Nhà hay

Nên mua loại mền lông cừu nào và mua ở đâu?

CẬP NHẬT 05/07/2022 | BỞI Vua Nệm Team

 

Mùa đông với cái lạnh cắt da cắt thịt là lúc những chiếc mền lông cừu được sử dụng nhiều nhất. Mền lông cừu đang dần trở thành một trong những loại chăn mền được yêu thích và sử dụng nhiều nhất tại thị trường Việt Nam bởi nhiều đặc tính tuyệt vời.

 

1. Vì sao nên lựa chọn mền lông cừu?

 

Mền lông cừu (hay còn gọi là chăn lông cừu) được sản xuất hoàn toàn hoặc phần lớn bằng lông cừu để cho ra đời những chiếc mền ấm áp có tính ứng dụng cao. Ngoài ra, mền lông cừu cũng có thể được sản xuất bằng sợi lông nhân tạo với các tính chất tương tự lông thật. Lông cừu thường được thu hoạch từ các trang trại cừu. 

 

Một trong những nước xuất khẩu lông cừu để làm chăn mền nổi tiếng đó là Úc với số lượng cừu được chăn nuôi lớn nhất trên thế giới. Tại Việt Nam, cừu lấy lông cũng ngày càng được nuôi nhiều hơn, đặc biệt ở một số nơi như Lào Cai, Lạng Sơn, thậm chí tại Đà Lạt người ta cũng có những trang trại nuôi cừu lấy lông phục vụ sản xuất.

 

Mền lông cừu cũng có thể được sản xuất bằng sợi lông nhân tạo

 

Mền lông cừu cũng có thể được sản xuất bằng sợi lông nhân tạo 

 

Mùa đông ở một số quốc gia châu Âu và 1 số nước châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc đều đặc biệt khắc nghiệt. Có nơi còn xảy ra bão tuyết. Bởi vậy, việc giữ ấm cho cơ thể là đặc biệt quan trọng.Trang phục mùa đông cần dày dặn giữ nhiệt tốt những chăn mền cũng cần đảm bảo chất lượng bởi ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ con người.

 

Tuy nhiên, mùa lạnh ở Việt Nam tương đối khác với cái lạnh băng tuyết dày đặc như Châu Âu nên để phù hợp với thị trường Việt, các sản phẩm mền lông đã xuất hiện với nhiều độ dày mỏng khác nhau, với ứng dụng linh hoạt trong đời sống. Các sản phẩm mền lông cừu ngày càng được đa dạng và thiết kế đẹp mắt để phù hợp với nhu cầu và gu thẩm mỹ của người sử dụng.

 

Mền lông cừu đặc biệt nổi bật với khả năng giữ nhiệt tốt, làm ấm nhanh nên trở thành vật dụng quen thuộc hữu ích trong rất nhiều gia đình. Mùa đông thì sử dụng loại mền dày, trọng lượng lớn, mùa xuân thu hè thì sử dụng loại mền lông cừu mỏng hơn, phù hợp với từng thời điểm.

 

Một ưu điểm khác của mền lông cừu là tối ưu trọng lượng. Mền lông mang đến cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu. Các sợi lông vốn dĩ đã mềm và nhẹ, sau khi được xử lý lại càng mềm mượt và tối ưu trọng lượng hơn. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi người tiêu dùng có thể sở hữu những chiếc mền lông có trọng lượng chỉ bằng ½ những sản phẩm tương tự chất liệu bông hay nhung. Do đó, mền lông cũng đem lại sự tiện lợi, thoải mái trong quá trình bảo quản hay di chuyển. 

 

Mền lông cừu đặc biệt nổi bật với khả năng giữ nhiệt tốt, làm ấm nhanh

 

Mền lông cừu đặc biệt nổi bật với khả năng giữ nhiệt tốt, làm ấm nhanh 

 

Đặc biệt hơn, mền lông cừu được đánh giá là sản phẩm thân thiện với môi trường. Không giống nhưng một số nơi trên thế giới giết hại động vật quý như hổ, báo, chồn lấy da lấy lông để sử dụng, lông cừu là nguyên liệu tự nhiên an toàn. Người nông dân sử dụng lông cừu vừa an toàn cho sức khỏe loài cừu vừa chế tạo được những vật dụng hữu ích để phục vụ đời sống con người. Ngoài ra còn có các dòng sản phẩm lông cừu nhân tạo cho bạn lựa chọn. 

 

2. Các loại mền lông cừu đẹp

 

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại là mền lông cừu thông dụng nhất đó là mền lông cừu tự nhiên và mền lông cừu nhân tạo. Hai loại mền này đều có những thế mạnh riêng giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn để có thể cân nhắc sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện tài chính của bản thân và gia đình.

 

2.1. Mền lông cừu tự nhiên

 

Mền lông cừu tự nhiên là loại mền được tạo ra từ 100% lông cừu, không pha trộn với các vật chất hay sợi tổng hợp nào khác làm thay đổi đặc tính vốn có của lông cừu. 

 

Mền lông cừu tự nhiên mang lại khả năng giữ nhiệt rất tốt, làm ấm nhanh chóng cho người dùng, rất hữu ích trong mùa lạnh. Tuy không quá mềm mại như nhung hay lụa nhưng bề mặt mền lông cừu vẫn mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho da của bạn từ đó giúp bạn ngủ ngon giấc và ấm áp hơn. 

 

 Mền lông cừu tự nhiên cũng cần được chăm sóc, và bảo quản cẩn thận hơn

 

 Mền lông cừu tự nhiên cũng cần được chăm sóc, và bảo quản cẩn thận hơn 

 

Tuy nhiên, do có thành phần được làm từ 100% lông cừu tự nhiên nên loại mền này có giá thành tương đối cao hơn so với 1 số loại khác cùng kích thước. Bên cạnh đó, mền lông cừu tự nhiên cũng cần được chăm sóc, và bảo quản cẩn thận hơn trong quá trình sử dụng để kéo dài tuổi thọ của sản phẩm.

 

2.2. Mền lông cừu nhân tạo

 

Bên cạnh mền lông cừu tự nhiên, mền lông cừu nhân tạo ngày nay được nghiên cứu và sản xuất ngày càng rộng rãi. Với quy trình xử lý hiện đại, những chiếc mền lông cừu nhân tạo được kỳ vọng mang đến trải nghiệm sử dụng tương tự như mền lông cừu tự nhiên mà giá cả lại rẻ hơn, phục vụ nhu cầu sử dụng của đa dạng khách hàng. 

 

Thêm vào đó, những chiếc mền lông cừu nhân đạo với độ dày linh hoạt, vừa phải, giữ nhiệt tốt lại không quá cầu kỳ trong khâu bảo quản sẽ là lựa chọn phù hợp với tình hình thời tiết đa dạng như ở Việt Nam.

 

3. Một số mẫu mền lông cừu Amando

 

 Mền lông cừu Amando Warm 1

Mền lông cừu Amando Warm 1

 

Mền lông cừu Amando Warm 2

 

Mền lông cừu Amando Warm 2

 

Thông tin chi tiết và giá tham khảo tại: https://vuanem.com/chan-long-cuu-amando-warm.html

 

Chăn lông cừu Sleeping Comfort

 

Chăn lông cừu Sleeping Comfort

 

Thông tin chi tiết và giá tham khảo tại:  https://vuanem.com/chan-long-cuu-sleeping-comfort.html

 

4. Những lưu ý khi chọn lựa và sử dụng và bảo quản mền lông cừu

 

4.1. Mẹo kiểm tra chất lượng mền lông cừu

 

Với các sản phẩm như chăn ga, gối đệm nói chung và mền lông cừu nói riêng, cách tốt nhất để kiểm định chất lượng là trải nghiệm sản phẩm trực tiếp. 

 

Đối với mền lông cừu, để kiểm tra độ “xịn” của sản phẩm, bạn nên lưu ý một số chi tiết nhất định. Hãy sờ, chạm trực tiếp để cảm nhận bề mặt lông của chăn mền. Chăn mền lông cừu tốt thường có cảm giác hơi nhám mà không thể trơn mượt quá mức như những sợi lông giả làm bằng hóa học. Bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách vò chiếc mền lông rồi đợi 1 lát sau. Nếu là mền lông thật, chất lượng tốt, vị trí vừa bị vò sẽ dần trở lại trạng thái ban đầu mà không bị vón cục lại.

 

Chăn mền lông cừu tốt thường có cảm giác hơi nhám mà không thể trơn mượt quá mức

 

Chăn mền lông cừu tốt thường có cảm giác hơi nhám mà không thể trơn mượt quá mức

 

4.2. Vấn đề giặt giũ và bảo quản mền lông cừu

 

Trong quá trình sử dụng nên thường xuyên phủi bụi, giữ cho mền lông cừu được sạch sẽ thoáng mát. Mền lông cừu được cho là 1 trong những những loại chăn mền dễ bắt bẩn, bám bụi nhất. Cấu trúc bề mặt lông rất khác với những loại vải trơn, phẳng nên bụi bặm và vi khuẩn dễ dàng trú ngụ trong chiếc mền lông của bạn. 

 

Bởi vậy, cần thường xuyên hút bụi phòng ngủ, giữ cho giường nệm, không gian phòng thoáng mát sạch sẽ đồng thời phủi sạch thoáng mền lông thường xuyên. Nếu thuận tiện, 2-3 tuần 1 lần, hãy phơi mền ở những nơi râm mát, tránh ánh nắng gắt. Đặc biệt khi phơi nên lộn ngược mặt chăn mền lông để đảm bảo không ảnh hưởng đến cấu trúc, chất lượng lông cừu

 

Phòng tránh và xử lý nấm mốc ở mền lông cừu:

Một lưu ý quan trọng khác trong việc bảo quản mền lông cừu là có thể giặt máy

 

Một lưu ý quan trọng khác trong việc bảo quản mền lông cừu là có thể giặt máy

 

Một lưu ý quan trọng khác trong việc bảo quản mền lông cừu là có thể giặt máy, đặc biệt nên ưu tiên phương pháp giặt khô để bảo quản mền lông cừu tốt nhất, bền nhất. Bên cạnh đó, khi không sử dụng, mền lông cừu nên được đựng, cất giữ bằng những chiếc túi chuyên dụng, đặt ở những nơi khô ráo thoáng mát. Để sở hữu những chiếc túi đựng chuyên dụng này bạn nên hỏi ý kiến tư vấn của chính đơn vị mà bạn mua mền lông cừu để được hỗ trợ phù hợp nhất. 

 

Một trong những vấn đề thường gặp và đáng lo ngại nhất của các sản phẩm chăn ga gối đệm đó là nấm mốc. Chăn mền lông cừu cũng không phải một ngoại lệ. Nấm mốc được sản sinh và phát triển dựa trên 2 điều kiện thiết yếu đó là hơi ẩm và vật chất hữu cơ. Hơi ẩm có thể do phòng bạn quá bí, không thường xuyên mở cửa hay thời tiết nồm. Còn vật chất hữu cơ có thể là lông, tó, thức ăn rơi vãi, nước tiểu trẻ em hay thú cưng… Đây đều là những tác nhân có thể gặp và thường xuyên gặp trong các gia đình. 

 

Để phòng tránh nấm mốc ở chăn mền lông cừu, người sử dụng cần ngăn ngừa các tác nhân, nguồn cơn gây hại. Các đơn giản nhất là vệ sinh phòng thường xuyên vào mỗi sáng sau khi thức dậy bằng việc giũ chăn gối và gấp gọn. 

 

Người dũng cũng nên mở cửa nhiều để đón nắng giúp phòng khô thoáng không bị ẩm thấp. Điều quan trọng là cần loại bỏ hoặc hạn chế các thói quen như ăn uống trên giường, cho thú cưng ngủ trên giường. Việc này sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ sự cố giúp vi khuẩn nấm mốc xuất hiện và phát triển gây hại cho chiếc mền là sức khỏe con người.

 

Loại bỏ hoặc hạn chế các thói quen như ăn uống trên giường

 

Loại bỏ hoặc hạn chế các thói quen như ăn uống trên giường

 

Khi xảy ra các sự cố như đổ nước, đổ trà, làm rơi vãi thức ăn lên mền hãy xử lý vết bẩn sớm nhất ngay khi có thể. Nếu vết bẩn cứng đầu, bạn có thể xử lý bằng nước cốt chanh hoặc bột baking soda để loại bỏ. Hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa mạnh sẽ làm hỏng lớp lông cừu.

 

5. Nên mua mền lông cừu ở đâu uy tín và đảm bảo chất lượng

 

Để mua được những chiếc mền lông cừu chất lượng, người dùng cần tìm đến các cơ sở uy tín được cấp phép để được tư vấn phù hợp. Các đơn vị này là nơi có bán càng sản phẩm đạt chuẩn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng lại có chế độ bảo hành hợp lý đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

 

Là đơn vị uy tín nhiều năm kinh nghiệm trong ngành chăn ga gối đệm tại thị trường Việt Nam, Vua Nệm cung cấp các sản phẩm chăn mền chất lượng cho hàng nghìn người tiêu dùng trong và ngoài nước. Các sản phẩm mền lông cừu thuộc dòng cao cấp không chỉ mang lại giá trị và chất lượng an toàn mà còn có giá thành, chi phí hợp lý. 

 

Ngoài ra, Vua Nệm cũng hỗ trợ mua hàng online, giao hàng nhanh chóng và đảm bảo an toàn tới tận tay quý khách. Vì vậy, khách hàng có thể tham khảo sản phẩm cũng như thông tin liên hệ tại website vuanem.com để có được trải nghiệm mua sắm ưng ý nhất.

 

 Vua Nệm cung cấp các sản phẩm chăn mền chất lượng cho hàng nghìn người tiêu dùng

 Vua Nệm cung cấp các sản phẩm chăn mền chất lượng cho hàng nghìn người tiêu dùng

 

6. Tổng kết

 

Mền lông cừu là sản phẩm không quá xa lạ với người tiêu dùng. Tuy nhiên trên thị trường rất nhiều cơ sở bán hàng giả hàng nhái kém chất lượng nên người mua cần tỉnh táo chọn lọc. Hiểu về chất liệu lông cừu, bỏ túi những mẹo kiểm tra hữu ích và tìm đến đơn vị cung cấp uy tín là bạn có thể chọn cho bản thân và gia đình những chiếc mền lông cừu ưng ý nhất.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team