và lông vũ nhân tạo. Việc pha trộn giữa lông nhung và lông mình sẽ mang đến cảm giác nhẹ, mịn và đàn hồi tốt.

Ưu điểm chăn lông vũ

  • Ấm áp và trọng lượng rất nhẹ
  • Thoáng khí, thoải mái và dễ chịu
  • Độ bền cao
  • Thân thiện với môi trường.

Nhược điểm chăn lông vũ

  • Lông vũ tự nhiên có thể gây dị ứng
  • Giá thành cao
  • Khó vệ sinh.
Chăn lông vũ rất được ưa chuộng hiện nay
Chăn lông vũ rất được ưa chuộng hiện nay

3. Hướng dẫn cách lựa chọn chăn mùa đông 

Trên thị trường hiện nay có vô vàn sản phẩm chăn mùa đông khác nhau, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng mà bạn sẽ lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất.

3.1. Kết hợp linh hoạt giữa vỏ chăn chần và ruột chăn

Để giữ ấm vào ban đêm của mùa đông, một chiếc chăn chần có thể khiến bạn cảm thấy lạnh lẽo. Lúc này một chiếc ruột chăn dày dặn sẽ là giải pháp tối ưu và linh hoạt nhất. Khi không còn sử dụng đến ruột chăn, bạn có thể tháo rời chúng và chỉ sử dụng chiếc vỏ chăn cho mùa hè sắp tới.

3.2. Trọng lượng chăn mùa đông

Chăn mùa đông có trọng lượng nhẹ sẽ mang đến sự dễ chịu và êm ái cho người dùng. Đồng thời, loại sản phẩm này cũng rất tiện lợi cho việc di chuyển và vệ sinh.

Nên lựa chọn chăn có trọng lượng nhe
Nên lựa chọn chăn có trọng lượng nhẹ

3.3. Lựa chọn chăn có khả năng giữ ấm phù hợp với điều kiện thời tiết

Mỗi loại chất liệu sẽ mang đến khả năng giữ ấm riêng. Tùy thuộc vào khu vực bạn sống như miền Bắc, miền Trung, miền Nam mà lựa chọn chất liệu giữ ấm sao cho phù hợp. Bạn sẽ cảm thấy nóng nực khi sử dụng chiếc chăn lông dày dặn, chắc nịch cho nhiệt độ 20 độ C ở miền Nam rồi. Ngược lại, bạn cũng chẳng thể ấm áp nổi với chiếc chăn chần mỏng khi thời tiết rơi xuống dưới 10 độ C ở miền Bắc đúng không nào?

3.4. Phù hợp với đối tượng sử dụng

Mỗi đối tượng sử dụng sẽ thích hợp với chất liệu khác nhau, đối với trẻ em hiếu động sẽ thích hợp sản phẩm dễ giặt giũ, vệ sinh và không gây dị ứng. Ngược lại, người lớn sẽ ưu tiên chất liệu sang trọng và thoáng khí tốt. Do đó hãy lưu ý nhé!

Chăn mùa đông phải an toàn cho người sử dụng
Chăn mùa đông phải an toàn cho người sử dụng

3.5. Kích thước

Nhiều loại chăn mùa đông sẽ có kích cỡ khác nhau dành cho 1 người nằm hoặc 2 người nằm. Hãy đảm bảo chiếc chăn bạn lựa chọn rộng rãi và phủ kín người và đấy.

3.5. Độ bền

Xù lông và xơ rối là vấn đề thường gặp ở của nhiều loại vải. Nếu không thể bảo quản kỹ lưỡng, bạn nên cân nhắc loại vải tổng hợp thường có kết cấu bền chặt.

Ngoài ra, nếu không có thời gian, bạn nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm có thể giặt được bằng máy. Bạn cũng nên chọn chất liệu liệu chống bạc màu tốt cho vẻ đẹp bền lâu.

3.6. Vải bọc ngoài

Lớp vải bên ngoài cũng quan trọng như ruột bên trong. Đó là phần tiếp xúc trực tiếp với cơ thể cần đảm bảo sự thấm hút tốt và thoáng khí. Đặc biệt, bạn nên mua chăn cho mùa đông có mật độ sợi cao để ngăn chặn ruột bên trong tràn ra.

4. TOP những loại chăn gối mùa đông tốt nhất năm 2023

Nàng đông đã gõ cửa! Đây là thời điểm để các mẹ, các chị mua sắm phụ kiện giấc ngủ để dễ dàng vượt qua cái lạnh mùa đông. Do đó, Vua Nệm hiện đang triển khai chương trình khuyến mãi cho sản phẩm chăn, gối mùa đông với giá cực kỳ hấp dẫn.

4.1. Gối lông vũ Doona Sandwich

Gối lông vũ Doona Sandwich được làm từ sợi lông vũ tự nhiên nên sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật.

Lông vũ tự nhiên chỉ có khối lượng bằng ⅓ chất lượng thông thường nên có trọng lượng vô cùng nhẹ, thuận tiện cho việc di chuyển và vệ sinh. Các sợi lông vũ trong gối trải qua quá trình tuyển chọn và xử lý kỹ càng, tiệt trùng vi khuẩn tối đa nên cực kỳ an toàn cho sức khỏe, không gây kích ứng da và dị ứng.

Sản phẩm cực kỳ êm ái, đảm bảo mang lại cho bạn giấc ngủ ngon để sẵn sàng đón chào ngày mới. Đồng thời, gối cũng vô cùng thoáng khí, hút ẩm cao nên không gặp phải tình trạng bí bách, ngột ngạt và nóng nực khi nằm lên gối.

Gối lông vũ Doona Sandwich
Gối lông vũ Doona Sandwich

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/goi-long-vu-doona-sandwich-704565900gr.html 

4.2. Gối lông vũ Doona Dream Cloud

Gối lông vũ Doona Dream Cloud có ruột gối được làm từ lông của các loại thủy cầm mang đến sự êm ái, mịn mượt và giữ nhiệt rất tốt. Bên cạnh đó, vỏ gối được làm từ 100% vải cotton với mật độ dệt vải dày đặc giúp vỏ gối trở nên bền chắc, ít bị rách hoặc hư hỏng theo thời gian, chất liệu vải rất mát mẻ, thấm hút mồ hôi rất tốt.

Gối lông vũ Doona Dream Cloud
Gối lông vũ Doona Dream Cloud

Tham khảo chi tiết sản phẩm: https://vuanem.com/goi-long-vu-doona-dream-cloud-70.html 

4.3. Ruột chăn lông vũ Doona Luxury

Còn gì tuyệt vời hơn sau một ngày dài lao động mệt mỏi, ta được vùi mình vào những chiếc chăn êm ái, ấm áp. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm chăn lông vũ cao cấp và êm ái đến bất ngờ, đừng bỏ qua chăn lông vũ Doona Luxury. Được làm từ sợi lông vịt tự nhiên cao cấp nên sản phẩm sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội như giữ ấm cơ thể và rất thoáng khí.

Khi đắp chăn lên người, bạn sẽ hiểu được cảm giác “nhẹ như lông hồng” là thế nào. Được làm từ lông vũ tự nhiên có khối lượng bằng ⅓ chất liệu thông thường nên sản phẩm có trọng lượng vô cùng nhẹ

Chăn rất thích hợp để giữ ấm vào những ngày thời tiết rét đậm như ở miền Bắc. Tuy nhiên, đừng nghĩ chăn giúp giữ ấm trong mùa đông đồng nghĩa với việc không thể sử dụng cho mùa hè! Nhờ sở hữu khả năng thoáng khí và hút ẩm tốt nên bạn sẽ không cảm thấy bí bách và ngột ngạt khi dùng chăn vào những ngày hè.

Ruột chăn lông vũ Doona Luxury
Ruột chăn lông vũ Doona Luxury

Tham khảo chi tiết sản phẩm: https://vuanem.com/ruot-chan-long-vu-doona-luxury-702002202kg5.html 

4.4. Ruột chăn lông vũ Doona Dream Cloud

Chăn lông vũ Doona được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Các sợi lông vũ trong chăn trải qua quá trình tuyển chọn và xử lý kỹ càng, tiệt trùng vi khuẩn tối đa nên cực kỳ an toàn cho sức khỏe, không gây kích ứng da và dị ứng.

Đặc biệt, bạn cần một chiếc chăn có thể giữ ấm vào mùa đông nhưng không gây cảm giác bí bách, ngột ngạt vào mùa hè? Chăn lông vũ Doona Dream Cloud 1kg3 sẽ giúp mong muốn của bạn biến thành sự thật. Sản phẩm với ưu điểm thoáng khí, siêu nhẹ sẽ là lựa chọn hàng đầu cho tất cả các mùa trong năm.

Ruột chăn lông vũ Doona Dream Cloud
Ruột chăn lông vũ Doona Dream Cloud

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/ruot-chan-long-vu-doona-dream-cloud-1kg3.html 

Ngoài những sản phẩm kể trên, Vua Nệm hiện còn có vô vàn sản phẩm chăn ga gối mùa đông cực kỳ êm ái và ấm áp khác nhau, mời bạn tham khảo chi tiết tại

Vua Nệm – Hệ thống bán lẻ nệm & phụ kiện uy tín hàng đầu tại Việt Nam sẽ mang đến cho Quý khách sản phẩm chất lượng và chính hãng. Mời Quý khách liên hệ Hotline 18002092 để được tư vấn chi tiết hoặc tìm kiếm cửa hàng Vua Nệm gần nhất tại đây!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng