Thời Trang - Làm Đẹp

Quần áo trẻ sơ sinh có giặt máy được không? Hướng dẫn cách giặt hiệu quả

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Trẻ sơ sinh thường có làn da mỏng manh, nhạy cảm nên bố mẹ luôn quan tâm đến chất lượng quần áo cũng như cách giặt giũ phù hợp. Nhiều phụ huynh đã thắc mắc không biết quần áo trẻ sơ sinh có giặt máy được không? Để hiểu rõ hơn về cách giặt quần áo cho trẻ sơ sinh, bạn hãy cùng tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Giải đáp quần áo trẻ sơ sinh có giặt máy được không?

Người xưa thường truyền tai nhau về việc kiêng cữ trong quá trình giặt đồ cho trẻ nhỏ, đặc biệt là với các bé từ 0 đến 6 tuổi. Họ thường quan niệm rằng, không nên vắt, bóp và vặn xoắn quần áo trẻ sơ sinh vì sẽ dễ khiến cho trẻ bị sặc sữa, ban đêm hay bị co rút.

Tuy nhiên, đây chỉ là những điều kiêng cữ không có căn cứ khoa học nên bạn đừng quá tin vào các quan niệm xưa cũ. Bạn có thể sử dụng máy giặt để giặt đồ cho trẻ sơ sinh nhưng cần lưu ý chọn chế độ giặt nhẹ nhằm tránh làm hư hại, ảnh hưởng đến sợi vải.

quần áo trẻ sơ sinh có giặt máy được hay không
Quần áo trẻ sơ sinh có giặt máy được không, đâu là cách giặt hiệu quả, an toàn

2. Bật mí cách giặt quần áo trẻ sơ sinh bằng máy giặt đúng cách

Sau khi đã tìm hiểu chi tiết quần áo trẻ sơ sinh có giặt máy được không, dưới đây là tổng hợp các bí quyết giúp giặt đồ cho trẻ sơ sinh hiệu quả, bố mẹ hãy cùng khám phá nhé!

2.1. Giặt quần áo trẻ sơ sinh bằng máy giặt có chế độ giặt đồ em bé

Hiện nay, các dòng máy giặt tiên tiến đã được tích hợp chức năng giặt quần áo trẻ em. Với chế độ này, thì quần áo trẻ sơ sinh sẽ được giặt sạch một cách nhẹ nhàng, đảm sự an toàn cho các sợi vải, tránh được hiện tượng rách hoặc bung chỉ.

Ngoài ra, máy giặt được tích hợp chức năng giặt đồ em bé còn có khả năng giặt cực sạch. Chúng góp phần loại bỏ hoàn toàn cặn bột giặt, vi khuẩn bám vào quần áo gây hại đến làn da của trẻ sơ sinh.

cách giặt quần áo trẻ sơ sinh bằng máy giặt
Bố mẹ nên giặt quần áo cho trẻ ở chế độ giặt quần áo trẻ em

2.2. Giặt quần áo trẻ sơ sinh bằng chế độ vắt nhẹ

Bên cạnh các loại máy giặt có chế độ giặt quần áo cho trẻ thì bạn cũng nên chọn lựa chế độ vắt phù hợp. Bởi vì chúng sẽ giúp cho máy giặt của bạn được vắt cực nhẹ, góp phần làm giảm nguy cơ quần áo bị dính chặt vào nhau, không làm cho quần áo trẻ sơ sinh bị rách trong quá trình giặt.

2.3. Giặt quần áo trẻ sơ sinh bằng bột giặt phù hợp

Bột giặt là một trong những nguyên liệu quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ nhỏ. Nếu như bạn chọn các loại bột giặt khó hoà tan thì sẽ dễ làm cho quần áo của trẻ bị dính lại cặn bột giặt, gây nên những tình trạng viêm da, dị ứng vô cùng nghiêm trọng.

Do đó, khi giặt quần áo cho trẻ nhỏ bằng máy giặt, bạn nên chọn lựa các loại bột giặt chuyên dụng. Đồng thời, cũng cần nhớ không được cho các chất tẩy rửa vào trong suốt quá trình giặt đồ của trẻ nhỏ.

2.4. Giặt vết bẩn cứng đầu trước khi cho quần áo trẻ vào máy giặt

Đối với những trường hợp quần áo của trẻ bị bám dính các vết bẩn cứng đầu như sữa bột, thức ăn có màu thì bạn nên giặt bằng tay trước khi đưa vào máy giặt. Bởi vì nếu giặt máy giặt thì sẽ không đảm bảo các vết bẩn đó được làm sạch một cách hiệu quả.

Với các vết bẩn cứng đầu, bạn nên dùng sữa tắm gội cho bé để giặt nhằm đảm bảo sự an toàn, dịu nhẹ cho làn da của trẻ. Đồng thời, bạn cũng có thể sử dụng nước giặt cho trẻ sơ sinh được làm từ các thành phần tự nhiên, an toàn và lành tính nhằm loại bỏ các vết cứng đầu nhé!

cách để giặt quần áo trẻ sơ sinh bằng máy giặt
Bố mẹ nên giặt sạch các vết bẩn cứng đầu trên quần áo trẻ trước khi cho vào máy giặt

2.5. Đọc kỹ cách giặt quần áo cho trẻ sơ sinh trước khi giặt

Quần áo cho trẻ sơ sinh được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, mỗi chất liệu sẽ có cách giặt và bảo quản phù hợp. Có loại quần áo trẻ sơ sinh có thể giặt bằng máy và không thể giặt bằng máy, do đó bạn cần xem kỹ nhãn mác trước khi bắt đầu giặt.

Với những loại quần áo cho trẻ sơ sinh không thể giặt bằng máy thì bạn nên để riêng và giặt bằng tay nhằm tránh làm cho quần áo bị giãn, rách. Đồng thời, bạn cũng nên xem kỹ nhãn mác để chọn chế độ giặt phù hợp cho quần áo.

2.6. Chỉ giặt riêng quần áo cho trẻ sơ sinh

Trong quá trình giặt, bố mẹ cần lưu ý chỉ nên giặt riêng quần áo trẻ sơ sinh. Nếu giặt chung vô tình bạn sẽ làm quần áo trẻ bị dính bụi bẩn, vi khuẩn từ quần áo của bố mẹ. Trong khi đó, da trẻ sơ sinh rất nhạy cảm nên nếu giặt chung có thể khiến cho làn da trẻ bị dị ứng, bị kích ứng.

cách giặt quần áo của trẻ sơ sinh bằng máy giặt
Bố mẹ nên giặt riêng đồ cho trẻ sơ sinh nhằm đảm bảo sự an toàn cho trẻ

2.7. Giặt quần áo cho trẻ sơ sinh bằng nước giặt xả chuyên dụng

Bởi vì làn da của trẻ sơ sinh thường rất nhạy cảm, dễ kích ứng nên bạn cần chọn lựa nước giặt xả chuyên dụng, an toàn. Theo các chuyên gia, bạn nên chọn lựa nước giặt xả có chứa ít chất hoạt tính, không có chất tẩy trắng vải, chất tạo màu hay tạo mùi. Những loại hoạt chất này rất dễ gây kích ứng, làm ảnh hưởng đến làn da của trẻ nhỏ.

2.8. Không nên phơi quần áo cho trẻ sơ sinh vào ban đêm hoặc trời nắng gắt

Sau khi giặt quần áo trẻ sơ sinh bằng máy giặt, bạn không nên phơi quần áo dưới trời nắng gắt. Điều này rất dễ làm cho quần áo của trẻ bị phai màu, khô xơ làm ngứa da bé. Ngoài ra, việc phơi quần áo vào ban đêm còn rất dễ làm cho sương đọng lại, tạo môi trường sinh trưởng và phát triển cho vi khuẩn, gây kích ứng da, ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

3. Cần lưu ý điều gì khi giặt quần áo cho trẻ sơ sinh bằng máy giặt?

Trẻ sơ sinh thường có làn da nhạy cảm, rất dễ bị tác động và bị ảnh hưởng bởi môi trường. Do đó, sau khi mua quần áo mới về, bố mẹ nên giặt thật sạch nhằm tránh để các chất phẩm màu, bụi bẩn bám lại trên quần áo gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ sơ sinh.

lưu ý giặt quần áo của trẻ sơ sinh bằng máy giặt
Tổng hợp những điều cần lưu ý khi giặt đồ cho trẻ sơ sinh mà bố mẹ nên biết

Đồng thời, đa số các loại quần áo mua từ cửa hàng đều được xử lý qua thuốc nhuộm nên còn bị tồn đọng nhiều thuốc nhuộm trên vải. Bên cạnh đó, chúng cũng dễ bị dính mồ hôi khi người khác chạm vào hoặc mặc thử cho trẻ em nên cũng cần được giặt sạch bằng máy.

Đối với các loại quần áo trẻ sơ sinh được xin lại từ các gia đình khác, bạn cũng cần giặt kỹ bằng máy giặt nhằm hạn chế được việc tiếp xúc với hoá chất, bụi bẩn. Sau khi giặt sạch, bố mẹ cần lưu ý phơi khô quần áo của trẻ trước khi giặt.

Khi chọn lựa nước giặt để giặt quần áo cho trẻ sơ sinh, bố mẹ nên lựa chọn những loại nước giặt dịu nhẹ, phù hợp với làn da nhạy cảm của em bé. Đồng thời, cần phải đảm bảo loại nước giặt đồ có khả năng làm sạch vết bẩn, làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn bám trên quần áo một cách hiệu quả.

>> Xem thêm:

Bài viết trên đây đã giúp giải đáp thắc mắc quần áo trẻ sơ sinh có giặt máy được không một cách hiệu quả. Hy vọng qua những thông tin mà Vua Nệm chia sẻ ở trên, bạn sẽ có thêm bí quyết giặt đồ ăn toàn nhằm đảm bảo sức khỏe cho bé.

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân