Chuyên gia nệm

Tổng hợp những loại vải mát không nhăn được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

CẬP NHẬT 24/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Thời tiết nắng nóng chính là cơ hội để những sản phẩm được làm từ chất liệu vải có độ thoáng mát cao lên ngôi. Bởi, nó mang đến lại sự thoải mái, mát mẻ, giảm bớt tình trạng tiết mồ hôi cho người dùng.

Tuy nhiên, với những trang phục công sở, đồ trang trí nội thất như chăn – ga – gối – đệm mùa hè, ngoài đặc tính tháng mát còn cần phải tích hợp thêm yếu tố không nhăn để mang đến sự hoàn hảo cho sản phẩm. 

 loại vải mát không nhăn
Những loại vải mát không nhăn phổ biến hiện nay

Vậy những loại vải mát không nhăn nào được ưa chuộng nhất trong thời gian gần đây? Nếu bạn cũng đang quan tâm vấn đề này, hãy cùng Vua Nệm điểm danh những loại vải này trong bài viết dưới đây nhé.

1. Những loại vải mát không nhăn phổ biến hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng thì ngày càng có nhiều mẫu vải mát không nhăn được ra đời. Nó được làm từ các chất liệu khác nhau và có những đặc trưng riêng biệt:

1.1. Vải cotton lạnh

Đây là một trong những loại vải mát không nhăn được ưa chuộng nhất hiện nay, không chỉ tại thị trường Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Với thành phần chính được làm từ sợi polyester có khả năng thoát ẩm vô cùng tốt, mang lại độ thoáng mát cao cho người dùng.

Không chỉ có vậy, vải cotton lạnh còn có độ bền cao, không bị phai màu và không nhăn trong suốt thời gian sử dụng, tạo nên sự tinh tế, lịch sự nhất định. Ngoài ra, vải cotton lạnh cũng có giá thành khá rẻ, phù hợp với khả năng chi trả của người tiêu dùng hiện nay. 

Đây chính là những lý do khiến vải cotton lạnh luôn được ưa chuộng và các sản phẩm làm từ vải cotton đều bán rất chạy trên thị trường hiện nay.

Về ứng dụng, vải cotton được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp may mặc và công nghiệp chăn ga gối nệm.

Bạn có thể tham khảo một số mẫu chăn ga gối được làm từ vải cotton lạnh là: 

Vải cotton
Vải cotton

1.2. Vải thun lạnh

Nghe tới tên gọi chắc bạn cũng đoán được phần nào lý do dòng vải này nhận được sự quan tâm đặc biệt trong những ngày hè oi bức. Thun lạnh là một trong những loại vải không thể thiếu khi nhắc đến danh sách những loại vải mát không nhăn hot nhất thị trường Việt Nam hiện nay.

Đúng với cái tên “thun lạnh”, dòng vải này có đặc trưng mát rượi ngay khi người dùng chạm tay vào, mang lại sự thoải mái, mát mẻ giúp người dùng tự tin diện chúng kể cả khi thời tiết nóng bức. Bên cạnh đó dòng vải này có độ co dãn tốt, độ bền cao, màu sắc vô cùng đa dạng nên người dùng có thể thoải mái lựa chọn mẫu mình yêu thích nhất.

Một đặc điểm nổi bật nữa của chất liệu thun lạnh này là khả năng thấm hút tốt, đẩy mồ hôi ra ngoài nhanh chóng và làm khô hiệu quả nên nó được dùng rất nhiều trong sản xuất đồ thể thao, đồ tập,…

Giá của vải thun lạnh cũng thuộc top rẻ, phù hợp với người tiêu dùng nên nó trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu khi hè tới.

1.3. Vải cá sấu

Vải cá sấu bắt đầu phổ biến và được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam trong khoảng 15 năm trở lại đây. Đây là dòng vải có nguồn gốc từ Pháp, được phổ biến bởi thương hiệu áo thun Lacoste với logo hình cá sấu đặc trưng phía ngực áo.

Loại vải này có đặc điểm tương tự như vải cotton nhưng phần mắt của chất vải cá sấu này to hơn so với cotton. Bề mặt vải cá sấu cũng có vẻ thô cứng hơn so với vải cotton, nhưng chúng vẫn mềm mại và an toàn tuyệt đối với người dùng.

Vải cá sấu
Vải cá sấu được dùng để may đồng phục

Do đặc tính tương tự như vải cotton nên chúng rất thoáng mát và không nhăn, thường được dùng để may đồng phục công ty.

1.4. Vải sợi tre

Vải sợi tre được đánh giá là một trong những loại vải có độ thoáng mát cao nhất hiện nay. Với cấu trúc sợi được dệt một cách khoa học, cùng những lỗ thông hơi được đặt để một cách tinh tế ở từng vị trí đã giúp gia tăng độ thoáng mát tối đa cho chất liệu này. Những mẫu quần áo trẻ em được làm từ chất liệu sợi tre rất được các bà mẹ tin tưởng lựa chọn cho bé.

Vải cũng không hề nhăn nhúm trong quá trình sử dụng, lại co dãn nhẹ, bền màu và khử mùi hôi tốt, an toàn tuyệt đối với da nên được ứng dụng nhiều trong ngành may mặc.

1.5. Vải kate

Vải kate là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 chất liệu sợi bông cotton và sợi polyester nhân tạo, thường được sử dụng để may áo sơ mi, vì nó vừa có độ thoáng mát cao, vừa không nhăn tạo sự sang trọng, lịch sử cho người dùng.

Ngoài ra, chất vải này cũng có thể được dùng để may vỏ gối, chăn, ga, đệm khá phổ biến.

Vải kate luôn giữ được độ phẳng của mình ngay cả sau khi giặt xong, chính vì vậy chúng rất được ưa chuộng. Mức giá của vải kate cũng tương đối cao so với các dòng vải hiện có trên thị trường, nhưng với ưu điểm vượt trội của mình, nó vẫn thu hút được người tiêu dùng lựa chọn cá sản phẩm được làm từ chất liệu này.

Vải kate
Vải kate được dùng để may áo sơ mi công sở vô cùng lịch lãm

1.6. Vải lụa tơ tằm

Sẽ vô cùng thiếu sót nếu bỏ qua vải lụa tơ tằm trong danh sách này. Bởi, đây là loại vải được làm từ các sợi tơ tằm tự nhiên, qua quá trình dệt thủ công hoặc công nghiệp để tạo nên những mảnh vải cao cấp, không nhăn và thoáng mát tuyệt đối cho người dùng.

Vải lụa vừa có độ mỏng, nhẹ, mềm mại lại vừa an toàn với da và thân thiện với môi trường nên rất được ưa chuộng trên thị trường những năm gần đây. Hơn nữa, vải lụa cũng rất đa dạng về màu sắc, kiểu dáng, độ bền cao, nên người tiêu dùng có thể thoải mái sử dụng để may quần áo, khăn choàng, áo dài, đồ trang trí, rèm cửa,…

Tuy nhiên, loại vải này có giá thành khá cao, thường thuộc top vải có giá thành đắt nhất hiện nay nên không phải ai cũng có đủ khả năng để mua và sử dụng.

Vải lụa
Vải lụa vừa có độ mỏng, nhẹ, mềm mại lại vừa an toàn với da và thân thiện với môi trường

1.7. Vải voan

Vải voan cũng nằm trong top những loại vải mát không nhăn vô cùng thích hợp cho mùa hè nóng bức và sôi động. Mặc dù vải voan được làm từ sợi nhân tạo, nhưng chúng có ưu điểm cực kỳ mỏng nhẹ, bay bổng, là điểm nhấn vô cùng quan trọng cho những thiết kế sang trọng và thời thượng. Nó được các nhà thiết kế thời trang tận dụng triệt để trong từng tác phẩm của mình để đem đến cho người dùng những sản phẩm hoàn mỹ nhất. 

Trước đây, những mẫu quần áo được làm bằng vải voan thường gắn liền với giới thượng lưu, người có gu thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, sau này khi chất liệu này được phổ biến, thì người tiêu dùng bình dân dần được tiếp xúc và sử dụng nhiều hơn.

Ưu điểm của loại vải này là không nhăn nhúm trong suốt thời gian sử dụng, lại rất thoáng mát và nhẹ nhàng, mang đến sự tinh tế, mềm mại và hiện đại cho người dùng.

Vải voan
Vải voan mỏng nhẹ

1.8. Vải Tencel

Vải tencel là loại vải được làm từ chất liệu xenlulozo của gỗ cây bạch đàn, sồi,… nên an toàn tuyệt đối với sức khỏe và rất thân thiện với môi trường. Có thể nói sử dụng vải tencel chính là bạn đang chung tay bảo vệ môi trường sống của mình.

Ngoài ra, vải tencel có đặc điểm nổi bật là độ thoáng mát cao và không nhăn, nên được ứng dụng rộng rãi trong ngành may mặc và chăn ga gối. Một số mẫu chăn ga gối được làm từ chất liệu tencel đang bán rất chạy hiện nay mà bạn có thể tham khảo là:

2. Tại sao vải mát không nhăn được ưa chuộng?

lý do khiến vải mát không nhăn được ưa chuộng
Những lý do khiến vải mát không nhăn được ưa chuộng

Không chỉ trong mùa hè oi bức mà ngay cả khi thời tiết lạnh thì những sản phẩm được làm từ vải mát không nhăn đều rất được yêu thích, bởi:

  • Chúng mang đến sự sang trọng, lịch sự cho người dùng, thể hiện được sự chỉnh chu và tôn trọng người đối diện.
  • Dù mùa hè hay mùa đông thì các loại vải dùng để sản xuất quần áo cũng cần thoáng mát và hút ẩm tốt, để tạo sự thoải mái, khô thoáng cho người dùng, tránh tạo cảm giác bí bách khó chịu khi sử dụng.
  • Ngoài ra, những mẫu vải này còn rất đa dạng về màu sắc, mẫu mã, họa tiết, kích thước nên có thể ứng dụng trong nhiều sản phẩm khác nhau như: quần áo, đồ trang trí, rèm cửa, khăn trải bàn, quà tặng,….
  • Các sản phẩm quần áo được làm từ chất liệu này đều mang những đặc điểm riêng biệt, phù hợp với những yêu cầu nhất định trong cuộc sống nên ngày càng được ưa chuộng. Ví dụ: vải cotton thích hợp làm áo phông, vải lụa thích hợp làm áo dài, khăn quàng, vải kate để may áo sơ mi công sở, vải cá sấu dùng để may đồng phục, vải sợi tre dùng để may đồ sơ sinh,….
  • Giá thành của những loại vải này cũng không quá đắt, lại được bày bán phổ biến trên thị trường, nên người dùng có thể tìm mua dễ dàng và sử dụng nó vào các mục đích riêng của mình.
  • Ngoài ra, những loại vải mát không nhăn mà Vua Nệm kể trên đều có độ bền cao, an toàn với sức khỏe người dùng, không gây dị ứng, kích ứng da, nên người tiêu dùng có thể an tâm hoàn toàn khi lựa chọn và sử dụng chúng.

3. Cần lưu ý gì khi chọn vải mát không nhăn?

 lưu ý khi chọn vải mát không nhăn
Những lưu ý khi chọn vải mát không nhăn

Sau khi đã xác định được loại vải phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân, bạn cần lưu ý những điểm sau khi chọn vải:

  • Tham khảo kỹ các dấu hiệu nhận biết từng loại vải để chọn cho đúng, tránh trường hợp mua nhầm vải làm từ chất liệu khác có thể gây ra tình trạng bí nóng, nhăn nhúm trong suốt quá trình sử dụng. Nếu không có kinh nghiệm chọn mua, hãy tìm các cửa hàng uy tín và hỏi người bán để có được lựa chọn chính xác nhất. Không nên mua tại những địa chỉ thiếu tin cậy, vì bạn có thể mua phải vải kém chất lượng với giá thành cao đó.
  • Chọn vải có kích thước phù hợp với nhu cầu sử dụng: với mỗi nhu cầu khác nhau thì kích thước vải cần mua cũng khác nhau. Ví dụ: kích thước vải may rèm cửa chắc chắn khác kích thước vải làm khăn trải bàn, khác kích thước vải may chăn ga gối, kích thước may áo dài truyền thống cũng khác với kích thước may đồ bộ,… Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng mua về nhưng không thể sử dụng vì thiếu vải, hoặc nếu có chắp vá thêm sẽ mất đi tính thẩm mỹ của sản phẩm.
  • Chọn họa tiết, màu sắc phù hợp với độ tuổi và sở thích: các loại vải hiện nay đều rất đa dạng về màu sắc, họa tiết, nên bạn cần chú ý để chọn cho phù hợp với độ tuổi và sở thích của mình nhé.

4. Tổng kết

Như vậy, Vua Nệm vừa giới thiệu tới bạn 7 loại vải mát không nhăn được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ chọn được các chất liệu phù hợp cho mình và người thân, để sẵn sàng đón chào một mùa hè dù nóng bức nhưng vẫn đủ thoáng mát và thoải mái nhất nhé.

Đừng quên tiếp tục theo dõi Vua Nệm mỗi ngày để cập nhật nhiều thông tin hữu ích hơn nữa nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân