Sức khỏe giấc ngủ

Ngủ trưa như thế nào để tốt cho sức khỏe?

CẬP NHẬT 19/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Giấc ngủ trưa rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt đối với những người lao động trí óc, bởi nó giúp tái tạo năng lượng để buổi chiều làm việc năng động và hiệu quả hơn.

Ngủ trưa hoặc bất kỳ giấc ngủ ngắn nào trong ngày đều có rất nhiều tác dụng tích cực với cơ thể. Các nghiên cứu khoa học cho thấy những giấc ngủ như thế sẽ giúp giảm huyết áp, tăng cường sức khỏe tim mạch. Nó còn làm tăng khả năng kiểm soát công việc tốt hơn. Để có một giấc ngủ trưa hoàn hảo, bạn cũng cần lưu ý những điều sau nhé!

Lợi ích từ giấc ngủ buổi trưa
Lợi ích từ giấc ngủ buổi trưa

1. Chỉ cần ngủ trưa khoảng 15 phút đến 30 phút

Một giấc ngủ trưa với thời lượng vừa đủ giúp tinh thần sản khoái, tỉnh táo, tăng cường khả năng tập trung và xử lý công việc một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên nếu bạn ngủ trưa quá dài sẽ khiến cơ thể rơi vào trạng thái giấc ngủ sâu, khiến cơ thể khó chịu khu ngủ dậy.

2. Đừng cố ép cơ thể phải ngủ trưa khi không thể

Nhiều người không có thói quen ngủ trưa. Những lúc như vậy bạn chỉ cần nhắm mắt thư giãn là được. Nếu cố ngủ bạn sẽ dễ rơi vào giấc ngủ sâu, gây cảm giác nhức đầu khi thức dậy

Giấc ngủ buổi trưa chỉ từ 15 đến 30 phút
Giấc ngủ buổi trưa chỉ từ 15 đến 30 phút

Đọc thêm: Giấc ngủ trưa tuy ngắn nhưng mang lại nhiều lợi ích hơn bạn tưởng

3. Chọn tư thế ngủ phù hợp

Chọn tư thế ngủ phù hợp giúp bạn tránh được tình trạng căng cơ, mệt mỏi. Nhiều người thường gục đầu xuống bàn hoặc tì nén lên tay để ngủ vào ban trưa. Như vậy sẽ bị đau tay, đau mỏi vai, cổ khi thức dậy.

Lựa chọn tư thế ngủ phù hợp
Lựa chọn tư thế ngủ phù hợp

4. Không ăn quá no

Cũng giống như giấc ngủ buổi tối, trước khi ngủ buổi trưa bạn không nên ăn quá no để tránh áp lực lên dạ dày, gây khó chịu cho hệ tiêu hóa, khiến giấc ngủ trằn trọc.

5. Ngồi tại chỗ khoảng 3 phút sau khi thức dậy

Dù là ngủ trưa thì bạn cũng nên để cơ thể làm quen từ từ sau khi thức dậy. Ngồi tại chỗ từ 1 đến 3 phút để cơ thể có thể hoàn toàn tỉnh táo và sẵn sàng làm việc cho cả buổi chiều.

Trên đây là những thông tin hữu ích về lợi ích của giấc ngủ buổi trưa mà Vua Nệm muốn gửi đến bạn đọc.

Tài liệu tham khảo: https://pasteur.com.vn/bai-viet/ngu-trua-co-tot-cho-suc-khoe-khong/

 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team