Chill hết nấc tại 8 nhà hàng bên sông Hà Nội nổi tiếng nhất

CẬP NHẬT 25/09/2023 | Bài viết bởi: Dương Dương

Tận hưởng bữa ăn sang trọng và ấm cúng tại những nhà hàng ven sông đang trở thành xu hướng được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Bài viết sau đây của Vua Nệm sẽ gợi ý đến bạn nhà hàng bên sông Hà Nội có view cực đẹp và chill.

1. Nhà hàng cá lăng Toàn Thắng

Vị trí đầu tiên trong top 20 nhà hàng bên sông Hà Nội lý tưởng nhất đã thuộc về nhà hàng cá lăng Toàn Thắng. Sở hữu vị trí đắc địa ở ngay sát sông Hồng, nhà hàng ghi điểm tuyệt đối trong lòng thực khách bởi lối thiết kế thời thượng, khuôn viên rộng rãi và phong cách bài trí bắt mắt đặc trưng. 

nhà hàng bên sông Hà Nội được yêu thích nhất
Nhà hàng Toàn Thắng nổi tiếng với các món đặc sản làm từ cá lăng

Đúng như tên gọi, nhà hàng Toàn Thắng chuyên chế biến các món ăn đậm vị sử dụng nguyên liệu chính là cá lăng. Qua đôi bàn tay khéo léo của người đầu bếp, từng miếng thịt cá tươi sống và ngọt thanh dần ‘biến hình’ thành những thứ đặc sản thơm ngon khó cưỡng. Nổi bật hơn cả là cá lăng áp chảo, cá lăng hấp cà chua, chả cá lăng, lẩu cá lăng,… 

Địa chỉ: Số 445 Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Số điện thoại: 0913 211 740 – 0911 792 525

2. The Clover at Ngọc Thụy

Những tín đồ say mê ẩm thực Pháp chắc hẳn không còn xa lạ gì với The Clover at Ngọc Thụy. Chứng minh đẳng cấp của một trong những nhà hàng ven sông nổi tiếng nhất thủ đô, The Clover dễ dàng chinh phục khách hàng bởi những điểm cộng hoàn toàn nổi bật, nhất là không gian thoáng đãng và có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp uốn lượn của sông Hồng.

The Clover at Ngọc Thụy nổi tiếng với không gian sang trọng chuẩn Pháp
The Clover at Ngọc Thụy nổi tiếng với không gian sang trọng chuẩn Pháp

Lạc bước vào The Clover at Ngọc Thụy, thực khách sẽ có dịp tận hưởng cảm giác lâng lâng hệt như đang du hí ở một góc Paris lãng mạn. Thực đơn của nhà hàng cực kỳ phong phú, mang âm hưởng giao thoa Pháp – Việt và được trang trí, trình bày đẹp mắt. Sau khi ăn xong, bạn có thể nếm thử đồ uống ở quầy bar phía trong nhà hàng, vừa nhâm nhi, tán gẫu vừa tranh thủ chiêm ngưỡng cảnh sắc Hà Nội về đêm.

Địa chỉ: Số 14 ngõ 53 Ngọc Thụy, phường Long Biên, Hà Nội

Số điện thoại: 0243 9696 333

3. Làng văn hóa Ẩm thực Nắng Sông Hồng

Trạm dừng chân tiếp theo trong hành trình ‘vừa ăn vừa ngắm’ thành phố mộng mơ gọi tên Làng văn hóa Ẩm thực Nắng Sông Hồng. Tọa lạc bên con sông êm ả, điểm đến đặc biệt hứa hẹn ‘chiêu đãi’ thực khách bằng những món đặc sản đậm chất Tràng An. 

Không gian cực chill tại làng văn hóa ẩm thực Nắng Sông Hồng
Không gian cực chill tại làng văn hóa ẩm thực Nắng Sông Hồng

Hội tụ những dấu ấn tinh hoa của ẩm thực miền Bắc bộ, toàn bộ món ăn được phục vụ ở Nắng Sông Hồng đều được chế biến từ nguyên liệu sạch sẽ, tươi sống, sau đó tạo thành hương vị nhờ quá trình tẩm ướp và nêm nếm kỳ công. Bên cạnh đó, Làng văn hóa còn thường xuyên tổ chức những hoạt động biểu diễn nghệ thuật đặc sắc,tạo điều kiện để thực khách tiếp xúc gần gũi hơn với bản sắc nước nhà.

Địa chỉ: 306A Phú Viên, Tổ 1, phường Long Biên, Hà Nội

Số điện thoại: 0988 533 388

4. La Bodega – pizza nướng lò thủ công

Hoạt động dưới hình thức tiệm bánh pizza kiểu gia đình, La Bodega sẽ là điểm dừng chân tuyệt vời dành cho thực khách trong những ngày muốn ‘đổi gió’ cùng người thân, bạn bè.

Được xây dựng trên một diện tích gần 3000m2, không gian của La Bodega cực kỳ phù hợp với những bạn trẻ yêu thích check in sống ảo. Phần mái che được biến tấu khéo léo, tạo cảm giác mộc mạc, đơn giản nhưng vẫn thật kiểu cách, hài hòa. Khuôn viên tiệm bánh được phủ xanh bằng cây cối, hòa quyện với mùi hương tuyệt hảo từ những chiếc bánh pizza nướng củi đặc biệt thơm ngon.

La Bodega gây ấn tượng bởi khung cảnh hữu tình và thực đơn phong phú
La Bodega gây ấn tượng bởi khung cảnh hữu tình và thực đơn phong phú

Thực đơn của La Bodega tương đối đa dạng, bao gồm pizza các vị, salad, mì trộn, đồ tráng miệng. Mặt khác, tiệm còn sử dụng xúc xích và jambon chế biến thủ công, đảm bảo giữ lại tối đa dưỡng chất có trong thực phẩm.

Địa chỉ: Khu sinh thái Vườn đào, Ngõ 56, ngách 139 phố Thạch Cầu Quận Long Biên Hà Nội

Số điện thoại: 0971 444 854

5. Nhà hàng Hương Quê Long Biên 

Uốn mình bên cạnh sông Đuống nước chảy lững lờ, nhà hàng Hương Quê Long Biên xứng đáng được xếp vào danh sách các nhà hàng ven sông Hà Nội gây ấn tượng mạnh mẽ nhất. Không chỉ mang đến một không gian chuẩn xanh giữa lòng thành phố, điểm đến này còn đáp ứng mọi tiêu chí mà khách hàng đặt ra, bao gồm thức ăn ngon và giá thành hợp lý.

Khám phá hương vị thuần Việt tại nhà hàng Hương Quê Long Biên 
Khám phá hương vị thuần Việt tại nhà hàng Hương Quê Long Biên

Thế mạnh của Hương Quê Long Biên là các món ăn được làm từ thịt ba ba, ví dụ như ba ba nấu chuối đậu, ba ba rang muối, ba ba om rượu vang,… Bên cạnh đó còn có những đặc sản thứ thiệt sử dụng cá bống, cá anh vũ, cá lăng hay cá dầm xanh,… Đây cũng chính là những yếu tố không thể thiếu giúp nhà hàng trụ vững suốt hơn 26 năm qua.

Địa chỉ: 12 Nguyễn Văn Hưởng, Giang Biên, Long Biên, Hà Nội 

Số điện thoại: 091 999 19 73

6. Nhà hàng Sen Đầm Trị

Nổi bật giữa khung cảnh yên bình của hồ Tây xinh đẹp, nhà hàng Sen Đầm Trị còn được người dân thủ đô ví von như đóa sen thanh khiết nhất, quanh năm phảng phất mùi hương đồng nội không trùng lặp với bất kỳ đâu.

Sen Đầm Trị có sức chứa hơn 1000 người, hoàn toàn phù hợp cho những buổi tiệc tùng quy mô, hội họp thân tình hoặc giao lưu, tâm sự. Tại đây, thực khách sẽ được nếm thử những món ăn gắn liền với miền Cố Đô hào hùng. Trong đó, cây sen chính là nguyên liệu bí mật được nhà hàng kỳ công chế biến, sẵn sàng chiều lòng những thực khách sành ăn. Giá cả tại Sen Đầm Trị khá hợp lý, dao động từ 50.000 – 200.000/món.

Địa chỉ: Số 38 Đặng Thai Mai, quận Tây Hồ

Số điện thoại: 0466 757 662

>>>Tìm hiểu: TOP 20 nhà hàng bên sông Sài Gòn nổi tiếng nhất

7. Nhà hàng Soft Water

Sẽ là một thiếu sót cực kỳ lớn đối với hội tín đồ nếu không nhắc đến Soft Water trong danh sách 20 nhà hàng bên sông Hà Nội hút khách nhất hiện nay. Bỏ lại sau lưng chốn thị thành rộn ràng, tấp nập, Soft Water dẫn lối thực khách đến với một miền non nước thi vị và đậm chất thơ. Sự hòa hợp tối đa giữa thiên nhiên và những nét đặc sắc trong ẩm thực mang lại một trải nghiệm đáng nhớ, khiến du khách đã có dịp ghé đến không thể nào quên.

Lạc vào chốn tiên cảnh tại nhà hàng Soft Water
Lạc vào chốn tiên cảnh tại nhà hàng Soft Water

Khi dùng bữa tại Soft Water, thực khách sẽ có cơ hội nếm thử những món ăn đặc sắc nhất, đại diện cho tinh hoa ẩm thực châu Á danh tiếng toàn cầu. Cùng với đó là danh mục rượu và đồ uống cao cấp, đắt tiền được nhập khẩu từ khắp nơi trên thế giới. Chi phí cho mỗi bữa ăn được đánh giá là khiêm tốn so với chất lượng, chỉ khoảng 300.000/người.

Địa chỉ: 42 đường 9, Tập thể F361 An Dương, Tây Hồ, Hà Nội

Số điện thoại: 0972 105 775 

8. Nhà hàng Ven Sông Quán

Cái tên cuối cùng khép lại danh sách này chính là nhà hàng Ven Sông Quán. Không gian bên trong nhà hàng vô cùng rộng rãi, đủ chỗ cho khoảng 1000 khách. Menu món ăn hết sức phong phú, bao gồm tôm, cua, cá sông, đặc sản rừng và biển,… Đáng chú ý, thực khách có thể tự chọn nguyên liệu tươi sống để đầu bếp chế biến trực tiếp theo yêu cầu.

Trên đây là toàn bộ bài viết của Vua Nệm về đề tài nhà hàng bên sông Hà Nội chất lượng và uy tín nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc!

>>>Đọc thêm:

Đánh giá post