Seamless là gì? Tìm hiểu về công nghệ Seamless  

CẬP NHẬT 11/07/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Seamless là một công nghệ được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt là thời trang. Cùng Vua Nệm tìm hiểu thêm về thuật ngữ Seamless là gì và những ứng dụng của công nghệ Seamless trong nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống. 

1. Seamless là gì? 

Seamless là gì? Đây là một thuật ngữ dùng để chỉ sự liền mạch trong một đối tượng nhất định, không cần sử dụng đến đường may, keo dán hay mối nối. Tóm lại, seamless đủ phổ quát để áp dụng cho nhiều đối tượng xung quanh. 

seamless nghĩa là gì
Seamless là thuật ngữ dùng để chỉ sự liền mạch trong cùng một đối tượng

2. Định nghĩa liên quan Seamless 

2.1 Ý nghĩa của seamless pipe 

Pipe có nghĩa là “ống” trong tiếng Anh. Từ này khi kết hợp với seamless mang đến ý nghĩa về một ống liền mạch, không có khớp, không mối hàn. Những đường ống bằng thép, nhựa,… mang đặc tính này đều được gọi là seamless pipe. 

2.2 Ý nghĩa của seamless steel pipe?    

Seamless steel pipe khi dịch ra tiếng Việt có nghĩa là một ống thép liền mạch sản xuất bằng phương pháp đúc nguội hoặc đúc nóng. Thành phẩm khi thu được là ống thép dài chắc chắn và xung quanh không có bất kỳ sự nối mảnh hoặc mối hàn, mối dán. 

Bản thân ống seamless steel pipe đạt chất lượng tốt hơn so với ống hàn vì có khả năng chịu áp lực cao, ít rò rỉ nên đặc biệt phù hợp để truyền tải xăng, dầu nhằm đảm bảo sự an toàn.   

2.3 Ý nghĩa của Seamless Integration 

Trên Google có rất nhiều tài liệu giải thích về thuật ngữ Seamless Integration. Tuy nhiên, ý nghĩa chung nhất của cụm từ seamless integration vẫn là sự kết hợp, liền mạch hoặc tích hợp. Tùy đối tượng vật chất và bối cảnh mà bạn sử dụng theo nghĩa dịch đúng nhất.   

2.4 Ý nghĩa của seamless pattern 

Trong ngành thiết kế, cụm từ seamless pattern dùng để chỉ các mẫu và mẫu tương hỗ và có sự liền mạch với nhau.

định nghĩa seamless là gì
Ngày nay, công nghệ Seamless được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực thời trang, đặc biệt là các sản phẩm đồ lót

3. Tìm hiểu về công nghệ Seamless ứng dụng trong thời trang

Ngày nay, seamless được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực thời trang, dùng để chỉ một công nghệ may áp dụng nhiều trên các sản phẩm đồ lót. Ngày càng nhiều các thương hiệu thời trang dùng seamless áp dụng vào đa dạng các sản phẩm quần áo. 

3.1 Seamless hoạt động theo nguyên lý nào? 

Thay vì sử dụng kéo để cắt vải và để lộ những sợi tua rua như thông thường, công nghệ seamless sử dụng tia laser để cắt một cách nhanh chóng và dứt khoát những tấm vải. Sau khi cắt, vải được dùng nhiệt để làm nóng và khóa tự động. Nhờ đó mà không cần đến việc khâu, may trên vải. 

nguyên lý seamless là gì
Công nghệ này dùng tia laser để cắt vải và nối các mảnh vải với nhau bằng đúc nhiệt giúp cho ra đời những sản phẩm liền mạch

Để nối những miếng vải với nhau, các công nghệ này sẽ tiếp tục đúc nhiệt để tạo ra lớp keo nhỏ giữa các khớp. Các sản phẩm thời trang được hoàn thiện mà không cần đến đường may. 

3.2 Công nghệ may seamless có ưu điểm gì?  

Này nay, seamless là công nghệ hiện đại rất được yêu thích nhờ tạo ra những sản phẩm thời trang mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc. Việc loại bỏ các đường may giúp cho cơ thể không bị hằn các vết tạo nên bởi mũi kim trong suốt quá trình sử dụng. Đặc biệt, đồ lót không có đường may trở nên “tàng hình” sau lớp quần áo bên ngoài, giúp người mặc tự tin hơn khi diện mọi trang phục. 

Quần áo được chế tạo bằng công nghệ seamless có tính thẩm mỹ cao và đạt độ chính xác gần như tối đa. Các đường may sai lệch dường như bị loại bỏ và các sợi vải còn sót lại cũng gần như không có. Đây được xem là công nghệ may hoàn hảo cho ngành thời trang, may mặc. 

Bên cạnh tính thẩm mỹ và sự tiện lợi, công nghệ seamless còn giúp rút ngắn thời gian hoàn thành một sản phẩm quần áo. Chỉ trong 30 phút, công nghệ này đã may xong một chiếc áo, nhanh hơn hẳn so với may tay giúp tăng sản lượng và tối ưu chi phí. 

3.3 Công nghệ may Seamless có nhược điểm gì?

Dù có rất nhiều ưu điểm nhưng công nghệ may seamless vẫn tồn tại một số nhược điểm như: các mối nối truyền nhiệt trên quần áo có dấu hiệu bong tróc và tách ra dần dần. Điều này chắc chắn sẽ xảy ra vì khi tiếp xúc với bột giặt, nước giặt, nước,… sẽ làm mềm các mối nối. Tuy nhiên, tuổi thọ các sản phẩm seamless cũng rất bền, không quá ngắn.  

Một điểm trừ khác của những sản phẩm may từ công nghệ seamless chính là giá thành khá cao dù thời gian may đã được rút ngắn. Điều này tạo ra giới hạn cho các doanh nghiệp trong việc quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng, cũng như khiến khách hàng cảm thấy e dè khi muốn lựa chọn.

ưu điểm seamless là gì
Các sản phẩm ứng dụng công nghệ may seamless thường có giá thành cao hơn so với các sản phẩm may từ chỉ

4. Những sản phẩm thời trang ứng dụng công nghệ Seamless

4.1 Đồ lót

Công nghệ seamless được ứng dụng nhiều nhất với các sản phẩm đồ lót, đặc biệt là đồ lót đúc, đồ lót không viền,… để tạo nên sự thoải mái tối đa cho người mặc. Khi diện quần áo lót seamless, người mặc sẽ không còn cảm giác đau đớn từ các vết hằn của đường may. Ngoài ra, đồ lót cũng không hiện rõ mồn một ra ngoài khi mặc đồ body. 

ứng dụng seamless là gì
Đồ lót may từ công nghệ seamless mang lại cảm giác thoải mái tối đa khi sử dụng

Hiện nay, nhiều công ty trong lĩnh vực thời trang đã ứng dụng công nghệ seamless và tung ra thị trường những sản phẩm đồ lót bền đẹp, tiện dụng. Tuy nhiên, giá thành của các sản phẩm này có phần hơi cao hơn các sản phẩm may bằng chỉ cùng loại. Do đó bạn nên cân nhắc kỹ giữa lợi ích sản phẩm mang lại và giá thành để đưa ra sự lựa chọn phù hợp.  

4.2 Các loại đồ tập

Công nghệ seamless vẫn ứng dụng trong một số sản phẩm đồ tập. Đa phần các loại quần áo thực hành, tập luyện vẫn dùng chỉ may. Tuy nhiên số lượng đường may sẽ tiết giảm lại, kết hợp áp dụng công nghệ seamless để giảm bớt các vết mòn gây ra trên cơ thể người mặc. Nhờ đó mà quần áo tập phát huy tối đa cảm giác dễ chịu, thoải mái trong suốt quá trình mặc. 

4.3 Các loại áo khoác, áo sơ mi

Bên cạnh những trang phục kể trên, công nghệ seamless còn áp dụng trên những sản phẩm áo sơ mi, áo khoác. Dù rằng các loại trang phục này sẽ có giá thành cao sau khi hoàn thiện nhưng vẫn khá được ưa chuộng vì mang lại trải nghiệm sử dụng tốt cho người dùng. 

>> Xem thêm:

Qua bài viết này có lẽ bạn đã hiểu hơn về seamless là gì. Bản thân thuật ngữ này mang nhiều ý nghĩa khác nhau, được ứng dụng vào nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống. Ngày nay, công nghệ seamless phổ biến nhất trong ngành thời trang, mang đến những sản phẩm tốt và chất lượng cho người dùng. Bạn có thể cân nhắc để chọn mua quần áo seamless để có trải nghiệm sử dụng tối ưu nhất.  

Đánh giá post