Thần giao cách cảm là gì? Những bí ẩn bất ngờ về thần giao cách cảm bạn chưa biết

CẬP NHẬT 01/08/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Thần giao cách cảm không phải là cụm từ quá xa lạ, được hiểu đơn giản là khả năng hiểu ý nghĩ, hành động của một người mà không cần người đó nói hay hành động. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu thần giao cách cảm là gì và những bí ẩn xung quanh khả năng này nhé.

1. Tìm hiểu khái niệm thần giao cách cảm là gì?

Thuật ngữ thần giao cách cảm còn được gọi là telepathy, ra đời vào năm 1882 và có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp. Trong đo, tele nghĩa là khoảng cách xa và patheia nghĩa là cảm giác.

Thần giao cách cảm được các nhà nghiên cứu xem là hình thức tri giác ngoại giác quan (còn gọi là extra-sensory perception), nghĩa là ngoại cảm hoặc giác quan thứ sáu. Nó hiểu đơn giản là sự thấu hiểu đối phương về suy nghĩ, cảm xúc dù cách xa nhau, không cần dùng đến lời nói hay hành động.

thần giao cách cảm là gì

Thần giao cách cảm không có sự liên quan đến các giác quan của con người như là thị giác, khứu giác, thính giác, xúc giác và vị giác. Nó từng bị xem là hiện tượng tâm linh không tồn tại. Tuy nhiên vào năm 2014, Carlos Grau – nhà thần kinh trung ương học và những đồng nghiệp của mình tại đại học Barcelona đã chứng minh được tính xác thực của việc tiếp xúc qua tâm trí. Một số nền văn hóa cũng công nhận sự tồn tại của khái niệm thần giao cách cảm. Ví dụ như văn hoá Nhật Bản, với họ thần giao cách cảm có một thuật ngữ riêng và được xem là “có thực”.

2. Thần giao cách cảm xảy ra ở đối tượng nào nhiều nhất?

Thông thường, chúng ta thường có thần giao cách cảm với những người thân thiết, thậm chí là giữa người với vật nuôi mà mình yêu quý. Đặc biệt, thần giao cách cảm thường xảy ra nhất ở những cặp song sinh, họ có thể cảm nhận được cảm xúc của đối phương dù không nói ra. Điều này được biểu hiện rõ ở sự lựa chọn món ăn, trang phục thường ngày hay suy nghĩ và lời nói của các cặp sinh đôi rất giống nhau.

Những cặp song sinh thường có thần giao cách cảm với nhau
Những cặp song sinh thường có thần giao cách cảm với nhau

Có một dạng thần giao cách cảm mà người ta thường gặp phải, đó là sự bất an trong lòng khi người thân ở xa qua đời hoặc tai nạn. Một số người bị giật một bên mí mắt hoặc co giật bắp thịt liên tục. Đặc biệt, vào giai đoạn chiến tranh thế giới nổ ra với những trận chiến khốc liệt, hiện tượng thần giao cách cảm nở rộ ở châu Âu. Lúc này có rất nhiều người vợ nằm mơ thấy người chồng trở về nói lời vĩnh biệt rồi biến mất. Điều trùng hợp là thời điểm người vợ nhìn thấy chồng thì cũng là lúc người chồng hy sinh.

3. Thần giao cách cảm có lợi ích gì?

Thần giao cách cảm được coi là hình thức giao tiếp nâng cao. Nó có sự kết nối nhanh chóng và không bị phụ thuộc vào khoảng cách hay bất cứ phương tiện thông tin nào. Điều này giúp chúng ta hiểu đối phương nhiều hơn, gắn kết các mối quan hệ, đặc biệt là những thành viên trong gia đình.

Đối với thần giao cách cảm cùng động vật, bạn sẽ hiểu được nhu cầu, mong muốn của thú cưng, vượt qua “rào cản ngôn ngữ” để gắn kết  mối quan hệ giữa vật nuôi và chủ. Đặc biệt, những động vật như chó mèo còn có khả năng cảm nhận nguy hiểm sắp xảy ra, từ đó bảo vệ bạn trước tình huống nguy hiểm nhờ vào thần giao cách cảm.

Giữa hai người yêu nhau nếu có thần giao cách cảm thì họ sẽ dễ dàng hiểu được tâm ý, mong muốn của đối phương một cách chính xác mà không nói ra. Thậm chí, có những trường hợp còn linh cảm được chuyện không hay sắp xảy đến với đối phương giúp tình cảm thêm gắn bó, bền vững.

lợi ích của thần giao cách cảm
Giữa hai người yêu nhau nếu có thần giao cách cảm thì họ sẽ dễ dàng hiểu được tâm ý, mong muốn của đối phương

4. Cách xây dựng thần giao cách cảm hiệu quả 

Tập trung suy nghĩ: Tập điều chỉnh các giác quan là cách để tạo thần giao cách cảm. Cụ thể, bạn hãy đeo tai nghe mở âm thanh lớn, đeo kính chắn ánh sáng, dần dần để đầu óc chuyển sự tập trung vào việc gửi thông điệp đến người nhận.

Tập yoga hoặc các bài tập giãn cơ: Đây cũng là một cách hay để rèn luyện thần giao cách cảm. Điều này không chỉ giúp bạn cải thiện thể chất mà còn và tăng khả năng tập trung suy nghĩ.

Ngồi thiền để xoa dịu tâm trí, thư giãn đầu óc: Bạn cần hít thở chậm rãi, mang quần áo rộng rãi thoải mái, đồng thời tập trung vào một ý nghĩ duy nhất. Nhiều người chỉ ra rằng, ngồi thiền ít nhất 20 phút mỗi ngày giúp chúng ta tăng sự tập trung nhiều hơn.

Để hình thành thần giao cách cảm, bạn cũng có thể hình dung người nhận trong suy nghĩ của bạn. Cụ thể, bạn hãy tưởng tượng họ đang đứng trước mặt bạn, nếu khó hình dung, bạn có thể xem ảnh của họ. Bên cạnh đó, người nhận cũng nên thư giãn, tập trung vào việc tiếp nhận thông điệp. Ngoài hình dung về hình ảnh, bạn cũng có thể nghĩ đến cảm giác khi giao tiếp với người đó. Cụ thể, bạn hãy nhớ lại những cảm xúc mà bạn đã trải qua khi tiếp xúc với người này, tập trung vào những cảm xúc này để tin rằng bạn đang kết nối với họ.

Truyền tải thông điệp: Khi đã hình dung rõ ràng, bạn hãy tưởng tượng mình đang đối mặt với người nhận và nói những gì mình muốn truyền đạt. Sau khi đã “nói” những gì mình muốn, bạn hãy ngừng suy nghĩ về nó. Tiếp đến, bạn hãy yêu cầu người nhận viết ra những gì họ nghĩ đến, đồng thời bạn cũng viết ra thông điệp bạn muốn truyền tải. Sau khi viết ra, cả hai hãy so sánh kết quả với nhau. Nếu thông điệp không khớp thì cũng không nên nản lòng, thả lỏng tâm trí và thử lại trong lần sau nhé

Kiên nhẫn: Việc có thần giao cách cảm không phải điều có thể thực hiện trong ngày một ngày hai. Hãy nhớ rằng rèn luyện khả năng này cũng giống như bất kỳ kỹ năng nào, đều phải có thời gian để hoàn thiện. Đừng quá mong đợi sẽ có kết quả lập tức, hãy tin rằng bạn sẽ đạt được điều mình muốn nếu kiên trì luyện tập.

cách xây dựng thần giao cách cảm hợp lý
Khi thực hiện thần giao cách cảm chúng ta cần kiên nhẫn

Thực hành với người khác: Bạn có thể tìm một người đồng hành và đổi đổi vai trò người gửi và người nhận với nhau, điều này giúp xác định vai trò nào thích hợp với bạn hơn. Bài tập đơn giản là bạn có thể vẽ một hình ảnh bất kỳ, sau đó tập trung truyền tải hình ảnh đó cho người nhận. Tiếp đó, bạn hãy yêu cầu người nhận vẽ lại hình ảnh mà bạn muốn truyền đạt. Đừng quên lưu lại kết quả những lần truyền tải thần giao cách cảm, để đánh giá sự tiến bộ sau những lần luyện tập.

5. Cách chặn thần giao cách cảm có thể bạn chưa biết

Nếu không muốn người khác thấu hiểu, bạn hoàn toàn có thể chặn người khác để họ không thể gửi và nhận thông tin thần giao cách cảm đến và truyền đi từ bạn. Bạn hãy tưởng tượng mình khóa cánh cửa tâm trí với người đó. Tuy nhiên điều này còn đòi hỏi những hoạt động trong thực tế. Nếu ngoài đời bạn và người đó vẫn gắn bó, chia sẻ nhiều với nhau thì sợi dây thần giao cách cảm vẫn tự động hình thành.

Trên đây là những thông tin thú vị về thần giao cách cảm. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được thần giao cách cảm là gì và đừng quên đọc thêm nhiều bài viết khác của Vua Nệm để có thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé.

Đánh giá post