Nhà giáo Việt Nam tặng gì cho thầy cô giáo? Gợi ý quà tặng ý nghĩa, thiết thực

CẬP NHẬT 11/09/2024 | Bài viết bởi: Dương Dương

Đối với mỗi người, ngoài cha mẹ thì thầy cô giáo chính là những người mà chúng ta kính trọng và mang ơn. Những bài giảng, kiến thức thầy cô truyền đạt chính là chìa khóa mở cánh cửa tương lai thành công cho bao thế hệ học trò. Vào ngày 20/11 chúng ta sẽ dành tặng những món quà để tri ân những “người đưa đò”. Vậy Nhà giáo Việt Nam tặng gì cho thầy cô giáo? Bài viết dưới đây Vua Nệm sẽ gợi ý đến bạn những món quà ý nghĩa và thiết thực nhất.

Ngày Nhà giáo Việt Nam tặng gì cho thầy cô giáo
Ngày Nhà giáo Việt Nam tặng gì cho thầy cô giáo?

1. Nhà giáo Việt Nam tặng gì cho thầy cô giáo?

1.1 Hoa tươi

Hoa tươi là quà tặng phổ biến và không thể thiếu trong mọi dịp lễ. Với ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cũng vậy, đây rõ ràng là sự lựa chọn hàng đầu dành tặng các thầy cô giáo để thể hiện sự biết ơn, kính trọng đối với người đã dạy dỗ, dìu dắt mình.

Có rất nhiều loài hoa khác nhau, tuy nhiên đối với các thầy cô giáo, lựa chọn hoa hồng hoặc hoa hướng dương là phù hợp nhất. Những bó hoa rạng rỡ gửi đến thầy cô kèm những lời chúc chân thành để thầy cô vững tâm với nghề, đào tạo nên những thế hệ học trò giỏi giang, trở thành những người có ích cho xã hội.

Hoa hướng dương dành tặng thầy cô nhân ngày 20/11
Hoa hướng dương dành tặng thầy cô nhân ngày 20/11

1.2 Hoa sáp thơm

Một nhược điểm ở hoa tươi đó là thời gian sử dụng không được lâu. Hoa chỉ có thể cắm được vài ba ngày sau đó sẽ khô héo. Nếu như vẫn muốn tặng hoa cho thầy cô giáo nhưng muốn giữ được lâu hơn thì bạn có thể chọn giải pháp thay thế đó là hoa sáp thơm.

Hoa sáp được mô phỏng hình dáng tương tự như các loại hoa tươi và có nhiều ưu điểm như độ bền cao và hương thơm dịu. Nếu bạn phân vân nhà giáo VN tặng gì cho thầy cô giáo thì hoa sáp sẽ là một gợi ý rất phù hợp.

1.3 Cây cảnh

Một món quà thanh tao, ý nghĩa nhưng không phô trương để gửi tặng những “người đưa đò” chính là cây cảnh. Món quà tặng này phù hợp với mọi thầy cô giáo để gửi gắm tâm tình, sự kính trọng mà bạn dành cho người đã dạy dỗ mình. Những chậu cây cảnh nhỏ xinh để thầy cô trang trí trong nhà, vừa làm đẹp, vừa lọc không khí.

Những chậu cây xanh để dành tặng thầy cô
Những chậu cây xanh để dành tặng thầy cô trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Vua Nệm gợi ý một số loại cây cảnh phù hợp cho ngày 20/11 như cây lưỡi hổ, trầu bà, cây tùng thơm, cây kim tiền… Không khó để tìm mua những loại cây này ở các tiệm cây cảnh, đồng thời giá tiền cũng vừa phải để học sinh, sinh viên có thể mua được.

1.3 Tranh, ảnh treo tường

Tranh, ảnh treo tường là một món quà không hề tồi để dành tặng thầy cô trong ngày 20/11. Thậm chí nó còn rất tinh tế và có giá trị sử dụng lâu dài. Những bức tranh phong cảnh, tĩnh vật có lẽ sẽ phù hợp hơn cả để gửi tặng thầy cô. Hoặc nếu bạn có hoa tay, vẽ đẹp một chút thì hãy đầu tư một bức vẽ thật đẹp. Nhận món quà do chính tay học trò làm nên hẳn sẽ là một điều rất tuyệt vời đối với những người làm giáo dục.

Những bức tranh treo tường là quà tặng lý tưởng cho ngày 20/11
Những bức tranh treo tường là quà tặng lý tưởng cho ngày 20/11

1.4 Bút, sổ tay

Gắn liền với thầy cô là những vật dụng như bút, sổ tay. Cứ mãi đắn đo Nhà giáo Việt Nam tặng gì cho thầy cô giáo sao không nghĩ đến những món đồ thiết thực nhất như bút, sổ tay phải không nào. Hãy thử tưởng tượng thầy cô sử dụng chính cây bút bạn tặng để ghi tên bạn vào sổ đầu bài, còn gì hạnh phúc hơn. Tất nhiên là ghi những điều tích cực như lời khen hoặc chấm một số điểm cao.

Lưu ý là bạn nên chọn những cây bút có màu mực xanh hoặc đen, tùy thuộc vào màu mực mà thầy cô giáo bạn hay dùng. Đi kèm với đó là những cuốn sổ để thầy cô sử dụng trong mục đích ghi chú, soạn giáo án. Những món đồ văn phòng phẩm này tuy đơn giản nhưng lại rất thiết thực đối với những nhà giáo.

1.6 Đồng hồ đeo tay

Đồng hồ đeo tay cũng là một món quà để dành tặng các thầy cô giáo trong ngày 20/11 mà bạn có thể nghĩ tới. Các thầy cô đã cống hiến rất nhiều thời gian cho sự nghiệp giáo dục, từ khi mái tóc còn xanh cho đến khi điểm bạc cùng bụi phấn. Chính vì vậy mà đồng hồ – đại diện cho thời gian – như là một cách tri ân đối với sự cống hiến, hy sinh đó để thay lời cảm ơn thầy cô đã dành thời gian cho bao thế hệ học trò, đã kiên nhẫn trước những lỗi lầm lẫn yếu kém.

Đồng hồ đeo tay cũng rất thích hợp để tặng thầy cô giáo
Đồng hồ đeo tay cũng rất thích hợp để tặng thầy cô giáo

1.7 Vải áo dài

Áo dài là trang phục đặc trưng của phụ nữ Việt Nam nói chung và các cô giáo nói riêng. Các cô vẫn thường diện áo dài trong nhiều dịp như ngày khai giảng, tổng kết, 20/11, họp phụ huynh, ngày lễ kỷ niệm trường… Vì vậy tặng vải áo dài là rất thích hợp và thiết thực để tri ân đến các cô.

Tuy nhiên có một lưu ý đó là nên chọn những loại vải nhã nhặn, phù hợp với đặc trưng nghề giáo. Hoặc bạn có thể dựa trên sở thích về màu sắc của cô giáo để chọn được loại vải phù hợp.

1.8 Áo sơ mi

Cô giáo thì tặng vải áo dài, còn đối với thầy giáo bạn có thể tặng áo sơ mi. Đây là một quà tặng an toàn, thiết thực bởi với bất kỳ người đàn ông nào, sơ mi là phục trang không thể thiếu trong tủ đồ. Để tặng áo cho các thầy, bạn nên chọn những màu áo nhã nhặn, phù hợp để đứng lớp như màu trắng, xanh pastel… Việc chọn size áo cũng không quá khó, bạn có thể dựa vào dáng dấp, ước chừng chiều cao, cân nặng của thầy để chọn đúng size. Chắc chắn thầy giáo sẽ bất ngờ vì món quà này.

Dành tặng thầy giáo những chiếc áo sơ mi lịch sự, nhã nhặn
Dành tặng thầy giáo những chiếc áo sơ mi lịch sự, nhã nhặn

1.9 Bộ ấm trà

Nhà giáo Việt Nam tặng gì cho thầy cô giáo lớn tuổi? Đây có lẽ là một vấn đề tương đối nan giải đối với học sinh. Khoảng cách về tuổi tác có thể khiến học sinh không biết được thầy cô lớn tuổi sẽ thích gì để lựa chọn quà tặng. Vua Nệm gợi ý đến bạn một món quà tặng thích hợp đó chính là bộ ấm trà.

Các thầy cô lớn tuổi thường có thói quen uống trà hàng ngày vì thế một bộ ấm trà sẽ là quà tặng phù hợp để dành tặng cô thầy trong ngày lễ tri ân. Món quà này có thể nói là đúng người, đúng thời điểm, thiết thực.

1.10 Gối ngủ

“Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò”. Phải nói rằng học trò chính là nguyên nhân khiến quý thầy cô phải mất ăn, mất ngủ. Nhân ngày nhà giáo Việt Nam, bạn có thể dành tặng thầy cô những chiếc gối ngủ êm ái được mua tại Vua Nệm với ý nghĩa chúc các thầy cô sẽ ngon giấc hơn. Những chiếc gối đa dạng kiểu dáng với chất liệu mềm mại sẽ vỗ về giấc ngủ của những “người đưa đò” để mỗi sáng giảng đường thêm phần tỉnh táo, cảm hứng hơn cho mỗi tiết dạy.

Nhà giáo Việt Nam tặng gì cho thầy cô giáo? Gối ngủ chẳng hạn
Nhà giáo Việt Nam tặng gì cho thầy cô giáo? Gối ngủ chẳng hạn

2. Một số lưu ý khi tặng quà cho thầy cô giáo

Nếu như phải liệt kê những việc cần phải đắn đo, suy nghĩ thì việc tặng quà sẽ nằm trong số những gạch đầu dòng đầu tiên. Nhà giáo Việt Nam tặng gì cho thầy cô giáo cũng là một vấn đề cần được cân nhắc và có những lưu ý nhất định.

Theo đó nên chọn những món quà phù hợp với độ tuổi các các thầy cô. Nếu như giáo viên của bạn ở độ tuổi từ 25 – 35 thì quà tặng có thể là những món quà theo xu hướng trẻ trung, hiện đại. Còn với những thầy cô giáo ở độ tuổi trung niên thì quà tặng cần phải thanh nhã, trầm tính hơn. 

Quà tặng thầy cô giáo cần được cân nhắc sao cho phù hợp
Quà tặng thầy cô giáo cần được cân nhắc sao cho phù hợp

Thêm nữa, quà tặng cũng cần có sự phù hợp với giới tính của giáo viên. Ngoài những món quà tặng phổ biến chung như hoa tươi, bút, sổ tay thì quà tặng tương ứng với thầy giáo, cô giáo sẽ khác nhau. Với các cô giáo, bạn có thể tặng hoa sáp thơm, vải áo dài, giày cao gót… Ngược lại với thầy giáo, bạn có thể tặng áo sơ mi chẳng hạn.

Ngoài ra cũng có thể dựa theo sở thích của thầy cô giáo mà dành tặng những món quà phù hợp. Việc này đòi hỏi bạn phải có sự quan sát, chú ý đến giáo viên của mình trong thời gian giảng dạy. Một món quà phù hợp, đúng sở thích sẽ làm thầy cô giáo bất ngờ và hạnh phúc, sẽ cảm nhận được sự quan tâm của học trò đối với mình.

Vua Nệm vừa giúp bạn trả lời câu hỏi nhà giáo VN tặng gì cho thầy cô giáo. Có nhiều món quà phù hợp để gửi tặng, tri ân những “người đưa đò” đã dìu dắt chúng ta nên người. Tuy nhiên quan trọng hơn cả là thái độ “tôn sư trọng đạo” trong chính những ngày bình thường, Vua Nệm tin rằng đó mới chính là điều mà các thầy cô mong muốn nhận được nhất. Vì vậy hãy yêu kính thầy cô của mình nhiều hơn nữa các bạn nhé.

>>>Đọc thêm: TOP 100+ lời chúc thầy cô giáo trong Ngày Nhà giáo Việt Nam 2022 

Đánh giá post
Không có bài viết liên quan.