Tổng hợp

Top 6 phim bộ Hồng Kong được khán giả yêu thích hiện nay

CẬP NHẬT 02/12/2021 | BỞI Tôn Vân

TVB là đài truyền hình nổi tiếng của Hồng kong với các tác phẩm kinh điển dù đã được phát lại nhiều lần qua các năm nhưng những tác phẩm phim bộ Hồng Kong dưới đây vẫn thu hút đông đảo lượt xem của khán giả trong và ngoài nước.

Thể loại phim điều tra, phá án hay nhất mọi thời đại

  • Bằng chứng thép- Forensic Heroes 

Bộ phim vốn được biết đến là tác phẩm được khán giả yêu thích nhất kể từ khi ra mắt vào năm 2006 cho đến nay qua các tình tiết điều tra, phá án vô cùng gây cấn, với những cảnh quay hành động xuất sắc, hấp dẫn khán giả qua từng tập phim.

Bằng Chứng Thép đã mang đến cho khán giả 4 phần phim vô cùng đặc sắc .

  • Phần 1: công chiếu vào năm 2006 với 25 tập phim
  • Phần 2: công chiếu vào năm 2008 với 30 tập phim
  • Phần 3: công chiếu vào năm 2011 với 30 tập phim
  • Phần 4: công chiếu vào năm 2020 với 30 tập phim

Năm phát hành: từ năm 2006-2020

Thời lượng: 4 phần gồm tất cả 115 tập , 45 phút/tập

Thể loại: phim Cảnh sát, Hành động

Đạo diễn: Trần Chí Giang

Diễn viên chính: Xa Thi Mạn, Âu Dương Chấn Hoa, Chung Gia Hân, Mông Gia Tuệ,..

Giải thưởng nổi bật: giải thưởng thanh niên vào năm 2006 và giải thưởng truyền hình Astro Hoa Lệ Đài 2007

Điểm IMDB: 7.6/10 điểm

Bộ phim đưa khán giả đi qua các cuộc điều tra, phá án được phụ trách bởi tổ trọng án Tây Cửu Long trong đó gồm 4 nhân vật chính là Cao Ngạn Bác,Lương Tiểu Nhu,Cổ Trạch Thâm, Lâm Thinh Thinh của tổ trọng án cùng nhau phá những vụ án khó khăn nhất hợp sức truy tìm ra hung thủ lấy lại công bằng cho nạn nhân bị hại. Từ những vụ bắt cốc tống tiền đến giết người tàn ác đều không thể làm khó những chuyên gia phá án này.

Với những tình tiết gây cấn và vô cùng hấp dẫn trong từng tập phim cùng với đó là dàn diễn viên nổi tiếng  hàng đầu của giới điện ảnh Hong kong sẽ mang đến cho bạn những thước phim hành động đẹp mắt, mãn nhãn nhất.

Và trong năm 2020 phần 4 của Bằng Chứng Thép đã được công chiếu thu hút được sự quan tâm của đông đảo khán giả trong và ngoài nước cùng  đón xem và thưởng thức.

  • Đội điều tra đặc biệt- Death Investigation Extension 

Đội điều tra đặc biệt của (TVB)  kể về khả năng đặc biệt của người cảnh sát  thông qua quá trình phá án của đội. Bộ phim có 2 phần nội dung xoay quanh những cảnh hành động phá án và xen lẫn các tình tiết hài hước.

Phần 1:công chiếu vào năm 2008 với 25 tập phim

Phần 2: công chiếu vào năm 2009 với 24 tập phim

Thời lượng:gồm 49 tập, 45 phút/tập

 Thể loại: cảnh sát, hành động

Đạo diễn:Trần Tân Hiệp

Diễn viên chính: Quách Thiện Ni, Quách Tấn An,Mã Quốc Minh, Tăng Hoa Thiên,Quách Chí Hồng,..

Giải thưởng: TVB Anniversary Awards (2008)

Điểm IMDb: 8.3/10 điểm

Khác với những bộ phim hongkong hành động chỉ lấy chủ đề cảnh sát  với Đội Điều Tra Đặc Biệt  còn thu hút khán giả bởi những tình tiết hóm hỉnh , hài hước và vô cùng duyên dáng trải dài suốt các tập phim.

Đội điều tra đặc biệt lôi cuốn người xem phần lớn phải nhắc đến nhân vật thủ vai chính trong phim đó là một  điều tra viên tên Vu Tử Lãng ( do Quách Tấn An đảm nhiệm).

Với khả năng đặc biệt của mình khi  cho Vu Tử Lãng chạm tay vào bất cứ vật gì  có liên quan đến vụ án thì ngay lập tức anh sẽ có linh cảm và nhanh chóng tìm ra manh mối để phá án. Cũng chính nhờ những khả năng này cùng với sự kết hợp ăn ý với đồng đội của mình mà tất cả các vụ án dù khó khăn  thế nào đều được cả đội phá án thành công.

Bên cạnh Nam chính Vu Tử Lãng còn có nữ chính  Hình Tinh Tinh là một nữ điều tra viên xinh đẹp nhưng có tính cách hơi nong nổi, cả hai phối hợp  cùng nhau phá án.

Khi theo dõi bộ phim  khán giả sẽ được khám phá các vụ án mạng vô cùng bí ẩn,những kẻ tội phạm với những thủ đoạn hết sức tinh vi làm cho các điều tra viên nhiều phen điêu đứng nhưng sau cùng sự thật vẫn được phơi bày trước pháp luật.

  • Tiềm Hành Truy Kích – Lives Of Omission 

Tiềm Hành Truy Kích được xem là bộ phim bom tấn một thời của thể loại phim bộ Hồng kong ( TVB ) với chỉ đạo diễn xuất của đạo diễn Trang Vỹ Kiện bộ phim đã xuất sắc giành được giải thưởng thường niên của TVB năm 2011.

Năm phát hành: năm 2011

Thời lượng: gồm 30 tập, 45 phút/tập

Thể loại: phim hành động

Đạo diễn: Trang Vỹ Kiện

Diễn viên chính: Tạ Thiên Hoa, Huỳnh Tông Trạch,Từ Tử San,..

Điểm IMDb:8.1/10 điểm

Với sự tham gia diễn xuất của nam chính Lương Tiểu Đường ( do Diễn viên Tạ Thiên Hoa đảm nhiệm), với thân phận là một gián điệp chuyên nghiệp mang trong người nhiệm vụ trà trộn và vạch trần tội ác của một tổ chức xã hội đen chuyên buôn bán vũ khí trái phép.

Lương Tiểu Đường –Laughing sau khi hoàn thành xong nhiệm vụ của mình , nhưng anh đã không thể trở lại cuộc sống làm cảnh sát như trước , vì thế anh đã quyết định tiếp tục đảm nhiệm một phi vụ khác với những nguy hiểm vô cùng lớn.

Ở phi vụ này anh phải tiếp cận với một tên xã hội đen khét tiếng có tên là Tô Tinh Bách ( do diễn viên Huỳnh Tông Trạch thủ vai).Tuy cả hai luôn tỏ ra quý mếm nhau nhưng ở phía sau thì luôn tìm cách tiêu diệt đối phương bất cứ khi nào có cơ hội.

 Hai nhân vật một người nội gián đa mưu túc trí, một bên là tay giang hồ với những thủ đoạn thâm hiểm, cả hai luôn đấu đá với nhau tạo ra những tình tiết vô cùng gây cấn thu hút khán giả qua từng tập phim phát sóng.

Thể loại phim bộ Hồng kong cổ trang được yêu thích nhất

  • Lộc đỉnh Ký- The Duke Of Mount Deer (1984)

Hình ảnh Vi Tiểu Bảo cùng 7 người vợ trong phim

Bộ phim được dàn dựng theo bối cảnh  nhà Minh. Lúc này  người nắm quyền là vua Khang Hy cùng những âm mưu trong thời đại phong kiến thời bấy giờ.

Năm công chiếu:1984

Thời lượng:40 tập , 45 phút/tập

Thể loại:phim cổ trang, hài , chính kịch

Đạo diễn: Lý Thiêm Thắng

Diễn viên:Lưu Đức Hoa,Lương Triều Vĩ,Ngô Quân Như,Lưu Gia Linh,…

Điểm IMDb: 7.9/10 điểm

Bộ phim Lộc Đỉnh Ký là một trong những tác phẩm đầu tiên thuộc thể loại phim bộ Hồng kong  cổ trang của TVB được công chiếu ở thị trường phim ảnh  Việt Nam.Được ra mắt vào năm 1984 với sự tham gia của các diễn viên chính nổi tiếng như Lương  Triều Vĩ trong vai Vi Tiểu Bảo và Lưu Đức Hoa đảm nhận vai vua Khang Hy.

Nội dung phim nói về Nhân vật Vi Tiểu Bảo tuy xuất thân là thường dân,nhưng từ nhỏ nhờ sự thông minh tài trí của mình mà Tiểu Bảo đã vào được Hoàng cung và kết thân được với vị Hoàng đế trẻ tuổi lúc bấy giờ lấy tên là Tiểu Huyền Tử. Hai người cùng nhau lớn lên, và cũng từ đây TIểu Bảo cũng ngày càng được thăng tiến làm quan cao trong triều.

Dàn diễn viên chính nổi tiếng trong Lộc Đỉnh Ký (1984)

Trong thời đại lúc bấy giờ  Ngao Bái quan đại thần trong triều  đang có ý đồ mưu phản , nhưng ngờ có sự tài trí mưu mẹo của Tiểu Bảo đã giúp Khang Hy thu phục được Ngao Bái. Ở một nhiệm vụ khác  Tiểu Bảo điều tra làm sáng tỏ phát hiện ra Thái Hậu giả ( do Lưu  Hữu Huệ thủ vai).Bên cạnh đó Tiểu Bảo còn giúp vua Khang Hy phá đi  thế lực phản loạn của Ngô Tam Quế ( do Lưu Đan  đóng). Khang Hi còn  giao cho Tiểu Bảo nhiệm vụ tiêu diệt Thần Long Giáo.

 Ngoài ra bộ phim còn có sự tham gia của các diễn viên trẻ thời bây giờ và đã nổi tiếng đến hiện tại như Lưu Gia Linh, Thương Thiên Nga, Mao Thuần Quân…

Lộc Đỉnh Ký (1984) được xem là  phiên bản để lại dấu ấn sâu đậm nhất trong lòng mọi khán giả yêu thích phim cổ trang nói riêng và phim bộ Hồng kong nói chung.

  • Thần Điêu Đại Hiệp (1995)

Phiên bản Thần Điêu Đại Hiệp ( 1995) của TVB là  một trong những Phim bộ Hồng kong hot nhất của TVB thời điểm đó và cho đến tận bây giờ.Phim được chuyển thể từ tác phẩm Kim Dung kể về mối tình sâu đậm nhưng trắc trở của Dương Hóa và Tiểu Long Nữ trong thời đại khốc liệt, giang hồ loạn lạc thời bấy giờ.

Năm phát hành: năm 1995

Thời lượng: gồm 32 tập, 45 phút / tập

Thể loại: phim kiếm hiệp, cổ trang

Đạo diễn: gồm Lưu Thuận An và Viên Anh Minh 

Diễn viên chính: Lý Nhược Đồng và Cổ Thiên Lạc

Điểm IMDb: 8.0/10 điểm

Bộ phim kể về nhân vật Dương Hóa Nam chính ( do Cổ Thiên Lạc thủ vai) khi  đi đến xin học đạo ở Đảo Toàn Chân và đã vô tình đánh bị thương đệ tử của phái Toàn Chân nên Dương Hóa đã bị đuổi đánh , y đã bỏ chạy và đến Trường Mộ Cổ ở đây Dương Hóa đã gặp được Tiểu Long Nữ .và cũng từ đây Dương Hóa đã nhận Tiểu Long Nữ làm sư phụ và được cô dạy võ công .Tình yêu của họ cũng bắt đầu nảy sinh từ đó.

Khi vừa ra mắt năm 1995 bộ phim đã thể hiện được sức hút  của minh trên toàn Châu Á nhờ nội dung phim lôi cuốn, những thướt phim  võ thuật vô cùng đặc sắc và ngoại hình nổi bậc của 2 nhân vật chính là Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng .

Phim bản Thần Diêu Đại Hiếp (1995) được đông đảo khán giả nhận xét là phiên bản hợp với cốt truyện nhất .

  • Bao Thanh Thiên (1993)

Đây chắc hẳn là bộ phim tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X những ngày cả nhà mong chờ hồi hộp bật tivi  để được xem bao công phá án trong bộ phim Bao Thanh Thiên  nổi tiếng của Hồng kong .

Bao công xử án lôi cuốn trong từng tập phim

Năm phát hành: năm 1993

Thời lượng:gồm 60 tập- 45 phút/ tập

Thể loại:Phim truyền hình cổ trang

Đạo diễn:Trần Liệt, Trần Tuấn Lương, Trịnh Thiếu Phong

Diễn viên chính:Kim Siêu Quần, Hà Gia Kính,Phạm Hồng Hiên, Vương Hiểu Hải

Điểm IMDb:8.0/10 điểm

Ca khúc chủ đề: Uyên đương hồ điệp mộng

Bộ ba huyền thoại phá án trong Bao Thanh Thiên (1995)

Thuộc thể loại phim cổ trang nội dung phim xoay quanh các vụ điều tra án  với nhân vật chính là Bao Công ( do Kim Siêu Quần trong vai) là một vị quan thanh liêm , chính trức luôn đứng về lẽ phải bảo vệ  công bằng cho bá tánh,  cùng với đó là các nhân vật không thể thiếu trong các vụ phá án thần kỳ như Triển Chiêu, Công Tôn  Sách, Trương Long, Triệu Hổ,.. họ đã cùng nhau phá biết bao nhiêu vụ án hàm quan của dân chúng .

Có thể thấy dù đã ra mắt nhiều năm như vậy nhưng cho đến nay mỗi khi Tivi phát sóng lại phiên bản Bao Thanh Thiên (1995) đều dược khán giả yêu thích và đón chờ từng tập phát sóng để cùng nhau phá án với Bao Công.

Dù không được đầu tư về kỹ thuật hiện đại như phim ảnh bây giờ nhưng không thể phủ nhận một điều là khí chất và nội dung phim Bao Thanh Thiên trong lòng khán giả thì khó có bộ phim mới nào vượt qua được.

Kết luận

Thông qua bài viết  về Top 6 Phim bộ Hồng Kong  ( TVB) được khán giả yêu thích nhất hiện nay mong rằng bạn đọc  có thể cho vào bộ siêu tập phim hay của mình để có thể dễ dàng xem khi có thời giãn thư giãn sau thời gian dài học tập và làm việc mệt mỏi.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân