Tình yêu - Gia đình

Top 10+ tên con gái lót chữ Lan hay và ý nghĩa

CẬP NHẬT 01/04/2024 | BỞI Thúy Hằng

Khi sinh con gái, bố mẹ ai cũng ước mong con mình sẽ lớn lên với dung mạo xinh đẹp. Vì vậy mà tên con gái lót chữ Lan ngày càng phổ biến. Vậy đâu sẽ là những từ sẽ đi theo sau để ghép cùng chữ Lan này và tạo ra một cái tên thật ý nghĩa cho con bạn? Cùng tìm hiểu ngay với Vua Nệm trong bài viết bên dưới nhé!

1. Vì sao nhiều bố mẹ lại chọn đặt tên con gái lót chữ Lan?

Theo từ điển Hán – Việt, Lan là từ ngữ dùng để chỉ về một loài hoa quý hiếm. Hương thơm của hoa lan nhẹ nhàng nhưng khiến bao người lưu luyến mãi không thôi.

Bên cạnh đó, loài thực vật này còn có màu sắc đa dạng và hình dáng thể hiện sự thanh thuần. Có lẽ chính vì những đặc điểm trên mà nhiều bố mẹ chọn đặt tên con gái có chữ lót là Lan. Họ mong rằng con mình sẽ có cốt cách cao quý, ngoại hình xinh đẹp và tính tình dịu dàng.

2. Top 10+ tên con gái lót chữ Lan hay và ý nghĩa

2.1. Lan Anh

Lan Anh là tên con gái lót chữ Lan được bố mẹ sử dụng nhiều. Lý do là vì nó dễ nhớ và dễ viết. Ý nghĩa của tên dùng để miêu tả những cô gái hoạt bát và năng động. Bộ mẹ muốn con mình là người luôn vui vẻ và tích cực hãy lựa chọn cái tên này. Ngoài ra, cô gái tên Lan Anh còn có nhiều tài lẻ và được bạn bè yêu mến.

đặt tên con gái là Lan Anh
Con gái tên Lan Anh năng động và dễ thương

2.2. Lan Nhi 

Những cô gái thường sẽ có tính cách nhẹ nhàng và duyên dáng. Nếu bố mẹ muốn con mình sau này trở thành một người như vậy, hãy đặt tên con là Lan Nhi. Nhi là từ dùng để chỉ những điều nhỏ nhắn dễ thương. Lan Nhi ý muốn nói đến một cô nàng vừa có tính cách nhỏ nhẹ nhưng cũng rất hoạt bát. Bên cạnh đó, Lan Nhi còn là người tinh tế và chính điều này đã làm nên sự thu hút của cô.

2.3. Lan Ngọc

Lan Ngọc là tên gọi hay và gắn liền với nhiều nghệ sỹ nổi tiếng. Bố mẹ có thể hy vọng con mình sau này sẽ xinh đẹp và thông minh nếu đặt tên con mình là Lan Ngọc. Chưa hết, người tên Lan Ngọc có ý chí phấn đấu rất cao nhưng vẻ bề ngoài lại vô cùng thanh lịch và từ tốn. 

2.4. Lan Trinh

Lan Trinh cũng là tên con gái lót chữ Lan hay được bố mẹ ưu tiên nhiều nhất. Tên gọi này được dùng để miêu tả cô nàng có tính cách mềm mỏng. Nhưng không vì vậy mà bạn nghĩ cô ấy yếu đuối và dễ bị bắt nạt. Thực tế, người tên Lan Trinh rất thông minh và khôn khéo. Họ biết cách tạo sự quyến rũ bằng thế mạnh là trí tuệ và tri thức.

đặt tên con gái là Lan Trinh
Con gái tên Lan Trinh có tính cách nhẹ nhàng

2.5. Lan Khuê

Từ Khuê trong tên Lan Khuê ẩn chứa nhiều ý nghĩa. Đây là từ thường được nhìn và nghe thấy mỗi khi nhắc về những cô nàng tiểu thư sang trọng. Lan Khuê là cách mà bố mẹ mong con mình lớn lên trong sự sung túc của dòng tộc. Sau đó cũng sẽ có được người chồng yêu thương cô hết mực. Người tên Lan Khuê sẽ không cần phải lo lắng về kinh tế mà chỉ cần tập trung phát triển sự nghiệp cũng như chăm chút cho bản thân.

2.6. Lan Hoa

Bố mẹ thường chọn tên Lan Hoa để gọi con gái mình. Lý do đầu tiên là bởi vì tên gọi này cực kỳ nữ tính và thuần khiết. Nếu để ý một chút bạn sẽ thấy Lan Hoa chính là từ viết lộn ngược của Hoa Lan. Đây là loài hoa đẹp và quý, có hương thơm và màu sắc khiến nhiều người si mê. Bố mẹ cũng chỉ mong rằng con mình đủ xinh đẹp, quyến rũ và cao quý nhưng những nhánh hoa lan vậy.

2.7. Lan Châu

Những cô gái tên Lan Châu đã được bố mẹ chúc phúc rất nhiều từ khi làm giấy khai sinh. Lan Châu miêu tả một người vừa xinh đẹp, vừa quý phái và có gu thẩm mỹ tốt. Cô nàng luôn biết cách làm sao để bản thân nổi bật dù có khoác lên mình bất cứ trang phục nào. Lan Châu cũng là người tinh tế và sâu sắc nên cũng được nhận xét là cô nàng thanh lịch và tâm lý.

đặt tên con gái là Lan Châu
Lan Châu sẽ là cô gái thành công trong lĩnh vực làm đẹp

2.8. Lan Hạnh

Nếu bố mẹ mong muốn con mình lớn lên sẽ là cô gái đầy lòng trắc ẩn thì hãy tham khảo tên gọi Lan Hạnh. Đối với cái tên này, bạn có thể dễ dàng hiểu được ý nghĩa. Hạnh luôn là từ dành cho cô nàng có tính cách bao dung và thương người.

Lan Hạnh cũng chu đáo và luôn biết quan tâm đến tất cả những hoàn cảnh xung quanh mình. Vì tâm sinh tướng mà vẻ ngoài của Lan Hạnh cũng nhỏ nhẹ và hiền từ nên dễ dàng có được cảm tình của mọi người.

2.9. Lan Phương

Nếu có một cái tên để người phụ nữ xinh đẹp, tài giỏi, cực kỳ quyết đoán và kiên định thì đó chính xác là Lan Phương. Khi dùng tên này để đặt cho con gái, bố mẹ sẽ không quá bất ngờ nếu sau này cô ấy sẽ là người lãnh đạo xuất chúng. Cô nàng cũng sẽ rất mạnh mẽ và nhanh nhẹn nên thường không quá nữ tính. Tuy nhiên, dù có như thế nào thì Lan Phương vẫn là người có nét đẹp sang trọng và thần thái cuốn hút.

2.10. Lan Quỳnh

Với những bố mẹ thích con gái mình là người thanh tao và duyên dáng thì có thể cân nhắc tên Lan Quỳnh. Trong tên gọi này có đến 2 loài hoa cùng nhau khoe sắc. Đặc biệt, hoa quỳnh chỉ nở vào ban đêm gây thương nhớ bởi hương thơm quyến rũ. Sự e thẹn của loài hoa này cũng khiến người ngắm nhìn cảm thấy thú vị hơn.

đặt tên con gái là Lan Quỳnh
Cô nàng Lan Quỳnh có nét đẹp nhu mì và nữ tính

2.11. Lan Thảo

Cô nàng sở hữu tên gọi Lan Thảo chưa bao giờ biết đầu hàng thất bại. Có thể bố mẹ sẽ thấy con gái Lan Thảo của mình có bề ngoài yếu đuối. Nhưng nội lực của cô ấy mới chính là điều giúp Thảo thành công. Lan Thảo thật sự đúng với câu “trong cứng ngoài mềm”. Nếu đã xác định được mục tiêu, Lan Thảo sẽ không dễ gì từ bỏ và sẽ luôn kiên quyết theo đuổi đến cùng.

2.12. Lan Dung

Bố mẹ nào hy vọng con gái mình sẽ là người có đủ “công, dung, ngôn, hạnh” thì đừng bỏ qua tên gọi Lan Dung. Cô gái sở hữu tên gọi này thường sẽ rất thành thạo chuyện bếp núc, thêu thùa và là người vợ vô cùng xuất sắc. Nhưng chẳng phải vì vậy mà cô đánh mất sự tự do với cuộc sống riêng.

Lan Dung rất biết cân bằng giữa việc chăm sóc bản thân và gia đình. Nhờ vậy mà cô được dự đoán là sẽ có cuộc sống viên mãn và tràn ngập hạnh phúc.

2.13. Lan Chi

Nếu muốn con gái mình cùng lúc sở hữu 2 nét tính cách là điềm tĩnh nhưng lém lỉnh, bố mẹ hãy gọi cô ấy bằng cái tên Lan Chi. Một người vừa có sự điềm tĩnh, vừa lanh lợi luôn biết cách “kiến tạo” những bàn thắng trên mọi lĩnh vực họ tham gia. Đây cũng chính là đức tính tốt khi làm kinh doanh. Lan Chi chắc chắn sẽ là người thành công nếu nhận được nền giáo dục tốt và lớn lên trong gia đình hạnh phúc.

đặt tên con gái là Lan Chi
Lan Chi là người luôn điềm tĩnh và cầu tiến

2.14. Lan Uyên

Bạn có để ý rằng nếu gặp một cô gái dễ gần và nói chuyện thân thiện, bạn sẽ lập tức có thiện cảm không? Nếu muốn con gái mình cũng được yêu mến nhanh như vậy, hãy xem xét tên Lan Uyên. Ý nghĩa của cái tên này là để miêu tả cô nàng hoà nhã. Với tính cách như vậy, cô có thể bắt chuyện và làm quen với nhiều người. Từ đó mở rộng mối quan hệ và dễ dàng có được sự giúp đỡ khi cần.

2.15. Lan Mai

Với hy vọng con gái mình sẽ có tương lai tươi sáng và phát triển, nhiều bố mẹ quyết định đặt tên con là Lan Mai. Đây là tên gọi vừa chứa đựng sự xinh đẹp vừa ngắn gọn dễ viết cũng như phát âm. Cô nàng tên Lan Mai thường được nhận xét là có thái độ lạc quan dẫu có gặp chuyện buồn. Lan Mai cũng là người duyên dáng, hay cười và khá bánh bèo nên thường được nhiều người quan tâm. 

Tên gọi nào cũng thiêng liêng và có ý nghĩa riêng muốn truyền đạt. Những tên con gái lót chữ Lan mà Vua Nệm đã tổng hợp cũng vậy. Tất cả các tên gọi trong danh sách này đều được chọn lựa dựa trên tiêu chí dễ viết, dễ đọc hiểu và phổ biến. Hãy xem xét cẩn thận để có cho con gái mình một cái tên thật phù hợp bạn nhé!

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Thúy Hằng
Thúy Hằng